- Biển số
- OF-17530
- Ngày cấp bằng
- 17/6/08
- Số km
- 733
- Động cơ
- 514,140 Mã lực
Em có ít ảnh phóng sự cung đường chạy cuối tuần vừa rồi hầu các cụ - em không giỏi viết lách nên chỉ viết lịch trình và dùng ảnh thay thế nhé.
Đoàn bọn em gồm 2 gia đình đầy đủ + chủ tịch Tungkhuyen đi đánh lẻ, tổng cộng 3 xe (2 FXT và Huyndai Accent). Vì có trẻ con nên cả đoàn quyết định đi sớm từ tối thứ 6, chạy theo lịch trình Hà Nội – Yên Bái – Nghĩa Lộ - Tú Lệ - Mù Căng Chải – Tam Đường – Sa Pa – Lào Cai – Hà Nội. Lịch trình này có chặng HN – Yên Bái (xuất phát tối thứ 6) và Lào Cai – Hà Nội (chiều về) chạy cao tốc sẽ nhẹ nhàng đỡ mệt cho cả đoàn.
Tập trung xuất phát ở đầu cao tốc tầm 8h tối, cả đoàn chạy túc tắc chạy khoảng 1 tiếng đến Văn Phú thì rẽ vào Yên Bái. Từ Văn Phú các cụ đi một đoạn đến ngã ba, rẽ trái là đường cũ vào Yên Bái, đi thẳng là đường mới mở vào thành phố (chưa hiện trên bản đồ). Các cụ cứ yên tâm đi thẳng đường mới, đường chỉ xấu một đoạn ngắn thôi còn lại là ổn, vào tp nhanh hơn đường cũ.
Phòng ốc ở YB thì không bị cháy như trên Nghĩa Lộ/Tú Lệ - em gọi trc vài chỗ đều báo còn phòng, nên em ko book trước mà lên đến nơi tiện chỗ nào vào chỗ đấy. Khách sạn bọn em ở là Đồng Tâm. Phòng ốc ổn, giá hợp lý (300k/đêm – cũng chỉ cho trẻ con ngủ đêm nên em thấy vận là ổn). Vứt bọn trẻ con lên phngf nghỉ ngơi rồi em và Tungkhuyen đi ăn đêm lót dạ. Đoạn này chưa có hứng chụp choẹt gì nên em chụp tạm mỗi tấm này ở khách sạn.
4:45 AM sáng hôm sau cả đoàn dậy check out rồi chạy theo đường 37 để đâm sang đường 32. Dự định là chạy thẳng lên Nghĩa Lộ ăn sáng. Trên đường bọn em tạt vào khá nhiều cây xăng để tìm A95 đổ bổ sung nhưng đi sớm quá, các cây trong tp đều chưa mở cửa, và đều ko có A95. Đi gần hết tp YB thì thấy một cây của PVOil có 95 nhưng cũng chưa mở cửa, nên lúc thấy một cây xăng nhỏ bên đường mở sớm thì em và Tungkhuyen tạt luôn vào đổ tạm một ít 92 luôn. Các bác đi muộn hơn thì chịu khó tìm cây có A95, còn ko thì đổ sớm ít 92 trộn lẫn vào 95 chạy vẫn thoát máy.
Đường 37 không đẹp lắm, có nhiều đoạn đường hơi xấu. Đến ngã ba rẽ sang đường 32 thì đường đẹp, chạy thẳng đến MCC không có đoạn nào xấu. Leo đèo Khau Phạ quá đơn giản cho Fxt, bọn em leo còn chưa phê mấy đã… hết đèo. Dọc đường thấy chỗ nào rộng rộng đẹp đẹp tý thì tạt vào chụp ảnh và cho trẻ con dãn gân cốt
Từ Nghĩa Lộ chạy lên thì lúa chín khá nhiều, gặt gần hết rồi. Nhưng đến gần Tú Lệ lúa vẫn còn xanh, đoàn quyết định chạy thẳng lên MCC luôn chứ không dừng ở Tú Lệ. MCC thì lúa bắt đầu chín đẹp (chỗ chín chỗ xanh các cụ nhé - chắc giống khác nhau hoặc người dân cố tính gieo lệch đi để chín rải rác cho đẹp)
Bonus ảnh riêng cho chủ tịt Tungkhuyen với hai em Su béo làm back ground
Lên đến MCC tầm 11h, đoàn chạy một vòng thị trấn chọn hàng ăn cho trẻ con ăn uống trước, rồi vòng ngược lại ngã ba Kim (cách MCC 18 km xuôi về hướng Tú Lệ) để rẽ lên La Pán Tẩn – các cụ nếu phượt không đưa trẻ con đi cùng thì có thể rẽ phải ngay ngã ba Kim vào La Pán Tẩn chơi trước, rồi vòng ra chạy tiếp lên MCC thì sẽ tiết kiệm được 36km (vòng đi vòng lại như tụi em).
Vào La Pán Tẩn thì tụi em phóng một mạch lên núi trước – đi vào một đoạn len đến một đoạn ngã ba chữ Y đường bê tông nhỏ hẹp thì các cụ nhớ để ý nhé:
Đường lên dốc bên trái sẽ dẫn lên núi, dốc khá cao và đoạn sau là đường đất + đá ntn thôi – lên cao lạnh nên không có lúa nữa đâu, bù lại các cụ sẽ được một cung offroad khá chất (khuyến cáo chỉ cho FXT thôi – Outback chưa gia cố bộ skid pad bảo vệ gầm bằng kim loại thì không nên leo vào). Đoạn này xe Accent leo được một đoạn rồi phải nằm lại, dồn sang xe của Tungkhuyen rồi hai chiếc FXT leo tiếp. View trên đó ntn đây
Đường có mấy đoạn xe tải chạy lên công trình trên núi cầy nát ra ntn
Nhưng Fxt vẫn leo tốt, lên núi hóng gió trời ntn (bọn em mở ra kiểm tra máy với cho nhanh thoáng máy thôi, chứ ko phải vì bị quá nhiệt các cụ nhé - xe em báo nhiệt độ dầu có 103 độ thôi, chưa nóng bằng chạy giao lưu quyết liệt trên cao tốc)
Mấy ông xế thì tranh thủ chém gió (gạ ông bạn em nếu đổi xe thì chọn sang Su - bác này chạy rất cứng nhưng xe yếu nên theo đoàn hơi vất vả)
Ở trên cao nhìn xuống La Pán Tẩn
Đường rẽ bên tay phải thì dẫn vào địa điểm ngắm lúa ngay tại ruộng:
Để đứng xuống bờ ruộng ntn thì các cụ nhớ mua ít thóc cho mấy mợ dân tộc đứng "trông lúa" nhé
Offroad và ngắm lúa ở La Pán Tẩn xong đoàn quyết định chạy thẳng lên Sapa để kịp ăn Cá Trắng ở Thác Bạc. Đường qua MCC đoạn đầu lên Than Uyên đang làm nhưng đi vẫn ổn – sau đấy thì đường lại đẹp. Đường vắng, với nhiều khúc cua khá đẹp. Xe em chạy trước mở đường & cứ đoạn nào đẹp đẹp chút lại chạy chậm lại chờ đoàn và tranh thủ chụp ít ảnh từ kính lái:
Từ Tam Đường rẽ vào đường 4D đường cũng đẹp. Đoàn chạy theo bóng nắng để kịp lên Ô Quy Hồ ngắm hoàng hôn:
Vì leo ngược lên đèo nên view từ kính xe không đẹp lắm – nếu chạy từ Sapa sang thì view sẽ đẹp hơn.
Đến đoạn đường rộng dừng được thì đoàn dừng chân chụp ảnh hoàng hôn trên Ô Quy Hồ (lúc này nhiệt độ ngoài trời khoảng 14-16 độ, khá rét nên phải cho trẻ con mặc áo ấm).
Bóng hoàng hôn đây các cụ
Tắt nắng cả đoàn chạy tiếp một đoạn là đến Thác Bạc, rẽ vào Trung Tâm nghiên cứu cá nước lạnh để ăn Cá Trắng Châu Âu. Chỉ ở đây có con cá Trắng này thôi vì nuôi thử nghiệm từ hơn 4 năm trước, cá chậm lớn đến năm nay mới bắt đầu bán – các quán khác toàn cá Hồi với cá Tầm, xuống đến Sapa thì em dự là toàn cá TQ chuyển sang – còn ở trung tâm này bác gọi nhân viên xuống bể nuôi bắt cá trực tiếp từ bể. Cá Trắng ăn khá giống Cá Hồi, nhưng thịt trắng và dai hơi – shasimi rất ngon. Highly recommended (đoạn này mải nhậu nên không có ảnh J)
Ăn uống căng bụng về đến Sapa mới tầm 9h tối, thừa thời gian lại cho trẻ con lượn phố ăn thêm ít đồ nướng. Sáng hôm sau hai gia đình bọn em chạy đường thung lũng Mường Hoa ngắm lúa:
Lúa trên Sapa chín vàng và đang được gặt rất nhiều rồi các cụ nhé
Không gặt là đổ hết ntn
Nhà em phóng xe vào Tả Văn uống café ở cái nhà sàn trong ảnh này
Rồi chạy tiếp đến Cầu Mây ăn thịt lợn mán (em có số của cậu chủ quán để đặt trước & báo quán đánh xe máy ra đón trẻ con vào). Hơi tiếc lần này lên Sapa vừa sau một cơn mưa lớn (hôm thứ 7) nên nước suối đục quá không nhẩy xuống tắm đc (tháng trc em lên có vào đây leo lên đỉnh tháng chụp ảnh rồi xuống tắm suối này) nếu ko mưa lũ nước trong ntn:
Lợn mẹt
Ăn uống nghỉ ngơi đến ngoài 2h chiều thì chạy xuống Lào Cai – dọc đường em gặp một chiếc Everest có lẽ vào cua quá khả năng của xe nên bay ntn, chắc húc cả vào đít xe máy kéo hai xe cùng xuống ta luy (không biết chủ xe máy có làm sao ko, nhưng có lẽ không quá nghiêm trọng vì không thấy v/đ gì)
Xuống đến LC vừa hết bình xăng, em đổ đầy bình mới A95 rồi làm một hơi về HN, 7h tối về đến nơi, tấp vào hàng phở ăn tối rồi về nhà vẫn kịp cho thằng F1 lớn làm bài tập về nhà để thứ 2 đi học
Gói gọn cả cung đường trong dịp nghỉ cuối tuần, ku nhà em không mất buổi học nào cả.
Đoàn bọn em gồm 2 gia đình đầy đủ + chủ tịch Tungkhuyen đi đánh lẻ, tổng cộng 3 xe (2 FXT và Huyndai Accent). Vì có trẻ con nên cả đoàn quyết định đi sớm từ tối thứ 6, chạy theo lịch trình Hà Nội – Yên Bái – Nghĩa Lộ - Tú Lệ - Mù Căng Chải – Tam Đường – Sa Pa – Lào Cai – Hà Nội. Lịch trình này có chặng HN – Yên Bái (xuất phát tối thứ 6) và Lào Cai – Hà Nội (chiều về) chạy cao tốc sẽ nhẹ nhàng đỡ mệt cho cả đoàn.
Tập trung xuất phát ở đầu cao tốc tầm 8h tối, cả đoàn chạy túc tắc chạy khoảng 1 tiếng đến Văn Phú thì rẽ vào Yên Bái. Từ Văn Phú các cụ đi một đoạn đến ngã ba, rẽ trái là đường cũ vào Yên Bái, đi thẳng là đường mới mở vào thành phố (chưa hiện trên bản đồ). Các cụ cứ yên tâm đi thẳng đường mới, đường chỉ xấu một đoạn ngắn thôi còn lại là ổn, vào tp nhanh hơn đường cũ.
Phòng ốc ở YB thì không bị cháy như trên Nghĩa Lộ/Tú Lệ - em gọi trc vài chỗ đều báo còn phòng, nên em ko book trước mà lên đến nơi tiện chỗ nào vào chỗ đấy. Khách sạn bọn em ở là Đồng Tâm. Phòng ốc ổn, giá hợp lý (300k/đêm – cũng chỉ cho trẻ con ngủ đêm nên em thấy vận là ổn). Vứt bọn trẻ con lên phngf nghỉ ngơi rồi em và Tungkhuyen đi ăn đêm lót dạ. Đoạn này chưa có hứng chụp choẹt gì nên em chụp tạm mỗi tấm này ở khách sạn.
4:45 AM sáng hôm sau cả đoàn dậy check out rồi chạy theo đường 37 để đâm sang đường 32. Dự định là chạy thẳng lên Nghĩa Lộ ăn sáng. Trên đường bọn em tạt vào khá nhiều cây xăng để tìm A95 đổ bổ sung nhưng đi sớm quá, các cây trong tp đều chưa mở cửa, và đều ko có A95. Đi gần hết tp YB thì thấy một cây của PVOil có 95 nhưng cũng chưa mở cửa, nên lúc thấy một cây xăng nhỏ bên đường mở sớm thì em và Tungkhuyen tạt luôn vào đổ tạm một ít 92 luôn. Các bác đi muộn hơn thì chịu khó tìm cây có A95, còn ko thì đổ sớm ít 92 trộn lẫn vào 95 chạy vẫn thoát máy.
Đường 37 không đẹp lắm, có nhiều đoạn đường hơi xấu. Đến ngã ba rẽ sang đường 32 thì đường đẹp, chạy thẳng đến MCC không có đoạn nào xấu. Leo đèo Khau Phạ quá đơn giản cho Fxt, bọn em leo còn chưa phê mấy đã… hết đèo. Dọc đường thấy chỗ nào rộng rộng đẹp đẹp tý thì tạt vào chụp ảnh và cho trẻ con dãn gân cốt
Từ Nghĩa Lộ chạy lên thì lúa chín khá nhiều, gặt gần hết rồi. Nhưng đến gần Tú Lệ lúa vẫn còn xanh, đoàn quyết định chạy thẳng lên MCC luôn chứ không dừng ở Tú Lệ. MCC thì lúa bắt đầu chín đẹp (chỗ chín chỗ xanh các cụ nhé - chắc giống khác nhau hoặc người dân cố tính gieo lệch đi để chín rải rác cho đẹp)
Bonus ảnh riêng cho chủ tịt Tungkhuyen với hai em Su béo làm back ground
Lên đến MCC tầm 11h, đoàn chạy một vòng thị trấn chọn hàng ăn cho trẻ con ăn uống trước, rồi vòng ngược lại ngã ba Kim (cách MCC 18 km xuôi về hướng Tú Lệ) để rẽ lên La Pán Tẩn – các cụ nếu phượt không đưa trẻ con đi cùng thì có thể rẽ phải ngay ngã ba Kim vào La Pán Tẩn chơi trước, rồi vòng ra chạy tiếp lên MCC thì sẽ tiết kiệm được 36km (vòng đi vòng lại như tụi em).
Vào La Pán Tẩn thì tụi em phóng một mạch lên núi trước – đi vào một đoạn len đến một đoạn ngã ba chữ Y đường bê tông nhỏ hẹp thì các cụ nhớ để ý nhé:
Đường lên dốc bên trái sẽ dẫn lên núi, dốc khá cao và đoạn sau là đường đất + đá ntn thôi – lên cao lạnh nên không có lúa nữa đâu, bù lại các cụ sẽ được một cung offroad khá chất (khuyến cáo chỉ cho FXT thôi – Outback chưa gia cố bộ skid pad bảo vệ gầm bằng kim loại thì không nên leo vào). Đoạn này xe Accent leo được một đoạn rồi phải nằm lại, dồn sang xe của Tungkhuyen rồi hai chiếc FXT leo tiếp. View trên đó ntn đây
Đường có mấy đoạn xe tải chạy lên công trình trên núi cầy nát ra ntn
Nhưng Fxt vẫn leo tốt, lên núi hóng gió trời ntn (bọn em mở ra kiểm tra máy với cho nhanh thoáng máy thôi, chứ ko phải vì bị quá nhiệt các cụ nhé - xe em báo nhiệt độ dầu có 103 độ thôi, chưa nóng bằng chạy giao lưu quyết liệt trên cao tốc)
Mấy ông xế thì tranh thủ chém gió (gạ ông bạn em nếu đổi xe thì chọn sang Su - bác này chạy rất cứng nhưng xe yếu nên theo đoàn hơi vất vả)
Ở trên cao nhìn xuống La Pán Tẩn
Đường rẽ bên tay phải thì dẫn vào địa điểm ngắm lúa ngay tại ruộng:
Để đứng xuống bờ ruộng ntn thì các cụ nhớ mua ít thóc cho mấy mợ dân tộc đứng "trông lúa" nhé
Offroad và ngắm lúa ở La Pán Tẩn xong đoàn quyết định chạy thẳng lên Sapa để kịp ăn Cá Trắng ở Thác Bạc. Đường qua MCC đoạn đầu lên Than Uyên đang làm nhưng đi vẫn ổn – sau đấy thì đường lại đẹp. Đường vắng, với nhiều khúc cua khá đẹp. Xe em chạy trước mở đường & cứ đoạn nào đẹp đẹp chút lại chạy chậm lại chờ đoàn và tranh thủ chụp ít ảnh từ kính lái:
Từ Tam Đường rẽ vào đường 4D đường cũng đẹp. Đoàn chạy theo bóng nắng để kịp lên Ô Quy Hồ ngắm hoàng hôn:
Vì leo ngược lên đèo nên view từ kính xe không đẹp lắm – nếu chạy từ Sapa sang thì view sẽ đẹp hơn.
Đến đoạn đường rộng dừng được thì đoàn dừng chân chụp ảnh hoàng hôn trên Ô Quy Hồ (lúc này nhiệt độ ngoài trời khoảng 14-16 độ, khá rét nên phải cho trẻ con mặc áo ấm).
Bóng hoàng hôn đây các cụ
Tắt nắng cả đoàn chạy tiếp một đoạn là đến Thác Bạc, rẽ vào Trung Tâm nghiên cứu cá nước lạnh để ăn Cá Trắng Châu Âu. Chỉ ở đây có con cá Trắng này thôi vì nuôi thử nghiệm từ hơn 4 năm trước, cá chậm lớn đến năm nay mới bắt đầu bán – các quán khác toàn cá Hồi với cá Tầm, xuống đến Sapa thì em dự là toàn cá TQ chuyển sang – còn ở trung tâm này bác gọi nhân viên xuống bể nuôi bắt cá trực tiếp từ bể. Cá Trắng ăn khá giống Cá Hồi, nhưng thịt trắng và dai hơi – shasimi rất ngon. Highly recommended (đoạn này mải nhậu nên không có ảnh J)
Ăn uống căng bụng về đến Sapa mới tầm 9h tối, thừa thời gian lại cho trẻ con lượn phố ăn thêm ít đồ nướng. Sáng hôm sau hai gia đình bọn em chạy đường thung lũng Mường Hoa ngắm lúa:
Lúa trên Sapa chín vàng và đang được gặt rất nhiều rồi các cụ nhé
Không gặt là đổ hết ntn
Nhà em phóng xe vào Tả Văn uống café ở cái nhà sàn trong ảnh này
Rồi chạy tiếp đến Cầu Mây ăn thịt lợn mán (em có số của cậu chủ quán để đặt trước & báo quán đánh xe máy ra đón trẻ con vào). Hơi tiếc lần này lên Sapa vừa sau một cơn mưa lớn (hôm thứ 7) nên nước suối đục quá không nhẩy xuống tắm đc (tháng trc em lên có vào đây leo lên đỉnh tháng chụp ảnh rồi xuống tắm suối này) nếu ko mưa lũ nước trong ntn:
Lợn mẹt
Ăn uống nghỉ ngơi đến ngoài 2h chiều thì chạy xuống Lào Cai – dọc đường em gặp một chiếc Everest có lẽ vào cua quá khả năng của xe nên bay ntn, chắc húc cả vào đít xe máy kéo hai xe cùng xuống ta luy (không biết chủ xe máy có làm sao ko, nhưng có lẽ không quá nghiêm trọng vì không thấy v/đ gì)
Xuống đến LC vừa hết bình xăng, em đổ đầy bình mới A95 rồi làm một hơi về HN, 7h tối về đến nơi, tấp vào hàng phở ăn tối rồi về nhà vẫn kịp cho thằng F1 lớn làm bài tập về nhà để thứ 2 đi học
Gói gọn cả cung đường trong dịp nghỉ cuối tuần, ku nhà em không mất buổi học nào cả.