[Funland] Phốt công việc đầu năm, em chính thức thất nghiệp

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
7,888
Động cơ
536,572 Mã lực
hàng tháng mà cụ "được" cầm về 3.33 x 1,800,000 thì cụ sẽ ko nghĩ thế đâu. Ko hiểu từ bao giờ mà nhiều người lại cho rằng 40 là già. 40 là độ tuổi chín về kiến thức và kinh nghiệm, nếu có cơ hội phải nhảy luôn chứ ổn định sống mòn thì quá phí phạm.
Vâng, e cũng chỉ nói rút ra từ bản thân e thôi, có lẽ e là tuýp ng cổ hủ với ko cầu tiến cụ ạ. Điều đó cũng do những điều những việc xung quanh e xảy ra nên làm cho e tự thấy bản thân mình ko cần phải sống gấp quá làm gì khi mình đã tạm ổn với những gì mình thấy là đủ với mình. E cũng chỉ 3 cọc 3 đồng thôi vẫn chấm phẩy hàng năm cụ ạ :D
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Đọc từ đầu tới cuối cái thớt mà thấy ông thớt chẳng có năng lực bản thân gì nổi trội trong cái thế giới phẳng toàn người tài thời nay, nhất là nhân tài công nghệ hay dân kỹ thuật nó tập trung vào độ tuổi dưới 35 trở xuống.

Nếu thật sự tài giỏi thì tâm thế của đứa tài giỏi nó chấp luôn bọn lãnh đạo công ty với cái văn hoá local bản địa của họ, chỉ sợ là ông thớt hoạt động trong cái nghành nghề quá bình thường mà trình độ trung trung trở lên nó đầy nhung nhúc đến độ thằng PM nó gạt đi không cần suy nghĩ nếu nó không thích.

Kinh nghiệm và bằng cấp mới chỉ là yếu tố ban đầu để xét hồ sơ ứng tuyển mà thôi, còn cái quan trọng nhất là những cái quảng cáo về bản thân nó đã thật sự tạo ra giá trị lợi nhuận như thế nào cho công ty nơi họ được thuê thì không thấy nói ? câu hỏi này chưa trả lời được thì đừng bàn tiếp.

Cứ giỏi đến tầm Google, Amazon, Microsoft,Tesla ... hay các tập đoàn hàng đầu đa ngành khác nó săn đón thì thì việc gì phải băn khoăn cho nhọc lòng, chỉ sợ là nhiều ông quá ảo tưởng bản thân mình và quen với cái văn hoá local, thành công được vài phi vụ chủ yếu dựa vào quan hệ, lạng lách chứ liên quan gì đến trình độ nên cứ nghĩ mình giỏi lắm.

Bức xức và tự ái bản thân như ông thớt thì cũng còn non lắm, thằng giỏi thật sự và bản lĩnh lăn lộn thì nó chỉ cười nhếch mép một cách ngạo nghễ, rồi cuốn gói đi ngay, chẳng cần đến người ta phải nói thằng là không tuyển dụng vì bla bla bla lý do mà họ không muốn nói thật.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,798 Mã lực
Tuổi
51
Đọc từ đầu tới cuối cái thớt mà thấy ông thớt chẳng có năng lực bản thân gì nổi trội trong cái thế giới phẳng toàn người tài thời nay, nhất là nhân tài công nghệ hay dân kỹ thuật nó tập trung vào độ tuổi dưới 35 trở xuống.

Nếu thật sự tài giỏi thì tâm thế của đứa tài giỏi nó chấp luôn bọn lãnh đạo công ty với cái văn hoá local bản địa của họ, chỉ sợ là ông thớt hoạt động trong cái nghành nghề quá bình thường mà trình độ trung trung trở lên nó đầy nhung nhúc đến độ thằng PM nó gạt đi không cần suy nghĩ nếu nó không thích.

Kinh nghiệm và bằng cấp mới chỉ là yếu tố ban đầu để xét hồ sơ ứng tuyển mà thôi, còn cái quan trọng nhất là những cái quảng cáo về bản thân nó đã thật sự tạo ra giá trị lợi nhuận như thế nào cho công ty nơi họ được thuê thì không thấy nói ? câu hỏi này chưa trả lời được thì đừng bàn tiếp.

Cứ giỏi đến tầm Google, Amazon, Microsoft,Tesla ... hay các tập đoàn hàng đầu đa ngành khác nó săn đón thì thì việc gì phải băn khoăn cho nhọc lòng, chỉ sợ là nhiều ông quá ảo tưởng bản thân mình và quen với cái văn hoá local, thành công được vài phi vụ chủ yếu dựa vào quan hệ, lạng lách chứ liên quan gì đến trình độ nên cứ nghĩ mình giỏi lắm.

Bức xức và tự ái bản thân như ông thớt thì cũng còn non lắm, thằng giỏi thật sự và bản lĩnh lăn lộn thì nó chỉ cười nhếch mép một cách ngạo nghễ, rồi cuốn gói đi ngay, chẳng cần đến người ta phải nói thằng là không tuyển dụng vì bla bla bla lý do mà họ không muốn nói thật.
cụ thẳng quá cụ kia lại đâu-bồ sốc đấy
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,482
Động cơ
387,475 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ thớt 45 tuổi, không còn trẻ mà vẫn còn nhiều sân si lắm :)) .
Tầm tuổi này nếu giỏi và thích hợp thì đã lên sếp, lên quản lý lâu rồi, bất kể làm công ty nào.
Đã 45 tuổi, làm cho Tây thì quan trọng nhất là tiền, tiền càng nhiều càng tốt, chức càng bé càng tốt... ham hố gì nhiều chức tước cho mệt cái thân ;)).
Làm ở đâu, làm cho bất cứ ai dù VN hay tây tầu thì cái chân trợ lý với quân sư cho sếp vẫn là ngon nhất (nếu đủ khả năng) ;)).
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Câu chuyện cụ thớt ngắn quá ko rõ dc tình tiết nhưng có kinh nghiệm sau khi trải qua em thấy có 2 vấn đề: thứ 1 là có cụ đã bình luận là thể hiện sớm quá, cụ có giỏi hay rất giỏi cũng phải phù hợp với bộ máy nên việc đầu tiên chưa cần phải thể hiện quá nhiều chuyên môn. Thứ 2 trước khi nhận việc cần phải biết cấp trên trực tiếp của mình là ai và xem về cảm quan mọi thứ mình có phù hợp với người đó ko. Cái này là công thức chung các doanh nghiệp chứ ko phải ở mỗi xứ nam ta nhé.
Có cái quái gì đâu cụ ơi.
Các doanh nghiệp NN mà quy mô lớn nó cũng có khác gì nhà nước vì điều mấu chốt vẫn là người VN làm là chính. Bè phái, đấu tranh giữa các bộ phận cũng khủng khiếp không kém. Một người mới vào không hiểu gì nhưng thực tế mọi thứ đã định hình hết cả rồi, giờ vào thấy cái này không hợp lý cải tiến có khác nào đập chén cơm người khác thì bị cho out thôi.
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Chuẩn cụ, số người mình được họ tin tuyệt đối hay tôn trọng luôn chiếm tỷ lệ rất khiêm tốn, trong thâm tâm họ có nhiều điều họ ko bjo nói ra nhưng hành động luôn thể hiện. Nếu mình chơi đẹp, lâu dài hiểu nhau thì họ sẽ nể và tôn trọng
Những cái mình ăn được nó xác định là rơi vãi, thay vì bọn nó làm thì có khi tốn kém hơn nên nó cho qua thôi. Ngoài ra cũng vì thế mà các vị trí đó thường không trụ quá lâu, bọn nó sẽ cho nghĩ sau một khoảng thời gian hoặc khi có người phụ trách mới.
Kinh nghiệm của em là nếu cv hiện tại ổn định về thu nhập và môi trường làm việc với sếp trên và cấp dưới thì chả dại mà tìm chân trời mới làm gì. Xác định ra đi thì chỉ lên tìm những công ty mới thành lập vì khi đó mọi thứ chưa rõ ràng, chưa có bè phái tất cả như nhau nên thằng nào có năng lực sẽ được đánh giá cao.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,698
Động cơ
103,065 Mã lực
Những cái mình ăn được nó xác định là rơi vãi, thay vì bọn nó làm thì có khi tốn kém hơn nên nó cho qua thôi. Ngoài ra cũng vì thế mà các vị trí đó thường không trụ quá lâu, bọn nó sẽ cho nghĩ sau một khoảng thời gian hoặc khi có người phụ trách mới.
Kinh nghiệm của em là nếu cv hiện tại ổn định về thu nhập và môi trường làm việc với sếp trên và cấp dưới thì chả dại mà tìm chân trời mới làm gì. Xác định ra đi thì chỉ lên tìm những công ty mới thành lập vì khi đó mọi thứ chưa rõ ràng, chưa có bè phái tất cả như nhau nên thằng nào có năng lực sẽ được đánh giá cao.
Vâng, họ thừa biết các rơi vãi đó nhưng đôi khi vẫn nhắm mắt cho qua vì tổng thể chung nhưng họ ko chấp nhận mãi. Đang chăn ấm đệm êm mà nghe theo tiếng gọi của cái gì đó mà ra đi thì dễ ôm hận lắm, một số cụ trên 5x rồi mới vào làm cho một Tập đoàn bậc nhất nhà mình, chưa được năm đã được cho nghỉ ngơi, vất vưởng sau đó hối hận thì đã ko kịp
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Vâng, họ thừa biết các rơi vãi đó nhưng đôi khi vẫn nhắm mắt cho qua vì tổng thể chung nhưng họ ko chấp nhận mãi. Đang chăn ấm đệm êm mà nghe theo tiếng gọi của cái gì đó mà ra đi thì dễ ôm hận lắm, một số cụ trên 5x rồi mới vào làm cho một Tập đoàn bậc nhất nhà mình, chưa được năm đã được cho nghỉ ngơi, vất vưởng sau đó hối hận thì đã ko kịp
Nói là rơi vãi nhưng mà rơi vãi ở các công ty lớn nó khiếp phết cụ ạ.
E hầu cụ mấy câu chuyện mà em biết.
Nhà máy em có gia công cho một bên, có đợt họ xác nhận với bên em tồn kho bên em vì hiện tại kho thành phẩm và phế phẩm đang bị sai lệch, chính xác là phế phẩm cụ ạ. Hỏi ra thì họ bị mất khoảng 1.5 tấn hàng phế phẩm không biết đi về đâu :))
Mà cụ biết ra vào đều khai báo bảo vệ kiểm tra các kiểu đấy mà vẫn mất.
Còn nói chuyện với một đồng trí bán hàng thì nó kể có những pha đi giao vật tư mà thực tế hàng hóa nó nằm ở kho rồi vào cho có giao cho có thôi, có nghĩa là ql bên trong nó làm cách nào đó mà vật tư đó tuồn được từ kho ra xong lại nhập quay đầu.
Còn chuyện cắt phần trăm từ NCC thì quá là bình thường, các NCC tốt cũng chưa chắc trụ được nếu không phải quan hệ mệt thiết với quản lý ở đó.
Có nhiều công ty lớn, quản lý bên trong còn mở cả một công ty thương mại để cấp hàng vào trong đó.
Nói chung là rất nhiều cách tuy nhiên thường để làm là cả hệ thống cấp QL ở phòng ban thông đồng với nhau rồi, chính vì thế chen vào đó là cực khó.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,698
Động cơ
103,065 Mã lực
Nói là rơi vãi nhưng mà rơi vãi ở các công ty lớn nó khiếp phết cụ ạ.
E hầu cụ mấy câu chuyện mà em biết.
Nhà máy em có gia công cho một bên, có đợt họ xác nhận với bên em tồn kho bên em vì hiện tại kho thành phẩm và phế phẩm đang bị sai lệch, chính xác là phế phẩm cụ ạ. Hỏi ra thì họ bị mất khoảng 1.5 tấn hàng phế phẩm không biết đi về đâu :))
Mà cụ biết ra vào đều khai báo bảo vệ kiểm tra các kiểu đấy mà vẫn mất.
Còn nói chuyện với một đồng trí bán hàng thì nó kể có những pha đi giao vật tư mà thực tế hàng hóa nó nằm ở kho rồi vào cho có giao cho có thôi, có nghĩa là ql bên trong nó làm cách nào đó mà vật tư đó tuồn được từ kho ra xong lại nhập quay đầu.
Còn chuyện cắt phần trăm từ NCC thì quá là bình thường, các NCC tốt cũng chưa chắc trụ được nếu không phải quan hệ mệt thiết với quản lý ở đó.
Có nhiều công ty lớn, quản lý bên trong còn mở cả một công ty thương mại để cấp hàng vào trong đó.
Nói chung là rất nhiều cách tuy nhiên thường để làm là cả hệ thống cấp QL ở phòng ban thông đồng với nhau rồi, chính vì thế chen vào đó là cực khó.
Cái đó là vấn nạn cụ ạ, nhiều cty sx gặp phải
 

sherlock cốc

Xe buýt
Biển số
OF-587231
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
643
Động cơ
156,104 Mã lực
Có cái quái gì đâu cụ ơi.
Các doanh nghiệp NN mà quy mô lớn nó cũng có khác gì nhà nước vì điều mấu chốt vẫn là người VN làm là chính. Bè phái, đấu tranh giữa các bộ phận cũng khủng khiếp không kém. Một người mới vào không hiểu gì nhưng thực tế mọi thứ đã định hình hết cả rồi, giờ vào thấy cái này không hợp lý cải tiến có khác nào đập chén cơm người khác thì bị cho out thôi.
KO phải cứ người VN đâu cụ, đâu cũng vậy thôi. 1 người cứ cho là giỏi đi cũng ko thể nào làm dc hết mọi việc, cả 1 bộ máy vận hành cần có sự phối hợp nên e nghĩ 1 người mới chưa tìm hiểu hết đã cho rằng cái nhìn của mình là đúng thì rất khó chấp nhân. Phương án a đưa ra có thể phù hợp với bên a nhưng lại làm khó phòng ban khác. Mới vào đâu thể hiểu hết mọi nhẽ nên 1,2 tháng thử việc đầu nên tìm hiểu các khía cạnh công việc đã vì bao lâu nay bộ máy đấy vẫn đang hoạt động, mình đâu phải là sao hay cứu tinh j đâu mà đòi thay đổi cái này cái kia.Người như cụ chủ, trừ phi dc sếp trên cao biết tiếng mời về giao cho việc rõ ràng ko thì 9/10 là bị out. Đúng ra cụ ấy nên xin nghỉ ko lương chỗ cũ 2 tháng rồi thử việc bên này thì sẽ ko rơi vào thế bị động như này, có lẽ là quá tự tin.
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,814
Động cơ
253,474 Mã lực
trong cv thì cụ chủ thớt dính vào cái gọi là bẫy kinh nghiệm rồi.

đi làm 2-3 hôm là phải biết mình có phù hợp với văn hóa dn không, còn trưa nào cũng đi với manager thì người có vđề là cụ chứ ko phải do thằng lãnh đạo trực tiếp.
 

Violet2013

Xe tăng
Biển số
OF-207611
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
1,175
Động cơ
324,955 Mã lực
Nói chung các cụ nói sao phải cay ... còn non lắm e xin ghi nhận, e cũng ko cay cú đến mức ah sk hay gia đình.
Ps: nói thì dễ lắm các cụ ạ, phải trải qua thì mới biết nghe, vừa hq vẫn aaee ăn uống cafe ko 1 yk nay chốt ko đc như kỳ vọng của a, vui cc nhỉ 😆
Nói gì nói em cũng cay giúp cụ. Em cũng khá tự tin nếu em chọn môi trường mới không thể nào không qua thử việc được. Nguy hiểm thật đấy. Thôi em lại ở đây thôi còn có thời gian chém gió.
Sếp trực tiếp cụ chắc là người chi phối rồi, vì nói cụ báo cáo anh thôi. TGD người DL kia chỉ là advisor. Nên chắc trong cách làm của cụ có thể có xung đột lợi ích, hoặc đơn giản nguy cơ hất cẳng ngài ấy đi, thì ngài ấy loại sớm đỡ cạnh tranh về sau. Nguyên quả cụ làm um lên không chịu nghỉ thì ngài ấy càng chắc chắn với quyết định của mình.
Nên cụ cứ bình tâm tìm việc khác thôi nhé. Kỹ năng quản lý cũng là môn phải học hỏi rất nhiều mới thành công được ạ.
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
KO phải cứ người VN đâu cụ, đâu cũng vậy thôi. 1 người cứ cho là giỏi đi cũng ko thể nào làm dc hết mọi việc, cả 1 bộ máy vận hành cần có sự phối hợp nên e nghĩ 1 người mới chưa tìm hiểu hết đã cho rằng cái nhìn của mình là đúng thì rất khó chấp nhân. Phương án a đưa ra có thể phù hợp với bên a nhưng lại làm khó phòng ban khác. Mới vào đâu thể hiểu hết mọi nhẽ nên 1,2 tháng thử việc đầu nên tìm hiểu các khía cạnh công việc đã vì bao lâu nay bộ máy đấy vẫn đang hoạt động, mình đâu phải là sao hay cứu tinh j đâu mà đòi thay đổi cái này cái kia.Người như cụ chủ, trừ phi dc sếp trên cao biết tiếng mời về giao cho việc rõ ràng ko thì 9/10 là bị out. Đúng ra cụ ấy nên xin nghỉ ko lương chỗ cũ 2 tháng rồi thử việc bên này thì sẽ ko rơi vào thế bị động như này, có lẽ là quá tự tin.
Phỏng vấn các vị trí cấp cao đều là chao đổi trực tiếp với cấp quản lý cao nhất ý chứ cụ, lựa chọn có khi là các ông người nước ngoài.
Nhưng vào làm mà không hiểu tình hình bè phái, cái gì cần làm cái gì không hoặc tránh làm thì cả bọn nó quây gây áp lực với ông Tổng người nước ngoài thì cũng out thôi cụ.
Đương nhiên cái cụ nói cũng có ý đúng, nhưng phần lớn cũng vì miếng cơm của nhau cả thôi.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,690
Động cơ
139,721 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Đôi thi mất việc cũng là cái hay. Mất việc để làm cái mới cho nó đỡ ì người, mất việc là động lực để làm tập trung làm việc khác cho mình. Cụ tự tin lên, việc quái gì phải sơ! :)
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,747
Động cơ
457,779 Mã lực
Hiccc!
Úi giời, lĩnh vực này HOT lắm cự nhận thầu là thắng cụ ơi. Nếu cụ không làm giao thầu lại cho em xin chân B phảy nhé, em thi công luôn đảm bảo chất lượng :))
Cụ mà dám thì em bán thầu không lấy phí luôn nhá! :D :D
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,747
Động cơ
457,779 Mã lực

MrHarvey

Xe đạp
Biển số
OF-855470
Ngày cấp bằng
19/3/24
Số km
46
Động cơ
325 Mã lực
Nơi ở
HảI Phòng
Theo đúng yc khoảng chục ngày trước em nộp báo cáo thử việc với những đánh giá, đề xuất nhằm cải tiến, tối ưu. . Ấy vậy mà trước ngày hết thứ việc 2 ngày hr nhắn lên gặp lúc đó vào chiều muộn và e đã về e nhắn sáng mai lên.
Hôm sau theo hẹn em lên thì đúng là sét đánh ngang tai hr thông báo e ko qua thử việc, e hỏi vì sao chỉ thông báo là quản lý trực tiếp đánh giá.
Sau khi em yc phải giải thích rõ ràng nếu cần lên gặp TGĐ thì hr nhân LĐ trực tiếp và LĐ gọi cho e sang nc. Sang gặp LĐ e vẫn có giữ bình tĩnh mặc dù cực shock, vì ko nghĩ đến mức này. LĐ vẫn chất giọng nhẹ nhàng đáng nhẽ chú phải chủ động abc rồi ko được như kỳ vọng của anh. Nếu như a thấy e ko đc thấy e cần abc sao a ko nói, ngày nào e cũng đi hầu anh ăn trưa để nghe chỉ huấn của a để hnay chốt a xổ toẹt 1 câu ko được như kỳ vọng của a.
E yc đánh giá dựa trên các tiêu chí rõ ràng, đánh giá chất lượng báo cáo thử việc, lúc này thấy e làm căng yc lên gặp TGĐ hr yc làm rõ tiêu chí đánh giá thf đồng chí LĐ đành nhượng bộ cho em "bảo vệ kết quả bctv"
Chia buồng cùng bác, trường hợp của bác như là bị dí, theo phân tích thì chắc là do vấn đề bợ đít, bác chưa được lòng của LD, chứ mà bợ đít tốt cha lãnh đạo kia thì mấy thg nhân viên bên dưới có ới đằng giời bác cũng không bị lật
 
Chỉnh sửa cuối:

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,102
Động cơ
460,220 Mã lực
Những người có tố chất lãnh đạo rất khó tìm, và họ có đặc điểm chung là nói cực tốt.
Như anh sếp trực tiếp của em là 1 người như vậy. Ông ấy có khả năng tổng hợp và phân tích vấn đề rất sâu, nên rất thuyết phục người nghe trong các cuộc họp.
Vậy nên, giờ anh ấy đã lên chức ngang hàng, thậm chí còn có mặt cao hơn sếp tổng.
Còn 1 anh nữa, trước là bí thư chi đoàn (em là phó), cũng có khả năng viết và nói rất tốt, bằng thực lực, đã được cất nhắc lên lãnh đạo cấp cao 1 bộ, hiện đang làm lãnh đạo ở một địa phương cấp tỉnh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top