- Biển số
- OF-71147
- Ngày cấp bằng
- 21/8/10
- Số km
- 4,250
- Động cơ
- 469,598 Mã lực
- Nơi ở
- Sau gốc cây, cột điện.
Vầng! Cháu đã nhận được! Phê quá!Cháu voka CỤ rồi đấy
Vầng! Cháu đã nhận được! Phê quá!Cháu voka CỤ rồi đấy
Lang thang nhiều mới có chuyện để kể với các cụ chứ!Cụ Cảnh sát G.T có cái Avatar hay quá, tại em cứ nhìn ảnh cụ là nhớ đến mấy đồng chí lang thang nhặt lá vàng, hehe! giờ lại thấy cụ lang thang nhiều cũng hay, toàn cung cấp cho a e thông tin nóng hổi, lại tích cực trả lời anh e nữa, cụ hay thật, Vod cụ! mong cụ khỏe để lang thang nhiều nữa
Loại 0W50 của bác chỉ nên dùng ở có băng tuyết thôi! Dùng ở Vịt mình không phù hợp đâu ợ! Mùa đông của mình đã ăn thua gì đâu bác! Bác dùng loại đấy không tốt cho động cơ đâu! Nếu cẩn thận vào mùa này bác dùng 15W40 hoặc 10W40 là được!hum nay a cũng thay dầu 0w50 liệu có ngon k nhỉ?
Theo lý thuyết thì cứ 2 lần thay dầu 1 lần thay lọc! Nhưng em thay dầu là thay lọc luôn, đảm bảo dầu luôn luôn sạch! Em cứ chạy được 5.000km là thay dầu.e chạy được 5000km sau 2 tháng mua xe thì đã phải thay lọc dầu chưa cụ ơi, e thay dầu 2 lần rồi. lần đầu là 500k, lần 2 là 4000km.
Nghe lời cụ bẩu, em đã:Cụ nào muốn xe đi bốc thì gặp em, đảm bảo bốc hơn 30% so với các xe cùng loại
Xe của cụ Dannghe không bốc có nhiều nguyên nhân lắm:
- Trời mùa đông lạnh thế này mà dùng dầu 20w50 thì ì lắm
- Lọc gió hơi bẩn hoặc cổ hút lọc gió bị lá cây chui vào
- Lọc dầu không chuẩn khiến tốc độ lọc chậm
- Chưa dùng xăng A95
- Bugi (bugi theo xe đi ì và hay bị giật xe)
- Tắt bớt các chế độ sử dụng điện trên xe, như Auto fog gì gì đó
- Lốp hơi non
- ...
Ấy bậy quá cụ Cảnh ơi, dầu 0w50 là dầu tổng hợp, không phải dầu gốc (10w40, 20w50) nên ở nhiệt độ nào độ nhớt nó cũng không thay đổi, kể cả ở môi trường khắc nghiệt hay bình thường. Mà ngưỡng chịu đựng nhiệt độ mùa hè của 0w50 tương đương với 20w50, trong khi mùa đông chạy dầu này thì êm ru. Tại sao dầu tổng hợp lại tốt hơn dầu gốc? Vì các xe đời mới, hiện đại, yêu cầu về vận hành phải thiết kế các chi tiết máy nhỏ gọn hơn nhưng vẫn phải đảm bảo đủ sức mạnh động cơ, cho nên dầu tổng hợp có thể thâm nhập mọi ngõ ngách dễ dàng hơn, giúp bôi trơn tốt hơn các linh kiện rất nhỏ trong động cơ mà dầu gốc (độ nhớt cao) khó có thể làm được điều này. Mùa đông này mà cụ cứ nã 20w50 em cho rằng là không ổn đâu đấy.Loại 0W50 của bác chỉ nên dùng ở có băng tuyết thôi! Dùng ở Vịt mình không phù hợp đâu ợ! Mùa đông của mình đã ăn thua gì đâu bác! Bác dùng loại đấy không tốt cho động cơ đâu! Nếu cẩn thận vào mùa này bác dùng 15W40 hoặc 10W40 là được!
Cảm ơn bác nhiều, chiều nay em chạy đến gara xem sao. Quả bugi em đọc bên thớt kia của bác thấy cũng hay và rất bổ ích. Nghe bảo nhiều bác hỏi mua quá nên em chưa hỏi bác, nếu thay loại như của bác thì bác mua giúp được không ạ?Cụ nào muốn xe đi bốc thì gặp em, đảm bảo bốc hơn 30% so với các xe cùng loại
Xe của cụ Dannghe không bốc có nhiều nguyên nhân lắm:
- Trời mùa đông lạnh thế này mà dùng dầu 20w50 thì ì lắm
- Lọc gió hơi bẩn hoặc cổ hút lọc gió bị lá cây chui vào
- Lọc dầu không chuẩn khiến tốc độ lọc chậm
- Chưa dùng xăng A95
- Bugi (bugi theo xe đi ì và hay bị giật xe)
- Tắt bớt các chế độ sử dụng điện trên xe, như Auto fog gì gì đó
- Lốp hơi non
- ...
Em thì toàn thay Mobile 1, loại 320.000/4 lít, cũng chả để ý loại rì, không biết có ổn không Cụ Vịt , được cáci nhà cháu cứ 3.000 km lại thay 1 lầnĐể đáp ứng cả tiêu chuẩn chạy đông và hè thì các cụ dùng dầu tổng hợp 0w50, 0w40 hoặc 5w40, hãng nào cũng được vì công nghệ dầu tổng hợp là khá cao, vừa loãng nhưng lại đủ nhớt tiêu chuẩn (vì có phụ gia). Mỗi tội giá hơi cao, khoảng hơn 200k/lít. Hoặc bí quá thì dùng 10w40.
Ơ em tưởng là IK16 chứ cụ..Nghe lời cụ bẩu, em đã:
+ Bơm lốp 2 cưn 2.
+ Dầu em dùng 15w40
+ Buzi em sẽ thay vào cuối tuần này (loại IK20 như cụ chỉ cho em hôm nọ).
+ Xăng em chạy 95
Túm lại là hiện giờ em yêu Lác nhà em lắm
P/S: Xe cụ vịt màu trắng ợ, qua tắc đường ở Đông Kim Ngưu, em dòm thấy cụ nào giống cụ lắm ý
Không bậy đâu bác ơi! Em nghĩ là "...W..." chính là các thông số của dầu nhớt! Con số thứ 2: 30, 40, 50 thể hiện độ nhớt, còn thông số thứ nhất: 0, 10, 15, 20 thể hiện "cấp" của dầu, càng cao mức "đa cấp" của nó càng cao chứ cụ! Ở mình xứ nhiệt đới, mùa hè thì nóng, mùa đông không lạnh lắm do đó chỉ số thứ nhất càng cao dùng phù hợp hơn! Chỉ số 0W... khả năng chịu nhiệt không cao đâu, nó chỉ dùng cho xứ lạnh, có băng tuyết thôi! Bác hỏi các chuyên gia đê! Người ta gọi dầu đa cấp là như thế, chỉ số càng cao thì cấp càng cao!Ấy bậy quá cụ Cảnh ơi, dầu 0w50 là dầu tổng hợp, không phải dầu gốc (10w40, 20w50) nên ở nhiệt độ nào độ nhớt nó cũng không thay đổi, kể cả ở môi trường khắc nghiệt hay bình thường. Mà ngưỡng chịu đựng nhiệt độ mùa hè của 0w50 tương đương với 20w50, trong khi mùa đông chạy dầu này thì êm ru. Tại sao dầu tổng hợp lại tốt hơn dầu gốc? Vì các xe đời mới, hiện đại, yêu cầu về vận hành phải thiết kế các chi tiết máy nhỏ gọn hơn nhưng vẫn phải đảm bảo đủ sức mạnh động cơ, cho nên dầu tổng hợp có thể thâm nhập mọi ngõ ngách dễ dàng hơn, giúp bôi trơn tốt hơn các linh kiện rất nhỏ trong động cơ mà dầu gốc (độ nhớt cao) khó có thể làm được điều này. Mùa đông này mà cụ cứ nã 20w50 em cho rằng là không ổn đâu đấy.
Mùa này nếu cẩn thận cụ cứ phang 15W40 cho em! Nếu xe thường xuyên chạy đường dài thì dùng loại 20W50 cho bền máy!E hỏi bác Vịt là mùa này nên thay loại dầu gì cho phù hợp vì cũng gần đến hạn thay dầu rồi????
Theo hệ thống phân loại của SAE (Hiệp hội Kỹ sư Ô tô Mỹ), đối với dầu đa cấp, sau chữ SAE là cặp số và chữ như 5W, 10W hay 15W, 20W dùng để chỉ khoảng nhiệt độ loại dầu đó có độ nhớt đủ để khởi động khi máy lạnh. Để xác định nhiệt độ thích hợp cho động cơ theo ký hiệu này, lấy 30 trừ đi các số đó theo nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W có thể cho phép khởi động động cơ ở âm 20 độ C, dầu 15W ở âm 15 độ C.Không bậy đâu bác ơi! Em nghĩ là "...W..." chính là các thông số của dầu nhớt! Con số thứ 2: 30, 40, 50 thể hiện độ nhớt, còn thông số thứ nhất: 0, 10, 15, 20 thể hiện "cấp" của dầu, càng cao mức "đa cấp" của nó càng cao chứ cụ! Ở mình xứ nhiệt đới, mùa hè thì nóng, mùa đông không lạnh lắm do đó chỉ số thứ nhất càng cao dùng phù hợp hơn! Chỉ số 0W... khả năng chịu nhiệt không cao đâu, nó chỉ dùng cho xứ lạnh, có băng tuyết thôi! Bác hỏi các chuyên gia đê! Người ta gọi dầu đa cấp là như thế, chỉ số càng cao thì cấp càng cao!
Mùa đông mình lạnh 8-10 độ đã ăn thua gì đâu mà phải dùng loại đấy! Bác lấy dao mổ trâu ra cắt tiết gà rồi!!!