- Biển số
- OF-14406
- Ngày cấp bằng
- 31/3/08
- Số km
- 6,244
- Động cơ
- 566,260 Mã lực
Nhân đọc bài về sông Tô Lịch, tôi mạo muội đề xuất phương án làm sạch sông Tô Lịch mà tôi cho là rất khả thi về mặt kỹ thuật. Hiện nay sông Tô Lịch có một đầu nối với Sông Hồng ở Yên Sở, đầu kia bị tắc ở Bưởi nên nước sông bị tù đọng, ngày càng ô nhiễm do vẫn phải nhận nước thải sinh hoạt/công nghiệp nhỏ của hàng triệu dân cư. Theo tôi có thể làm thế này:
- Xây dựng đường cống ngầm (lớn) nối thông sông Tô Lịch ở Bưởi với Hồ Tây, đường ngầm có thể thi công ngay dưới đường Lạc Long Quân với chiều dài khoảng 1km.
- Xây dựng đường cống ngầm từ Hồ Tây qua đường Âu Cơ (khoảng 200m), từ đó đào kênh (trên đất bãi) nối với Sông Hồng
- Xây dựng các công trình điều tiết nước từ Sông Hồng vào Hồ Tây; từ Hồ Tây vào sông Tô Lịch
- Làm sạch dần sông Tô Lịch bằng nước Sông Hồng, tạo dòng chảy qua sông Tô Lịch từ phía thượng lưu (phía Hồ Tây) xuống Yên Sở
- Kinh phí sẽ không quá cao, có lẽ chỉ bằng 1/10 tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, nhưng rất đáng làm
Nhược điểm: Có thể làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái Hồ Tây, nhưng sẽ có phương án ít gây ảnh hưởng nhất
- Xây dựng đường cống ngầm (lớn) nối thông sông Tô Lịch ở Bưởi với Hồ Tây, đường ngầm có thể thi công ngay dưới đường Lạc Long Quân với chiều dài khoảng 1km.
- Xây dựng đường cống ngầm từ Hồ Tây qua đường Âu Cơ (khoảng 200m), từ đó đào kênh (trên đất bãi) nối với Sông Hồng
- Xây dựng các công trình điều tiết nước từ Sông Hồng vào Hồ Tây; từ Hồ Tây vào sông Tô Lịch
- Làm sạch dần sông Tô Lịch bằng nước Sông Hồng, tạo dòng chảy qua sông Tô Lịch từ phía thượng lưu (phía Hồ Tây) xuống Yên Sở
- Kinh phí sẽ không quá cao, có lẽ chỉ bằng 1/10 tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, nhưng rất đáng làm
Nhược điểm: Có thể làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái Hồ Tây, nhưng sẽ có phương án ít gây ảnh hưởng nhất