Xe dẫn động 1 cầu thì cụ đảo thoải mái, dẫn động 2 cầu 4 bánh nó ko phải thế đâu, nhiều lúc bó cua lốp sau nó cũng dẫn động đè vào bánh đó thì nó mòn kiểu khác, như vậy 2 lốp sau nó mòn ko giống nhau, nếu để kéo thẳng nó sẽ mòn đểu lại theo lốp trước dẫn thẳng đi, còn nó đã lệch rồi mà cụ đảo lên trước thì xe cụ sẽ bị bỏ vô lăng ra chạy sang 1 bên
Thường là xe dẫn động cầu trước thì đảo lốp cho nó mòn đều nhau, tiết kiệm lốp
Còn xe dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu toàn thời gian thì sẽ ko đảo
Cho nên bọn cầu sau nó làm thường 2 lốp sau bản rộng hơn để chạy ổn định hơn, và cũng cho người ta khỏi đảo lốp
Tóm lại cứ để nguyên mà đi thôi, nó sẽ thẳng đều, lốp trước sẽ mòn hơn lốp sau khoảng 1 vạn km cho 1 đời lốp, kệ thôi vì lốp trước nó vặn vẹo nhiều hơn nên mòn nhanh hơn
Trc em 2 lần bảo dưỡng sau 15k km thử đảo 1 lần, và 1 tuần sau phải đảo lại vì lý do đó, thợ sửa xe nó phân tích cho em về dẫn động 4b là vậy, nếu có đảo thì tầm 5000 km 1 lần may ra ăn thua, mà tốt nhất khỏi đảo mất công vì ko tiết kiệm đc bao nhiêu lốp đâu
Mà đã thay là thay 4 lốp cho sướng, ko nên tiết kiệm thay 2 cái mòn trước rồi nữa năm sau lại thay 2 cái khác bù vào chỗ còn lại, đi mất sướng
Trong cân bằng chụm, 2 lốp sau là chõe, 2 lốp trước là thẳng, nên nó mòn trong mòn ngoài đều khác nhau rồi