[CLB xe] Pickup Club - Kỹ thuật sử dụng cơ bản, độ đẹo & những nơi sắm đồ cho xe Pickup.

Vunguyen.vn

Xe tải
Biển số
OF-181663
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
476
Động cơ
340,470 Mã lực
Đã rõ là phải lên dàn gầm rồi mà bác, em đang tính xem chơi hãng nào cho nó hợp túi tiền bác ạ. nếu tiện bác cho em cái báo giá cả 2 loại cản bullbar + saharabar cho ranger qua PM giúp em nhé, tks bác
Ko cần qua PM đâu bác . Bác làm phép tính cho từng kiểu dáng :ARB x 0,5 ( bao vận chuyển tới chân công trình ) + 500K ( nếu yêu cầu lắp)
 

LDHanoi

Xe buýt
Biển số
OF-30989
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
772
Động cơ
488,110 Mã lực
Hôm nay em ra chợ giời, múc được sợi cable mềm 5m - bản 100 và chịu được sức kéo 4000kg.

Mác đây:



Cả bó dây chưa tháo:



Thêm 2 cái khóa chữ D nữa :



Tổng thiệt hại bộ này là 600K các bác nhé.
Lý thuyết về cáp vải Nôm na nó thế này các cụ ạ:
- Bề ngang cứ 2,5cm thì chịu tải được 1 tấn => Dây của cụ Dân Trí rộng 10cm thì chịu tải 4 tấn OK.
- Thông thường độ bền đứt của dây là 6 lần so với lực chịu tải => tải 4 tấn thì phải treo vật min là 24T mới đứt.
- Mã màu của dây này quy định như sau:
+ màu TÍM => 1T
+ màu XANH LÁ => 2T
+ màu VÀNG => 3T
+ màu GHI => 4T
+ màu ĐỎ => 5T
.................
Ngoài ra, các thắt cũng ảnh hưởng đến độ chịu tải của dây:
+ Móc thẳng: 100%
+ Móc 2 đầu chữ U: 200%
+ Thắt cổ chó: 80%
+ Móc 2 đầu Tam giác 45%: 140%

Cái chữ D cụ mua em vẫn hay gọi là cái Maný:
- Về hình dáng thường có 2 loại, Chữ U và Omega
- Chốt thì có loại chốt chết và chốt ren.
 
Chỉnh sửa cuối:

LDHanoi

Xe buýt
Biển số
OF-30989
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
772
Động cơ
488,110 Mã lực
- Maní loại chữ U chốt ren:


- Maní loại chữ U chốt chết:


- Maní loại Omega chốt ren:


- Maní loại Omega chốt chết:
 

LDHanoi

Xe buýt
Biển số
OF-30989
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
772
Động cơ
488,110 Mã lực
Đây là bảng chịu tra độ chịu tải của Maní:
 

Peto

Xe điện
Biển số
OF-80840
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3,556
Động cơ
450,752 Mã lực
Đội phó offroad lôi đâu ra mà lắm thông số thế..?
 

uaz_vn

Xe tải
Biển số
OF-51156
Ngày cấp bằng
18/11/09
Số km
336
Động cơ
458,590 Mã lực
Cái dây kia kéo đc vài phát là đứt. Kéo chơi chơi xe sedan thoi. Ma ní thì tạm đc. Lần sau các cụ cứ mua cái to cho dễ dùng và đỡ phải tính toán sức chịu tải cho đau đầu
 

LDHanoi

Xe buýt
Biển số
OF-30989
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
772
Động cơ
488,110 Mã lực
Cái dây kia kéo đc vài phát là đứt. Kéo chơi chơi xe sedan thoi. Ma ní thì tạm đc. Lần sau các cụ cứ mua cái to cho dễ dùng và đỡ phải tính toán sức chịu tải cho đau đầu
Có cách nào hiệu quả không cụ?
Tỷ như thêm móc vào đầu dây cáp vải?; Dùng cáp lụa? hay dùng xích kéo?
Thực nghiệm nhà em chua trải qua nhiều nên ............. chịu thôi!

Em sẽ kiếm quả khuyên cáp bằng sắt bọc vào ngay chỗ đầu móc chắc sẽ chụi lực tốt hơn để trần các cụ nhỉ? Đây là ý tưởng của em thôi!! :)
 
Chỉnh sửa cuối:

uaz_vn

Xe tải
Biển số
OF-51156
Ngày cấp bằng
18/11/09
Số km
336
Động cơ
458,590 Mã lực
Mua cáp tầu thì mua loại nào nó ghi thông số lớn lớn rồi trừ hao là vừa. Còn ma ní thì ra chợ zoi nhặt khoảng 5 cái về mất dần là vừa he he. Cáp sắt dùng ko có găng tay nguy hiểm lắm.
Cáp tời của e giá gần bằng 2/3 cái tời. Trộm vía tời tầu của e dùng ngon phết. Hôm nọ kéo mấy chục phát vẫn ngon he he
 

Peto

Xe điện
Biển số
OF-80840
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3,556
Động cơ
450,752 Mã lực
Và đây là hình sau khi lên đủ lốp

[/QUOTE]

Ôi móa ơi....Tuấn dâm nó thế này rồi các cụ nầy.
 

trongpaint

Xe tăng
Biển số
OF-14962
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
1,069
Động cơ
522,321 Mã lực
Nơi ở
quán cafe
Công nhận cụ Dâm trang bị kinh thật đới!
 

landrovercar

Xe tải
Biển số
OF-117276
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
253
Động cơ
387,418 Mã lực
Em phải lưu những thông này của các cụ lại để làm dần dần ! Cám ơn các cụ nhiều
 

Vunguyen.vn

Xe tải
Biển số
OF-181663
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
476
Động cơ
340,470 Mã lực
Để giảm trọng lượng đầu xe tầm 10kg cụ Nghé nên thay cáp tời sắt = cáp mềm , đầu sắt xi cụ cõng cả cản lẫn tời 120kgs thế kia kèm thêm lốp độ cảm giác khi lái chắc khác biệt lắm phải ko ah .
 

Dân Trí

Xe tải
Biển số
OF-90920
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
495
Động cơ
409,750 Mã lực
Website
www.facebook.com
Để giảm trọng lượng đầu xe tầm 10kg cụ Nghé nên thay cáp tời sắt = cáp mềm , đầu sắt xi cụ cõng cả cản lẫn tời 120kgs thế kia kèm thêm lốp độ cảm giác khi lái chắc khác biệt lắm phải ko ah .
Khác biệt cũng khộng nhiều cụ ạ, cảm giác lái hơi nặng nhưng được cái xe chạy đầm hơn. Nhiên liệu ăn hơn một chút.
 

Thắng_Mềm

Xe điện
Biển số
OF-87721
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
3,525
Động cơ
437,640 Mã lực
Nơi ở
Đâu đấy một góc trời
Khác biệt cũng khộng nhiều cụ ạ, cảm giác lái hơi nặng nhưng được cái xe chạy đầm hơn. Nhiên liệu ăn hơn một chút.
Cũng may là xe cụ số sàn nếu mà số at thì cũng ăn kha khá nhiên liệu ấy chứ :))
 

Hilux72

Xe tải
Biển số
OF-187898
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
307
Động cơ
335,170 Mã lực
Và đây là hình sau khi lên đủ lốp

Ôi móa ơi....Tuấn dâm nó thế này rồi các cụ nầy.[/QUOTE]

Cụ dân tri xem lai độ chụm của bánh trước đi nhìn ảnh thấy dạng háng quá.
 

Dân Trí

Xe tải
Biển số
OF-90920
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
495
Động cơ
409,750 Mã lực
Website
www.facebook.com
Ôi móa ơi....Tuấn dâm nó thế này rồi các cụ nầy.
Cụ dân tri xem lai độ chụm của bánh trước đi nhìn ảnh thấy dạng háng quá.[/QUOTE]

Em chỉnh ở Dũng Lốp Đào Tấn rồi mới chụp đấy ạ


Cũng may là xe cụ số sàn nếu mà số at thì cũng ăn kha khá nhiên liệu ấy chứ :))
Nói chung là đi chả giống xe hồi mới mua tí nào cụ ạ.
 

Peto

Xe điện
Biển số
OF-80840
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3,556
Động cơ
450,752 Mã lực
Để giảm trọng lượng đầu xe tầm 10kg cụ Nghé nên thay cáp tời sắt = cáp mềm , đầu sắt xi cụ cõng cả cản lẫn tời 120kgs thế kia kèm thêm lốp độ cảm giác khi lái chắc khác biệt lắm phải ko ah .
Cả cuộn cáp sắt nặng chưa đến 10 kg cụ ah.. hôm trước em xách có 1 tay lẳng 1 phát lên nóc được. Nhưng nói chung về lâu về dài thì nên dùng cáp lụa, bền, nhẹ, đỡ nguy hiểm.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,660
Động cơ
645,323 Mã lực
Cái dây kia kéo đc vài phát là đứt. Kéo chơi chơi xe sedan thoi. Ma ní thì tạm đc. Lần sau các cụ cứ mua cái to cho dễ dùng và đỡ phải tính toán sức chịu tải cho đau đầu
Em nghĩ cáp mềm trong ảnh dùng tốt ạ. Kể cả dùng để kéo giật, xung lực, để nối tời thì vô tư. Cáp sắt loại quấn theo tời luôn đứt trước cáp này.

Loại này chỉ có nhược điểm là nếu nhúng xuống bùn thì rất bẩn và ngấm nước thì nặng khó bê vác nên nhiều khi dùng cáp sắt hoặc cáp lụa xịn của ARB thì nhẹ hơn khá nhiều
 

Vunguyen.vn

Xe tải
Biển số
OF-181663
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
476
Động cơ
340,470 Mã lực
HTML:
@ pesol:
Gửi bác hình cản trước & sau xe Ranger 2012



Hoặc loại này


Cản sau cho tất cả các dòng xe pick-up, khác biệt phân loại cho từng hãng xe là cơ cấu bắt vào sắtxi , tất cả đều là thép 3 li sấn CNC hàn liền khối
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top