Phuket - Hẹn gặp lại!

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Mà tóm lại bác chụp bằng máy gì thế, sao xóa êxif hết vậy
 

c3df32ea

Tháo bánh
Biển số
OF-23379
Ngày cấp bằng
2/11/08
Số km
343
Động cơ
497,224 Mã lực
đến nơi rồi! Khu vực bán hàng lưu niệm này rất đông khách, sau này mình mới biết là do mọi người đến đây thường nán lại rất lâu nên nhu cầu đồ ăn, thức uống và mua đồ lưu niệm cũng cao.

Khu vực đỗ xe thì..tự do, mình cũng để xe máy ở đấy và đi lang thang, chả có ai trông xe và vé xe chặt chém gì cả. Cũng hơi lạ và thiếu yên tâm!
Đường lên khu ngắm hoàng hôn và hải đăng:
Lúc này trời không được đẹp lắm và rất đông người nên tôi đi tiếp thêm một đoạn để tìm đường đi về, lát khỏi phải hỏi thêm nữa:
Nhìn thấy mấy cái chong chóng khổng lồ kia thì lại tò mò, và cũng muốn lên đỉnh đó để chụp ngược về mũi Promthep.



Gặp mấy bác chơi tàu lượn, đứng xem một lúc cũng khá vui:

Khi nào có bác nào tới đây thì nhớ leo xuống dưới nhé, ngắm cảnh rất đẹp.
 
Chỉnh sửa cuối:

c3df32ea

Tháo bánh
Biển số
OF-23379
Ngày cấp bằng
2/11/08
Số km
343
Động cơ
497,224 Mã lực
Quay trở lại điểm ngắm cảnh ở mũi Promthep. Lúc này đã khá đông người đang ngồi đợi mặt trời lặn ở đây, theo ước tính có thể tới cả ngàn người vì khu vực này rất rộng.

Một góc thờ cúng tại đây


Ở đằng xa là ngọn hải đăng, có cho phép lên thăm quan và tượng một vị hoàng tử Thái Lan.

Chộp nốt cảnh hoàng hôn rồi về cho nhanh nào, kẻo trời tối lại chả mò ra đường thì chết dở.
 

c3df32ea

Tháo bánh
Biển số
OF-23379
Ngày cấp bằng
2/11/08
Số km
343
Động cơ
497,224 Mã lực
Trên đường trở về, tôi thấy tấm biển gợi nhớ trước đây Phuket từng bị sóng thần tấn công, men theo con đường đó ra biển, rất tuyệt vời để tập chạy bộ, đạp xe hoặc đi dạo.


Đoạn cua cuối đường này có một bãi tắm nhỏ xinh, cá nhân tôi cho là bãi tắm của người bản địa vì họ vẫn mặc nguyên quần áo xuống tắm biển:

Một ngôi chùa gần đó, rất vắng vẻ:

và một nhóm khách du lịch nước ngoài vừa đi chơi bằng xe này vào rừng, đây là tour sinh thái, mạo hiểm:

Tour sinh thái mạo hiểm này khá đắt, có cả cưỡi voi. Trên đường về tôi cũng gặp vài tấm biển thế này, cũng như các trại nuôi voi dọc hai bên đường:

 
Chỉnh sửa cuối:

c3df32ea

Tháo bánh
Biển số
OF-23379
Ngày cấp bằng
2/11/08
Số km
343
Động cơ
497,224 Mã lực
Đi thêm một đoạn nữa thì tới đây. Bác nào đi sau thì tự khám phá nhé, cái này khó tả lắm ạ.

Tôi tiếp tục đi về Karon View Point. Đây là điểm có thể nhìn toàn cảnh 3 bãi biển nổi tiếng nhất Phuket

Và ảnh đây:

Xa nhất là bãi Patong, đó là bãi tắm đông nhất, nhiều bar nhất, có cả khu mua sắm. Giữa là bãi Karon, nơi tôi dừng chân và gần nhất là bãi tắm Kata cũng đã có ảnh giới thiệu ở mấy bài trước. Có thể thấy chỉ có duy nhất một nhà cao tầng làm vỡ cảnh quan của khu vực bãi tắm ở Patong. Sau đó nhà chức trách Phuket không cho phép xây dựng nhà cao tầng ven biển nữa. (có vẻ hơi khác so với Nha Trang của chúng ta).
Chuẩn bị lên đường về, tôi chụp cố một tấm ảnh hoàng hôn nữa, tuy là hôm nay cảnh vật, thời tiết không thực sự ưng ý:

Sau đó tôi về nhà, tắm rửa, ăn tối và đi lang thang kiểm tra các quán Bar. Cuối cùng là mua tour du lịch đảo PP cho ngày hôm sau, đi FantaSea vào tối hôm đó cũng như tour đi đảo Phang-Nga vào ngày sau nữa.
Vậy là kín lịch tới khi về Hà nội rồi.
 

kochino

Xe tăng
Biển số
OF-9221
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
1,411
Động cơ
549,387 Mã lực
Nơi ở
Nơi Ấy Bình Yên
đẹp quá anh ơi, cơ mà đến hôm nay đã phọt hết ảnh chưa ạ :D
 

Nguyễn Bá Ba

Xe tải
Biển số
OF-23646
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
230
Động cơ
494,996 Mã lực
Cụ có chuyến đi tuyệt vời quá. Em ngồi đợi những câu chuyện tiếp theo của cu.:-bd
 

c3df32ea

Tháo bánh
Biển số
OF-23379
Ngày cấp bằng
2/11/08
Số km
343
Động cơ
497,224 Mã lực
Ngày thứ ba:
Như đã nói, tối hôm trước tôi đi mua tour kín cho ngày hôm nay. Ban ngày sẽ đi đảo PP và tối thì FantaSea.
Đảo PP thì nổi tiếng lắm, như kiểu đi Quảng Ninh thì có Hạ Long ý. FantaSea thì đọc comment của nhiều bạn Phuot là nên đi.
Tôi dậy từ khá sớm ngồi hiên nhà chờ xe tới. Thời tiết biển nhưng khá oi bức, tuy không quá nóng nhưng có cảm giác ngột ngạt do ..trời sắp mưa. hic..
Xe đến đón tôi khá đúng giờ và đi vòng qua các khách sạn khác đón thêm khách nữa để ra bến tàu du lịch.
Được biết xe của tôi là xe cuối cùng tới nơi và ở đây đã khá là đông khách. Bàn nước có bánh quy và nước cam uống thoải con gà mái. Tiết kiệm được bữa sáng với 3 cốc nước cam và khoảng 30 cái bánh quy. he he..
Được một lúc thì có 2 bạn người Thái ra kể lể, quảng cáo về chuyến đi cũng như khuyến cáo mọi người về quy tắc tham gia. Chỗ ngồi cố định để dễ kiểm tra, mũi tàu là chỗ xóc nhất và nguy hiểm, các điểm dừng chân cũng như... để tránh bị dẫm phải nhím biển thì nên thuê đôi chân vịt nhựa. Đại loại là nếu bị gai thì sẽ sưng to tới phát sốt, sau 1 tuần thì gai đó sẽ tự chui ra.
Giá thuê là 100 bath, lại mất khoảng 15 phút cho mọi người chọn thuê chân vịt. Mình thì.. tiết kiệm là quốc sách!
Cuối cùng thì cũng lên đường, do tôi không thuê chân vịt nên đi lang thang ra bãi tàu trước, hic.. nên lại được ngồi mũi tàu. Rất thoáng, xóc tung người nhưng cũng thích ra phết, mỗi tội nắng và chả thể đứng để chụp được ảnh.
Con tàu đưa chúng tôi ra khơi đây:
Hai tay bạn đến từ Mỹ, cũng đú đởn ngồi với tôi ở mũi tàu. Có thể thấy gió như thế nào qua tấm ảnh này:
Trên đường ra biển, ngoài xóc và buôn lê với mấy tay bạn mới từ các nước thì chả có gì đặc biệt lắm. Hạ Long của ta còn đẹp hơn, tuy là nước không được trong xanh thế này:
 

MB E250

Xe tải
Biển số
OF-69558
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
482
Động cơ
434,020 Mã lực
Nơi ở
On Road
Bác có chuyến đi alone hay quá, em khoái vụ này rồi đó.
 

c3df32ea

Tháo bánh
Biển số
OF-23379
Ngày cấp bằng
2/11/08
Số km
343
Động cơ
497,224 Mã lực
Điểm dừng chân đầu tiên:


Dừng lại chỗ này như một bãi tắm nhỏ, tương tự đảo Titop Hạ Long. Dân tình chủ yếu là tắm biển được khoảng 15p rồi lại lên tàu đi tiếp. Cảnh vật không có gì đặc biệt lắm!




Đây là khu vực nuôi yến, họ bảo vệ nên tàu chỉ đi chậm qua để nhòm từ xa chứ không được thăm quan:


Tiếp tục đến đảo khỉ, cảnh tương tự này không hấp dẫn tôi lắm vì đã đi rất nhiều đảo khỉ ở Việt Nam, từ Bắc tới Nam. Khỉ ở đây rất hiền, trước đó du khách đã được nhắc nhở khi chụp ảnh không được dùng flash:


Mẫu tử Tôn Ngộ Không:
 

c3df32ea

Tháo bánh
Biển số
OF-23379
Ngày cấp bằng
2/11/08
Số km
343
Động cơ
497,224 Mã lực
tiếp tục lên đường đi lặn ngắm san hô nào, khu vực này rất đông các thuyền neo đậu như thế này:


Các thuyền được ghép nhóm 2-3 thuyền một nhóm, khách du lịch được cấp phát áo phao, kính và ống thở. Đến lúc lặn xuống ngắm san hô ở đây thì tôi mới thấy là có đôi chân vịt nhựa sẽ đỡ sợ hơn, khá nhiều nhím biển ở dưới đáy biển. hì hì...
Cảm nhận là san hô thua xa Nha Trang, Cù Lao Chàm.
Nhưng người Thái đã mất hơn 10 năm để dẫn dụ và nuôi dưỡng đàn cá rất thân thiện. Các bạn thử nghĩ cảnh tượng ta lặn ngắm san hô dưới biển với hàng trăm chú ca vui đùa xung quanh mà xem, rất thú vị!
Lúc lặn thì không chụp được ảnh, lên thuyền nuôi cá để chụp đàn cá đây ạ:


Đoàn lại tiếp tục lên đường tới một đảo khác để nghỉ ngơi, ăn trưa và tắm biển:


Đây là bản đồ quần đảo Phi Phi và các điểm dừng chân:

 

c3df32ea

Tháo bánh
Biển số
OF-23379
Ngày cấp bằng
2/11/08
Số km
343
Động cơ
497,224 Mã lực
Sau đó tàu bắt đầu về bến, trên đường đi có ghé lại một đảo nữa để tắm biển thỏa thích, cảnh vật và phục vụ du lịch rất tốt, sạch sẽ và dễ chịu:


Tôi rất thích khi ngồi các bar nhỏ này uống bia, ngắm biển và chờ hoàng hôn buông xuống:


Khi dừng tàu ở đảo, các bạn được nhảy xuống từ ngoài do nước cạn, tàu không vào sát bờ được. Khi đó đã có một tay máy chờ sẵn để chụp ảnh. Khi các tấm ảnh được rửa và show trên cát chờ bạn trả tiền, 100 bath một tấm nhé, không mua cũng không sao. Tuyệt nhiên không có ai chèo kéo mời mọc bạn mua cả. hì hì..


Và hoàng hôn buông xuống, kết thúc một ngày du lịch của tôi.


Đánh giá tour này có nhiều điểm hay, nhưng với tôi thì không đặc sắc, nếu bạn nào ít đi đảo Việt Nam thì cũng nên đi. Đảo nhỏ tương tự Hạ Long, nhưng rải rác chứ không nhiều như chúng ta, vệ sinh môi trường được bảo đảm, rất sạch tuy rằng một ngày có số lượng du khách khá đông (qua ảnh số tàu thuyền thì biết).
Ấn tượng đẹp là khi về bến, toàn bộ thủy thủ đoàn và nhân viên trên tàu đứng xếp hàng, bắt tay và chào các bạn với một gương mặt tươi cười. Có tip box nhưng đó là tùy tâm!
 

c3df32ea

Tháo bánh
Biển số
OF-23379
Ngày cấp bằng
2/11/08
Số km
343
Động cơ
497,224 Mã lực
Thật ra tôi có hơi thất vọng với tour đảo PP này do quá đông du khách, toàn người và người, cảnh vật thì chả có gì đặc sắc lắm. Nói thật lòng Việt Nam của chúng ta còn đẹp hơn rất nhiều!
Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là sự phục vụ du lịch rất nhiệt tình, không chèo kéo làm phiền du khách và cả sự chuyên nghiệp cũng như chữ tín trong công việc.
Như đã nói ở trên, kế hoạch của tôi là đi đảo ban ngày, tối đi FantaSea xem ca nhạc tạp kỹ.
Tối hôm trước tôi đã rất cẩn thận hỏi kỹ nơi bán tour (chỉ là 1 gia đình 2 vợ chồng làm đại lý thôi). Họ cũng cẩn thận hỏi nhà tàu và Fantasea xem tôi có thể về kịp xem buổi diễn 7h tối hay không rồi mới bán vé cho tôi. Tuy nhiên, khi tham gia tour thì tới 5h mới về tới bến (đúng lịch) nhưng lại sẽ đi lòng vòng để trả khách và tóm lại là tôi sẽ không kịp đi tới Fantasea lúc 7h.
Mình đã nghĩ thầm trong bụng là thôi, mất toi 150 bath đặt cọc rồi. Nhưng khi nói với nhà tàu khi ở trên biển buổi sáng, họ lập tức gọi đại lý tour để thu xếp cho tôi, và khẳng định tôi sẽ vẫn xem được FantaSea. Yên tâm vui chơi cả ngày, he he..
Khi về tới bến, lên xe đi về KS, có khoảng 10 cuộc gọi giữa đại lý tour và lái xe xem tôi đang ở đâu, có về kịp không vì xe đang đón ở KS. Mình đã thấy thích cái sự chu đáo này rồi.
Nhưng, khi còn khoảng 15p nữa thì tới KS, đại lý gọi lại bảo rằng xe chờ đó có khách ở trên xe, họ không thể chờ tôi thêm được nữa, tôi cứ an tâm về, họ sẽ có taxi đưa một mình tôi đi, miễn phí, hoặc tôi có thể tới gặp đại lý và lấy lại tiền.
150 bath không phải nhiều, chỉ khoảng..100 ngàn đồng VN nhưng tôi ưng sự chu đáo và chữ tín của họ quá!
Về tới KS là 6h30, lúc này cũng không thể kịp đi FantaSea để xem buổi 7h nữa vì đi lại mất khoảng 45p, một lần nữa tôi lại bất ngờ vì đại lý tour đã tới KS của tôi, chờ tôi để nếu tôi không đi nữa họ sẽ gửi lại tiền đặt cọc. Ngoài ra còn có một xe Civic mới tinh đang chờ tôi trong trường hợp tôi vẫn muốn đi.
Đầu tiên là màn xin lỗi rối rít, cả tôi và họ đều..xin lỗi nhau. Và tôi lại lên đường! một mình một xe, không mất thêm khoản phí nào!
Ấn tượng đặc biệt này đã đem lại câu trả lời cho câu hỏi: Vì sao Thái Lan là điểm đến của khách du lịch và họ luôn muốn quay lại?
 

Bóng Chày

Xe lừa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
39,905
Động cơ
832,757 Mã lực
Em nghĩ pót này có lẽ để bên thớt thảo luận hay hơn.
Em xin phép thưa các cụ thế này, em đã đi Thái lan khoảng 25-30 lần (đợi em xem lại hộ chiếu để đếm), đúng chiêm nghiệm đủ nơi đủ trò, nhưng đúng là họ cũng chả hơn VN ta về cảnh quan, về con người, về xã hội, về văn hóa, về giai tầng, về đủ mọi thứ, duy nhất đó là sự phục vụ tận tình xuất phát từ 1 chiến lược dậy dỗ dân chngs làm du lịch có chiều sâu. Lần đầu em đến Thái là để xin visa Mỹ (lúc đó chưa bình thường hóa quan hệ nên chưa có ĐSQ của Chú Sam ở Vịt). Qua đó cũng đâu có dùng được tiếng Anh mấy với dân bán hàng dạo ... đường phố chật chội, bẩn thỉu, cặn bã rác rưởi về đêm ...
Nhân tiện cụ chut cho hỏi còn chút tàn dư gì của Sóng Thần năm nào không? TỪ hồi đó em chưa dám đi Phuket
 

c3df32ea

Tháo bánh
Biển số
OF-23379
Ngày cấp bằng
2/11/08
Số km
343
Động cơ
497,224 Mã lực
Tàn dư sóng thần chỉ còn mấy cái biển cảnh báo mà em đã up ở trên đó cụ ơi. Khu vực sát biển và đảo đều có biển chỉ dấn chạy sóng thần vài trăm mét ạ.
Em chưa hiểu sao lại để topic này bên Thảo luận vậy hả cụ?
 

Già làng

Xe tải
Biển số
OF-68888
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
257
Động cơ
433,130 Mã lực
Tuần sau cty cháu tổ chức d/lịch TL,chú hỏi cụ chủ thớt nếu kô có nhu cầu mua sắm thì mang theo b/nhiêu bạt Thái?tỷ gia tn?
 

c3df32ea

Tháo bánh
Biển số
OF-23379
Ngày cấp bằng
2/11/08
Số km
343
Động cơ
497,224 Mã lực
Em đi hơn 2 tháng rồi cụ ơi, em đem đi 5trVNĐ là thoải mái ăn uống. Tỉ giá thì khoảng 700. mang tiền đi thì vô cùng lắm, chả biết bao nhiêu là đủ ạ.
 

namcuifTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-8687
Ngày cấp bằng
21/8/07
Số km
1,234
Động cơ
551,231 Mã lực
Vài hôm nữa em cũng có chuyến đi Phuket, hum nào cafe bác chủ thớt cho xin tý kinh nghiệm chút. Thanks bác trước
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top