Phượt cuối tuần ngắm lúa chín: HN - MCC - Sapa - HN

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
734
Động cơ
514,140 Mã lực
Em có ít ảnh phóng sự cung đường chạy cuối tuần vừa rồi hầu các cụ - em không giỏi viết lách nên chỉ viết lịch trình và dùng ảnh thay thế nhé.

Đoàn bọn em gồm 2 gia đình đầy đủ + chủ tịch Tungkhuyen đi đánh lẻ, tổng cộng 3 xe (2 FXT và Huyndai Accent). Vì có trẻ con nên cả đoàn quyết định đi sớm từ tối thứ 6, chạy theo lịch trình Hà Nội – Yên Bái – Nghĩa Lộ - Tú Lệ - Mù Căng Chải – Tam Đường – Sa Pa – Lào Cai – Hà Nội. Lịch trình này có chặng HN – Yên Bái (xuất phát tối thứ 6) và Lào Cai – Hà Nội (chiều về) chạy cao tốc sẽ nhẹ nhàng đỡ mệt cho cả đoàn.

Tập trung xuất phát ở đầu cao tốc tầm 8h tối, cả đoàn chạy túc tắc chạy khoảng 1 tiếng đến Văn Phú thì rẽ vào Yên Bái. Từ Văn Phú các cụ đi một đoạn đến ngã ba, rẽ trái là đường cũ vào Yên Bái, đi thẳng là đường mới mở vào thành phố (chưa hiện trên bản đồ). Các cụ cứ yên tâm đi thẳng đường mới, đường chỉ xấu một đoạn ngắn thôi còn lại là ổn, vào tp nhanh hơn đường cũ.

Phòng ốc ở YB thì không bị cháy như trên Nghĩa Lộ/Tú Lệ - em gọi trc vài chỗ đều báo còn phòng, nên em ko book trước mà lên đến nơi tiện chỗ nào vào chỗ đấy. Khách sạn bọn em ở là Đồng Tâm. Phòng ốc ổn, giá hợp lý (300k/đêm – cũng chỉ cho trẻ con ngủ đêm nên em thấy vận là ổn). Vứt bọn trẻ con lên phngf nghỉ ngơi rồi em và Tungkhuyen đi ăn đêm lót dạ. Đoạn này chưa có hứng chụp choẹt gì nên em chụp tạm mỗi tấm này ở khách sạn.



4:45 AM sáng hôm sau cả đoàn dậy check out rồi chạy theo đường 37 để đâm sang đường 32. Dự định là chạy thẳng lên Nghĩa Lộ ăn sáng. Trên đường bọn em tạt vào khá nhiều cây xăng để tìm A95 đổ bổ sung nhưng đi sớm quá, các cây trong tp đều chưa mở cửa, và đều ko có A95. Đi gần hết tp YB thì thấy một cây của PVOil có 95 nhưng cũng chưa mở cửa, nên lúc thấy một cây xăng nhỏ bên đường mở sớm thì em và Tungkhuyen tạt luôn vào đổ tạm một ít 92 luôn. Các bác đi muộn hơn thì chịu khó tìm cây có A95, còn ko thì đổ sớm ít 92 trộn lẫn vào 95 chạy vẫn thoát máy.


Đường 37 không đẹp lắm, có nhiều đoạn đường hơi xấu. Đến ngã ba rẽ sang đường 32 thì đường đẹp, chạy thẳng đến MCC không có đoạn nào xấu. Leo đèo Khau Phạ quá đơn giản cho Fxt, bọn em leo còn chưa phê mấy đã… hết đèo. Dọc đường thấy chỗ nào rộng rộng đẹp đẹp tý thì tạt vào chụp ảnh và cho trẻ con dãn gân cốt





Từ Nghĩa Lộ chạy lên thì lúa chín khá nhiều, gặt gần hết rồi. Nhưng đến gần Tú Lệ lúa vẫn còn xanh, đoàn quyết định chạy thẳng lên MCC luôn chứ không dừng ở Tú Lệ. MCC thì lúa bắt đầu chín đẹp (chỗ chín chỗ xanh các cụ nhé - chắc giống khác nhau hoặc người dân cố tính gieo lệch đi để chín rải rác cho đẹp)



Bonus ảnh riêng cho chủ tịt Tungkhuyen với hai em Su béo làm back ground ;)



Lên đến MCC tầm 11h, đoàn chạy một vòng thị trấn chọn hàng ăn cho trẻ con ăn uống trước, rồi vòng ngược lại ngã ba Kim (cách MCC 18 km xuôi về hướng Tú Lệ) để rẽ lên La Pán Tẩn – các cụ nếu phượt không đưa trẻ con đi cùng thì có thể rẽ phải ngay ngã ba Kim vào La Pán Tẩn chơi trước, rồi vòng ra chạy tiếp lên MCC thì sẽ tiết kiệm được 36km (vòng đi vòng lại như tụi em).

Vào La Pán Tẩn thì tụi em phóng một mạch lên núi trước – đi vào một đoạn len đến một đoạn ngã ba chữ Y đường bê tông nhỏ hẹp thì các cụ nhớ để ý nhé:

Đường lên dốc bên trái sẽ dẫn lên núi, dốc khá cao và đoạn sau là đường đất + đá ntn thôi – lên cao lạnh nên không có lúa nữa đâu, bù lại các cụ sẽ được một cung offroad khá chất (khuyến cáo chỉ cho FXT thôi – Outback chưa gia cố bộ skid pad bảo vệ gầm bằng kim loại thì không nên leo vào). Đoạn này xe Accent leo được một đoạn rồi phải nằm lại, dồn sang xe của Tungkhuyen rồi hai chiếc FXT leo tiếp. View trên đó ntn đây



Đường có mấy đoạn xe tải chạy lên công trình trên núi cầy nát ra ntn



Nhưng Fxt vẫn leo tốt, lên núi hóng gió trời ntn (bọn em mở ra kiểm tra máy với cho nhanh thoáng máy thôi, chứ ko phải vì bị quá nhiệt các cụ nhé - xe em báo nhiệt độ dầu có 103 độ thôi, chưa nóng bằng chạy giao lưu quyết liệt trên cao tốc)



Mấy ông xế thì tranh thủ chém gió (gạ ông bạn em nếu đổi xe thì chọn sang Su - bác này chạy rất cứng nhưng xe yếu nên theo đoàn hơi vất vả)



Ở trên cao nhìn xuống La Pán Tẩn



Đường rẽ bên tay phải thì dẫn vào địa điểm ngắm lúa ngay tại ruộng:



Để đứng xuống bờ ruộng ntn thì các cụ nhớ mua ít thóc cho mấy mợ dân tộc đứng "trông lúa" nhé :))

Offroad và ngắm lúa ở La Pán Tẩn xong đoàn quyết định chạy thẳng lên Sapa để kịp ăn Cá Trắng ở Thác Bạc. Đường qua MCC đoạn đầu lên Than Uyên đang làm nhưng đi vẫn ổn – sau đấy thì đường lại đẹp. Đường vắng, với nhiều khúc cua khá đẹp. Xe em chạy trước mở đường & cứ đoạn nào đẹp đẹp chút lại chạy chậm lại chờ đoàn và tranh thủ chụp ít ảnh từ kính lái:









Từ Tam Đường rẽ vào đường 4D đường cũng đẹp. Đoàn chạy theo bóng nắng để kịp lên Ô Quy Hồ ngắm hoàng hôn:



Vì leo ngược lên đèo nên view từ kính xe không đẹp lắm – nếu chạy từ Sapa sang thì view sẽ đẹp hơn.



Đến đoạn đường rộng dừng được thì đoàn dừng chân chụp ảnh hoàng hôn trên Ô Quy Hồ (lúc này nhiệt độ ngoài trời khoảng 14-16 độ, khá rét nên phải cho trẻ con mặc áo ấm).




Bóng hoàng hôn đây các cụ



Tắt nắng cả đoàn chạy tiếp một đoạn là đến Thác Bạc, rẽ vào Trung Tâm nghiên cứu cá nước lạnh để ăn Cá Trắng Châu Âu. Chỉ ở đây có con cá Trắng này thôi vì nuôi thử nghiệm từ hơn 4 năm trước, cá chậm lớn đến năm nay mới bắt đầu bán – các quán khác toàn cá Hồi với cá Tầm, xuống đến Sapa thì em dự là toàn cá TQ chuyển sang – còn ở trung tâm này bác gọi nhân viên xuống bể nuôi bắt cá trực tiếp từ bể. Cá Trắng ăn khá giống Cá Hồi, nhưng thịt trắng và dai hơi – shasimi rất ngon. Highly recommended (đoạn này mải nhậu nên không có ảnh J)

Ăn uống căng bụng về đến Sapa mới tầm 9h tối, thừa thời gian lại cho trẻ con lượn phố ăn thêm ít đồ nướng. Sáng hôm sau hai gia đình bọn em chạy đường thung lũng Mường Hoa ngắm lúa:



Lúa trên Sapa chín vàng và đang được gặt rất nhiều rồi các cụ nhé



Không gặt là đổ hết ntn



Nhà em phóng xe vào Tả Văn uống café ở cái nhà sàn trong ảnh này



Rồi chạy tiếp đến Cầu Mây ăn thịt lợn mán (em có số của cậu chủ quán để đặt trước & báo quán đánh xe máy ra đón trẻ con vào). Hơi tiếc lần này lên Sapa vừa sau một cơn mưa lớn (hôm thứ 7) nên nước suối đục quá không nhẩy xuống tắm đc (tháng trc em lên có vào đây leo lên đỉnh tháng chụp ảnh rồi xuống tắm suối này) nếu ko mưa lũ nước trong ntn:



Lợn mẹt



Ăn uống nghỉ ngơi đến ngoài 2h chiều thì chạy xuống Lào Cai – dọc đường em gặp một chiếc Everest có lẽ vào cua quá khả năng của xe nên bay ntn, chắc húc cả vào đít xe máy kéo hai xe cùng xuống ta luy (không biết chủ xe máy có làm sao ko, nhưng có lẽ không quá nghiêm trọng vì không thấy v/đ gì)



Xuống đến LC vừa hết bình xăng, em đổ đầy bình mới A95 rồi làm một hơi về HN, 7h tối về đến nơi, tấp vào hàng phở ăn tối rồi về nhà vẫn kịp cho thằng F1 lớn làm bài tập về nhà để thứ 2 đi học :D

Gói gọn cả cung đường trong dịp nghỉ cuối tuần, ku nhà em không mất buổi học nào cả.
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,643
Động cơ
441,607 Mã lực
Từ đầu cao tốc chạy đến Văn Phú có 1h thì quả là....:bz
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
734
Động cơ
514,140 Mã lực
Tôi nhớ áng áng khoảng đó thôi, chứ ko để ý chính xác thời gian - có khi còn nhanh hơn, tầm 40p thôi ý chứ :) bằng thời gian bò từ nhà đến đầu cao tốc zzzzz
 

nhichtymot

Xe tải
Biển số
OF-85360
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
247
Động cơ
412,140 Mã lực
Chúc mừng chuyến đi vui vẻ, nhìn mê quá chỉ muốn đi mà chưa có xe :((
 

hathai1977

Xe máy
Biển số
OF-380652
Ngày cấp bằng
2/9/15
Số km
83
Động cơ
244,190 Mã lực
Tuổi
47
Thật thú vị nhưng chạy thế này thì e chịu. Ko theo nổi các bác được.
 

danmexe

Xe điện
Biển số
OF-2577
Ngày cấp bằng
29/11/06
Số km
2,544
Động cơ
587,870 Mã lực
Các bác ăn chơi quá... Công nhận nhìn mấy cái ảnh chụp từ trên xuống của Fxt rất men lỳ...
 

nhimsoc

Xe tải
Biển số
OF-131233
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
276
Động cơ
375,770 Mã lực
Nơi ở
TPHCM
Website
www.nhipcaudautu.vn
sedan vẫn theo được hả cụ? bé nhà em gầm thấp nên bị cạ cản mấy lần khi đi theo mấy anh fxt
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
734
Động cơ
514,140 Mã lực
Lúc offroad trên đèo thì chiếc đó cũng bị chạm gầm nên phải nằm lại dồn hết sang fxt leo tiếp bác ah. Còn chạy đèo với cao tốc thì vẫn theo đc nhưng hơi cố (ông bạn em đc cái chạy rất cứng tay nên vẫn cố theo đc mặc dù xe yếu)
 

nhimsoc

Xe tải
Biển số
OF-131233
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
276
Động cơ
375,770 Mã lực
Nơi ở
TPHCM
Website
www.nhipcaudautu.vn
keke thế phải kiếm bé chưn dài mí đi theo các cụ được, chân nhà em ngắn quá về lại toi cái cản :)
cao tốc và đèo thì cứng tay là ok, tốc độ có lúc em đi đèo lên đến 17, còn trung bình 12-15 :) nên chắc theo được, cứ bám mít các cụ, các cụ bao nhiu em bấy nhiu cho phù hợp hoàn cảnh
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,643
Động cơ
441,607 Mã lực
keke thế phải kiếm bé chưn dài mí đi theo các cụ được, chân nhà em ngắn quá về lại toi cái cản :)
cao tốc và đèo thì cứng tay là ok, tốc độ có lúc em đi đèo lên đến 17, còn trung bình 12-15 :) nên chắc theo được, cứ bám mít các cụ, các cụ bao nhiu em bấy nhiu cho phù hợp hoàn cảnh
Thôi thì cố của cụ e thấy sợ~X(~X(
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
734
Động cơ
514,140 Mã lực
Đèo Tây Bắc mà bác chạy cố đc như thế thì bọn em hít khói hết ah... Lên đèo ngoài này em chỉ vào đc 70-80 là hết rồi ah, hơn nữa là drift lốp một chút rồi.

Còn đèo miền trung thì em vào 11 với 12 rồi nhưng cũng chưa đẩy đến 15 đc vì đuôi xe bị vặn lúc ăn cua.

Nghe bác chạy cố thế em ham STi quá...
 

nhimsoc

Xe tải
Biển số
OF-131233
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
276
Động cơ
375,770 Mã lực
Nơi ở
TPHCM
Website
www.nhipcaudautu.vn
Đèo Chuối dễ và nhẹ chứ Tây Bắc em lên 60 km/h có khi chưa dám vì chưa lái xe ở đó bao giờ :)
 

nhichtymot

Xe tải
Biển số
OF-85360
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
247
Động cơ
412,140 Mã lực
Các cụ nói chuyện chạy đèo mà cứ như đường thành phố :). Hôm nào bổ túc em tý tay lái
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
734
Động cơ
514,140 Mã lực
Vậy tầm đầu tháng 11 bác thu xếp ra chạy cùng tụi em nhé - bọn em đang dự định leo Mã Pí Lèng lên Hà Giang ngắm Tam Giác Mạch tầm đó :D
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
734
Động cơ
514,140 Mã lực
Các cụ nói chuyện chạy đèo mà cứ như đường thành phố :). Hôm nào bổ túc em tý tay lái
Chạy trong nội thành thì em lại ko dám chạy như vậy đâu ah... đường trường & trên đèo bọn em cũng phải thử dần khả năng của xe, đẩy dần dần mới lên đc, chứ ko phải cắm đầu cắm cổ chạy ẩu đâu ah :D
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
8,613
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Các cụ gầm cao sướng thế, phượt đèo Tây bắc thì còn gì tuyệt bằng, chúc các cụ có thêm nhiều ảnh của các chuyến phượt sau cho chúng em ở nhà được ngắm với nhé
 

PhongNT

Xe hơi
Biển số
OF-379616
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
146
Động cơ
245,470 Mã lực
Tuổi
48
Cụ chủ chi tiết quá. ae rút được kinh nghiệm khi đi phọt. Tks cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top