[CCCĐ] PU.TA.LENG hành trình đi săn nữ hoàng hoa rừng Tây Bắc.

hailam1971

Xe hơi
Biển số
OF-189449
Ngày cấp bằng
12/4/13
Số km
170
Động cơ
329,902 Mã lực
Tuổi
53
Đam mê và nhiệt huyết quá cụ ơi!
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Cái dốc sau lán thảo quả này quả thực vô cùng dốc. Nhóm chúng tôi leo mà cảm giác mặt lúc nào cũng cách đất chừng 20-30cm mà thôi. Nó lấy sức của tôi và mọi người trong nhóm khá nhiều. Lúc này là 10h30 ngày 10.03.2017, còn một hơn 1 giờ nữa sẽ đến điểm ăn trưa.



Porter tên Minh cũng phải ngồi nghỉ lấy sức vì con dốc khá cao này.

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Qua con dốc cao này thì rừng già Pú Tả Lèng đã đền đáp xứng đáng cho bao nhiêu vất vả khó nhọc của tôi và mọi người trong đoàn. Lần đầu tiên trong đời tôi nhìn thấy nữ hoàng hoa rừng Tây Bắc - Đỗ Quyên tận mắt, quá đẹp, màu đỏ của nó không quá rợ mà cũng không quá nhạt đỏ tự nhiên thắm đượm rất đẹp.





Độ cao tại thời điểm này 10h57 là 1810m.

 

kiatn

Xe hơi
Biển số
OF-109528
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
133
Động cơ
392,680 Mã lực
chả hiểu lão này ăn uống gì mà vừa leo, vừa chụp ảnh, giọng văn lại hay thế nhỉ =D>. vodka cái
 

Ba Chip

Xe máy
Biển số
OF-451846
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
99
Động cơ
207,510 Mã lực
Tuổi
40
Ảnh cụ chụp đẹp quá :)
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,208
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Qua con dốc cao này thì rừng già Pú Tả Lèng đã đền đáp xứng đáng cho bao nhiêu vất vả khó nhọc của tôi và mọi người trong đoàn. Lần đầu tiên trong đời tôi nhìn thấy nữ hoàng hoa rừng Tây Bắc - Đỗ Quyên tận mắt, quá đẹp, màu đỏ của nó không quá rợ mà cũng không quá nhạt đỏ tự nhiên thắm đượm rất đẹp.





Độ cao tại thời điểm này 10h57 là 1810m.

Hay quá, lâu lâu mới có một bài thú vị. Cụ cho hỏi về bức ảnh có toạ độ và độ cao, cách làm ra sao? Ths cụ.
 

tanhoang

Xe điện
Biển số
OF-320429
Ngày cấp bằng
21/5/14
Số km
2,106
Động cơ
312,012 Mã lực
Em oánh rấu đã, đọc sau :D
 

Menhim1601

Xe container
Biển số
OF-432001
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,153
Động cơ
278,661 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Nhím
Cụ leo đúng ngày tụi em cũng đi Ngũ Chỉ Sơn. Hoa đỗ quyên nhiều nhưng chưa rộ lên như bên đường cụ đi. Như này tháng sau mà đi cung Bạch Mộc thì tuyệt lắm đấy ạ
 

ltkarm

Xe tải
Biển số
OF-367653
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
394
Động cơ
258,136 Mã lực
Cả đoàn tôi vượt qua đoạn bị lũ quét, leo qua một quả núi thì đến đoạn suối thuộc con suối Hồ Thầu này. Cảnh suối ở đây rất đẹp nên cả đoàn dừng lại nghỉ ngơi chụp ảnh. Đường leo đa số dọc theo con suối Thầu nước trong một cách bất ngờ, và rất sạch. Lúc nào cũng có thể lấy để uống được.

Cả đòan nghỉ ngơi, chụp ảnh






Lần này không có cậu vợ đi cùng vậy cụ?
 

ltkarm

Xe tải
Biển số
OF-367653
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
394
Động cơ
258,136 Mã lực
Cụ leo đúng ngày tụi em cũng đi Ngũ Chỉ Sơn. Hoa đỗ quyên nhiều nhưng chưa rộ lên như bên đường cụ đi. Như này tháng sau mà đi cung Bạch Mộc thì tuyệt lắm đấy ạ
Nếu không leo BM thì mình cũng tham gia với mợ D đi NCS đấy. Hôm 10/3 rồi hoa đỗ quyên vàng, đỏ, hồng đã rực trên đỉnh núi Muối rồi mợ ơi. Phải nể mợ nhiều vì đi được BM trong 2 ngày 1 đêm đấy. Hôm nọ đường lầy lội, mất sức lắm, đi qua đoạn rừng trúc mất gần 1h vì đường lầy lội.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
chả hiểu lão này ăn uống gì mà vừa leo, vừa chụp ảnh, giọng văn lại hay thế nhỉ =D>. vodka cái
Dạ em hít khí trời thôi mà cụ.

Ảnh cụ chụp đẹp quá :)
Hay quá, lâu lâu mới có một bài thú vị. Cụ cho hỏi về bức ảnh có toạ độ và độ cao, cách làm ra sao? Ths cụ.
Em dùng app My Altitude của iOS cụ ơi. Free đó cụ

Em oánh rấu đã, đọc sau :D
Em cảm ơn các cụ nhiều ạ.

Cụ leo đúng ngày tụi em cũng đi Ngũ Chỉ Sơn. Hoa đỗ quyên nhiều nhưng chưa rộ lên như bên đường cụ đi. Như này tháng sau mà đi cung Bạch Mộc thì tuyệt lắm đấy ạ
Vâng nhưng Pu vẫn là cung nhiều đỗ quyên nhất mợ ơi.

Lần này không có cậu vợ đi cùng vậy cụ?
Không cụ à.

Nếu không leo BM thì mình cũng tham gia với mợ D đi NCS đấy. Hôm 10/3 rồi hoa đỗ quyên vàng, đỏ, hồng đã rực trên đỉnh núi Muối rồi mợ ơi. Phải nể mợ nhiều vì đi được BM trong 2 ngày 1 đêm đấy. Hôm nọ đường lầy lội, mất sức lắm, đi qua đoạn rừng trúc mất gần 1h vì đường lầy lội.
Mợ ấy quá khủng và khỏe ấy cụ nhỉ
 

vuongha

Xe tăng
Biển số
OF-158471
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,190
Động cơ
358,780 Mã lực
Cụ chụp ảnh đẹp lắm !
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Trên đường đến điểm ăn trưa, tôi có gặp một vài nhóm đi trước khi nghỉ ăn trưa đốt lửa và vẫn còn để lại một số rác rưởi như này. Ngay từ lúc chuẩn bị leo, tôi đã quán triệt tinh thần mọi người trong đoàn là tuyệt đối không để lại bất kỳ loại rác hữu cơ nào mà không tự tiêu hủy được. Tôi yêu cầu mọi người mang theo rác cho để đến lúc hạ trại sẽ đốt hoặc có thể sẽ mang xuống điểm cuối để cho vào thùng rác. Nhưng tôi chắc đoàn tôi mọi người chắc sẽ không thể quán triệt được quan điểm như tôi đã đề ra nên tôi cũng một phần do sức yếu nên sẽ bị đi tụt lại và sẽ thu lại những cọng rác mà đoàn tôi có thể sẽ xả ra.


 
Chỉnh sửa cuối:

manchester6868

Xe tăng
Biển số
OF-208010
Ngày cấp bằng
28/8/13
Số km
1,664
Động cơ
668,581 Mã lực
chuyến đi ngắm mà hay quá biết là cccm phải luyện tập rất nhiều. Chúc mừng cccm đã lên đỉnh .. hóng tiếp
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Dẫu biết rằng tôi có ý thức trong việc thu gom những cọng rác mà đoàn trước để lại nên tôi thu gom lại và đốt hết nhưng nhiều quá không xuể nên đành chịu vậy thôi. Và tôi với porter cuối đoàn chấp nhận để đi cho kịp nhóm trước đi khoẻ đã cách tôi hơn nửa giờ leo rồi. Nên tôi và bạn porter leo cố cho kịp đến chỗ nghỉ ăn trưa
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Tôi cố gắng leo cũng đến kịp chỗ ăn trưa gặp nhóm đi khoẻ đi trước đang đợi tôi. Cả đoàn bỏ bánh trưng mà tôi đã phân công mua từ trước ra ăn. Lúc này khá lạnh nên tôi đành phải đốt một đống lửa để xua tan đi cái lạnh khá thấu trong rừng ở độ cao gần 2000m. Một là để xua đi cái lạnh giá của rừng già hai là để sẽ đốt hết toàn bộ những rác mà trong lúc ăn trưa của đoàn tôi để lại. Sau khi ăn trưa khá no nên với bánh trưng giò và xôi còn sót lại từ sáng. Bọn tôi nằm ngả lưng ngay trên những mỏm đá của con suối Thầu. Được tầm khoảng hơn 30p để mọi người trong đoàn nghỉ ngơi xong chúng tôi thu dọn rác đốt hết và giục mọi người lên đường cho kịp đến lán trâu ở mốc 2400m hạ trại nghỉ đêm trước khi trời tối. Vì đi trong rừng sâu dưới trời tối là một sự mạo hiểm vô cùng vì sẽ có rất nhiều điều không tốt đẹp lắm khi đi rừng trong đêm tối.
Sau khi đốt hết những mảnh rác hữu cơ không tiêu hoá được bọn tôi bắt đầu lên đường. Lúc này mới là lúc thử thách sức lực và sự chịu đựng nhất của các thành viên từ già đến trẻ và từ khoẻ đến yếu trong đoàn. Vì từ lúc này đi độ dốc gần như 90 độ và hoàn toàn leo bằng cả tay lẫn chân bò chứ không phải leo nữa.

Thành viên này trong đoàn khá khoẻ mà cũng kêu không thể chịu nổi


Chúng tôi cứ leo mấy chục mét độ cao một rồi lại nghỉ.



Lúc này địa hình đã cao hơn 2000m so với mực nước biển rồi. Địa hình cây phân bố ở đây chỉ toàn trúc lùn cao tầm gần 1m mà thôi



Cứ leo được một con dốc cao chúng tôi lại phải nghỉ, và uống nước hay ăn thức ăn dự phòng mà mỗi người được chia trước khi leo để đảm bảo năng lượng đủ để tiếp tục leo tiếp. Bản thân mấy bạn porter cũng cảm thấy khá là vắt sức

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top