[CCCĐ] PU.TA.LENG hành trình đi săn nữ hoàng hoa rừng Tây Bắc.

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Quả thực khoảng 3km đường rừng gần đến điểm cắm trại thực sự là một nỗi hãi hùng không chỉ với tôi môth thanh niên già nhất đoàn mà còn là nỗi hãi hùng với những thanh niên trẻ nhưng sức không được khoẻ và dai sức. Ngay kể cả porter cũng cảm thấy rất nhọc. Vì độ dốc quá lớn. Chính vì độ dốc lớn nên chúng tôi đạt tới độ cao càng nhanh. Chả mấy mà đã hơn 2400m. Lúc này đã là 16h15. Porter sợ chúng tôi không lên kịp trước khi trời tối nên giục chúng tôi đi nhanh hơn làm cho chúng tôi càng cảm thấy mất sức nhanh kinh khủng. Cũng do vì porter quá tận tâm vì lo lắng khi đi trong rừng trời tối rất nguy hiểm vì rừng còn khá hoang sơ và nhiều rắn. Lúc ăn trưa xong tôi và cậu em đi cùng đã gặp rồi.

Đến một con suối rất đẹp tôi và nhóm đi yếu dừng lại nghỉ và chụp ảnh.

















 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Vừa nghỉ cả bọn vừa chụp ảnh cho nhau. Thi nhau sống ảo vì cảnh quá ảo các cụ à.















 

Menhim1601

Xe container
Biển số
OF-432001
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,153
Động cơ
278,661 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Nhím
Nếu không leo BM thì mình cũng tham gia với mợ D đi NCS đấy. Hôm 10/3 rồi hoa đỗ quyên vàng, đỏ, hồng đã rực trên đỉnh núi Muối rồi mợ ơi. Phải nể mợ nhiều vì đi được BM trong 2 ngày 1 đêm đấy. Hôm nọ đường lầy lội, mất sức lắm, đi qua đoạn rừng trúc mất gần 1h vì đường lầy lội.
Suốt đường đi NCT em bị hội ý nhìn đểu cụ ạ. Mềnh đi sau ủn mọi người cũng bị mắng "Giỏi mày đi trước đi", đi phía trước hô hào cũng bị mắng. Câu cửa miệng là "Con kia, mày muốn gợi đòn hở"
Bữa em đi BM trời đẹp không mưa nên cũng dễ đi. Đoạn rừng trúc có cái phiến đá to đùng lên đỉnh hở cụ, đoạn ý em đi theo porter đi thẳng lên vách đá (Cảm giác đã cực). Em ngại ngủ thêm 1 đêm trong rừng nên liều mạng đi về đấy ạ. Lúc về gặp cơn mưa rừng nữa chứ
 

ltkarm

Xe tải
Biển số
OF-367653
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
394
Động cơ
258,136 Mã lực
Suốt đường đi NCT em bị hội ý nhìn đểu cụ ạ. Mềnh đi sau ủn mọi người cũng bị mắng "Giỏi mày đi trước đi", đi phía trước hô hào cũng bị mắng. Câu cửa miệng là "Con kia, mày muốn gợi đòn hở"
Bữa em đi BM trời đẹp không mưa nên cũng dễ đi. Đoạn rừng trúc có cái phiến đá to đùng lên đỉnh hở cụ, đoạn ý em đi theo porter đi thẳng lên vách đá (Cảm giác đã cực). Em ngại ngủ thêm 1 đêm trong rừng nên liều mạng đi về đấy ạ. Lúc về gặp cơn mưa rừng nữa chứ
Đoạn rừng trúc trên đỉnh thì không mất sức lắm, chỉ có dốc thôi chứ không bẩn. Đoạn rừng trúc xen với lán thảo quả ý, còn tầm 4-5 km nữa là về đến bản có trường học Ky Quan San ý. Mà team leader Dũng cung NCS vừa rồi đạp xe khỏe lắm mà mợ?
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Tôi nghỉ ngơi ở con suối xong lúc này đã là 16h40 rồi. Lúc này đã rất gần điểm hạ trại nghỉ đêm nên porter lên trước để chuẩn bị nấu đồ ăn. Còn bọn tôi lên sau. Chỗ bọn tôi hạ trại nghỉ đêm là một thung lũng khá lớn và kín gió do xung quanh bao bọc bởi nhiều cây lớn bao bọc.







 

Menhim1601

Xe container
Biển số
OF-432001
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,153
Động cơ
278,661 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Nhím
Đoạn rừng trúc trên đỉnh thì không mất sức lắm, chỉ có dốc thôi chứ không bẩn. Đoạn rừng trúc xen với lán thảo quả ý, còn tầm 4-5 km nữa là về đến bản có trường học Ky Quan San ý. Mà team leader Dũng cung NCS vừa rồi đạp xe khỏe lắm mà mợ?
à vâng, đoạn này mưa thì thôi rồi.
Dạ, bác ý đạp xe hàng ngày nên trâu bò lắm ạ. He he tại em trâu hơn với mấy anh em thích đá đểu nhao ý mà
 

Xe.lu

Xe đạp
Biển số
OF-496945
Ngày cấp bằng
12/3/17
Số km
18
Động cơ
188,190 Mã lực
Tuổi
37
Cảnh và ảnh đẹp quá nhưng e chỉ hóng thôi chứ leo thì e chịu, chúc mừng cụ chủ
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Sau khi tôi lên đến điểm hạ trại và vừa trải qua một đoạn đường leo dốc khủng khiếp. Đến lúc này mới cảm thấy được phần nào nghỉ ngơi. Chụp ảnh cả đoàn hạ trại xong là tôi phải xà ngay vào đống lửa mà porter đã nhóm sẵn để mọi người sưởi cho quên đi cái lạnh ở nơi rừng thiêng nước độc và gió lạnh rít liên hồi.



Bọn tôi mỗi người một tay mặc dù giúp cũng không được mấy cho đội porter chuẩn bị đồ ăn nhưng ai cũng hào hứng nhiệt huyết.





Nên đồ ăn cũng được chuẩn bị rất nhanh.

Như tôi đã nói ở trên. Do Páo ko kịp mua rau cho bọn tôi nên toàn bộ rau trong hành trình săn nữ hoàng hoa rừng Đỗ Quyên lần này của tôi và cả đoàn toàn ăn rau rừng do cô bé Gìn porter trong đoàn lấy gần khu vực hạ trại.

Món rau rừng, mà theo cách gọi của người Mông hay người Dao Đen là rau Cải Tiêu một trong nhưng loại rau rừng họ hay ăn nhất. Khi luộc hay nấu canh vị của nó rất đậm và hơi đắng theo đúng vị rừng. Nhưng lại rất dễ ăn.



 

haicot

Xe buýt
Biển số
OF-400139
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
895
Động cơ
241,508 Mã lực
Tuổi
47
Cứ hạ trại đốt lửa nấu ăn chả mấy chốc núi lại trụi cây vì bị chặt làm củi
 

ThyUyen89

Xe tải
Biển số
OF-135771
Ngày cấp bằng
24/3/12
Số km
334
Động cơ
372,780 Mã lực
Nơi ở
Trên đệm êm
Trong đoàn có cả các bạn nữ kìa, thích quá nhỉ
Không biết có mệt lắm không mà nhìn các bạn ấy khỏe quá
 

SABAIDI

Xe tăng
Biển số
OF-209932
Ngày cấp bằng
13/9/13
Số km
1,356
Động cơ
327,493 Mã lực
Cứ hạ trại đốt lửa nấu ăn chả mấy chốc núi lại trụi cây vì bị chặt làm củi
Trước khi gõ phím cụ có nghĩ chút nào không? Chặt cây tươi có đun được không hay để hun khói nhau cho toét mắt.
Đi rừng như này và nấu nướng thì chỉ cần nhặt những cành cây khô, gãy xung quanh là đung thoải mái, nếu trời quanh, khô thì chỉ cần nhặt lá thôi đã đủ đun thoải mái rồi.
Cụ nhìn vào bếp xem, hai khúc gỗ kia là tươi hay khô
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Trong đoàn có cả các bạn nữ kìa, thích quá nhỉ
Không biết có mệt lắm không mà nhìn các bạn ấy khỏe quá
Úi các bạn ấy còn khỏe hơn cả bọn đàn ông ấy mợ.

Trước khi gõ phím cụ có nghĩ chút nào không? Chặt cây tươi có đun được không hay để hun khói nhau cho toét mắt.
Đi rừng như này và nấu nướng thì chỉ cần nhặt những cành cây khô, gãy xung quanh là đung thoải mái, nếu trời quanh, khô thì chỉ cần nhặt lá thôi đã đủ đun thoải mái rồi.
Cụ nhìn vào bếp xem, hai khúc gỗ kia là tươi hay khô
Hi Hi cụ phán chuẩn luôn. Còn những cụ như trên em không để ý vì tay nhanh hơn não
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Do không chuẩn bị rau, nên chúng tôi cùng porter đi hái rau rừng xung quanh điểm hạ trại. Rau rừng rất nhiều nên chỉ một loáng là bọn tôi đã có một túi rau to tướng cung cấp chất sơ và vitamin cho bữa tối.

Đây chính là rau rừng. Người Mông hay người Dao họ gọi là cây cải tiêu

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Sau khi ăn tối và uống vài hớp rượu cho ấm người bọn tôi ra đống lửa ngồi hàn huyên nói chuyện một lúc về hành trình đã đi. Sau đó chúng tôi đi ngủ sớm để đảm bảo sức khoẻ cho các hành trình tiếp theo trong những ngày sau.

Nghỉ tại điểm hạ trại cùng bọn tôi còn có một đoàn nữa, họ lên sau, có những bạn hơn 7h tối mới lên đến nơi. Đội họ còn hát hò u rượu đến hơn 12h đêm. Theo quan điểm cá nhân tôi thì đi leo núi nên đảm bảo sức khoẻ tốt nhất có thể để đảm bảo cho hành trình leo của mình và cả nhóm. Nếu sau khi xuống núi an toàn và đảm bảo đúng thời gian lúc đó bọn tôi sẽ nhậu một trận tưng bừng.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Ngày 2: Lán trâu mốc 2400m - Đỉnh Pú Tả Lèng - Lán trâu mốc 2400m - Điểm hạ trại rừng thảo quả mốc 1800m (đi theo đường về bản Tả Lèng).

Sáng hôm sau bọn tôi gọi nhau dậy sớm để ăn bữa sáng là mỳ tôm với thịt lợn và thịt gà tối hôm qua còn thừa. Ăn sáng xong đoàn tôi để lại ba lô đồ đạc không cần thiết cho nhẹ để leo lên đỉnh.

Bọn tôi bố trí một porter là Gìn ở lại dọn dẹp đồ đạc và chuẩn bị nấu bữa trưa cho bọn tôi. Bữa trưa sẽ ăn tại điểm hạ trại sau khi bọn tôi lên đỉnh xuống.

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Chúng tôi bắt đầu khởi hành lên đỉnh Pú Tả Lèng từ điểm hạ trại lán trâu mốc 2400. Tức là bọn tôi sẽ phải leo tầm gần 700m độ cao so với mực nước biển nữa. Quãng đường leo lên mất tầm khoảng 3-4 tiếng vào tầm 5 km đường rừng nữa. Vừa trải qua cung đường leo hốt hoảng hôm qua. Nghĩ đến hôm nay leo thêm 5km mà tôi cảm thấy khá ớn. Tuy nhiên hôm nay leo sẽ không phải đeo balo nữa nên cũng đặt ra quyết tâm sẽ cố gắng chinh phục đỉnh cao thứ 2 Đông Dương nên cũng đành cố gắng





 
Chỉnh sửa cuối:

bomit

Xe tăng
Biển số
OF-194526
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
1,261
Động cơ
328,598 Mã lực



[/QUOTE]

Chuyến này của cụ dương thịnh âm suy thì lên đỉnh sao nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top