[Funland] Pin hạt nhân cho xe điện. Tại sao không ?

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,830
Động cơ
508,302 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Ngày trước các nhà khoa học đã chế tạp được những chiếc bóng Đèn Điện sợi đốt có tuổi thọ hàng mấy chục năm nhưng rồi họ cũng chỉ nghiên cứu thành công mà không đưa vào sản xuất vì nhiều lý do trong đó có lý do các nhà máy sẽ phải đóng cửa vì sản phẩm bền quá.
Xưa các hãng làm bóng đèn sợi đốt rất bền, sau họ thấy nếu như vậy thì sản phẩm bán cho ai, họ sẽ tự diệt mình vì khách hàng dùng trọn đời mất, thế nên mới họp lại với nhau để quyết định cùng hạ mức tuổi thọ của bóng xuống thành 1000g chẳng hạn để khách họ còn mua thay, vụ này rất nổi tiếng. Cách đây mấy năm cũng có vụ bê bối các hãng sản xuất TV LCD họp với nhau để khống chế tuổi thọ, giá sản phẩm, thế nên giờ cứ dùng TV cỡ 2 năm, hết BH là lăn ra hỏng phải mua mới, hơn nữa giờ ít hãng sx panel màn hình mà chỉ có vài hãng làm, các hãng khác đặt theo yêu cầu, mua về gắn logo lên bán.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,435
Động cơ
87,085 Mã lực
Cùng là pin nguyên tử (pin hạt nhân), sử dụng nguyên lý phân rã hạt nhân.....nhưng nguyên liệu hạt nhân là sự khác nhau căn bản.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,218 Mã lực
Tuổi
40
Plutonium-238 là nguyên liệu phóng xạ đắt tiền, khó điều chế và khó mua. Plutonium, cũng như Uranium rất nguy hiểm đối với sức khỏe con người.

Còn Nicken-63, một đồng vị phóng xạ của Nickel, khác khá nhiều Plutonium và Uranium. Nói chung, Ni-63 không gây nguy hiểm về liều lượng bên ngoài đối với con người ngoại trừ thủy tinh thể của mắt.
Do vậy, có thể pin hạt nhân Nickel-63 sẽ dùng được trong các thiết bị dân sự, miễn là nó có thể SX thương mại với giá cả phù hợp.

.

Nhưng nó khác nhau về công suất.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,435
Động cơ
87,085 Mã lực
Nhưng nó khác nhau về công suất.
Người ta đang nghiên cứu để có giải pháp nâng công suất....
Ít nhất thì "mật độ năng lượng cao gấp 10 lần so với công nghệ pin lithium hiện tại". (theo công bố của Cty phát triển loại pin này).

Công nghệ này có thể cách mạng hóa thiết bị điện tử bằng cách loại bỏ hoàn toàn nhu cầu về bộ sạc hoặc pin dự phòng di động, tạo ra các thiết bị chạy liên tục và pin không bị suy giảm về công suất cũng như tuổi thọ qua các chu kỳ sạc như pin Li-ion. Nguồn năng lượng vô hạn như vậy có thể cung cấp cho máy bay không người lái bay liên tục, điện thoại chạy liên tục và ô tô điện không cần sạc lại.

 
Chỉnh sửa cuối:

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,986
Động cơ
490,605 Mã lực
Làm thì làm được, nhưng ra bản thương mại thì ko được, vì lúc đó ai cũng trở thành khủng bố được.:))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,218 Mã lực
Tuổi
40
Làm thì làm được, nhưng ra bản thương mại thì ko được, vì lúc đó ai cũng trở thành khủng bố được.:))
Đây là pin đồng vị phóng xạ. Dùng nhiệt lượng của quá trình phân rã để biến thành điện năng. Không phải lò phản ứng hạt nhân.
 

Mít tờ Tung

Xe buýt
Biển số
OF-414046
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
912
Động cơ
232,924 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Ciputra
50 năm không cần sạc >1000 năm ko tiêu. Pin điện và các rác thải về nó đã khiến bọn Mũi lõ nó khiếp vía rồi... tận dụng năng lượng sạch là bền vững nhất dù đắt đến đâu.
 

vanphiet

Xe buýt
Biển số
OF-69394
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
846
Động cơ
440,888 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
BẮC NINH
Mấy cái nguy hiểm này thì cứ làm tập chung 1 chỗ như nhà máy điện hn thôi, vn làm vài cái dọc đất nước thì dùng nhòe.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,435
Động cơ
87,085 Mã lực
50 năm không cần sạc >1000 năm ko tiêu. Pin điện và các rác thải về nó đã khiến bọn Mũi lõ nó khiếp vía rồi... tận dụng năng lượng sạch là bền vững nhất dù đắt đến đâu.
Nickel-63 có chu kỳ bán rã xấp xỉ 100 năm, và sản phẩm cuối cùng là đồng, không tạo ra phóng xạ ra bên ngoài, thân thiện với môi trường và con người, không tạo ra bất kỳ hiểm họa nào đối với môi trường sống.
Rác thải của pin này chủ yếu là Đồng các cụ nhé (Nickel-63 sau khi phân rã hoàn toàn, sẽ biến thành Đồng).
 

songoku2204

Xe tải
Biển số
OF-825258
Ngày cấp bằng
17/1/23
Số km
314
Động cơ
4,663 Mã lực
Nơi ở
Bắc Kạn
Nickel-63 có chu kỳ bán rã xấp xỉ 100 năm, và sản phẩm cuối cùng là đồng, không tạo ra phóng xạ ra bên ngoài, thân thiện với môi trường và con người, không tạo ra bất kỳ hiểm họa nào đối với môi trường sống.
Rác thải của pin này chủ yếu là Đồng các cụ nhé (Nickel-63 sau khi phân rã hoàn toàn, sẽ biến thành Đồng).
Tin vui cho các bà đồng nát rồi:))
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,618
Động cơ
497,290 Mã lực
Nơi ở
around the world
Nó giống cái điện thoại thôi, phải có 1 mặt nào đó ko hoàn chỉnh, hoàn hảo thì mới ra được đời kế tiếp. Chứ 1 sản phẩm hoàn hảo thì ko còn gì để nghiên cứu phát triển thêm sản phẩm đời sau nữa.
 

4X4=16

Xe điện
Biển số
OF-22490
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
3,178
Động cơ
521,380 Mã lực
Nơi ở
Quê nhà tôi ơi, xứ Đoài xa vắng
Vì nó quá nguy hiểm, đơn giản là làm cách nào để làm mát khối pin đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top