- Biển số
- OF-607454
- Ngày cấp bằng
- 5/1/19
- Số km
- 32
- Động cơ
- 122,005 Mã lực
Thông tin chính thức mà, fb đầy ra. E chụp tạm thông tin chính cho bác xem thôi.
Hồi xưa lớp 7, 8, em nhớ vẫn mổ ếch, bồ câu. Thời đó thầy cô dạy chuẩn theo chương trình chứ ko ăn bớt các hoạt động như bây giờ.Gì chứ khoản thực hành xứ ta vẫn còn quá yếu.
Hồi tôi đi học, còn có lần được mổ ếch.
Tôi không rõ giờ các bạn học sinh có được mổ bất cứ con gì hay không?
Hay lại mổ bằng Youtube.
Tương tự với các thí nghiệm Lý Hóa Sinh.
Sinh học mổ ếch, cá và chim. Thực vật thì phải làm bộ sưu tập lá thực vật ép khô.Hồi xưa lớp 7, 8, em nhớ vẫn mổ ếch, bồ câu. Thời đó thầy cô dạy chuẩn theo chương trình chứ ko ăn bớt các hoạt động như bây giờ.
Em tuy xưa là dân lý thuyết nhưng khi dạy thì luôn muốn cho các hs làm thực hành hay ít ra là chứng minh cho các em thấy.
VD dạy Toán, em cũng cố gắng có minh hoạ
Dạy Lý thì rõ phải thực hành rồi. Hs học có quyền được học các thứ đó để sau này mới có kinh nghiệm thực tế.
Ngày trc toàn đi sưu tập các loại lá cây về phơi khô rồi ép, rồi dán xong khoe xem ai sưu tầm đc nhiều hơn. Đi học thì toàn dép lê. Ko hiện đại nhưng vui ra phết các cụ ạ.Sinh học mổ ếch, cá và chim. Thực vật thì phải làm bộ sưu tập lá thực vật ép khô.
Những bài thực hành này cũng khá đơn giản mà giờ thầy cô ko cho làm cụ nhỉ.Sinh học mổ ếch, cá và chim. Thực vật thì phải làm bộ sưu tập lá thực vật ép khô.
Sinh học mổ ếch, cá và chim. Thực vật thì phải làm bộ sưu tập lá thực vật ép khô.
Ngày trc toàn đi sưu tập các loại lá cây về phơi khô rồi ép, rồi dán xong khoe xem ai sưu tầm đc nhiều hơn. Đi học thì toàn dép lê. Ko hiện đại nhưng vui ra phết các cụ ạ.
Những bài thực hành này cũng khá đơn giản mà giờ thầy cô ko cho làm cụ nhỉ.
Ngày trc toàn đi sưu tập các loại lá cây về phơi khô rồi ép, rồi dán xong khoe xem ai sưu tầm đc nhiều hơn. Đi học thì toàn dép lê. Ko hiện đại nhưng vui ra phết các cụ ạ.
Em nghĩ do vấn đề kinh phí để thực hiện thực hành thôi cụ (món này em dự sở cắt ). Thực tế để thực hiện 1 buổi thực hành (mổ tôm, cá) thì cần phải chuẩn bị lý thuyết trên lớp và kiểm tra các bước thực hiện theo lý thuyết, cuối cùng là phòng thí nghiệm để thực hiện (ký thuật viên hướng dẫn). Đa phần trường cấp 2 đạt chuẩn GD giờ khó đáp ứng. Còn kiến thức lý thuyết bây giờ các cháu học full hơn ngày xưa nhiều cụ ah.Những bài thực hành này cũng khá đơn giản mà giờ thầy cô ko cho làm cụ nhỉ.
Vâng, cũng còn phụ thuộc sở thích của con, nhưng nhìn vườn nhà cụ thích thế mà các bạn F1 ko mê ạ , chứ người có tuổi nhìn ham lắm cụ Em nhớ cụ còn nuôi cá trong chậu handmade nữa mà.Thời đó học 1 buổi, còn 1 buổi đi chơi, tụ tập mà ko quên sắm các loại thực vật. Bài tập thì ko quá nhiều nên anh em ta có thời gian với thiên nhiên.
Em làm gv, nhà cũng sắm vườn thượng để con lên trồng, gần với thiên nhiên mà rồi vẫn thua. Con bảo nhiều bt cô giao, ko có thời gian tìm hiểu cây cối.
Dạy Lý tiếng Anh, sắm hẳn rất nhiều bộ đồ thí nghiệm nhưng chỉ con người ta đến học chứ con mình ko đoái hoài. Con em con gái, nó bảo thích đọc, xem các môn xh chứ tự nhiên ko ham.
Em đẹp trai nhất nhà nên lép vế thế đó.
Vâng, em cũng nghĩ do 1 phần kinh phí, một phần cũng hơi cách rách hơi mất thời gian nên các thầy cô muốn dạy đc nhiều thì ko lựa chọn. Nhưng những bài kiểu sưu tầm hoa lá...cho các con làm cũng coi như tạo điều kiện cho các con vừa học vừa chơi.Em nghĩ do vấn đề kinh phí để thực hiện thực hành thôi cụ (món này em dự sở cắt ). Thực tế để thực hiện 1 buổi thực hành (mổ tôm, cá) thì cần phải chuẩn bị lý thuyết trên lớp và kiểm tra các bước thực hiện theo lý thuyết, cuối cùng là phòng thí nghiệm để thực hiện (ký thuật viên hướng dẫn). Đa phần trường cấp 2 đạt chuẩn GD giờ khó đáp ứng. Còn kiến thức lý thuyết bây giờ các cháu học full hơn ngày xưa nhiều cụ ah.
Xưa mổ luôn trong phòng học đó cụ, hơi mất vệ sinh chút nhưng lót giấy báo vào thì cũng tốt chứ chờ có lab mới làm thì lâu quá. Mà theo tiêu chuẩn là có lab đó nhưng khoá cửa suốt. Cái này là do thầy cô cắt và nó thành đa số nên ko ai thấy thế là vi phạm quyền được học thực hành của hs.Em nghĩ do vấn đề kinh phí để thực hiện thực hành thôi cụ (món này em dự sở cắt ). Thực tế để thực hiện 1 buổi thực hành (mổ tôm, cá) thì cần phải chuẩn bị lý thuyết trên lớp và kiểm tra các bước thực hiện theo lý thuyết, cuối cùng là phòng thí nghiệm để thực hiện (ký thuật viên hướng dẫn). Đa phần trường cấp 2 đạt chuẩn GD giờ khó đáp ứng. Còn kiến thức lý thuyết bây giờ các cháu học full hơn ngày xưa nhiều cụ ah.
đồng ý với cụ, em về vẫn phải dạy lại các cháu về những thứ đó, và với cách thức là mình làm gì có liên quan thì gọi chúng vào để xem, trồng cây thì buộc cái dây để cho chúng so sánh hnay với hqua cây dài ra được bao nhiêu, mổ cá thì gọi chúng vào xem con cá mổ ra nó ntn, mổ gà cũng thế.... phép đo thể tích để tính thể tích hình mà ko tính được bằng công thức như tính thể tích củ cà rốt, quả ổi.... Lịch sử thì dạy chúng nó về quá khứ hào hùng ông cha ta đi oánh các nước như thế nào chứ ông cha ta không hiền như sách dạy, ông cha ta đánh nhau kiểu du kích cũng giỏi đánh lớn cũng giỏi chứ ko chỉ có du kích.... và chúng ta phải tự hào là ngày xưa các cụ cực giỏi ở khu vực châu Á (ít nhất là top3) nên phải tự tin để giao lưu với thế giới chứ ko thể có tâm lý nhược tiểu được....Thời đó học 1 buổi, còn 1 buổi đi chơi, tụ tập mà ko quên sắm các loại thực vật. Bài tập thì ko quá nhiều nên anh em ta có thời gian với thiên nhiên.
Em làm gv, nhà cũng sắm vườn thượng để con lên trồng, gần với thiên nhiên mà rồi vẫn thua. Con bảo nhiều bt cô giao, ko có thời gian tìm hiểu cây cối.
Dạy Lý tiếng Anh, sắm hẳn rất nhiều bộ đồ thí nghiệm nhưng chỉ con người ta đến học chứ con mình ko đoái hoài. Con em con gái, nó bảo thích đọc, xem các môn xh chứ tự nhiên ko ham.
Em đẹp trai nhất nhà nên lép vế thế đó.
Cụ có lớp dạy lí cho học sinh lớp 10 -12 ko cụ?Hồi xưa lớp 7, 8, em nhớ vẫn mổ ếch, bồ câu. Thời đó thầy cô dạy chuẩn theo chương trình chứ ko ăn bớt các hoạt động như bây giờ.
Em tuy xưa là dân lý thuyết nhưng khi dạy thì luôn muốn cho các hs làm thực hành hay ít ra là chứng minh cho các em thấy.
VD dạy Toán, em cũng cố gắng có minh hoạ
Dạy Lý thì rõ phải thực hành rồi. Hs học có quyền được học các thứ đó để sau này mới có kinh nghiệm thực tế.
Em làm công ăn lương trên trường thì dạy chương trình VN nhưng tay trái bên ngoài thì em dạy chương trình Cambridge, Singapore. Lớp 10-12 cũng có nhưng là A-level, dự bị đại học của UK, Singapore.Cụ có lớp dạy lí cho học sinh lớp 10 -12 ko cụ?
cụ dạy trường nào cụ ơi, để em xem sức học con em có vào trường cụ được không em hướng cho cháu.Em làm công ăn lương trên trường thì dạy chương trình VN nhưng tay trái bên ngoài thì em dạy chương trình Cambridge, Singapore. Lớp 10-12 cũng có nhưng là A-level, dự bị đại học của UK, Singapore.
Em dạy Chuyên KHTN, tức chuyên tổng hợp cũ đó. Tuy nhiên, nếu học chương trình quốc tế ở HN, song bằng Ams, CVA thì khả năng cao cũng gặp nhau cụ ạ.cụ dạy trường nào cụ ơi, để em xem sức học con em có vào trường cụ được không em hướng cho cháu.
Nhờ có cụ chỉ đạo mà các cháu được nhờ. Cảm ơn Cụ!Em chỉ đạo năm nay các cháu HN thi 3 môn thôi. Các cụ yên tâm nhé.
Cụ cho e hỏi là năm nay lớp 10 hệ Cam của Chu và Am tuyển số lượng đầu vào là bao nhiêu ko? Vì Cam đang là 7 trường mà Cam 3 có 2 trường chỉ nút cổ chai quá, e đang lo vì con là Cam 2Em dạy Chuyên KHTN, tức chuyên tổng hợp cũ đó. Tuy nhiên, nếu học chương trình quốc tế ở HN, song bằng Ams, CVA thì khả năng cao cũng gặp nhau cụ ạ.