Pù Luông bằng cào cào đi từ Mường Khến xuống

ntrson

Xe tăng
Biển số
OF-2997
Ngày cấp bằng
7/1/07
Số km
1,366
Động cơ
573,424 Mã lực
Mây lững lờ giữa ruộng và núi tạo cảm giác thơ mộng








Chiến mã Land Cruiser đọ dáng cùng thiên nhiên
 

ntrson

Xe tăng
Biển số
OF-2997
Ngày cấp bằng
7/1/07
Số km
1,366
Động cơ
573,424 Mã lực
Hoa ven đường đẹp man dại





Ruộng lúa đang làm đòng chỉ tháng nữa là chín vàng






Con suối mùa khô hiền hòa trong xanh nhưng sau trận mưa rào đầu mùa đã đổi mầu đục ngầu cuồn cuộn






 
Chỉnh sửa cuối:

ntrson

Xe tăng
Biển số
OF-2997
Ngày cấp bằng
7/1/07
Số km
1,366
Động cơ
573,424 Mã lực
Lên cao nhìn lại cánh đồng, mây vần vũ mờ ảo









Con đường uốn lượn ven sườn núi


 

ntrson

Xe tăng
Biển số
OF-2997
Ngày cấp bằng
7/1/07
Số km
1,366
Động cơ
573,424 Mã lực
Đến Lũng Vân, trời đầy mây phía trước báo hiệu sắp có mưa






Mưa và con đường dở dang hiện ra


Dốc cao và trơn không nhằm nhò gì với bộ lốp MT thửa riêng












 

ntrson

Xe tăng
Biển số
OF-2997
Ngày cấp bằng
7/1/07
Số km
1,366
Động cơ
573,424 Mã lực
Rõ ràng là con đường vẫn chưa xong, tình hình là phải quay lại vòng lên Mai Châu đi Pù Luông bằng QL 15C


Có mỗi một cái máy, bảo sao cả năm không mở xong chục km đường




 

ntrson

Xe tăng
Biển số
OF-2997
Ngày cấp bằng
7/1/07
Số km
1,366
Động cơ
573,424 Mã lực
Qua Mai Châu, rẽ vào lội suối cái




 

nhinhim2003

Xe buýt
Biển số
OF-40062
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
800
Động cơ
1,292,419 Mã lực
Bác chủ nên chuẩn bị thêm 1 đôi lốp dành cho đường đất (hàng chuyên nghiệp). Đôi bác đang dùng là loại Hard Rock - chạy đường đá. Nếu đã xác định đi offroad đường đất thì thay đôi ấy vào, đỡ phải quấn dây vào lốp như thế kia. Nhược điểm của lốp chuyên nghiệp là đi đường nhựa tốc độ không cao và nhanh mỏi, vào cua cảm giác rất ghê tay, nhưng quen rồi thì cũng chả sao

Em thì lắp lốp trước đường đất, lốp sau đường đá, đủ chiến đại đa số địa hình
Dạo này cụ cùng với cụ battramdao lười đi phượt nhể, lâu lắm ko có bài mới, có mỗi bài khe phương. Em là em máu đọc thớt của 2 cụ
 

tricoi

Xe buýt
Biển số
OF-3668
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
813
Động cơ
561,840 Mã lực
Dạo này cụ cùng với cụ battramdao lười đi phượt nhể, lâu lắm ko có bài mới, có mỗi bài khe phương. Em là em máu đọc thớt của 2 cụ
Bọn em đi suốt đấy chứ, có điều cung nhỏ ngắn ngày nên không post bài :)
 

phongvan6688

Xe hơi
Biển số
OF-140113
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
106
Động cơ
366,700 Mã lực
Nhìn cụ đi phượt mà nhà cháu cũng hãi! nhìn lấm lem quá!
 

ntrson

Xe tăng
Biển số
OF-2997
Ngày cấp bằng
7/1/07
Số km
1,366
Động cơ
573,424 Mã lực
Cầu mới đang xây


Còn đây là cây cầu cũ


Vào Pù Luông đi bằng đường 15C giờ đường nhựa thẳng tắp đã ngon lành. Vài cảnh đẹp ven đường. Dự định là đi thẳng đến chợ Phố Đoàn






Cơ mà sự cố sảy ra. Không gếch bánh lên, chiếc Land vẫn bị chạm gầm và không nhúc nhích


Giải pháp đưa ra là mượn xẻng nhà dân ngay đó đào đất nơi cầu xe và vun xuống hố


 

newdriverbd

Xe đạp
Biển số
OF-136256
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
27
Động cơ
369,270 Mã lực
Theo bản đồ Pù Luông, hai anh em dự kiến sẽ đi từ bản Bá vào bản Nủa, sang bản Kho Mường rồi vòng về chợ Phố Đoàn trước khi ra lại QL 15.
Sau một đoạn dốc cao, đến trung tâm xã Nam Sơn, huyện Tân Lạc nghỉ làm vài kiểu ảnh. Chiếc xe vẫn còn sạch sẽ và đến đây, theo vị trí nằm trên cửa rừng vào Pù Luông, đường nhựa trải đẹp, mọi loại xe vấn đi được dễ dàng.



Lên một quả nủi rồi đi xuống, đường nhựa đã hết, còn đường đá. Một lúc đường đá cũng hết, còn đường đất. Nền đường vẫn khá rộng. Tuy nhiên các bác biết rồi đấy. Đất đồi khu vực này của Hòa Bình, chỉ cần chút mưa xuân là chơn, rất chơn. Xe bắt đầu loạng choạng. Một người xuống đi bộ. Người còn lại cài số 1, hai chân dạng ra để chống khỏi đổ bất cứ lúc nào, vấn đề là không được phanh.

Thấy cảnh đẹp đỗ lại làm vài tấm.





Đang chụp thì có bác dân tộc đỗ lại ngắm xe chát chít. "Các chú đi Phố Đoàn à, đường này nhầm rồi, phải rẽ lối trên kia, chỉ có một đường mòn nhỏ để vòng lên"



Mình lẩm bẩm, đường rộng thế này cơ mà. Nhưng quả đúng vậy, nỗi khổ chúng em bắt đầu từ đây. Cái đường nhỏ vòng lên đó dốc 30 độ, vừa một xe máy, một bên là núi, một bên là vực, có thể đi tắt lên con đường đáng ra phải rẽ lúc nãy. Nhưng trong đầu vẫn nghĩ con Yamaha 250cm3 này, xe rim tàu đi ầm ầm thì sao nó không qua được chứ ! Thế là chiến tiếp.

Nhưng khổ nỗi, điểm yếu nó đây, nó nặng hơn tạ, toàn sắt, bánh gai để làm vì thôi. Bùn đất đỏ bám vào làm phẳng ra. Banh quay tít. Một thằng dắt, một thằng đẩy, rồi thêm hai vợ chồng dân tộc cũng xúm vào đẩy. Hết dốc ngồi thở hồng hộc, còn họ bảo còn hai con dốc nữa nhưng dễ đi rồi.





Đúng là cài gì cũng có giới hạn, với bùn trơn như vậy, cỗ xe hơn tạ trở thành nguy hiểm, nó mà lăn xuống kéo theo mình thì toi. Nhưng mà đã lên rồi vẫn phải lên tiếp.



Nói tóm lại là đôi vợ chồng dân tộc vào nhà, con dốc thì vòng qua nhà tiếp tục lên phía sau. 15' sau hai anh em vẫn đẩy xe, lại đổ, anh chồng lên giúp sức, rồi một ông nữa đi đến cũng giúp tiếp. Lên đến còn đường lúc nãy đúng ra đi vào thì cũng ngót 1 tiếng 30 phút đẩy xe qua cái dốc dài khoảng 300m.
Nhìn mấy ảnh này em mới khoái nè, phượt phải như thế này mới là phượt......
 

ntrson

Xe tăng
Biển số
OF-2997
Ngày cấp bằng
7/1/07
Số km
1,366
Động cơ
573,424 Mã lực
Em cũng thấy lạ. Máy chiếc xe máy tàu vẫn phi được ầm ầm mà?
Vì em vật con cào cào nằm ngang để cuốn dây thừng lâu quá. Nên khi dựng lên thì không đề được (sặc xăng), không có cần đạp, đẩy thì chơn quá nên chỉ kéo = xe khác ra chỗ đường đá. Lúc đó bánh bám được, em vào số 3 nhả côn ra thì nổ.
 

embedixemay

Xe tải
Biển số
OF-68765
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
264
Động cơ
433,340 Mã lực
Nơi ở
Biên cương Tổ Quốc
em khuyên dại bác 1 câu xương máu : Lần sau bác có dại đi phượt lần nữa bác cố gắng làm 1 con cào cào nào có cái cần để mà đạp nhé bác chứ như bác kể em thấy may mắn cho bác đó
nhớ lại cái hồi xửa ngày xưa từ hồi mới mở cửa khẩu việt nam trung quốc 1991 iem đi con simson chạy bằng má vít đi từ hạ long ra móng cái từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều mới tới . dọc đường chỉ sợ xịt lốp chứ chết máy thì liên tục nhưng may là có cái cần đề nên vẫn thoát nạn . bác thông cảm hồi đó bọn em khổ lắm xe thì cùi đánh lửa bằng má vít nên đi xa nóng máy bắc cầu bugi là chuyện thường . hồi đó chúng em biết bắc cầu bugi là cái gì đâu nhưng may là có cái cần đạp nên đạp mãi nó cũng nổ
 
Chỉnh sửa cuối:

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
329
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Mùa này Pù Luông lúa chín rồi.
Cụ chủ thớt đã đi lên đến đây chưa ạ?
 

ducvinhstyle

Xe hơi
Biển số
OF-30244
Ngày cấp bằng
28/2/09
Số km
172
Động cơ
482,907 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội


Ngày xưa em toàn quấn xích quanh lốp để đi, buộc dây như cụ không ăn thua.
 

thanhxuan21

Xe buýt
Biển số
OF-94624
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
793
Động cơ
409,037 Mã lực
Em thì nghiệm ra bao nhiêu năm đi phượt vẫn thấy dùng xe phổ thông là lành nhất, dễ sửa nhất. Dân bản địa họ chạy được thì mình cũng có thể, còn dùng cào cào thì chỉ sướng tùy lúc, lúc vật ra thì quá cả đi tập thể hình với Lý Đức
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,944
Động cơ
576,110 Mã lực
Các cụ lắm sẹo quá vác cào cào đi làm gì cứ Wave hoặc Dream mà chiến là ngon rồi, mấy đồ đấy chỉ mang đua với làm hàng cưa gái thôi. Một điều nữa là tốc độ của xe máy nhà nước chỉ cho đi có 50km/h thì lôi xe to đi làm cái quái gì.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top