[Thảo luận] Phụ tùng oto hỏng có cần thiết phải thay mới?

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,803
Động cơ
426,968 Mã lực
Hầu hết các loại xe từ Hàn, Nhật, Mỹ, Đức ...cứ hỏng phụ tùng nào vào bảo trạm bảo dưỡng của hãng cũng như các xưởng bảo dưỡng bên ngoài là họ đè ra thay phụ tùng mới trong khi thực tế một số phụ tùng bị hỏng chưa đến mức phải thay thế cái mới mà hoàn toàn có thể sửa chữa khắc phục được. Vì sao vậy, nói thẳng là vì lợi nhuận cao của việc thay thế phụ tùng mới cộng với việc thay thế phụ tùng mới đơn giản và nhanh hơn so với việc sửa chữa chúng. Tuy nhiên đối với hầu hết mọi người thì việc thay thế phụ tùng mơi rất tốn kém, đặc biệt là các xe cao cấp như Bim Mer Audi...mà chắc gì phụ tùng mới thay thế đảm bảo là hàng chính hãng, hàng OEM hay lại toàn hàng nhà bác Khựa.
Cuối cùng thì người sử dụng vẫn cứ phải móc hầu bao trong khi phụ tùng mới thay thế một là không đảm bảo chất lượng, hai là tuổi thọ ngắn, có khi lại tiền mất tật mang. Vì vậy mấu chốt ở đây đối với người sử dụng chúng ta là phải tìm cho được các gara có uy tín có thể sửa chữa, phục hồi các phụ tùng chưa đến mức phải thay thế, chỉ thay thế khi không thể sửa chữa, khắc phục được. Nếu được như vậy thì vừa đỡ mất thời gian, vừa đỡ mất tiền một cách vô ích, lại được sự thoải mái hài lòng.
Nhưng liệu có tồn tại những cái gara như vậy hay không, và nếu tồn tại thì chúng ở đâu?
 

Tittop9

Xe tải
Biển số
OF-54713
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
230
Động cơ
451,990 Mã lực
Nơi ở
Phúc Thọ - Hà Nội
Up phụ bác chủ thớt. Các Gara như bác bẩu giờ kiếm em nghĩ khó hơn tìm vàng ợ. Nhiều Gara chủ rất giỏi nhưng ko thể làm hết việc phải tuyển thêm quân + thợ học việc để tăng thu nhập. Mấy bác quân thì nhiều ông làm ẩu + thợ học việc tay nghề non nên sửa chữa sẽ rất kém. Mà sửa chữa ngon nhất và nhanh nhất là thay thế phụ tùng. Vừa có công + lợi nhuận từ phụ tùng mà làm thì lại nhanh.
Có những thiết bị có xuống cấp nhưng chưa cần phải thay mà cứ đè nhau ra bảo phải thay, rồi thì bảo là nếu ko thay sợ nó thế này nó thế nọ, nguy hiểm ai mà chẳng lo, chẳng thay luôn.
Tìm Gara cùng bác chủ thớt nào :-?
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,887
Động cơ
571,856 Mã lực
phải tìm cho được các gara có uy tín có thể sửa chữa, phục hồi các phụ tùng chưa đến mức phải thay thế, chỉ thay thế khi không thể sửa chữa, khắc phục được. Nếu được như vậy thì vừa đỡ mất thời gian, vừa đỡ mất tiền một cách vô ích, lại được sự thoải mái hài lòng.
Công nghê ô tô bây giờ người ta chỉ chế tạo ra phụ tùng để thay thế, phụ tùng chạy đến thời gian ( hoặc số km ) quy định là thay, không cần biết phụ tùng đó còn sử dụng được đến đâu, điều đó bảo đảm cho chiếc xe của bạn luôn ở trạng thái hoạt động tốt, tin cậy, an toàn. Trên thực tế việc phụ hồi, sửa chữa phụ tùng giá thành có khi còn cao hơn mua mới, mà độ tin cậy không cao.
Ví dụ: - Động cơ gạt nước, động cơ nâng kính bị hỏng , nếu bạn tháo ra quấn lại dây, thay bạc rơ thì giá thành sẽ cao hơn mua nhiều lần
- Két nước xe bạn dùng đã 5 năm, bị rò nước, nếu chọn giải pháp hàn chạy tạm cũng được, nhưng để có 1 chuyến đi xa, đường đèo dốc nhiều thì chả dám nói chắc điều gì
Là khách hàng, liệu bạn có chấp nhận trả tiền phục hồi phụ tùng cũ bằng với giá mua mới không?
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,576
Động cơ
571,973 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Vấn đề ở chỗ còn phải tùy thuộc từng loại phụ tùng. Có loại phụ tùng hỏng phải thay mới, có loại hỏng thì có thể sửa chữa, khắc phục. Vì sự an toàn của khách hàng nên đa phần các hãng khuyến cáo thay mới đối với phụ tùng bị hư hỏng. Em đi sửa xe cũng ít khi phải thay mới vì em thường đặt câu hỏi có sửa chữa được không, nếu họ trả lời được thì em đồng ý cho họ sửa, còn họ bảo không sửa được thì có nghĩa phải thay mới phụ tùng, tuy nhiên phải kèm theo lý do tại sao không sửa được. Túm lại, mình chở thành người quyết định vấn đề.
 

btek

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-77935
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
683
Động cơ
425,730 Mã lực
Nơi ở
bãi đỗ xe Mỹ Đình 1 ( cạnh sân vận động Mỹ Đình )
Website
www.b-tek.vn
cụ kia nói chuẩn đấy, ko phải cái nào hỏng muốn sửa là sửa được còn tùy từng loại mà đa phần phụ tùng ô tô bây giờ ko thể sửa được: em ví dụ các loại cảm biến, dây cu roa, bugi, lốp xe, mâm xe, giảm xóc, xéc măng, phớt gít... nói chung là rất nhiều. cách đây mấy hôm có 1 chú bim 318i bơm nước bị chảy, thông thường các gara chọn phương án thay mới ( vào hãng thì đương nhiên chỉ có thay mới), nhưng loại bơm ấy vẫn có thể khắc phục được bằng cách ép ra thay bi + phớt ( trường hợp bơm cánh bằng nhựa hoặc nhôm thì khi ép ra cánh sẽ bị gãy thì có thể chế cách khác vẫn ok). Em tư vấn cho bác chủ xe 2 phương án : thay mới hoặc sửa chữa và cụ chủ xe đã chon phương án sửa chữa cho tiết kiệm.. nói chung một số trường hợp vẫn có thể khắc phục chứ cái gì cũng thay mới thì kể cũng chát
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
13,983
Động cơ
597,434 Mã lực
cụ B-Tex nói rất chuẩn, nên đưa ra 2 PA để lựa chọn ạ. Để chủ xe tự quyết định. em nghĩ là cái nào cần phải thay vẫn phải thay thôi, còn cái nào khắc phục được thì nên nói cho chủ xe biết và tìm cách khác phục thì tốt hơn. không phải ai chạy xe cũng có nhiều tiền
 

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,803
Động cơ
426,968 Mã lực
phải tìm cho được các gara có uy tín có thể sửa chữa, phục hồi các phụ tùng chưa đến mức phải thay thế, chỉ thay thế khi không thể sửa chữa, khắc phục được. Nếu được như vậy thì vừa đỡ mất thời gian, vừa đỡ mất tiền một cách vô ích, lại được sự thoải mái hài lòng.
Công nghê ô tô bây giờ người ta chỉ chế tạo ra phụ tùng để thay thế, phụ tùng chạy đến thời gian ( hoặc số km ) quy định là thay, không cần biết phụ tùng đó còn sử dụng được đến đâu, điều đó bảo đảm cho chiếc xe của bạn luôn ở trạng thái hoạt động tốt, tin cậy, an toàn. Trên thực tế việc phụ hồi, sửa chữa phụ tùng giá thành có khi còn cao hơn mua mới, mà độ tin cậy không cao.
Ví dụ: - Động cơ gạt nước, động cơ nâng kính bị hỏng , nếu bạn tháo ra quấn lại dây, thay bạc rơ thì giá thành sẽ cao hơn mua nhiều lần
- Két nước xe bạn dùng đã 5 năm, bị rò nước, nếu chọn giải pháp hàn chạy tạm cũng được, nhưng để có 1 chuyến đi xa, đường đèo dốc nhiều thì chả dám nói chắc điều gì
Là khách hàng, liệu bạn có chấp nhận trả tiền phục hồi phụ tùng cũ bằng với giá mua mới không?
NHư trên em đã nói rõ chỉ thay thế các phụ tùng khi không thể sửa chữa, hồi phục được. Nếu việc sữa chữa, hồi phục mà bằng với giá mua mới thì chẳng ai sửa chữa, hồi phục làm gì cả đơn giản là thay mới cho nó xong. Em biết có người hàn két nước bị rò mà đi đến bây giờ gần 3 năm rồi cũng chưa thấy sao cả hoặc như bác B-Tek có nói là sửa chữa máy bơm cũ bị hư mà không cần phải thay thế cho khách hàng mà vẫn sử dụng tốt lại rẻ hơn so với mua cái mới thì quá tốt rồi còn gì. Còn nếu bác nào tiền không thành vấn đề, hỏng cái gì thay mới cái đó (nhất là các bác đi xe đắt tiền) thì chẳng phải nói làm gì, vì có khi các bác đó lại quan niệm xe càng xịn thì càng phải thay cái mới mỗi khi hỏng hóc, càng đắt càng tốt, thế mới là đẳng cấp, nếu vậy thì các bác cũng đừng nên quan tâm cái thớt này làm gì. Đối với đa số mọi người thì việc kiếm ra đồng tiền không hề đơn giản chút nào, chẳng ai cho không ta cả, do đó mới cần mọi người chia sẻ thông tin để làm sao cho việc chi tiêu là hiệu quả nhât.
Vài lời chia sẻ
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Theo các cụ dây đai cam (dây cua roa kéo trục cam) nên thay theo thời gian dù còn tốt hay nên để hỏng mới thay
 

gentviet

Xe buýt
Biển số
OF-60836
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
707
Động cơ
447,455 Mã lực
Nơi ở
hà lội
Theo các cụ dây đai cam (dây cua roa kéo trục cam) nên thay theo thời gian dù còn tốt hay nên để hỏng mới thay
Nhà cụ là chiên gia nhất rồi lại còn cứ hỏi dánh đố anh em mới biết lái xe. Tiện thể nhà cháu muốn hỏi cụ mấy thứ lặt vặt sau đây thì đi hêt mấy vạn nên thay mới (mặc dù đi vẫn thấy BT ko có hiện tượng gì cả): Lọc gió (bao gồm cả lọc gió điều hòa), lọc xăng, bugi, ắc quy, gạt mưa (xin cụ liệt kê thêm ạh). Ngoài ra nghe moịca người nói là thỉnh thoảng phải bảo dưỡng máy lạnh (rửa giàn nóng/lạnh, bổ sung ga), cái này có nên làm định kỳ không ah? nếu có mấy nghìn cây thì làm một lần (nhà cháu đi gần 2 vạn rồi mà chỉ thỉnh thoảng xịt bụi cái lọc điều hòa). Rất mong cụ tư vấn giùm ạh
 

Tittop9

Xe tải
Biển số
OF-54713
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
230
Động cơ
451,990 Mã lực
Nơi ở
Phúc Thọ - Hà Nội
Theo các cụ dây đai cam (dây cua roa kéo trục cam) nên thay theo thời gian dù còn tốt hay nên để hỏng mới thay
Bác này Gara có khác hỏi chơi anh em à. Cái dây đai cam nó nằm trong danh mục thay định kỳ rồi mà.
Bác chủ đang nói đến các loại phụ kiện bị hỏng có thể khắc phục mà vẫn ok ko ảnh hưởng đến vận hành.
Chứ dây đai cam mà hỏng thì chẳng cần bác phải hỏi là thay hay ko ạ, mà chủ xe sẽ bảo là thay cho em cái dây đai cam >:)
 

Tittop9

Xe tải
Biển số
OF-54713
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
230
Động cơ
451,990 Mã lực
Nơi ở
Phúc Thọ - Hà Nội
Nhà cụ là chiên gia nhất rồi lại còn cứ hỏi dánh đố anh em mới biết lái xe. Tiện thể nhà cháu muốn hỏi cụ mấy thứ lặt vặt sau đây thì đi hêt mấy vạn nên thay mới (mặc dù đi vẫn thấy BT ko có hiện tượng gì cả): Lọc gió (bao gồm cả lọc gió điều hòa), lọc xăng, bugi, ắc quy, gạt mưa (xin cụ liệt kê thêm ạh). Ngoài ra nghe moịca người nói là thỉnh thoảng phải bảo dưỡng máy lạnh (rửa giàn nóng/lạnh, bổ sung ga), cái này có nên làm định kỳ không ah? nếu có mấy nghìn cây thì làm một lần (nhà cháu đi gần 2 vạn rồi mà chỉ thỉnh thoảng xịt bụi cái lọc điều hòa). Rất mong cụ tư vấn giùm ạh
Đi bt thì thay làm gì hả bác. Lọc gió bác chịu khó vệ sinh đi sẽ bốc, ko bị ì nhưng còn tuy thuộc bác đi đường nào? Đường nhiều bụi bẩn thì nhanh phải thay, nhanh phải vệ sinh. Cái gạt mưa thì tùy bác chứ gạt kém thì bác thay ko định kỳ bao lâu cả. Nói chung mấy món bác hỏi chịu khó vệ sinh, bảo dưỡng thì đi sướng mà ko thì đi sẽ ít sướng
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
Theo các cụ dây đai cam (dây cua roa kéo trục cam) nên thay theo thời gian dù còn tốt hay nên để hỏng mới thay
Đỏ: đã còn tốt thì thay làm gì, quan trọng là có nhận biết đc chính xác là còn tốt hay không thôi.
Xanh: Cái này thì không.
các loại dây curoa khác như trợ lực, AC, máy nén có thể để gần hỏng hay để hỏng mới thay cũng đc. Có điều để hỏng mới thay thì có thể nằm đường bất cứ lúc nào khi nó đứt.
Còn dây curoa cam thì khác hẳn, phải thay trước khi nó hỏng. Nếu xe đang chạy với tốc độ khá mà đứt curoa cam thì hậu quả nặng nề cho động cơ, khắc phục tốn gấp nhiều lần cái dây curoa mới, và làm xong máy ko còn ngon như trước nữa.
Thay thì theo số km đã chạy hoặc thời gian, tuỳ đk nào đến trước. cho dù xe chạy ít đến kỳ vẫn phải thay vì cao su lão hoá theo thời gian. Nhớ là tây nó nói 10v mới thay curoa cam thì ở mình khoảng 8v thì nên thay cho nó lành nếu có điều kiện.
đồng không mông quạnh, nắng vỡ đầu mà nằm đường thì nhục lắm. Riêng tiền cứu hộ đã ối tiền nếu đi tỉnh xa rồi.
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,020
Động cơ
1,059,289 Mã lực
@ cụ chủ thớt: với trường hợp garage làm ăn láo nháo cố tình báo thêm bệnh thì em không nói, chỉ nói đến việc thay và sửa tại garage chính hãng thôi nhé
xu hướng chung là phụ tùng 4B bây giờ là:
- đối với đồ theo xe cũng như dự phòng đều được các hãng khoanh vùng cho một nhà cung cấp nhất định
- đặc thù của đa phần phụ tùng theo xe bây giờ cũng là bảo dưỡng và thay thế chứ không sửa
- vậy nên trong trường hợp hỏng hóc thì thay mới chứ không sửa để tiết kiệm thời gian, sức lao động (= tiết kiệm chi phí)

em thử đặt một câu hỏi, đối với một phụ tùng hỏng yêu cầu sửa chữa đúng với qui chuẩn của hãng, nếu chi phí bằng hoặc thậm chí cao hơn thay mới và thời gian chắc chắn dài hơn thì liệu người sử dụng có chọn phương án này không?

mời cụ chủ và các cụ cùng chém ợ!
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Rất mong cụ tư vấn giùm ạh
Lọc gió (bao gồm cả lọc gió điều hòa): lọc gió thì trong manual mỗi xe có ghi rõ ràng, không nên đánh đồng mọi xe như nhau vì mỗi hãng nó sản xuất cái lọc gió dày mỏng khác nhau, chât liệu khác nhau. Riêng lọc gió điều hòa thì độ quan trọng không cao, xe liên doanh hầu hết không có lọc gió điều hòa mà có sao đâu :D có loại như Altis 2009 em thấy lọc gió điều hòa làm bằng polyme, em toàn bỏ ra giặt sạch thổi khô rồi cho vào dùng như thường :D

lọc xăng: trong Manual nó cũng có ghi, nhưng xăng ở ta bẩn thì thay sớm hơn, nhưng loại lọc xăng ngâm trong bình xăng, hoặc thậm chí làm gắn liền với bơm xăng như Captiva là chỉ có thay mới. Trước em đi xe chuồng gà có cái lọc xăng rời, có một đầu vào một đầu ra, lúc bí không đi mua kịp em cho xăng vào và lấy khí nén thổi ngược vào đầu OUT là sạch dùng như cũ :D tất nhiên sau đó vẫn thay. Lọc xăng bẩn sẽ dẫn đến hiện tượng chạy bị hụt gas khi tăng tốc do không đủ xăng đáp ứng cho máy hoặc máy chạy nóng thiếu xăng. Thường thì Manual ghi 4 vạn mới thay lọc xăng, nhưng hôm nọ có bác Lacetti ở hội LPC mới 2 vạn đã bị tắc lọc rồi, nói chung tùy theo xăng bẩn hay sạch

bugi: nếu không bị hỏng thì độ 4 vạn km thì nên thay là vừa, cái này thuộc dạng "tiêu hao theo thời gian", thợ sửa xe máy thì hay gõ lại tiếp điểm cho nó gần lại sau một thời gian bị mòn nó cách xa ra, nhưng o tô thì không nên với lại nó cũng không quá đắt, loại thường chỉ chưa đến 100k/chiếc

ắc quy: Nếu chỉ chạy loanh quanh trong thành phố hoặc tuyến đường không xa xôi, cách rời các điểm sơ vít thì để hỏng thay cho đỡ phí, nếu hay đi xa thì 2 năm thay một lần cho an toàn (cái cũ đem về chạy quạt ắc qui :D)

gạt mưa: nếu xe thường đi trên đường, hay đỗ ngoài nắng thì độ 6 tháng thay một lần (các bác lưu ý, nếu đố xe cả ngày ngoài nắng thì dựng cái cần gạt lên cho lưỡi cao su khỏi chạm vào kính, nó sẽ bền hơn nhiều lắm vì mặt kính ô tô trời nắng phải lên đến 70 độ, nếu dựng lên thì nó chỉ bị nóng bằng nhiệt độ không khí)

Ngoài ra nghe moịca người nói là thỉnh thoảng phải bảo dưỡng máy lạnh (rửa giàn nóng/lạnh, bổ sung ga), :Ngoại trừ dán nóng nếu thấy bẩn thì phun nước nhẹ mà rửa, còn đại đa số không làm gì được với dàn lạnh do nó cất sâu trong taplo, tháo nó ra là phải tháo gas. Việc nạp gas bô sung thì xem thêm ở chữ ký của em
 

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,803
Động cơ
426,968 Mã lực
@ cụ chủ thớt: với trường hợp garage làm ăn láo nháo cố tình báo thêm bệnh thì em không nói, chỉ nói đến việc thay và sửa tại garage chính hãng thôi nhé
xu hướng chung là phụ tùng 4B bây giờ là:
- đối với đồ theo xe cũng như dự phòng đều được các hãng khoanh vùng cho một nhà cung cấp nhất định
- đặc thù của đa phần phụ tùng theo xe bây giờ cũng là bảo dưỡng và thay thế chứ không sửa
- vậy nên trong trường hợp hỏng hóc thì thay mới chứ không sửa để tiết kiệm thời gian, sức lao động (= tiết kiệm chi phí)
em thử đặt một câu hỏi, đối với một phụ tùng hỏng yêu cầu sửa chữa đúng với qui chuẩn của hãng, nếu chi phí bằng hoặc thậm chí cao hơn thay mới và thời gian chắc chắn dài hơn thì liệu người sử dụng có chọn phương án này không?

mời cụ chủ và các cụ cùng chém ợ!
Như trên em đã nói rồi ạ, nếu phụ tùng hỏng mà sửa chữa được nhưng với chi phí cao hơn thay mới thì chẳng ai sữa chữa làm gì, trong trường hợp này thay mới là tối ưu nhất. Cái em muốn mọi người cùng bàn luận ở đây là nếu sửa chữa hồi phục được, giá lại rẻ hơn thay mới thì ta nên sửa chữa để tiết kiệm chi phí. Như các bác cũng biết khi các hãng bán xe ngoài việc thu lợi nhuận từ việc bán xe ra, họ còn thu thêm được lợi nhuận từ việc bán phụ tùng thay thế cho xe. Vì vậy các hãng luôn khuyến khích việc thay mới phụ tùng mỗi khi có hư hỏng, việc này vừa đảm bảo uy tín cho hãng, vừa đảm bảo thu thêm lợi nhuận từ việc bán phụ tùng thay thế lại tạo được nhiều công ăn việc làm cho các Gara thông qua việc sửa chữa và tăng thu nhập cho các Gara thông qua việc bán phụ tùng thay thế cho người sử dụng. Tuy nhiên dưới góc độ người sử dụng thì càng tiết kiệm chi phí càng tốt, do đó em mới bàn luận để mọi người cùng thảo luận, chia sẻ thông tin về những Gara có thể sửa chữa, phục hồi phụ tùng mà không nhất thiết phải thay mới, chỉ thay mới khi không thể sữa chữa, hồi phục được và đương nhiên chi phí sửa chữa phải rẻ hơn chi phí mua mới.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,576
Động cơ
571,973 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Nhà cụ là chiên gia nhất rồi lại còn cứ hỏi dánh đố anh em mới biết lái xe. Tiện thể nhà cháu muốn hỏi cụ mấy thứ lặt vặt sau đây thì đi hêt mấy vạn nên thay mới (mặc dù đi vẫn thấy BT ko có hiện tượng gì cả): Lọc gió (bao gồm cả lọc gió điều hòa), lọc xăng, bugi, ắc quy, gạt mưa (xin cụ liệt kê thêm ạh). Ngoài ra nghe moịca người nói là thỉnh thoảng phải bảo dưỡng máy lạnh (rửa giàn nóng/lạnh, bổ sung ga), cái này có nên làm định kỳ không ah? nếu có mấy nghìn cây thì làm một lần (nhà cháu đi gần 2 vạn rồi mà chỉ thỉnh thoảng xịt bụi cái lọc điều hòa). Rất mong cụ tư vấn giùm ạh
Nhà cháu vẫn thưởng áp dụng thế này :
1. Lọc gió, lọc điều hòa nếu bẩn thì làm vệ sinh bằng 1 trong 2 cách : Xịt bụi hoặc giặt bằng nước rửa bát sau đó cho vào máy giặt vắt, xấy hoặc phơi khô. Thay khi có hiện tượng rách ( theo cẩm nang hai lúa nhá ).
2. Lọc xăng : Xe tiêu chuẩn euro 4 : Đối với lọc gắn cùng cụm bơm : Thay ở khoảng 2 đến 2,5 vạn. Sở dĩ thế vì đối với cái loại euro 4 ko thay sớm nếu bẩn nó hay báo check ( việc này các bác ko biết bị chưa, em thi thoảng vẫn bị, thay lọc xong là hết ).Dưới euro 4 thay ở 3 vạn.
Đối với lọc không gắn cùng cụm bơm : thay ở 2 đến 2,5 vạn.
3. Bugi thi thoảng kiểm tra điều chỉnh khe hở, nếu chấu bị mòn thì thay.
4. Gạt mưa : Thay khi thấy hoạt động mà cũng như không ( gạt không sạch gây cản trở tầm nhìn ) hoặc phát ra tiếng kêu.
5. Ắc quy : khi nào tèo thì thay ( Cái này đôi khi phải trả giá bỏ xe lại và đi mua ắc quy, không mua được loại gắn vừa thì mua tạm cái bình không cùng chủng loại bỏ vào xe kéo dài dây dẫn mà chạy - ví dụ ở đồng rừng mà mua ắc quy xe Mẹc ý ka ka ).
Em thì hay như thế, sử dụng xe gần 4 năm nay rồi chẳng bao giờ trục trặc cả.
 

gentviet

Xe buýt
Biển số
OF-60836
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
707
Động cơ
447,455 Mã lực
Nơi ở
hà lội
lọc xăng: ..... hôm nọ có bác Lacetti ở hội LPC mới 2 vạn đã bị tắc lọc rồi, nói chung tùy theo xăng bẩn hay sạch.
DẠ Nhà cháu đi con Gentra cũng phải thay lọc xăng tại Hãng rồi, thế nên mới băn khoăn chẳng hiểu có phải đúng là cần thay hay thợ nó thay láo mặc dù trong manual thì chưa phải thay.


bugi: nếu không bị hỏng thì độ 4 vạn km thì nên thay là vừa,

Cháu đã ghi vào sổ rồi ạh, thế chắc phải ít nhất 1 năm nữa

gạt mưa: nếu xe thường đi trên đường, hay đỗ ngoài nắng thì độ 6 tháng thay một lần
Thế này thì lần tới vào hãng phải đặt thay rồi, từ lúc mua đến giờ nhà cháu chưa thay ạh

Việc nạp gas bô sung thì xem thêm ở chữ ký của em[/QUOTE]
Nhà cháu đã xem chữ ký của cụ rồi, rất bổ ích và cảm ơn cụ lần nữa nhé. Nếu có ĐK nhà cháu sẽ mang xe qua bên cụ nhờ ktra xem có trục trặc gì không.
 

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,803
Động cơ
426,968 Mã lực
@B-Tek: chủ nhật chỗ bác có làm việc không, em định qua làm mấy thứ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top