Q5 vượt chướng ngại vật địa hình kém quá

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,263
Động cơ
897,034 Mã lực
Quatro làm nên thương hiệu audi, bác nào đi audi có quatro sẽ hiểu nó cũng ổn mà, em thử con S4 chạy đường cao tốc rồi, trời tuyết rơi dầy đặc vẫn 120 km phi ầm âm tuyệt đối an toàn, ko có dấu hiệu trơn trợt do tuyết rơi mặt đường đóng băng
Bác thật sự đã chạy đường đóng băng chưa?
Em chỉ biết nếu đường đóng băng mà lốp không lắp xích (loại xích lồng bọc bánh xe khi đường đóng băng) thì các hãng bảo hiểm đều từ chối bảo hiểm khi xe gặp tai nạn, họ coi như lái xe cố ý gây tai nạn. Mà lốp lắp xích thì họ khuyến cáo không nên chạy quá 20km/h (hai mươi cây số một giờ). Mặt đường băng sẽ đi dễ hơn một chút nếu đến giờ đi làm giao thông-công chính của họ rải 1 lớp đá răm để tăng thêm sức bám cho lốp xe. Nếu chập tối hôm trước mưa, nhiệt độ dương, đến nửa đêm nhiệt độ tụt sâu dưới 0 độ rất nhiều, lớp nước trên mặt đường đóng băng mà phải đi trước khi họ kịp rải đá răm là 1 cực hình. Ngay đi lốp dành cho mùa đông thì chỉ tốc độ chưa đến 10km/h, xe có ABS... nhưng cứ chạm vào phanh là thấy nó trôi rồi!
Còn trên đường cao tốc khi có tuyết, đầu tiên họ cào sau đó họ fun dung dịch nước muối làm tuyết tan chảy. Xe tải chạy nhiều nếu tuyết không rơi tiếp thì những phần đường xe chạy sẽ khô. Ở nhưng quãng đường có hệ thống biển báo tự động, giới hạn tốc độ tối đa sẽ thay đổi rất nhanh ngay khi trời mưa (mưa rào chứ không phải mưa tuyết) xuống tới 60km/h. Khi mưa to, mặt đường được phủ 1 lớp nước nếu chạy quá 1 giới hạn (tùy loại lốp đang chạy) thì người ta sẽ nhận thấy, cứ tăng ga lên xe lại chạy chậm lại, giảm ga để tốc độ thấp xuống thì xe lại phản ứng với chân ga... Vì lúc đó bánh xe quay tít mà không tiếp xúc với mặt đường nữa. Nếu là tuyết thì còn trơn hơn rất nhiều (còn băng em thì đã nói ở trên)!
Tặng bác chỗ có thể tìm được nhiều clips về drifting của Audi (trong cái clip này là đường "tương đối khô", chủ xe cúng khoe khả năng của xe đấy):
http://youtu.be/9oPmAWgF4zI

Còn clip này có vẻ đường lạnh hơn (tuyết rất khô), rộng và trống nhưng mỗi lần vào đoạn cong có vẻ cái S3 này cũng khá "vất vả" để bám làn!
http://youtu.be/uNp0ia6rtn4
 
Chỉnh sửa cuối:

David Audi Q5

Đi bộ
Biển số
OF-104284
Ngày cấp bằng
27/6/11
Số km
7
Động cơ
396,570 Mã lực
Đúng là do Kỹ năng người lái thôi. Để ý kỹ sẽ thấy Driver của Audi Q5 đi rất rón rén đến chướng ngại vật trong khi các hãng khác đi đến rất nhanh nên có đà dễ vượt qua hơn. Mình đang lái Q5 nên biết xe ko có chuyện yếu vậy đâu.
 

Schummacher

Đi bộ
Biển số
OF-14935
Ngày cấp bằng
20/4/08
Số km
2
Động cơ
512,820 Mã lực
Mình đồng ý với quan điểm của David Audi Q5, đoạn cầu thử này chỉ cần ga vừa phải, chỉnh tay lái chuẩn rồi tự tin mà qua thôi không cần xe 2 cầu. Qua đoạn video không thấy quay đoạn đầu xem lúc đầu nó đi thế nào. Khi qua cầu thì quá rón rén, lên cầu rồi mà không theo đà qua luôn mà lại dừng lại để xe xuýt tùng bê. Mà mấy đồng chí cameraman đứng xem cười có vẻ rất khoái chí và hài lòng(cười tài xế)....Túm lại là đoạn chướng ngại vật này là để kiểm tra kỹ năng lái chứ không test xe vể mặt kỹ thuật!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Bác thật sự đã chạy đường đóng băng chưa?
Em chỉ biết nếu đường đóng băng mà lốp không lắp xích (loại xích lồng bọc bánh xe khi đường đóng băng) thì các hãng bảo hiểm đều từ chối bảo hiểm khi xe gặp tai nạn, họ coi như lái xe cố ý gây tai nạn. Mà lốp lắp xích thì họ khuyến cáo không nên chạy quá 20km/h (hai mươi cây số một giờ). Mặt đường băng sẽ đi dễ hơn một chút nếu đến giờ đi làm giao thông-công chính của họ rải 1 lớp đá răm để tăng thêm sức bám cho lốp xe. Nếu chập tối hôm trước mưa, nhiệt độ dương, đến nửa đêm nhiệt độ tụt sâu dưới 0 độ rất nhiều, lớp nước trên mặt đường đóng băng mà phải đi trước khi họ kịp rải đá răm là 1 cực hình. Ngay đi lốp dành cho mùa đông thì chỉ tốc độ chưa đến 10km/h, xe có ABS... nhưng cứ chạm vào phanh là thấy nó trôi rồi!
Còn trên đường cao tốc khi có tuyết, đầu tiên họ cào sau đó họ fun dung dịch nước muối làm tuyết tan chảy. Xe tải chạy nhiều nếu tuyết không rơi tiếp thì những phần đường xe chạy sẽ khô. Ở nhưng quãng đường có hệ thống biển báo tự động, giới hạn tốc độ tối đa sẽ thay đổi rất nhanh ngay khi trời mưa (mưa rào chứ không phải mưa tuyết) xuống tới 60km/h. Khi mưa to, mặt đường được phủ 1 lớp nước nếu chạy quá 1 giới hạn (tùy loại lốp đang chạy) thì người ta sẽ nhận thấy, cứ tăng ga lên xe lại chạy chậm lại, giảm ga để tốc độ thấp xuống thì xe lại phản ứng với chân ga... Vì lúc đó bánh xe quay tít mà không tiếp xúc với mặt đường nữa. Nếu là tuyết thì còn trơn hơn rất nhiều (còn băng em thì đã nói ở trên)!
Tặng bác chỗ có thể tìm được nhiều clips về drifting của Audi (trong cái clip này là đường "tương đối khô", chủ xe cúng khoe khả năng của xe đấy):
http://youtu.be/9oPmAWgF4zI

Còn clip này có vẻ đường lạnh hơn (tuyết rất khô), rộng và trống nhưng mỗi lần vào đoạn cong có vẻ cái S3 này cũng khá "vất vả" để bám làn!
http://youtu.be/uNp0ia6rtn4
Bác biết nhiều về lý thuyết nhưng chắc là chưa thực tế bao giờ.Em cũng nhiều lần lái con xe như của AVCE nên tin đấy là câu chuyện đúng trong điều kiện tuyết rơi nhiều.Về khả năng đi trời tuyết thì BMV và MEC thì không thể so với AUDI được.
 

staillo

Xe máy
Biển số
OF-67440
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
65
Động cơ
433,350 Mã lực
em thấy Q5 đi vào chậm nên ko có đà. Các xe sau nó lao một phát là qua rồi
 

Tài mới

Xe tăng
Biển số
OF-82033
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,617
Động cơ
430,112 Mã lực
Hay quá. Chuyển Volvo đi các cụ ơi
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,263
Động cơ
897,034 Mã lực
Bác biết nhiều về lý thuyết nhưng chắc là chưa thực tế bao giờ.Em cũng nhiều lần lái con xe như của AVCE nên tin đấy là câu chuyện đúng trong điều kiện tuyết rơi nhiều.Về khả năng đi trời tuyết thì BMV và MEC thì không thể so với AUDI được.
Có thể như bác nói, nhưng cái xe đầu tiên đăng ký tên em là cái Audi80 (loại xe cũ) và em chạy bên ấy tròn 10 năm.
Do công việc em cũng hay phải đi làm sớm trước khi họ rải đá răm vào những hôm trời quá lạnh như vậy. Còn trước hôm em về nước em chạy cái xe DAF (họ xếp là xe tải) chở hàng lên Berlin gửi về (hơn 8 tạ đồ em về theo máy bay luôn). Gửi xong hàng, trời mưa em ra khỏi được Berlin nhưng vẫn ở đường nhỏ thì nhiệt độ xuống âm rất sâu (chắc dưới âm 10 rất nhiều), mặt đường là 1 lớp băng thật. Những cái xe 4 chỗ trước mặt em thi nhau múa ba lê và hầu hết xà xuống rệ đường (chắc do bất ngờ họ không mang theo xích mùa đông). Khi em lên được đường cao tốc thì hình như tai nạn nhiều, xe tải to họ đỗ hết ven đường không đi nữa. Xe em còn hết dầu vì không thể lách qua đám xe tải vào cây xăng ven đường. Phải lần mò mãi mới đi hết 200km trả xe cho thằng bạn rồi về nhà cùng bà xã xách hành lý quay lại Berlin đón máy bay về VN!
(để đánh giá đã xâm nhập vào bên ấy đến đâu em đưa thêm TT: em gửi hơn 8 tạ đồ Cargo, về tối hôm trước sáng hôm sau em quay lại Nội Bài nhận đồ, nhưng giá chưa đến 2USD/kg, bay AirFrance)
 
Chỉnh sửa cuối:

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Có thể như bác nói, nhưng cái xe đầu tiên đăng ký tên em là cái Audi80 (loại xe cũ) và em chạy bên ấy tròn 10 năm.
Do công việc em cũng hay phải đi làm sớm trước khi họ rải đá răm vào những hôm trời quá lạnh như vậy. Còn trước hôm em về nước em chạy cái xe DAF (họ xếp là xe tải) chở hàng lên Berlin gửi về (hơn 8 tạ đồ em về theo máy bay luôn). Gửi xong hàng, trời mưa em ra khỏi được Berlin nhưng vẫn ở đường nhỏ thì nhiệt độ xuống âm rất sâu (chắc dưới âm 10 rất nhiều), mặt đường là 1 lớp băng thật. Những cái xe 4 chỗ trước mặt em thi nhau múa ba lê và hầu hết xà xuống rệ đường (chắc do bất ngờ họ không mang theo xích mùa đông). Khi em lên được đường cao tốc thì hình như tai nạn nhiều, xe tải to họ đỗ hết ven đường không đi nữa. Xe em còn hết dầu vì không thể lách qua đám xe tải vào cây xăng ven đường. Phải lần mò mãi mới đi hết 200km trả xe cho thằng bạn rồi về nhà cùng bà xã xách hành lý quay lại Berlin đón máy bay về VN!
(để đánh giá đã xâm nhập vào bên ấy đến đâu em đưa thêm TT: em gửi hơn 8 tạ đồ Cargo, về tối hôm trước sáng hôm sau em quay lại Nội Bài nhận đồ, nhưng giá chưa đến 2USD/kg, bay AirFrance)
EM đã dùng AUDI từ những năm 93 thế kỷ trước cho tới năm 2010 này.Đã qua bao đời xe rồi nhưng trong đội xe bao giờ cũng có một xe AUDI.EM thuộc xe AUDI hơn tất cả các loại xe khác.Chắc bác cũng từng ở nước ngoài rồi ,mời bác xem lại những chỗ đo đỏ nhé( Mùa đông ko có mưa,xe 4 chỗ thì dùng lốp đinh cho mùa tuyết và chỉ rất ít xe tải dùng xích cho đường tuyết,và cũng chỉ dùng khi có tuyết rơi)
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,263
Động cơ
897,034 Mã lực
Chắc bác cũng từng ở nước ngoài rồi ,mời bác xem lại những chỗ đo đỏ nhé( Mùa đông ko có mưa,xe 4 chỗ thì dùng lốp đinh cho mùa tuyết và chỉ rất ít xe tải dùng xích cho đường tuyết,và cũng chỉ dùng khi có tuyết rơi)
Em chỉ được ở 10 năm, xong việc em về. Vì đi xe nhiều em đăng ký là hội viên của ADAC (Hội những người đi ô tô Đức) để nhận dịch vụ của họ!
Bác ở trọn đủ 1 năm chưa mà bác khẳng định mùa đông không có mưa?
Mặt đường đóng băng rất khác với đường có tuyết. Không nói ngồi trên ô tô mà ngay cả đi bộ, nếu không dùng giầy tốt cho mùa đông người ta không thể đi nổi trên mặt đường đóng băng. Còn đi trong tuyết thì mấy đôi giầy da thường đi chỉ lạnh chứ bác cứ bước thoả mái!
Nếu đã từng đi ô tô ở nước ngoài thì bác cũng biết (trên Ọp này có nhiều người hiện nay vẫn đang ở nước ngoài) là họ có 3 loại lốp theo mùa: lốp mùa hè, lốp mùa đông và lốp chạy quanh năm. Chỉ khi đường đóng băng họ mới lắp áo xích cho lốp (và em cũng khẳng định khi đường đóng băng bảo hiểm sẽ không đền nếu lốp không lắp xích khi gặp tai nạn vì em cũng phải tham gia bảo hiểm và thỉnh thoảng còn được đi dịch cho các vụ này). Lốp mùa ĐÔNG chỉ KHÁC lốp mùa HÈ ở LỚP GAI để bám đường tốt hơn chứ chẳng được thêm 1 cái đinh sắt nào cả. Còn lốp mùa hè thì lớp gai mịn hơn để chạy được tốc độ cao hơn và không ồn! Còn lốp quanh năm thì nằm ở giữa (và vì lười, không muốn thay lốp hàng năm em toàn chạy loại này)!
Và điều cũng quan trọng không kém là xe tải (chở càng nặng) đi đường trơn trượt tốt hơn xe cá nhân cho nên em chẳng bao giờ thấy họ lắp xích cả!
 
Chỉnh sửa cuối:

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Em chỉ được ở 10 năm, xong việc em về. Vì đi xe nhiều em đăng ký là hội viên của ADAC (Hội những người đi ô tô Đức) để nhận dịch vụ của họ!
Bác ở trọn đủ 1 năm chưa mà bác khẳng định mùa đông không có mưa?
Mặt đường đóng băng rất khác với đường có tuyết. Không nói ngồi trên ô tô mà ngay cả đi bộ, nếu không dùng giầy tốt cho mùa đông người ta không thể đi nổi trên mặt đường đóng băng. Còn đi trong tuyết thì mấy đôi giầy da thường đi chỉ lạnh chứ bác cứ bước thoả mái!
Nếu đã từng đi ô tô ở nước ngoài thì bác cũng biết (trên Ọp này có nhiều người hiện nay vẫn đang ở nước ngoài) là họ có 3 loại lốp theo mùa: lốp mùa hè, lốp mùa đông và lốp chạy quanh năm. Chỉ khi đường đóng băng họ mới lắp áo xích cho lốp (và em cũng khẳng định khi đường đóng băng bảo hiểm sẽ không đền nếu lốp không lắp xích khi gặp tai nạn vì em cũng phải tham gia bảo hiểm và thỉnh thoảng còn được đi dịch cho các vụ này). Lốp mùa ĐÔNG chỉ KHÁC lốp mùa HÈ ở LỚP GAI để bám đường tốt hơn chứ chẳng được thêm 1 cái đinh sắt nào cả. Còn lốp mùa hè thì lớp gai mịn hơn để chạy được tốc độ cao hơn và không ồn! Còn lốp quanh năm thì nằm ở giữa (và vì lười, không muốn thay lốp hàng năm em toàn chạy loại này)!
Và điều cũng quan trọng không kém là xe tải (chở càng nặng) đi đường trơn trượt tốt hơn xe cá nhân cho nên em chẳng bao giờ thấy họ lắp xích cả!
EM thì cũng ở nước xứ tuyết có 20 năm thôi cũng vừa hồi hương.Trong 20 năm qua chỉ sử dụng xe Đức là chính.Trong nhà thường xuyên bao giờ cũng có ít nhất 2 xe trở lên.Sử dụng đầy đử hai bộ lốp đông(gai) và hè cho mỗi xe.EM chỉ xin đính chính lại cho bác:Lốp cho mùa hè gai mịm không ồn:(như các lốp mà VN hay dùng).http://is.auto.ru/koleso/tyre/f9/f9ac0f9d.jpg.
Lốp bốn mùa gai to và thưa hơn dùng chạy cho cả mùa đông lẫn mùa hè,ồn và ko chạy được tốc độ cao như lốp trên .Nhưng đi mùa đông vẫn ko tốt nhất là khi mặt đường đóng băng:http://is.auto.ru/koleso/tyre/dd/dd4db55e.jpg,hay như loại này:http://is.auto.ru/koleso/tyre/f7/f7102583.jpg.
Còn loại lốp đinh :có gai giống như lốp bốn mùa nêu trên nhưng có nhiều đinh sắt bịt đầu gắn vào bề mặt ngoài của lốp (thường nhô ra khoảng 2-3 mm).Loại này chính thức dùng để đi mùa đông tuyết và đóng băng.Đặc điểm là rất ồn và hại đường kinh khủng(Mùa hè cấm dùng).Hiện tại các nước có nhiều tuyết đang dùng loại lốp này cho xe con là chủ yếu(một năm thay ra vào 2 lần lốp).Hiện tại hầu như không thấy ai dùng xích nữa,độ an toàn không cao,không cơ động,thao tác mỗi lần mất thời gian:http://is.auto.ru/koleso/tyre/fc/fc532f88.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,263
Động cơ
897,034 Mã lực
Bác trích nhiều dẫn chứng ở các sites RU chắc là đã ở Nga. Bên Đức thì không có mùa đông khắc nghiệt như ở Nga (nhiệt độ thấp nhất cũng chỉ xuống tới âm 27) cho nên hồi em bên ấy không thấy họ đề cập đến loại lốp ĐINH bác đã giới thiệu. Ngay mặt đường đóng băng cũng chỉ tồn tại trong những khoảng thời gian nhất định như chập tối nhiệt độ dương lại mưa, đến đêm chuyển thời tiết (như kiểu gió mùa nhà mình) nhiệt độ âm sâu xuống, nước trên mặt đường đóng băng. Chỉ những người có việc phải đi sớm mới bị dính, còn rạng sáng thì GTCC (em cứ gọi cái tổ chức này của họ cho tương đương) cho xe đi rải đá răm để xe, cộ không còn bị trượt trên đường nữa. Ngay cái xích xe, chắc nhiều người chưa tưởng tượng ra, nó chỉ là 1 cái lưới nhièui mắt xích lái xe về mùa đông thường để trong cốp. Đi gặp mặt đường đóng băng như vậy họ mới choàng bọc cái lốp xe lại, hết mặt đường đóng băng họ lại tháo ra. Trong cái túi đựng xích nhà sx cũng khuyến cáo không nên đi quá 20km/h khi lắp xích. Dùng xích chắc cho trường hợp không gặp băng thường xuyên sẽ tiện lợi hơn rất nhiều là thay lốp ĐINH!
Em viết những điều này vì có bác nói là chạy được tới 120km/h trên đường đóng băng với Audi?
Còn với lốp "quanh năm" khi đường đóng băng, chỉ dưới 10km/h (em cài số 2) mà xe em gần như không còn điều khiển được nữa, nhiều chỗ nó cứ tự trôi (khi đi như vậy, hầu như em không dám động đến phanh)...
Trên Autobahn (đường cao tốc) thì ngay cả lúc bão tuyết em vẫn có thể chạy tới 50 hay 60, nhưng cũng rất mạo hiểm vì cũng nhiều lúc cảm giác xe trôi không điều khiển được rất ghê người, mặc dù đường mấy làn cho một hướng mà hầu như chỉ có xe mình chạy!
 
Chỉnh sửa cuối:

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Bác trích nhiều dẫn chứng ở các sites RU chắc là đã ở Nga. Bên Đức thì không có mùa đông khắc nghiệt như ở Nga (nhiệt độ thấp nhất cũng chỉ xuống tới âm 27) cho nên hồi em bên ấy không thấy họ đề cập đến loại lốp ĐINH bác đã giới thiệu. Ngay mặt đường đóng băng cũng chỉ tồn tại trong những khoảng thời gian nhất định như chập tối nhiệt độ dương lại mưa, đến đêm chuyển thời tiết (như kiểu gió mùa nhà mình) nhiệt độ âm sâu xuống, nước trên mặt đường đóng băng. Chỉ những người có việc phải đi sớm mới bị dính, còn rạng sáng thì GTCC (em cứ gọi cái tổ chức này của họ cho tương đương) cho xe đi rải đá răm để xe, cộ không còn bị trượt trên đường nữa. Ngay cái xích xe, chắc nhiều người chưa tưởng tượng ra, nó chỉ là 1 cái lưới nhièui mắt xích lái xe về mùa đông thường để trong cốp. Đi gặp mặt đường đóng băng như vậy họ mới choàng bọc cái lốp xe lại, hết mặt đường đóng băng họ lại tháo ra. Trong cái túi đựng xích nhà sx cũng khuyến cáo không nên đi quá 20km/h khi lắp xích. Dùng xích chắc cho trường hợp không gặp băng thường xuyên sẽ tiện lợi hơn rất nhiều là thay lốp ĐINH!
Em viết những điều này vì có bác nói là chạy được tới 120km/h trên đường đóng băng với Audi?
Còn với lốp "quanh năm" khi đường đóng băng, chỉ dưới 10km/h (em cài số 2) mà xe em gần như không còn điều khiển được nữa, nhiều chỗ nó cứ tự trôi (khi đi như vậy, hầu như em không dám động đến phanh)...
Trên Autobahn (đường cao tốc) thì ngay cả lúc bão tuyết em vẫn có thể chạy tới 50 hay 60, nhưng cũng rất mạo hiểm vì cũng nhiều lúc cảm giác xe trôi không điều khiển được rất ghê người, mặc dù đường mấy làn cho một hướng mà hầu như chỉ có xe mình chạy!
Đúng như bác nhận xét.Lốp 4 mùa tác dụng ko cao.Lốp đinh thì tác dụng cao hơn trong các trường hợp đường nhiều băng tuyết.Còn chạy được 120Km thì chỉ trên đường có tuyết thôi còn đã đóng băng thì ngay cả lốp đinh cũng phải từ từ hết sức cẩn thận không thì quay lộn ngược xe ngay.Khi đường xuất hiện băng ,tuyết thì có xe đi gạt ra bên vỉ hè sau đó lại có xe đi rải hóa chất hay cát có lẫn muối mỏ cho tan(Dạo này ít dùng muối rồi vì hại xe và làm chết cây 2 bên đường).Các lái xe mới ở VN sang hầu như vào mùa đông đều dính tai nạn bởi đường trơn.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Bác trích nhiều dẫn chứng ở các sites RU chắc là đã ở Nga. Bên Đức thì không có mùa đông khắc nghiệt như ở Nga (nhiệt độ thấp nhất cũng chỉ xuống tới âm 27) cho nên hồi em bên ấy không thấy họ đề cập đến loại lốp ĐINH bác đã giới thiệu. Ngay mặt đường đóng băng cũng chỉ tồn tại trong những khoảng thời gian nhất định như chập tối nhiệt độ dương lại mưa, đến đêm chuyển thời tiết (như kiểu gió mùa nhà mình) nhiệt độ âm sâu xuống, nước trên mặt đường đóng băng. Chỉ những người có việc phải đi sớm mới bị dính, còn rạng sáng thì GTCC (em cứ gọi cái tổ chức này của họ cho tương đương) cho xe đi rải đá răm để xe, cộ không còn bị trượt trên đường nữa. Ngay cái xích xe, chắc nhiều người chưa tưởng tượng ra, nó chỉ là 1 cái lưới nhièui mắt xích lái xe về mùa đông thường để trong cốp. Đi gặp mặt đường đóng băng như vậy họ mới choàng bọc cái lốp xe lại, hết mặt đường đóng băng họ lại tháo ra. Trong cái túi đựng xích nhà sx cũng khuyến cáo không nên đi quá 20km/h khi lắp xích. Dùng xích chắc cho trường hợp không gặp băng thường xuyên sẽ tiện lợi hơn rất nhiều là thay lốp ĐINH!
Em viết những điều này vì có bác nói là chạy được tới 120km/h trên đường đóng băng với Audi?
Còn với lốp "quanh năm" khi đường đóng băng, chỉ dưới 10km/h (em cài số 2) mà xe em gần như không còn điều khiển được nữa, nhiều chỗ nó cứ tự trôi (khi đi như vậy, hầu như em không dám động đến phanh)...
Trên Autobahn (đường cao tốc) thì ngay cả lúc bão tuyết em vẫn có thể chạy tới 50 hay 60, nhưng cũng rất mạo hiểm vì cũng nhiều lúc cảm giác xe trôi không điều khiển được rất ghê người, mặc dù đường mấy làn cho một hướng mà hầu như chỉ có xe mình chạy!
Đúng như bác nhận xét.Lốp 4 mùa tác dụng ko cao.Lốp đinh thì tác dụng cao hơn trong các trường hợp đường nhiều băng tuyết.Còn chạy được 120Km thì chỉ trên đường có tuyết thôi còn đã đóng băng thì ngay cả lốp đinh cũng phải từ từ hết sức cẩn thận không thì quay lộn ngược xe ngay.Xe AUDI chạy cầu trước nên ít bị trượt xe văng *** hơn BMW và MEC.Khi đường xuất hiện băng ,tuyết thì có xe đi gạt ra bên vỉ hè sau đó lại có xe đi rải hóa chất hay cát có lẫn muối mỏ cho tan(Dạo này ít dùng muối rồi vì hại xe và làm chết cây 2 bên đường).Các lái xe mới ở VN sang hầu như vào mùa đông đều dính tai nạn bởi đường trơn.
 

toechuoi

Xe tăng
Biển số
OF-134876
Ngày cấp bằng
17/3/12
Số km
1,480
Động cơ
394,230 Mã lực
Ẻm nào cũng một phát ăn ngay...mỗi em Q5 leo lên leo xuống mãi....:))
 

tienthanhtq

Xe buýt
Biển số
OF-141828
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
813
Động cơ
372,380 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top