Sáng nay đến 99 lê duẩn lúc 9h30 do tắc đường,gặp chú Tuấn trưởng kĩ thuật của topcom và được chú đưa sang lên phòng họp.Chú rất nhiệt tình và tốt bụng.
Tại buổi họp có 1 đồng chí tên là Linh -con trai, đồng chí Hưng-đại diên Piaggio ,1 bạn nữ chắc thư kí,chú Tuấn,đồng thời có pv của VTC news và em,tất cả 6 người .
Được nghe bạn Linh trình bày như sau:
Thứ 1 Piaggio gửi lời xin lỗi đến em vì đã gặp phải chiếc xe lỗi gây phiền hà bảo hành 4 lần,tiếp theo là bạn ý nói về tình trang xe đã được đội ngũ kĩ thuật nhà máy thay toàn bộ những chi tiết gây nên hiện tượng lỗi như vậy và việc thay mới toàn bộ coi như là xe mới và bày tỏ mong muốn em nên thông cảm hiểu cho các bạn ấy,cũng là người đi làm , rồi abc xyz...
Và cuối cùng thì bạn ấy có đưa ra việc thỏa thuận bằng miệng giữa bảo hành nhà máy,top com và em,ngoài việc tăng thời gian bảo hành 6-12 tháng cùng 2 lần free bảo dưỡng ( bằng miệng chứ ko bằng văn bản) thì bên Topcom và bảo hành nhà máy sẽ có trách nhiệm với cái xe của em nếu có bất kì chuyện gì,hỏng hóc hay j đó thì chỉ cần gọi cho hotline là sẽ được đem xe vào xưởng ngay,chỉ cần ho 1 cái là bên topcom và bảo hành nhà máy sẽ cho kĩ thuật xuống sủa ngay.????
Còn việc đưa ra cam kết như yêu cầu của em về việc tái lại lỗi cũ trong thời gian 6-12 tháng thì đổi xe mới thì có nghe bạn Linh cũng như chú Tuấn nói qui chế nhà máy ko có điều này,việc thay đổi qui chế rất lằng nhằng,đến tổng giám độc Piaggio cũng ko dám quyết định.????
Khi em ngỏ ý tại sao Piaggio ko đưa ra được cam kết bằng văn bản nghĩa là ko tự tin vào kĩ thuật của chính mình thì được trả lời rằng tất cả mọi doanh nghiệp không ai dám cam kết như vậy cả!!!
Cùng theo đó thì buổi họp ngày hôm nay giải quyết dựa trên tình cảm,nếu em làm khó Piaggio thì sẽ làm khó những người thay mặt Piaggio giải quyết vụ này,cụ thể là mấy người kể ở trên!
Và bạn Linh cũng rất rất mong em thông cảm,hiểu,cân nhắc rồi mang xe về với thỏa thuận bằng miệng như trên!
Em đưa ra ý kiến rằng:việc khiếu nại của em là đã rất hợp tác vì em ko yêu cầu đổi xe mới mà chỉ yêu cầu có cam kết sau bảo hành,còn nếu chiếu theo luật cũng như thực tế bảo hành xe thì rõ ràng là phải đổi.Piaggio việt nam là doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài dù có qui chế gì đi nữa khi hoạt động ở Việt Nam phải chịu điều chỉnh của Luật pháp tại Việt nam. Và em khẳng định,nếu ko đưa ra cam kết bằng văn bản mà chỉ trả lời thỏa thuận bằng miệng lời nói là ko hợp lí,còn em đã hợp tác đến mức như vậy là rất thiện chí,còn buổi họp ngày hôm nay chỉ đạt được thỏa thuận bằng miệng như vậy,em sẽ yêu cầu đổi xe mới,em ko lấy xe về ,nếu cần em sẽ đưa ra Tòa phán xét!
Về phía phóng viên có ý kiến như sau: Khi phòng truyền thông có email cho phóng viên thì có viết sẽ gửi cam kết cho khách hàng ,trả lời bằng văn bản.Và phóng viên cũng rất ngạc nhiên trong cuộc họp ngày hôm nay ko có cam kết bằng bản!
Và phóng viên VTC cũng mở luôn email trích dẫn phần trả lời của đại diện truyền thông cho mấy người này xem.
Cuối cùng,thì mấy vị đại diện của Piaggio ko đưa ra bất cứ văn bản chính thức bằng giấy tờ nào cả,em rất ngạc nhiên việc này!Em trả lời tôi sẽ suy nghĩ và cân nhắc và sẽ trả lời qua email sau,chứ tôi ko thể thỏa thuận bằng miệng và lấy xe về được!
Còn phía phóng viên thì nói với em xem cân nhắc xem ,em cũng trao đổi với phóng viên rằng,một khi Piaggio việt nam làm việc kiểu này,tôi sẽ kiện ra tòa và tôi sẽ nêu yêu cầu của tôi là phải đổi xe chứ ko cam kết nữa.
Cuối cùng,với 1 thương hiệu lớn như Piaggio mà làm việc với khách hàng đã bảo hành 4 lần như vậy,rồi đưa ra cách nói chuyện tình cảm và thỏa thuận miệng như vậy ko trả lời bằng văn bản thì mọi người sẽ nghĩ thế nào đây ạ?
Cá nhân em ko phải là người khó tính,tất nhiên cuộc họp sáng nay trong không khí rất cởi mở và thân thiện nhưng cái yêu cầu của em chưa được thỏa mãn,em ko tin tưởng vào việc bảo hành của piaggio cũng như của topcom nữa rồi,em sẽ chuẩn bị thủ tục hồ sơ nhờ luật sư kiện Piaggio ra tòa,và lần này sẽ là đổi xe chứ ko cam kêt!
Dù gì thì gì,khi khách hàng ko yêu cầu đổi xe mà chỉ yêu cầu cam kết cũng ko dám đưa ra cam kết thì chứng tỏ Piaggio thiếu trách nhiệm,ko tôn trọng khách hàng,và em sẽ phải làm mọi việc để khiến hãng xe này phải thay đổi lại cách làm việc trên.
Sẽ còn update...