Piaggio móc túi khách hàng, xe chất lượng tồi

mtvhua

Xe tải
Biển số
OF-48302
Ngày cấp bằng
9/10/09
Số km
207
Động cơ
461,280 Mã lực
Nơi ở
Quận Hai Bà Trưng
Em cũng đi từ 2009 đến nay thì nhìn chung ổn, em thì làm đều dầu mỡ và mấy cái bên ngoài tự làm được chỉ dầu mỡ, lốp láp má phanh, ah 1 lần hỏng ic là nặng nhất còn từ đó thì chạy ngon, dầu mua thùng 1 về thay dần lúc motul lúc mobil lúc thì emi (ko phải eni ạ) mà vẫn mượt!
cũng nên đọc sách hướng dẫn chút các cụ ạ mình hiểu cái xe mình chăm theo cách mà nhà sx khuyến cáo sẽ ổn hơn!
dở nhất là các cụ đi vespa mà lại lấy kinh nghiệm bảo dưỡng của honda (đến VN trước) để theo đấy mà làm thì rất sai lầm đó, xe vespa động cơ dùng bạc biên, dầu mỡ rất phải chú ý nên nó mới có lọc nhớt thô rồi cốc lọc tinh rồi đèn báo dầu...ví dụ vậy để thấy đặc trưng nó rất khác!

Bất cứ cái gì cũng có quan điểm trái chiều ko riêng cái xe nên các cụ thấy hợp lý vote thì tiếp tục dùng, thấy ổn tàm tạm thì tìm hiểu thêm chăm nó tốt nó lại phục vụ mình lại, còn chán quá thì thôi bán mua xe khác! Em thì chưa đi honda bao giờ, lúc sinh viên đi con drem lùn của ông già một thời gian còn sau đó đi suzuki nhiều ưng bụng lắm sau thì toàn vespa thấy cũng được nhưng su vẫn ưng hơn! xin chia sẻ cùng các cụ!
 

DuongAlo

Xe buýt
Biển số
OF-38023
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
873
Động cơ
479,360 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Em là fan cứng của Vespa nên có tí chia sẻ như sau:
Ở Việt Nam thì Vespa không phổ biến (ít nhất là so với Honda, Yamaha hay thậm chí là Suzuki), không phải vì chất lượng không tốt, mà bởi nó không làm quảng cáo nhiều như mấy thằng xe Nhật. Mà nhìn chung thì ở Việt Nam, tâm lí đám đông ảnh hưởng rất nhiều nên đa phần thích đi những xe phổ biến như Honda, Yamaha. Cái này cũng khiến cho dân bị móc túi công khai. Giá SH bên Ý là 3700$, giá Vespa GTS là 4500$, cùng mức thuế nhập khẩu như nhau, vậy mà về VN thì con SH 200 triệu, con GTS 140 triệu =))

Còn bác nào bảo "chất lượng Vespa nói riêng và Piaggio nói chung là kém" thì em khẳng định đấy là người chưa đi xe này bao giờ hoặc đi mà chả bao giờ có ý thức bảo dưỡng bảo trì. Em đi Vespa hơn chục năm nay, cứ 3 tháng bảo dưỡng 1 lần, 1 năm tổng vệ sinh dọn dẹp thì chả thấy xe có vấn đề gì. Trước đây em sống ở HN, trên đó lượng người đi Vespa cũng nhiều (theo cái nhìn của nhiều người dân HN thì đi vespa thì "sang kiểu công chức", còn SH thì là "dân làm ăn giàu có"), mỗi lần em đi bảo dưỡng ở ngoài Care thì gặp rất nhiều trường hợp kiểu như xe đi 1 năm không thay dầu, xe chết IC do chế đủ các thể loại "đồ chơi" điện, rồi hỏng côn do quá bẩn, đổ thiếu dầu máy,... Vespa không đạt momen xoắn cực đại như mấy thằng honda, ya vì thường thì khung xe nó nặng hơn,cần có thời gian để đạt gia tốc max, nên các thanh niên kiểu "đèn đỏ còn 5 giây đã vút ga" thì chắc chắn sẽ không thích. Hơn nữa, nhiều thanh niên hiện nay rất hay đi kiểu thốc ga, khi đấy xăng không đốt được hết, rất hại buồng đốt và khói sẽ có mùi xăng tươi, bugi nhanh bị ám muội than, càng ngày càng tốn xăng và hại xu páp. Em thấy cứ ý thức như thế thì nên trách mình trước khi trách xe.
Cái nữa là không phải tự nhiên mà các hãng đều có những certificate để cấp cho các service center của nó. Nhiều người đi xe có suy nghĩ "coi nhẹ" việc này, đem xe đi bảo dưỡng ở những trung tâm không phù hợp. Mình nhắc lại là không phù hợp chứ không phải không đủ chất lượng. Gái Việt thì để zai Việt chịch, xe Ý thì để thợ Ý chịch. Đừng nghĩ là cứ chọc vào là sẽ "sướng" hết


Về khoản tốn xăng, cái này lại do văn hóa của thằng thiết kế, ngay cả oto chứ không chỉ xe máy. Ở các nước "giàu" hơn, họ quan tâm đến độ an toàn chứ không phải độ tiết kiệm nên xe thường làm khung vỏ rất nặng và chắc chắn (như 3 con GTS em đã đi thì toàn là vỏ tôn dập nguyên cục, trọng lượng xe đã tầm 150kg rồi, em từng lên 120km/h mà vẫn thấy cảm giác lái rất ok, mấy con SH thì lên tầm 90 đã thấy bay bay rồi), mà đã nặng thì động cơ lại phải to để có thể kéo được. Các bác để ý oto cũng vậy, xe Đức, xe Mỹ bao giờ cũng rất nặng và tốn xăng. Hơn nữa, em nói thật là em bỏ ra 150t mua cái xe thì chả nhẽ em lại không có tiền đổ xăng hàng tuần ???

Về khoản "mất giá" : cái này thì em không dám nói nhiều vì tùy quan điểm mỗi người, như em thì xác định là mua xe để đi, hỏng thì bỏ, chán thì từ thiện chứ em cũng không có ý định bán nên em chả quan tâm mất giá hay không. Về phụ tùng thay thế, như đã nói ở trên, nếu bảo dưỡng đầy đủ đúng hạn, em khẳng định một năm không quá 5t (mà toàn là phụ tùng xịn, thay đôi lốp đã 2t5 cmnr). Trong khi đó các bác khác (đặc biệt là Honda), luôn nói là có thể dễ dàng tìm được phụ tùng China thay thế với giá rẻ, và tất nhiên là cũng rất chóng hỏng
. Nhà em có 3 xe, 1 Vespa GTS, 2 con SH, đều là xe nhập. 2 con SH kia tuy là mỗi lần thay thế đều ít tiền, nhưng tính tổng số các lần vào thì con vespa của em còn chạy dài.

Hồi mới mua xe, mấy lần ra rửa xe lúc nào cũng phải nghe câu: "150t thì anh mua SH đi cho sướng chứ mua con này làm gì?" Câu trả lời của em luôn là: "Tiền của tao, tao thích, ok?" Mà cái bọn rửa xe cũng góp phần làm xe hay hỏng, bọn nó chả để ý chỗ nào được phun nước, chỗ nào không được phun, rồi chỗ nào cần làm khô trước khi nổ máy. Thế nên bây giờ em toàn tự rửa, hơi cực một tí nhưng cũng vui.

Giờ thì Piaggio cũng thay đổi trong tư tưởng, nhiều xe đã customize lại cho phù hợp "thị hiếu" của VN. Ví dụ như con GTS Việt Nam lắp ráp bây giờ, giá rẻ được 1 nửa so với xe nhập nhưng chất lượng cũng kém hơn. Gì chứ cái chuyện bê nguyên máy 3Vie của con LX lắp lên con GTS (trong khi con GTS nặng xác hơn) là em đã không thích rồi, ít xăng hơn nhưng lại yếu hơn, một con max 14.5HP, 1 con max có 9.5HP. Kể cả con GTS300 mới ra, chất lượng cũng tương đối kém, lúc ra mắt em đã định quất nhưng chạy thử 1 vòng thấy còn thua xa con GTS250 date 2012 em đang chạy.
Giờ kiếm được mấy con đuôi V như kiểu LXv hay GTv (xe xuất Âu) là ngon nhất, nhưng gần như là bất khả thi.
Em thấy cụ này nói đúng này
Còn các cụ ý ntn thì em ko bàn
Em đi xe cứ thay dầu 1000km là em vệ sinh, kiểm tra các kiểu con đà điểu
Xe vợ em thì cứ cuối tuần em mang đi rửa, đổ xăng và lượn ngoài đường xem có biểu hiện gì khác lạ ở xe ko
Nhà ta nói chung đi thì đi nhưng lười vì cái quan niệm xe phục vụ mình nên ko ai bận tâm
Mỗi năm bận tâm 1-2 lần xong thì lại phàn nàn
Thực ra thì chả hiểu gì về sử dụng xe chứ em ko dám nói là hiểu biết về xe cộ
 

XuancauPiaggio

Xe đạp
Biển số
OF-727978
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
22
Động cơ
73,320 Mã lực
Tuổi
24
Nơi ở
Quận Hai Bà Trưng
Website
tragoppiaggio.com
Khổ! các cụ cứ đánh cãi chửi nhau mãi vì honda hơn hay vespa hơn! làm gì có cái gì hội tụ được hết, sở thích và phong cách của các cụ thế nào thôi!
Người đơn giản theo cái mình cần để di chuyển được thì cứ 2 bánh lăn được là được!
Người thực dụng chút thì bền, đỡ hao xăng là được!
Người thích điệu điệu đẹp đẹp chút thì hao xăng tý không sao!
...Và có cái nữa các cụ có để ý không là Piaggio Vespa nó cũng đặt hàng của nhiều nhà cung cấp Nhật bản nhé như keihin hay nisin!
Các cụ nói đúng hết! mà ai thích cứ thích ai ghét cứ ghét thôi!
Còn cụ nào mà bị móc túi thật cứ tố giác lên đây để mọi người cảnh giác! trong một môi trường đôi khi con sâu bỏ dầu nồi canh!
còn một năm mỗi hãng ra mắt đến cả chục loại xe đôi khi trong đống ấy cũng có một số thiếu sót: Suzuki viva chết yểu vì cái lọc dầu tinh mà dân mình thì chẳng mấy ai quan tâm, yamaha cuxi thì...honda em cũng chẳng nhớ lắm làm sao mà biết hết được nhỉ!

Nhiều cái mang giá trị cảm xúc giá trị vô hình mà nó tốn lắm đấy nhé! các cụ thấy em nói có phải ko!
 

loki988

Đi bộ
Biển số
OF-733169
Ngày cấp bằng
18/6/20
Số km
1
Động cơ
68,610 Mã lực
Tuổi
31
E mua con liberty từ 2018 đến nay gần 2 năm thấy vẫn ổn. Đánh giá thì ăn xăng ít hơn các đời trước, tiếng cũng êm hơn. Đến thời điểm hiện tại thấy khá ưng.
 

manhha

Xe tải
Biển số
OF-25476
Ngày cấp bằng
9/12/08
Số km
212
Động cơ
491,287 Mã lực
Chẳng tranh cãi làm gì, em mua cái LX năm 2011, tự nhủ lòng sẽ không bao giờ mua Piagio nữa.
Chấm hết.
 

anhtuan11705

Xe máy
Biển số
OF-745909
Ngày cấp bằng
10/10/20
Số km
75
Động cơ
58,028 Mã lực
Tuổi
47
Tôi cũng thấy cả con camry mới nhưng chưa biết mua từ bao giờ chết máy giữa đường :)) Nếu chỉ là " Thấy " thì đừng vội kết luận. Vợ cả nhà tôi đi xe Zip 5 năm nay chưa bao giờ chết máy !
Xe Vespa hay hỏng vặt và hay nằm đường là có thật, em dùng 13 năm nằm đường không dưới 10 lần. Xe hay lỗi đường xăng bơm xuống không đều nên hay giật khi vận hành (sau làm lại chế thì hết), cả đường mát cũng hay toi nếu không để ý. Độ ổn định kém Honda và sửa không hề rẻ. 13 năm nuôi GTS của em những quả 3-5 triệu quá quen (bơm xăng, bơm nước mát, làm van hằng nhiệt, IC xạc, bộ đánh lửa ...) tóm lại cả cả xăng, nước mát và điện mà xe em đi có 4 vạn. 2 tháng vừa qua nó cũng làm em gần 8 triệu (thay bơm xăng, một số đồ và sơn lại). Xe em chỉ thay đồ xịn, làm hãng Topcom, thợ ngoài không sờ vào được. Được cái xe em đồ Zin, đi ngon, lướt, khỏe và uống xăng tầm 4.2l/100km với 14,3 mã lực.
Trong khi đó con Lead của bà xã em 10 năm chẳng sửa gì đi 6 vạn (gấp rưỡi xe em) dây Curoa vẫn zin chạy vẫn cực mượt. Chi phí bảo dưỡng và vận hành con GTS của em hết nhiều tiên hơn con Civic của em đó cụ. Em vẫn dùng nó mỗi ngày đi cafe 5 km.
 

AXEGA

Xe điện
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
2,022
Động cơ
366,889 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội
Mình sửa chữa dòng Piaggio cũng gần 10 năm còn kinh doanh Piaggio cũng được 6 năm. Piaggio phần máy ( động cơ) khá bền chuẩn bảo dưỡng thì đi 8-10 năm vẫn ngon lành ít phải làm máy hơn dòng xe khác như Honda... Thiết kế phần côn dòng này thì hay phải bảo dưỡng hơn các dòng xe khác. Điện dòng này thi thoảng cũng hay bị nhưng đều rơi vào các bệnh phổ thông như cuộn điện, giờ le hay IC .. tuy nhiên thực tế mình ít gặp thợ có kinh nghiệm và giỏi về Piaggio. Nghĩa là có thể sửa chữa hay bảo hành dứt điểm các lỗi của xe.
Đây cũng chính là một phần nguyên nhân để cho khách hàng hiểu chưa đúng về dòng xe Piaggio.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top