chỗ này hình như gần nhà máy kính ở Phố Mới - Bắc Ninh
Mấy ổng ở trên mà nghĩ được như này thì phúc 70 đời cho dân ta quá, mà lúc đó dân tình chắc cũng chả còn đi lại lộn xộn như này. HaizzzỞ nước ngoài như Anh, Úc, đoạn đường nào có đặt camera tốc độ thì cảnh sát đều phải đặt biển cảnh bảo trước. Có 3 vấn đề liên quan ở đây: thứ nhất là quyền đối với hình ảnh của người (xe) bị chụp, vì theo Bộ luật dân sự không ai được sử dụng hình ảnh của người khác nếu không được phép nên việc phát hiện vi phạm của cảnh sát cũng không được xâm phạm quyền nhân thân này; thứ hai là biển báo chắc chắn có tác dụng rõ rệt đối với việc ngăn ngừa hành vi vi phạm; thứ ba xã hội văn minh cảnh sát giao thông ngoài việc giữ gìn trật tự giao thông còn là bộ mặt biểu hiện ra bên ngoài của cơ quan thực thi pháp luật, làm kiểu lén lút thế này chắc chắn sẽ làm giảm đi hình ảnh của cả lực lượng công an trong mắt người dân.
Anh - Úc của bác đúng là đảo nên văn minh thật, chứ ở châu Âu Lục địa, police vẫn civile mật phục bình thường bác ạ. Đoạn nào có cắm biển là trạm radar cố định, còn các trạm mobile thì lấy đâu ra biển báo. Phản biện các vấn đề bác nêu:Ở nước ngoài như Anh, Úc, đoạn đường nào có đặt camera tốc độ thì cảnh sát đều phải đặt biển cảnh bảo trước. Có 3 vấn đề liên quan ở đây: thứ nhất là quyền đối với hình ảnh của người (xe) bị chụp, vì theo Bộ luật dân sự không ai được sử dụng hình ảnh của người khác nếu không được phép nên việc phát hiện vi phạm của cảnh sát cũng không được xâm phạm quyền nhân thân này; thứ hai là biển báo chắc chắn có tác dụng rõ rệt đối với việc ngăn ngừa hành vi vi phạm; thứ ba xã hội văn minh cảnh sát giao thông ngoài việc giữ gìn trật tự giao thông còn là bộ mặt biểu hiện ra bên ngoài của cơ quan thực thi pháp luật, làm kiểu lén lút thế này chắc chắn sẽ làm giảm đi hình ảnh của cả lực lượng công an trong mắt người dân.
Em rất chi là đồng ý với cụ. Ý thức dân mình kém mà cứ đòi như tây thì quả là khó. Mà tây nó có biển báo bắn tốc độ nhưng cũng vẫn có bắn lưu động. Bản thân em ở Úc cũng đã bị xxx nấp trong đường ngang bắn 1 lần. Hồi đó bọn em còn là sinh viên đi chơi đến tầm 3-4 giờ sáng mới về, đường phố vắng tanh nên mát ga quên cả tốc độ. xxx cho xem bằng chứng, ghi vé rồi mình tự lên thành phố nộp tiền nên cái khoản nộp phạt không phiền nhiễu như ở VN mình.Anh - Úc của bác đúng là đảo nên văn minh thật, chứ ở châu Âu Lục địa, police vẫn civile mật phục bình thường bác ạ. Đoạn nào có cắm biển là trạm radar cố định, còn các trạm mobile thì lấy đâu ra biển báo. Phản biện các vấn đề bác nêu:
1.Chuyện chụp đằng trước hay đằng sau xe là tùy luật từng nước. Pháp, Đức, Ý, Đông Âu vẫn chụp đằng trước, thấy mặt lái xe bình thường (tương tự một số bang ở Mỹ). Bỉ, Hà Lan lại chụp đuôi, rõ biển ăn tiền, không chụp mặt.
2.Dân mình bom tấn, bom tạ còn chả sợ nữa là cái biển báo suông. Nói trắng ra là xã hội ta chưa đạt đến trình văn min h như ở Đảo của bác (còn phấn đấu nhiều).
3.Xã hội có văn minh hay không phụ thuộc vào số đông là người tham gia giao thông, không phụ thuộc vào số ít là police. Đã là police thì Tây nhợn còn nhiều thủ đoạn kinh hơn ta, ngồi dựa cột điện ăn thua gì. Nghe nói thủ đô Đảo London của bác là nơi có mật độ CCTV dày đặc nhất tại châu Âu đấy ạ, em chưa tìm hiểu kỹ xem nó sử dụng hình ảnh từ CCTV như nào không biết có đảm bảo privacy hay không ...
Nhiều bác sống, lao động và học tập ở Tây nói chuyện văn minh quá thể ...
Nhiều khi vi phạm là do biển đặt ko rõ ràng lx ko nhìn thấy . hoặc một số đoạn trên đường HCM biển báo 40km nhưng chạy mãi ko thấy biển hết hạn chế tốc độTheo luật thì xxx có quyền hóa trang khi bắn tốc độ các cụ ạ. Cứ nhìn biển báo tốc độ mà đi cho lành. Nhanh chậm hơn chút có sao đâu.
Chuẩn một là dân phòng , hoặc thuê xe ôm cửu vạn .Em dự cái ông cầm súng ứ phải xxx!
Chả bẩn cụ ạ. Chỉ hành động ăn bẩn đối với các bác vi phạm rồi lại để họ vi phạm tiếp mới là bẩn. Bắn tốc độ là tốt đấy chứ.Em thấy bẩn bẩn, làm người ai làm thế
Em đồng ý với cụ.Anh - Úc của bác đúng là đảo nên văn minh thật, chứ ở châu Âu Lục địa, police vẫn civile mật phục bình thường bác ạ. Đoạn nào có cắm biển là trạm radar cố định, còn các trạm mobile thì lấy đâu ra biển báo. Phản biện các vấn đề bác nêu:
1.Chuyện chụp đằng trước hay đằng sau xe là tùy luật từng nước. Pháp, Đức, Ý, Đông Âu vẫn chụp đằng trước, thấy mặt lái xe bình thường (tương tự một số bang ở Mỹ). Bỉ, Hà Lan lại chụp đuôi, rõ biển ăn tiền, không chụp mặt.
2.Dân mình bom tấn, bom tạ còn chả sợ nữa là cái biển báo suông. Nói trắng ra là xã hội ta chưa đạt đến trình văn min h như ở Đảo của bác (còn phấn đấu nhiều).
3.Xã hội có văn minh hay không phụ thuộc vào số đông là người tham gia giao thông, không phụ thuộc vào số ít là police. Đã là police thì Tây nhợn còn nhiều thủ đoạn kinh hơn ta, ngồi dựa cột điện ăn thua gì. Nghe nói thủ đô Đảo London của bác là nơi có mật độ CCTV dày đặc nhất tại châu Âu đấy ạ, em chưa tìm hiểu kỹ xem nó sử dụng hình ảnh từ CCTV như nào không biết có đảm bảo privacy hay không ...
Nhiều bác sống, lao động và học tập ở Tây nói chuyện văn minh quá thể ...
Giãi bày với bác windys về cái con đường này trước đã: nó là 1 đường QL, dài, hẹp có, rộng có, chết ở chỗ mặt đường nó lại tương đối tốt, và do đó, tai nạn chết người có thể nói là như... cơm bữa. Cả tuyến này là 1 chuỗi các điểm đen luôn. Đoạn chạy qua trước cơ quan nhà cháu gần như mới chỉ là đoạn khởi đầu của cung đường này mà thôi, thế nên, bắn tốc độ ở điểm khởi đầu của 1 cung đường nguy hiểm vì chạy bạt mạng là hợp lý chứ nhể?Thú thật là em hơi buồn cho CSGT Việt Nam. Em đi qua Thái Bình, ngày từ đầu địa phận tỉnh có đặt một cái biển: " Đoạn đường kiểm soát tốc độ và làn đường" thế mới đúng tinh thần của lực lượng CS, có gắng ngăn chặn chuyện xảy ra, các chú nào cố tình vi phạm thì mới bắt. Cảnh sát núp gió nhìn như xe ôm thế kia, không ngăn được tình huống vi phạm tốc độ mà chỉ bắt khi đã xảy ra tình huống vi phạm tốc độ. Em thấy *** đàng hoàng tí nào. Đừong đường là lực lượng cảnh sát nhân dân, mà toàn đi đặt bẫy, sao những chỗ có điểm đen, đoạn đừong khó sao không đứng ra mà hướng dẫn giao thông toàn đứng sau những điểm mà ng tham gia dễ mắc lỗi, và bắt.
Với bác chủ thớt thì theo e, tư duy của bác nói là e không nói điểm này ra đâu thì có nghĩa là bác cũng không ngăn chặn tình huống xảy ra, nghĩa là các cụ nào chạy quá tốc độ, đến đoạn này cũng sẽ chạy quá tốc độ, và bị cảnh sát bắt sau khoang 1-3km sau điểm bị bắn, có nghĩa là đi qua cơ quan yên bình của bác vẫn với tốc độ cao, và vẫn có thể xảy ra tai nạn. Bác chủ thớt ạ.