Phục vụ Morning bằng 4 nhóc bugi Denso Iridium. Kết quả ban đầu!

o0gau_abu0o

Xe buýt
Biển số
OF-135584
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
604
Động cơ
375,676 Mã lực
Morning SI 2016 thì dùng loại nào ạ?
 

hungteng

Xe tải
Biển số
OF-69100
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
404
Động cơ
434,005 Mã lực
Gửi các cụ, e đang tìm hiểu về bugi iridium của Denso nghía thấy topic này mà có nhiều cụ thắc mắc xe mình dùng loại bugi gì.
Em có món này góp sức cho các cụ đỡ mất công đi hỏi. Các cụ bấm vào link hoặc tải file này về mở ra, ấn F3 sau đó gõ tên hãng xe (ví dụ: Kia) rồi Enter nó sẽ ra 1 loạt xe của hãng, các cụ dóng sang bên cạnh để biết chính xác mã bugi dành cho xe mình. (E ví dụ ở dưới cho dòng xe Fiat, theo thứ tự là Bugi thường cực Nikel - Cực Platium - Cực Iridium Power - Cực Iridium Touch)

Cần lưu ý khi dùng loại bugi cực Iridium, khi các cụ thường xuyên chạy đường dài (dài là cỡ vài trăm km) hoặc cần hiệu suất cao (chạy cao tốc thường xuyên hoặc để đua) thì hẵng dùng loại VK, còn ko các cụ cứ dùng IK cho chuẩn. Về chất lượng 2 mã IK, VK là ko khác nhau đáng kể, chỉ là 2 mã này dùng cho 2 trường hợp nhu cầu sử dụng xe khác nhau.

https://www.denso.com/global/en/products-and-services/automotive-service-parts-and-accessories/plug/special/catalog/pdf/catalog_generic.pdf



 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,238
Động cơ
540,129 Mã lực
Xe ông a hàng xóm e morning 2010 thay bugi xong thì có hiện tượng khó nổ buổi sáng, khi khởi động vòng tua tầm 500 rồi vọt lên 3000 khoảng 3 lần rồi một lúc sau mới ổn định. Thỉnh thoảng khi mới khởi động đc khoảng 3s còn chết máy nữa. Bugi thì e ship hộ loại ik16, xe e cũng mo10 thì ko vấn đề gì. Cụ nào giải thích hộ e cái ko thì ổng kêu e quá trời
Cụ mua nhầm bugi không đúng tầm nhiệt, IK20 mới đúng
 

Minhson0301

Đi bộ
Biển số
OF-600446
Ngày cấp bằng
22/11/18
Số km
8
Động cơ
126,080 Mã lực
Tuổi
45
Cá nhân mình có chút ý kiến tham gia:
Thứ 1: các Bác tự ý mua buzi rất nguy hiểm vì các đời xe khác nhau và thông số khác nhau. Do thiếu thông tin nên việc mua nhầm phí tiền là dễ xảy ra.
Thứ 2: Theo hiểu biết của cá nhân tôi thì có 2 loại thông số cơ bản 1 là đường ren, 2 là độ dài buzi. Dù các Bác mua đúng ren vặn vào nhưng nếu độ dài quá có nguy cơ làm hỏng bộ hơi vì gõ trạm vào.
Cá nhân tôi cũng xuýt toi vì đang sử dụng kia mn nhập 2011 3 máy 1.0. Mình mua loại ixh22 gì đó. Lắp vào xe vẫn chạy nhưng ko bốc vì chiều cao kim đánh lửa ngắn hơn buzi nguyên bản vậy nên nó đánh hơi với, đó là cái may mắn chứ nó dài hơn thì đi bộ hơi.
Đấy còn chưa kể mua khác ren mà cố vặn làm hỏng ren thì cũng toi.
Tốt nhất theo tôi nếu có buzi nguyên bản thì tháo ra so sánh bước ren, độ cao là chuẩn nhất... chứ tự mua là quá nguy hiểm
Chia sẻ chút kinh nghiệm! Mong anh em thôg cảm đừng ném đá!
 

Moning17737

Xe tải
Biển số
OF-421493
Ngày cấp bằng
9/5/16
Số km
215
Động cơ
220,920 Mã lực
Em vừa làm 3 cái bugi Denso sản xuất theo đặt hàng của Hyundai chỗ MAST (tìm cửa hàng Denso ko thấy).
Cảm nhận ban đầu là nhạy ga hơn (không còn cảm giác ì 1s khi nhấn ga nữa) - một phần chắc là do bugi còn mới.
Em nghĩ làm mấy thứ như vệ sinh bình xăng, làm sạnh bướm ga, cổ hút, kim xăng, ... nữa thì mới khác biệt được.
Chắc xe cụ là 3 máy nhập 1.0. Cụ dùng mã bugi nào vậy, em cũng đang tìm hiểu mà chả biết mã nào là đúng?
 

Moning17737

Xe tải
Biển số
OF-421493
Ngày cấp bằng
9/5/16
Số km
215
Động cơ
220,920 Mã lực
Cá nhân mình có chút ý kiến tham gia:
Thứ 1: các Bác tự ý mua buzi rất nguy hiểm vì các đời xe khác nhau và thông số khác nhau. Do thiếu thông tin nên việc mua nhầm phí tiền là dễ xảy ra.
Thứ 2: Theo hiểu biết của cá nhân tôi thì có 2 loại thông số cơ bản 1 là đường ren, 2 là độ dài buzi. Dù các Bác mua đúng ren vặn vào nhưng nếu độ dài quá có nguy cơ làm hỏng bộ hơi vì gõ trạm vào.
Cá nhân tôi cũng xuýt toi vì đang sử dụng kia mn nhập 2011 3 máy 1.0. Mình mua loại ixh22 gì đó. Lắp vào xe vẫn chạy nhưng ko bốc vì chiều cao kim đánh lửa ngắn hơn buzi nguyên bản vậy nên nó đánh hơi với, đó là cái may mắn chứ nó dài hơn thì đi bộ hơi.
Đấy còn chưa kể mua khác ren mà cố vặn làm hỏng ren thì cũng toi.
Tốt nhất theo tôi nếu có buzi nguyên bản thì tháo ra so sánh bước ren, độ cao là chuẩn nhất... chứ tự mua là quá nguy hiểm
Chia sẻ chút kinh nghiệm! Mong anh em thôg cảm đừng ném đá!
Thế cuối cùng cụ thay mã nào ạ. Xe em cũng giống xe cụ mà chưa biết thay loại nào đây, Cụ thông tin giúp?
 

Minhson0301

Đi bộ
Biển số
OF-600446
Ngày cấp bằng
22/11/18
Số km
8
Động cơ
126,080 Mã lực
Tuổi
45
Thế cuối cùng cụ thay mã nào ạ. Xe em cũng giống xe cụ mà chưa biết thay loại nào đây, Cụ thông tin giúp?
Mình thay loại này nhưng phải tháo buzi đang chạy sau đó đo độ dài bằng thước. Xe mình là bản nhập 3 máy

 

taxi858

Xe đạp
Biển số
OF-465956
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
43
Động cơ
202,030 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà Nội
Xe mình morning slx 2009, thay bộ bugi Iridium power denso, chạy được có 10.000km mà thấy tiếng máy không còn tròn đều, ga lên khi có tải thỉnh thoảng cạch cạch như gõ máy do yếu, tháo ra kiểm tra thì thôi 2 em đã cụt cả đầu cực dương, 2 em còn lại thì còn, chả lẽ nó kém bền đến vậy, thế là lại thay 4 con bugi NGK thường vào. Theo dõi thêm xem sao
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,355
Động cơ
433,984 Mã lực
Xe mình morning slx 2009, thay bộ bugi Iridium power denso, chạy được có 10.000km mà thấy tiếng máy không còn tròn đều, ga lên khi có tải thỉnh thoảng cạch cạch như gõ máy do yếu, tháo ra kiểm tra thì thôi 2 em đã cụt cả đầu cực dương, 2 em còn lại thì còn, chả lẽ nó kém bền đến vậy, thế là lại thay 4 con bugi NGK thường vào. Theo dõi thêm xem sao
Em tưởng hàng cấp cao thì phải bên và bốc hơn chứ?
Em nói vui chứ thực sự còn nhiều bác ngáo ngơ lắm ạ, cứ nghe mấy bác bán hàng quảng cáo thay có cái buzi mà nó thành sport thì tự trách bản thân.
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,568
Động cơ
431,306 Mã lực
Em tưởng hàng cấp cao thì phải bên và bốc hơn chứ?
Em nói vui chứ thực sự còn nhiều bác ngáo ngơ lắm ạ, cứ nghe mấy bác bán hàng quảng cáo thay có cái buzi mà nó thành sport thì tự trách bản thân.
Em ủng hộ ý kiến của cụ!
Em không định "đua" nên vẫn trung thành với bộ bugi theo xe, gần 7 vạn rồi, thỉnh thoảng tháo ra kiểm tra, vệ sinh, chỉnh khe hở các cực là được rồi.
Định hôm nào đi mua 1 bộ dự phòng trường hợp bất trắc nhưng lười quá chưa đi.
 
Biển số
OF-608106
Ngày cấp bằng
8/1/19
Số km
23
Động cơ
121,630 Mã lực
Tuổi
29
Loạn hết cả lên rồi các cụ ơi.
Xe Kia morning Van nhập đời 2013 (3 máy), có cụ bảo IXU22, có cụ lại bảo IXUH22. Vậy 2 thằng này là 1 hả các cụ?
1 thằng là chân ngắn, 1 thằng chân dài làm sao mà giống nhau được. :))
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,355
Động cơ
433,984 Mã lực
Em ủng hộ ý kiến của cụ!
Em không định "đua" nên vẫn trung thành với bộ bugi theo xe, gần 7 vạn rồi, thỉnh thoảng tháo ra kiểm tra, vệ sinh, chỉnh khe hở các cực là được rồi.
Định hôm nào đi mua 1 bộ dự phòng trường hợp bất trắc nhưng lười quá chưa đi.
Nhiều bác còn hỏi em lọc gió K&N nhưng em chỉ nói tốn tiền, nếu thời tiết khi hậu như bên Mẽo thì hãy dùng ko thôi.
 

taxi858

Xe đạp
Biển số
OF-465956
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
43
Động cơ
202,030 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà Nội
Nay đã thử chạy vài vòng khi thay Denso iridium power IK16 lại bằng bugi thường theo hãng của Mast loại Spark plug, hết nghe tiếng kêu cạch cạnh, vậy chắc chắn do 2 con bugi iri kia bị mòn cực dương gây nên máy chạy không ổn định. Đã so kỹ hình và mã số, không thể là hàng giả, chữ trên thân cũng sắc nét, tại sao lại chạy có 10k km mà đã cụt đầu cực dương 2 em? có cậu mợ nào dùng qua loại này cho nhận xét với ạ
 
Biển số
OF-608106
Ngày cấp bằng
8/1/19
Số km
23
Động cơ
121,630 Mã lực
Tuổi
29
Vậy cụ cho cháu hỏi chính xác xe Kia morning 2013 (nhập, 3 máy) thì dùng loại nào. Cảm ơn cụ.
Mor 2013 van là dùng loại chân dài mã IXUH22 đấy cụ. Mor từ 2010 quay lại là dùng chân ngắn Chân IK16 Ik20 cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top