- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 32,471
- Động cơ
- 900,142 Mã lực
Bác thật sự đã chạy đường đóng băng chưa?Quatro làm nên thương hiệu audi, bác nào đi audi có quatro sẽ hiểu nó cũng ổn mà, em thử con S4 chạy đường cao tốc rồi, trời tuyết rơi dầy đặc vẫn 120 km phi ầm âm tuyệt đối an toàn, ko có dấu hiệu trơn trợt do tuyết rơi mặt đường đóng băng
Em chỉ biết nếu đường đóng băng mà lốp không lắp xích (loại xích lồng bọc bánh xe khi đường đóng băng) thì các hãng bảo hiểm đều từ chối bảo hiểm khi xe gặp tai nạn, họ coi như lái xe cố ý gây tai nạn. Mà lốp lắp xích thì họ khuyến cáo không nên chạy quá 20km/h (hai mươi cây số một giờ). Mặt đường băng sẽ đi dễ hơn một chút nếu đến giờ đi làm giao thông-công chính của họ rải 1 lớp đá răm để tăng thêm sức bám cho lốp xe. Nếu chập tối hôm trước mưa, nhiệt độ dương, đến nửa đêm nhiệt độ tụt sâu dưới 0 độ rất nhiều, lớp nước trên mặt đường đóng băng mà phải đi trước khi họ kịp rải đá răm là 1 cực hình. Ngay đi lốp dành cho mùa đông thì chỉ tốc độ chưa đến 10km/h, xe có ABS... nhưng cứ chạm vào phanh là thấy nó trôi rồi!
Còn trên đường cao tốc khi có tuyết, đầu tiên họ cào sau đó họ fun dung dịch nước muối làm tuyết tan chảy. Xe tải chạy nhiều nếu tuyết không rơi tiếp thì những phần đường xe chạy sẽ khô. Ở nhưng quãng đường có hệ thống biển báo tự động, giới hạn tốc độ tối đa sẽ thay đổi rất nhanh ngay khi trời mưa (mưa rào chứ không phải mưa tuyết) xuống tới 60km/h. Khi mưa to, mặt đường được phủ 1 lớp nước nếu chạy quá 1 giới hạn (tùy loại lốp đang chạy) thì người ta sẽ nhận thấy, cứ tăng ga lên xe lại chạy chậm lại, giảm ga để tốc độ thấp xuống thì xe lại phản ứng với chân ga... Vì lúc đó bánh xe quay tít mà không tiếp xúc với mặt đường nữa. Nếu là tuyết thì còn trơn hơn rất nhiều (còn băng em thì đã nói ở trên)!
Tặng bác chỗ có thể tìm được nhiều clips về drifting của Audi (trong cái clip này là đường "tương đối khô", chủ xe cúng khoe khả năng của xe đấy):
http://youtu.be/9oPmAWgF4zI
Còn clip này có vẻ đường lạnh hơn (tuyết rất khô), rộng và trống nhưng mỗi lần vào đoạn cong có vẻ cái S3 này cũng khá "vất vả" để bám làn!
http://youtu.be/uNp0ia6rtn4
Chỉnh sửa cuối: