Phụ tùng thay thế cho Lacetti nhập.

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Cụ Cảnh sát G.T có cái Avatar hay quá, tại em cứ nhìn ảnh cụ là nhớ đến mấy đồng chí lang thang nhặt lá vàng, hehe! giờ lại thấy cụ lang thang nhiều cũng hay, toàn cung cấp cho a e thông tin nóng hổi, lại tích cực trả lời anh e nữa, cụ hay thật, Vod cụ! mong cụ khỏe để lang thang nhiều nữa :-bd
Lang thang nhiều mới có chuyện để kể với các cụ chứ! :))
 

inova2611

Xe điện
Biển số
OF-28319
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
4,757
Động cơ
530,317 Mã lực
e chạy được 5000km sau 2 tháng mua xe thì đã phải thay lọc dầu chưa cụ ơi, e thay dầu 2 lần rồi. lần đầu là 500k, lần 2 là 4000km.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
hum nay a cũng thay dầu 0w50 liệu có ngon k nhỉ?
Loại 0W50 của bác chỉ nên dùng ở có băng tuyết thôi! Dùng ở Vịt mình không phù hợp đâu ợ! Mùa đông của mình đã ăn thua gì đâu bác! Bác dùng loại đấy không tốt cho động cơ đâu! Nếu cẩn thận vào mùa này bác dùng 15W40 hoặc 10W40 là được!
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
e chạy được 5000km sau 2 tháng mua xe thì đã phải thay lọc dầu chưa cụ ơi, e thay dầu 2 lần rồi. lần đầu là 500k, lần 2 là 4000km.
Theo lý thuyết thì cứ 2 lần thay dầu 1 lần thay lọc! Nhưng em thay dầu là thay lọc luôn, đảm bảo dầu luôn luôn sạch! Em cứ chạy được 5.000km là thay dầu.
 

Dân Nghệ

Xe tăng
Biển số
OF-57918
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
1,016
Động cơ
454,880 Mã lực
Nơi ở
Nơi có đặc sản: Cá Gỗ
Bác nào biết cho em hỏi, hôm qua em đi có cảm giác xe không bốc khi ở số 1 và số 2 phải mớm thêm côn không thì bị giật. E cảm thấy không bình thường lắm, vậy có liên quan gì đến dầu không các bác? E cứ 5000km thay 1 lần và 2 lkaanf là thay lọc. E cũng không chú ý thợ thay loại dầu gì cả.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Cụ nào muốn xe đi bốc thì gặp em, đảm bảo bốc hơn 30% so với các xe cùng loại :D
Xe của cụ Dannghe không bốc có nhiều nguyên nhân lắm:
- Trời mùa đông lạnh thế này mà dùng dầu 20w50 thì ì lắm
- Lọc gió hơi bẩn hoặc cổ hút lọc gió bị lá cây chui vào :D
- Lọc dầu không chuẩn khiến tốc độ lọc chậm
- Chưa dùng xăng A95
- Bugi (bugi theo xe đi ì và hay bị giật xe)
- Tắt bớt các chế độ sử dụng điện trên xe, như Auto fog gì gì đó
- Lốp hơi non
- ...
 
Chỉnh sửa cuối:

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
Cụ nào muốn xe đi bốc thì gặp em, đảm bảo bốc hơn 30% so với các xe cùng loại :D
Xe của cụ Dannghe không bốc có nhiều nguyên nhân lắm:
- Trời mùa đông lạnh thế này mà dùng dầu 20w50 thì ì lắm
- Lọc gió hơi bẩn hoặc cổ hút lọc gió bị lá cây chui vào :D
- Lọc dầu không chuẩn khiến tốc độ lọc chậm
- Chưa dùng xăng A95
- Bugi (bugi theo xe đi ì và hay bị giật xe)
- Tắt bớt các chế độ sử dụng điện trên xe, như Auto fog gì gì đó
- Lốp hơi non
- ...
Nghe lời cụ bẩu, em đã:
+ Bơm lốp 2 cưn 2.
+ Dầu em dùng 15w40
+ Buzi em sẽ thay vào cuối tuần này (loại IK20 như cụ chỉ cho em hôm nọ).
+ Xăng em chạy 95

Túm lại là hiện giờ em yêu Lác nhà em lắm 8-x8-x8-x
P/S: Xe cụ vịt màu trắng ợ, qua tắc đường ở Đông Kim Ngưu, em dòm thấy cụ nào giống cụ lắm ý >:)>:)>:)
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Loại 0W50 của bác chỉ nên dùng ở có băng tuyết thôi! Dùng ở Vịt mình không phù hợp đâu ợ! Mùa đông của mình đã ăn thua gì đâu bác! Bác dùng loại đấy không tốt cho động cơ đâu! Nếu cẩn thận vào mùa này bác dùng 15W40 hoặc 10W40 là được!
Ấy bậy quá cụ Cảnh ơi, dầu 0w50 là dầu tổng hợp, không phải dầu gốc (10w40, 20w50) nên ở nhiệt độ nào độ nhớt nó cũng không thay đổi, kể cả ở môi trường khắc nghiệt hay bình thường. Mà ngưỡng chịu đựng nhiệt độ mùa hè của 0w50 tương đương với 20w50, trong khi mùa đông chạy dầu này thì êm ru. Tại sao dầu tổng hợp lại tốt hơn dầu gốc? Vì các xe đời mới, hiện đại, yêu cầu về vận hành phải thiết kế các chi tiết máy nhỏ gọn hơn nhưng vẫn phải đảm bảo đủ sức mạnh động cơ, cho nên dầu tổng hợp có thể thâm nhập mọi ngõ ngách dễ dàng hơn, giúp bôi trơn tốt hơn các linh kiện rất nhỏ trong động cơ mà dầu gốc (độ nhớt cao) khó có thể làm được điều này. Mùa đông này mà cụ cứ nã 20w50 em cho rằng là không ổn đâu đấy.
 

Dân Nghệ

Xe tăng
Biển số
OF-57918
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
1,016
Động cơ
454,880 Mã lực
Nơi ở
Nơi có đặc sản: Cá Gỗ
OK bác

Cụ nào muốn xe đi bốc thì gặp em, đảm bảo bốc hơn 30% so với các xe cùng loại :D
Xe của cụ Dannghe không bốc có nhiều nguyên nhân lắm:
- Trời mùa đông lạnh thế này mà dùng dầu 20w50 thì ì lắm
- Lọc gió hơi bẩn hoặc cổ hút lọc gió bị lá cây chui vào :D
- Lọc dầu không chuẩn khiến tốc độ lọc chậm
- Chưa dùng xăng A95
- Bugi (bugi theo xe đi ì và hay bị giật xe)
- Tắt bớt các chế độ sử dụng điện trên xe, như Auto fog gì gì đó
- Lốp hơi non
- ...
Cảm ơn bác nhiều, chiều nay em chạy đến gara xem sao. Quả bugi em đọc bên thớt kia của bác thấy cũng hay và rất bổ ích. Nghe bảo nhiều bác hỏi mua quá nên em chưa hỏi bác, nếu thay loại như của bác thì bác mua giúp được không ạ?
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
Thế giá rổ cái dầu tổng hợp ý dư lào hả cụ Vịt? Hãng nào tốt?
 

Dân Nghệ

Xe tăng
Biển số
OF-57918
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
1,016
Động cơ
454,880 Mã lực
Nơi ở
Nơi có đặc sản: Cá Gỗ
E hỏi bác Vịt là mùa này nên thay loại dầu gì cho phù hợp vì cũng gần đến hạn thay dầu rồi????
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Để đáp ứng cả tiêu chuẩn chạy đông và hè thì các cụ dùng dầu tổng hợp 0w50, 0w40 hoặc 5w40, hãng nào cũng được vì công nghệ dầu tổng hợp là khá cao, vừa loãng nhưng lại đủ nhớt tiêu chuẩn (vì có phụ gia). Mỗi tội giá hơi cao, khoảng hơn 200k/lít. Hoặc bí quá thì dùng 10w40.
 

cukiss

Xe điện
Biển số
OF-52094
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
2,155
Động cơ
474,623 Mã lực
Nơi ở
cột điện
Để đáp ứng cả tiêu chuẩn chạy đông và hè thì các cụ dùng dầu tổng hợp 0w50, 0w40 hoặc 5w40, hãng nào cũng được vì công nghệ dầu tổng hợp là khá cao, vừa loãng nhưng lại đủ nhớt tiêu chuẩn (vì có phụ gia). Mỗi tội giá hơi cao, khoảng hơn 200k/lít. Hoặc bí quá thì dùng 10w40.
Em thì toàn thay Mobile 1, loại 320.000/4 lít, cũng chả để ý loại rì, không biết có ổn không Cụ Vịt :|, được cáci nhà cháu cứ 3.000 km lại thay 1 lần
 

Game Over

Xe điện
Biển số
OF-59879
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,509
Động cơ
465,950 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Nghe lời cụ bẩu, em đã:
+ Bơm lốp 2 cưn 2.
+ Dầu em dùng 15w40
+ Buzi em sẽ thay vào cuối tuần này (loại IK20 như cụ chỉ cho em hôm nọ).
+ Xăng em chạy 95

Túm lại là hiện giờ em yêu Lác nhà em lắm 8-x8-x8-x
P/S: Xe cụ vịt màu trắng ợ, qua tắc đường ở Đông Kim Ngưu, em dòm thấy cụ nào giống cụ lắm ý >:)>:)>:)
Ơ em tưởng là IK16 chứ cụ..
@Vitgia : cụ giải thích em phát.thanks cụ
 

Game Over

Xe điện
Biển số
OF-59879
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,509
Động cơ
465,950 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Về Dầu nhớt em đọc trong quyên hướng dẫn và được cụ Mr Oil tư vấn thì loại Motul 8100 xmax 5w30 là phù hợp nhất với Lac,giá hơi cao,còn nếu ít tiền hơn thì Mobil 2000 10w40 (bác Oil bẩu thế)..em đang chuẩn bị 10.000km thay dầu.cứ hóng tiếp rồi quyết định loại nào.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Ấy bậy quá cụ Cảnh ơi, dầu 0w50 là dầu tổng hợp, không phải dầu gốc (10w40, 20w50) nên ở nhiệt độ nào độ nhớt nó cũng không thay đổi, kể cả ở môi trường khắc nghiệt hay bình thường. Mà ngưỡng chịu đựng nhiệt độ mùa hè của 0w50 tương đương với 20w50, trong khi mùa đông chạy dầu này thì êm ru. Tại sao dầu tổng hợp lại tốt hơn dầu gốc? Vì các xe đời mới, hiện đại, yêu cầu về vận hành phải thiết kế các chi tiết máy nhỏ gọn hơn nhưng vẫn phải đảm bảo đủ sức mạnh động cơ, cho nên dầu tổng hợp có thể thâm nhập mọi ngõ ngách dễ dàng hơn, giúp bôi trơn tốt hơn các linh kiện rất nhỏ trong động cơ mà dầu gốc (độ nhớt cao) khó có thể làm được điều này. Mùa đông này mà cụ cứ nã 20w50 em cho rằng là không ổn đâu đấy.
Không bậy đâu bác ơi! Em nghĩ là "...W..." chính là các thông số của dầu nhớt! Con số thứ 2: 30, 40, 50 thể hiện độ nhớt, còn thông số thứ nhất: 0, 10, 15, 20 thể hiện "cấp" của dầu, càng cao mức "đa cấp" của nó càng cao chứ cụ! Ở mình xứ nhiệt đới, mùa hè thì nóng, mùa đông không lạnh lắm do đó chỉ số thứ nhất càng cao dùng phù hợp hơn! Chỉ số 0W... khả năng chịu nhiệt không cao đâu, nó chỉ dùng cho xứ lạnh, có băng tuyết thôi! Bác hỏi các chuyên gia đê! Người ta gọi dầu đa cấp là như thế, chỉ số càng cao thì cấp càng cao!

Mùa đông mình lạnh 8-10 độ đã ăn thua gì đâu mà phải dùng loại đấy! Bác lấy dao mổ trâu ra cắt tiết gà rồi!!! :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
E hỏi bác Vịt là mùa này nên thay loại dầu gì cho phù hợp vì cũng gần đến hạn thay dầu rồi????
Mùa này nếu cẩn thận cụ cứ phang 15W40 cho em! Nếu xe thường xuyên chạy đường dài thì dùng loại 20W50 cho bền máy!
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Dầu 0W40 của bác Vịt đây:

Castrol Edge Sport 0W-40 SM/CF

Uy lực cực đỉnh
Nếu bạn là người đam mê xe, gắn liền hình ảnh của mình với chiếc xe, và đang tìm kiếm một sản phẩm xứng tầm đẳng cấp, Castrol EDGE chính là sản phẩm dành cho bạn.
Công nghệ
Với công nghệ tiên tiến cho công suất tối đa kéo dài hơn 45%. Đã được kiểm nghiệm tại tốc độ tối đa, nhiệt độ cực nóng và nhiệt độ cực lạnh.
Tính năng vượt trội của sản phẩm
Castrol Edge Sport cho công suất tối đa kéo dài hơn 45% các sản phẩm dầu gốc tổng hợp thông thường.
  • Bảo vệ động cơ trong những điều kiện khắc nghiệt nhất. Đã được kiểm nghiệm tại tốc độ tối đa, nhiệt độ cực nóng và nhiệt độ cực lạnh.
  • Được khuyến nghị bởi Mercedes, Volkswagen, BMW (động cơ diesel), Porsche (ngoại trừ Cayenne V6)

Tiêu chuẩn kỹ thuật
- Dầu gốc tổng hợp
- Vượt tiêu chuẩn API SM/CF
- Độ nhớt SAE 0W-40
- Thích hợp với các loại xe hơi chạy xăng, dầu, gas hoặc khí nén thiên nhiên, xe tải nhẹ và xe hai cầu được khuyến nghị tiêu chuẩn API SM/CF hoặc các tiêu chuẩn trước đó.

Bác để ý dòng đo đỏ! Có phải là bác mang dao mổ trâu ra cắt tiết gà không? :))
 
Chỉnh sửa cuối:

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Không bậy đâu bác ơi! Em nghĩ là "...W..." chính là các thông số của dầu nhớt! Con số thứ 2: 30, 40, 50 thể hiện độ nhớt, còn thông số thứ nhất: 0, 10, 15, 20 thể hiện "cấp" của dầu, càng cao mức "đa cấp" của nó càng cao chứ cụ! Ở mình xứ nhiệt đới, mùa hè thì nóng, mùa đông không lạnh lắm do đó chỉ số thứ nhất càng cao dùng phù hợp hơn! Chỉ số 0W... khả năng chịu nhiệt không cao đâu, nó chỉ dùng cho xứ lạnh, có băng tuyết thôi! Bác hỏi các chuyên gia đê! Người ta gọi dầu đa cấp là như thế, chỉ số càng cao thì cấp càng cao!

Mùa đông mình lạnh 8-10 độ đã ăn thua gì đâu mà phải dùng loại đấy! Bác lấy dao mổ trâu ra cắt tiết gà rồi!!! :))
Theo hệ thống phân loại của SAE (Hiệp hội Kỹ sư Ô tô Mỹ), đối với dầu đa cấp, sau chữ SAE là cặp số và chữ như 5W, 10W hay 15W, 20W dùng để chỉ khoảng nhiệt độ loại dầu đó có độ nhớt đủ để khởi động khi máy lạnh. Để xác định nhiệt độ thích hợp cho động cơ theo ký hiệu này, lấy 30 trừ đi các số đó theo nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W có thể cho phép khởi động động cơ ở âm 20 độ C, dầu 15W ở âm 15 độ C.
Dầu động cơ cho các nước xứ lạnh thường là loại 5W, 10W, 15W nhưng tại Việt Nam đa phần là loại 15W hay 20W do đặc thù thời tiết Việt Nam không quá lạnh.
Đứng sau chữ "W" ở loại dầu đa cấp thường là số 40, 50 hoặc 60 - thông số chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độ C của dầu; thông thường, số càng lớn thì độ nhớt càng lớn và ngược lại. Tuy nhiên, với các xe hoạt động trong điều kiện không quá khắc nghiệt thì chỉ số thích hợp ở khoảng 30, 40 hoặc 50.

Đấy là em trích một phần của Autopro, đằng trước là khoảng nhiệt để xe khởi động dễ dàng, khoảng sau là độ nhớt. Mặc dù 0w50 với 20w50 là giống nhau về độ nhớt, nhưng 0w50 lại là dầu tổng hợp, mà dầu tổng hợp có những chất phụ gia trong đó, tốt cho động cơ hơn đây này: http://www.minhduc.vn/du-top-one-usa/tai-liu-k-thut-du-top1/188-cac-cht-ph-gia-trong-du-tng-hp

Do xe các cụ là xe mới, xi lanh còn khít, cho nên phải dùng dầu có độ nhớt ít hơn thì dầu mới luân chuyển dễ dàng, còn với xe cũ hoặc tải nặng thường xuyên thì xi lanh không còn khít nữa, dùng dầu có độ nhớt cao sẽ bít được chỗ bị hở, nhờ đó sẽ phục hồi phần nào đó công suất bị mất do khe hở lớn. Nhưng nếu xe mới, dầu mà nhớt quá thì lại cản trở sự hoạt động của xi lanh. Em vừa thay Motul 0w30, khoảng 200k/lít, đi được 10.000 km. Còn các cụ đi dầu 20w50 hoặc 15w40 thì 3.000 km đã phải thay rồi, tính ra giá cũng như nhau cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top