Thảo luận PS AN hay phò tủn

bobe

Xe hơi
Biển số
OF-77633
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
127
Động cơ
421,020 Mã lực
Phò tủn 2017up. E vote 1
 

SUV7

Xe máy
Biển số
OF-353807
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
68
Động cơ
265,207 Mã lực
e xếp 2 hình vào một cho rõ ợ




Ấn tượng là máy 3.0 hộp số 8 cấp, lên 120km/h mà vòng tua chỉ 2100 (PSAN )
Ấn tượng là máy 2.7 hộp số 6 cấp, lên 120km/h mà vòng tua chỉ 2100 (Phò tủn)

máy 2.7 đời tống hộp số 6 cấp đời cũ cho kết quả tương đương máy 3.0 hộp số 8 cấp đời mới
E thích cách so sánh của bác, rất trực quan. Mời các cao thủ Psan bình luận ạ
 

IAF

Xe hơi
Biển số
OF-559848
Ngày cấp bằng
20/3/18
Số km
120
Động cơ
151,978 Mã lực
em thích PS hơn. Tiết kiệm được mấy đồng xăng, đến lúc đạp ga vượt mãi chả được ghê răng bỏ mợ.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,707
Động cơ
297,656 Mã lực
E thích cách so sánh của bác, rất trực quan. Mời các cao thủ Psan bình luận ạ
Vâng, cụ suv thích cách so sánh thì có thể kết luận, hoặc bổ sung thêm thông tin mà cụ có đi ợ.

Bên thớt psan với everest e có thảo luậnj với cụ tab khá nhiều tình huống này.
 

Chuột Mít

Xe đạp
Biển số
OF-519484
Ngày cấp bằng
3/7/17
Số km
47
Động cơ
177,170 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
HCM
Hi cụ,

Em gợi ý cho cụ tìm hiểu vì sao vòng tua PSAN và Tủn gần như trùng lấp!

Cụ so sánh moment xoắn của hai ẻm thấy không chênh lệch nhiều.

Cụ tìm hiểu xem moment xoắn ảnh huởng thế nào đến vòng tua máy (tốc độ).

Rồi cụ tìm hiểu xem mã lực giá trị như thế nào (hai con này mã lực chênh nhau kha khá).

Nôm na chút xíu hai ẻm vòng tua như nhau (chênh lệch chút khó biết trên taplo) nhưng em psan và em tủn mất bao nhiêu thời gian để đạt vòng tua đó nhé cụ (gia tốc).

Cũng qua hai thông số Nm và horse mà cụ sẽ hiểu tại sao Tủn đối đầu SAN là vô vọng. PSAN hoạ hoằn cầm chừng với SAN nhưng cuối cùng PSAN vẫn thua SAN do chênh lệc quá lớn về Nm trong khi mã lực có hơn SAN chút ít nhưng thân xác nặng nề hơn nên cuối cùng thua (Vmax: SAN dầu 200, Tủn và PSAN là 180 cụ đủ hiểu rồi đó).

Hì hì tìm hiểu chút đi cụ chứ đi đâu cũng vác hai tấm hình đó buồn cười lắm ạ.

Vâng, cụ suv thích cách so sánh thì có thể kết luận, hoặc bổ sung thêm thông tin mà cụ có đi ợ.

Bên thớt psan với everest e có thảo luậnj với cụ tab khá nhiều tình huống này.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,707
Động cơ
297,656 Mã lực
Hi cụ,

Em gợi ý cho cụ tìm hiểu vì sao vòng tua PSAN và Tủn gần như trùng lấp!

Cụ so sánh moment xoắn của hai ẻm thấy không chênh lệch nhiều.

Cụ tìm hiểu xem moment xoắn ảnh huởng thế nào đến vòng tua máy (tốc độ).

Rồi cụ tìm hiểu xem mã lực giá trị như thế nào (hai con này mã lực chênh nhau kha khá).

Nôm na chút xíu hai ẻm vòng tua như nhau (chênh lệch chút khó biết trên taplo) nhưng em psan và em tủn mất bao nhiêu thời gian để đạt vòng tua đó nhé cụ (gia tốc).

Cũng qua hai thông số Nm và horse mà cụ sẽ hiểu tại sao Tủn đối đầu SAN là vô vọng. PSAN hoạ hoằn cầm chừng với SAN nhưng cuối cùng PSAN vẫn thua SAN do chênh lệc quá lớn về Nm trong khi mã lực có hơn SAN chút ít nhưng thân xác nặng nề hơn nên cuối cùng thua (Vmax: SAN dầu 200, Tủn và PSAN là 180 cụ đủ hiểu rồi đó).

Hì hì tìm hiểu chút đi cụ chứ đi đâu cũng vác hai tấm hình đó buồn cười lắm ạ.
e suy nghĩ theo hướng khác cụ ợ

hai đối tượng

phải kéo một vật có khối lượng bằng nhau
ở tốc độ đều không tăng tốc,

vậy nó CHỈ CẦN SẢN SINH RA MỘT CÔNG BẰNG NHAU để thực hiện điều này

NHƯNG:
một đối tượng đã phải sinh ra một công nhiều hơn 10 mã lực so với đối tượng kia.

thì cái anh sinh thừa 10 mã lực đó là có vấn đề về hiệu suất công việc cụ ợ.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,707
Động cơ
297,656 Mã lực
còn nếu sau khi tìm hiểu và phân tích cc thấy có các sai số sau:

- vòng tua không chính xác trên tablô cụ chuột mit (chắc chắn)

- điều kiện vận hành có khác nhau cụ tab00 (chắc chắn)

- có thực là chênh 10 mã lực không? (cái này mới chỉ đối chiếu được trên đồ thị sinh công của máy)


nhưng không làm cho việc đặt câu hỏi bằng cách đưa hai cái ảnh lên trở thành buồn cười cụ Chuột Mít ợ.

1. bằng việc lấy mẫu liên tục (chạy đều 120 km/h trên đường cao tốc là việc hàng ngày, thường xuyên) sẽ làm giảm thiểu các sai số của hai gạch đầu dòng trên.

2. trang cung cấp cho các cụ vô cùng nhiều các thông số và phương pháp so sánh để cc kết luận thực sự bên trong cỗ máy cc đang cưỡi diễn ra điều gì. tiếc là chưa có thông số của phò tủn nên không đi được đến kết luận rõ ràng. em đang chờ rồi tìm hiểu tiếp.

http://www.automobile-catalog.com/curve/2016/2298275/mitsubishi_pajero_sport_2wd_gls_3_0_v6_mivec.html

trang này mô hình hóa thực tế về lý thuyết để dễ dàng so sánh một cách cực kỳ chính xác.

nên trang trảng sẽ triệt tiêu những sai số mà thực tế khó đo đếm.
e kỳ vọng nó sẽ giúp ích cho e hiểu và cung cấp các thông tin để cc cùng hiểu.
 
Chỉnh sửa cuối:

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,707
Động cơ
297,656 Mã lực
chứ không phải việc đua xem ai nhanh hơn ợ. e xin về nhì luôn. hehe.
 

Nana2015

Xe tăng
Biển số
OF-510272
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
1,848
Động cơ
200,915 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
chứ không phải việc đua xem ai nhanh hơn ợ. e xin về nhì luôn. hehe.
E rút kinh nghiệm rồi k nên tranh luận quá. Sẽ dẫn tới cãi nhau. E đã từng. Nên bác nào yêu e nào thì bác đó yêu. Còn không thì kệ đi ạ. Rất hay dẫn tới mất đoàn kết của otofun ạ. Mình vào đây để chia sẻ thôi ạ.
E xin hết
 

Chuột Mít

Xe đạp
Biển số
OF-519484
Ngày cấp bằng
3/7/17
Số km
47
Động cơ
177,170 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
HCM
Hi cụ Formen,

Cụ hiểu nhầm ý em rùi. Em cũng không phải cố tranh luận để mất vui cụ ạ. Nếu vô tình diễn đạt phật ý thì cụ hỹ xã dùm.

Em mô tả chi tiết, có gì cụ nhận xét thêm giúp:

- Em lý tưởng hoá hai em tủn và ps cùng trọng lượng, hệ số ma sát và điều kiện vận hành.

- Trị số Nm con ps không lớn hơn con tủn bao nhiêu. Mà Nm chính là khả năng đạt Vmax. Do hai ẻm này không khác nhau nhiều trị số Nm do đó gần như vòng tua máy sẽ như nhau trong toàn dãi tốc độ. Và thực tế đã chứng minh qua hai tấm hình cụ so sánh với 120km/h hai con đều xấp xỉ 2100-2200r/m. Nếu xét chi tiết giả dụ táplo hiển thị đến đơn vị chục thì có lẽ em ps vòng tua thấp hơn một ít so em tủn (em ps có moment xoắn lớn hơn em tủn chút ít chưa đến 10%).

- Giờ xét đến power: em tủn thua em ps gần 60 mã lực. Mà mã lực thể hiện tốc độ sinh công (tức là tốc độ sãn sinh ra cái moment đó) tức là gia tốc chiếc xe. Khía cạnh này em ps lớn hơn em tủn kha khá gần 30% nên gia tốc sẽ lớn hơn. Hay nói nôm na để em ps đạt đến trạng thái 120km/h ở vòng tua 2100 thì sẽ nhanh hơn em tủn (gia tốc). Với điều kiện đạp lút sàn như nhau chắc em ps sẽ gia tốc nhanh hơn em tủn khoảng 30% theo đúng trị số chênh lệch mã lực.

- Tốc độ sãn sinh công liên quan mật thiết với tiêu hao nhiên liệu. Suy ra em ps chắc chắn uống bia nhiều hơn em tủn 30%.

- Trên phương diện thực tế con so hai con ps hay tủn đáng mua thì em so bản max của hai con:

+ Sở thích: miễn bàn.

+ Giá: thời điểm em mua thì con ps mắc hơn con tủn đúng 50 chai khi ra biển nhưng được khuyến mãi ốp trước, ốp sau, dán kính, cánh gió, lót sàn. Thành ra chi phí thật chênh nhau tầm khoảng 20 chai.

+ 20 chai để có gì: máy khoẻ hơn chút ít (sẽ nhậu nhiều hơn là đương nhiên). Gài cầu thứ thiệt ( bản 2017 hai cầu của tủn là bước thụt lùi kỹ thuật gài cầu so chính bản trước lắp tại VN của tủn, vấn đề này cụ có thể tìm hiểu riêng). Một mớ lằng nhằng óp sần có cũng được, không cũng chả sao. Cảm giác lái đầm chắc khi đi tốc độ cao cụ nhận thấy ngay với hai em này. Và chưa có cụ nào đánh giá cao vận hành của tủn và ỉn. Cuối cùng theo nhãn quang của em thì tủn đẹp hơn ps. Ps ngầu hơn nhưng form không phù hợp đa số. Kết quả kinh doanh đã rỏ, ps đi bụi hi hi.

Thành ra riêng em đã trải nghiệm thực tế hai em này coi như giống nhau, được này mất kia và giá cũng xem xem nhau. Nhưng ps không phù hợp thị trường Việt nên die tấp lự.

Không biết em lý giải loạn cào cào thế cụ có thống nhất tại sao hai em này vòng tua máy so tốc độ là như nhau theo đúng như hai bức hình cụ nêu và yêu cầu giải thích. Và tại sao em ps hao xăng hơn em tủn nếu so vòng tua và tốc độ. Chứ em chả tin mấy thằng cá mập toy lẫn mít đâu cụ. Nào mivec, nào vvti, động cơ đời tống hay đời mía đời mới cũng chỉ loè thiên hạ. Bản chất cá mập là cá mập.

Cụ gật đầu cái cho em mừng chứ hỉ!!!

e suy nghĩ theo hướng khác cụ ợ

hai đối tượng

phải kéo một vật có khối lượng bằng nhau
ở tốc độ đều không tăng tốc,

vậy nó CHỈ CẦN SẢN SINH RA MỘT CÔNG BẰNG NHAU để thực hiện điều này

NHƯNG:
một đối tượng đã phải sinh ra một công nhiều hơn 10 mã lực so với đối tượng kia.

thì cái anh sinh thừa 10 mã lực đó là có vấn đề về hiệu suất công việc cụ ợ.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,707
Động cơ
297,656 Mã lực
Cụ gật đầu cái cho em mừng chứ hỉ!!!
có khi già rồi hay nhậy cảm cụ ợ. :D chứ e cũng k vứn đề gì. gật đầu ngay chứ lị.

cồng cụ rất hay. để e thẩm dần đoạn kỹ thuật.

đoạn cụ mua xe cụ nầu c bị mua đọc và ngẫm.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
Đến giờ mới khẳng định được FT đời trước không bằng PSAN:))
 

nguyenhoang_gac

Xe buýt
Biển số
OF-38509
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
683
Động cơ
477,482 Mã lực
PSAN tăng tốc có bị ì lắm không cụ Chuột Mít ơi? Em xem review thấy một số cụ không khen khả năng tăng tốc, nhất là trên 100km/h, vì hộp số nhiều cấp quá.
 

truong511134

Xe buýt
Biển số
OF-33615
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
744
Động cơ
483,760 Mã lực
Cái quan trọng như đi đầm chắc không, cách âm ra sao, độ an toàn ntn,.. chả thấy ai hỏi thắc mắc. Toàn hỏi option, máy bốc. Với cơ sở hạ tầng đường xá Việt Nam! các cụ có máy bốc mà k phát huy hết tác dụng thì coi như mất sướng bỏ đi. Thà các cụ hỏi xe có cam 360 k? Hợp với đô thị tắc như Việt Nam!hay có cảnh báo điểm mù k? Hay có chống tăng tốc đột ngột k? Toàn cái an toàn k ai hỏi.
 

nguyenhoang_gac

Xe buýt
Biển số
OF-38509
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
683
Động cơ
477,482 Mã lực
Cái quan trọng như đi đầm chắc không, cách âm ra sao, độ an toàn ntn,.. chả thấy ai hỏi thắc mắc. Toàn hỏi option, máy bốc. Với cơ sở hạ tầng đường xá Việt Nam! các cụ có máy bốc mà k phát huy hết tác dụng thì coi như mất sướng bỏ đi. Thà các cụ hỏi xe có cam 360 k? Hợp với đô thị tắc như Việt Nam!hay có cảnh báo điểm mù k? Hay có chống tăng tốc đột ngột k? Toàn cái an toàn k ai hỏi.
Bình tĩnh cụ ơi. Những cái cụ nói thì PSAN ngon rồi, không cần hỏi lại nữa. Với lại trang bị thì đọc Specs là biết. Thực tế như thế nào thì cần các cụ đã trải nghiệm chia sẻ. Mà cũng không biết bao giờ PSAN về nữa.
 
Biển số
OF-563288
Ngày cấp bằng
8/4/18
Số km
633
Động cơ
155,155 Mã lực
Cái quan trọng như đi đầm chắc không, cách âm ra sao, độ an toàn ntn,.. chả thấy ai hỏi thắc mắc. Toàn hỏi option, máy bốc. Với cơ sở hạ tầng đường xá Việt Nam! các cụ có máy bốc mà k phát huy hết tác dụng thì coi như mất sướng bỏ đi. Thà các cụ hỏi xe có cam 360 k? Hợp với đô thị tắc như Việt Nam!hay có cảnh báo điểm mù k? Hay có chống tăng tốc đột ngột k? Toàn cái an toàn k ai hỏi.
Bây giờ cao tốc nhiều mà bác, máy bốc đi có cái thú của nó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top