[Funland] Phòng họp Online của các Chuyên gia mạng về mọi lĩnh vực

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,598
Động cơ
-394,364 Mã lực
Quan trọng dân mình hàng ngày có chịu làm tới 8-9pm mới về nhà không hay 5pm đã ra quán bia dzo rồi. Dân nghèo thì nước cũng nghèo thôi

Nhưng em vẫn thích sống "không vội được đâu" của HN 😂
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,740
Động cơ
393,952 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Họ có làm tuyến tàu điện đô thị gần 20 năm chưa xong, nhốt gối cầu vào lồng sắt như đang làm trong Bến Thành - Suối Tiên không?

Họ có làm dở dang cầu, nứt đỉnh trụ cầu trên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành không?

Có cái cúi đầu xin lỗi thì đúng là chưa thấy mang sang VN thật.
 

BDS68

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,454
Động cơ
5,210,463 Mã lực
Các cụ cứ nghĩ Hà Nội làm như thế nào học Tokyo đi, em bên dưới chỉ mong ước làm như thế nào đế học bác TGB hay PNV á :))
 

thangmin

Xe tăng
Biển số
OF-584809
Ngày cấp bằng
13/8/18
Số km
1,082
Động cơ
1,047 Mã lực
Tuổi
33
Học chi tận Nhật cho xa xôi, hàng xóm sát vách có anh bạn 16 chữ vàng mới đáng học hỏi :)
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
22,922
Động cơ
739,192 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Cụ thớt có bài thơ thật là hay nhưng mà vẫn thiếu. Cũng tầm này năm ngoái thôi, vụ cháy ccmn ở Hạ Đình, bà hoả đã cướp đi sinh mạng của hơn 5 chục người. Tang thương bao trùm khắp mọi nơi. Em ko nhớ thớt đó đâu để đi lội lại còm, nhiều sáng kiến khá hay về an toàn PCCC của cccm nhà mình ở đó.
À vầng, đang lũ nên e quên mất bà Hỏa. Để e bổ sung luôn kkkk.
 
Chỉnh sửa cuối:

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,299
Động cơ
248,428 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc

tratida2019

Xe tải
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
235
Động cơ
2,431 Mã lực
Tuổi
43
Cũng nên có 1 số khẩn cấp duy nhất giống kiểu 911 ở bển để mọi người gọi; Chứ mấy số công an/cứu hỏa/cấp cứu 113/114/115... khó nhớ và hoạt động cũng không hiệu quả nhiều
làm thêm cái số 112 báo số tai nạn nhiều vấn đề (tội phạm, cháy hỏng, thương vong), 111 báo tai nạn thảm hoạ (lở đất, sập đường, cầu, lụt, bão đột ngột. Quan trọng là nguồn lực và phối hợp các đơn vị như thế nào? Nên áp dụng :
- Tự kết nối các đơn vị song song
- AI tổng và các đơn vị nhận dạng và hướng dẫn nhanh các vấn đề khẩn cấp, sơ bộ
- Tự thu thập thông tin, hướng dẫn thu thập thông tin
- Tự kết nối thông tin thêm các đơn vị theo p/a chuẩn bị
- Tự đề xuất trưởng điều hành.
- Trưởng điều hành làm chủ và yêu cầu, ra lệnh phù hợp, yêu cầu AI tóm tắt nội dung, cung cấp lại các thông tin quan trọng đã thu thập (ví dụ như vị trí, tuyến đường....)
- AI cũng có thể phát hiện các cuộc gọi trùng lặp nội dung, tự tương tác và tiếp nhận các thông tin và tìm ra thông tin mới, không trùng lặp.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

Agalloch275

Xe tải
Biển số
OF-394873
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
233
Động cơ
189,123 Mã lực
Tuổi
40
Không bác nhé!
Nhìn không đẹp bằng các khu liền kề của VN vì không thấy có vỉa hè và cây cối.
Vỉa hè và cây cối nhiều bác nhé. E từng đi bộ 1 ngày hơn 20km ở Tokyo nên e biết, vỉa hè cho người đi bộ rất thông thoáng và dễ dàng, các công viên cũng nhiều, hầu như góc phố nào cũng có cái công viên con con, còn công viên to như cái đền Meiji ấy cây to đùng.
Như có bác nhìn từ trên cao rồi bảo nhà cửa họ xây lộn xộn. E cho rằng về chiều cao và kiến trúc các nhà ko đồng nhất theo khu nên cảm giác như vậy, chứ đường xá ko có đường nào là đường cụt, các đường đều có lối giao cắt nên ko có kiểu độc đạo, đường cũng ko bị tóp bất ngờ mà hầu như luôn cùng chiều rộng suốt con đường đó, dù là ngõ. Các biển báo, vạch kẻ, gương cầu rất đầy đủ và được duy tu thường xuyên.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,006
Động cơ
332,308 Mã lực
Hiện tại phố cổ không cho xây mới đấy. Có ai kêu nhân quyền đâu.
Nếu nhà dân vào diện giải tỏa. Nhà nước lấy ra để xây dựng đường sá là nhân quyền à.
Phố cổ thì nó lại là kiểu di sản, mà nhà tầng vẫn đầy đấy cụ, phải đọc kỹ luật, chứ đâu phải đồng loạt không cho xây mới đâu. Ở phố cổ lại có thêm giá trị của di sản, mà cụ bán đi vẫn đắt khiếp. Do vậy không làm kiểu đại trà được. Cụ cứ có cái nhà đi, có sổ đàng hoàng, cụ không được xây mới, mà bán thì rẻ bèo đi, thì cụ lại chả giãy ầm lên ấy. Như dân khu Tam Trinh, đất còn chưa sổ mà đã vậy. Nếu lợi ích vẫn đảm bảo, theo cách này hay cách khác, thì kêu làm gì.
 

tratida2019

Xe tải
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
235
Động cơ
2,431 Mã lực
Tuổi
43
Bạn em chia sẻ thông tin về đường dây nóng 18006132.
"Từ Bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu:
NGƯỜI CẦN CỨU NẠN tất cả các tỉnh miền Bắc có thể gọi cứu hộ ngay qua
HOTLINE 18006132
Đây là Mạng lưới Thông tin Cứu nạn Khẩn cấp Emergency Rescue Information Network
- Viết tắt là ERIN.
- Cách thức hoạt động:
+ ERIN tiến hành xác minh thông tin, tình trạng hiện tại của người cần cứu nạn
+ ERIN chuyển thông tin cho cơ quan chức năng/đoàn cứu hộ/cứu trợ tại địa phương
Hãy cùng chia sẻ thông tin đến người cần! "
Em tra ngược lại thì hoá ra đường dây này có từ thời Covid, sau này cũng được sử dụng trong đợt cứu trợ đồng bào bị bão lụt lại Miền Trung.
Nếu duy trì được TNV phục vụ đường dây nóng này thường xuyên thì có khi sẽ phát huy hiệu quả thật.
nếu chỉ thông tin, AI mức độ cơ bản có thể đáp ứng được, thay vì cần quá nhiều người tiếp cận thông tin. Mở cái kênh zalo để dân nhắn tin, chụp ảnh, gửi voice báo cáo vào cũng ra kha khá thông tin.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,873
Động cơ
347,686 Mã lực
Không bác nhé!

Vỉa hè và cây cối nhiều bác nhé. E từng đi bộ 1 ngày hơn 20km ở Tokyo nên e biết, vỉa hè cho người đi bộ rất thông thoáng và dễ dàng, các công viên cũng nhiều, hầu như góc phố nào cũng có cái công viên con con, còn công viên to như cái đền Meiji ấy cây to đùng.
Như có bác nhìn từ trên cao rồi bảo nhà cửa họ xây lộn xộn. E cho rằng về chiều cao và kiến trúc các nhà ko đồng nhất theo khu nên cảm giác như vậy, chứ đường xá ko có đường nào là đường cụt, các đường đều có lối giao cắt nên ko có kiểu độc đạo, đường cũng ko bị tóp bất ngờ mà hầu như luôn cùng chiều rộng suốt con đường đó, dù là ngõ. Các biển báo, vạch kẻ, gương cầu rất đầy đủ và được duy tu thường xuyên.
À em chưa sang nên chưa rõ, cụ thớt lấy cái hình minh họa thì em bình thế thôi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,511
Động cơ
242,092 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Phố cổ thì nó lại là kiểu di sản, mà nhà tầng vẫn đầy đấy cụ, phải đọc kỹ luật, chứ đâu phải đồng loạt không cho xây mới đâu. Ở phố cổ lại có thêm giá trị của di sản, mà cụ bán đi vẫn đắt khiếp. Do vậy không làm kiểu đại trà được. Cụ cứ có cái nhà đi, có sổ đàng hoàng, cụ không được xây mới, mà bán thì rẻ bèo đi, thì cụ lại chả giãy ầm lên ấy. Như dân khu Tam Trinh, đất còn chưa sổ mà đã vậy. Nếu lợi ích vẫn đảm bảo, theo cách này hay cách khác, thì kêu làm gì.
Vẫn cho sửa mà. Với điều kiện phải giữ đúng diện tích sử dụng như cũ. Có phải không cho động đến chờ sập đâu.
 

tratida2019

Xe tải
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
235
Động cơ
2,431 Mã lực
Tuổi
43
Em dân ngoại đạo về thông tin viễn thông, có điều qua đợt bão lũ này em thấy hệ thống thông tin viễn thông của mình có quá nhiều vấn đề, quá dễ bị tổn thương.
1. Hệ thống điện thoại hữu tuyến: Rõ ràng dù bị bỏ rơi từ khi hệ thống di động phát triển, giờ không còn mấy ai sử dụng, nhưng như lúc này hệ thống cột phát sóng bị tê liệt, nhiều khi điện thoại có dây lại có hy vọng sống sót hơn.
2. Hệ thống chuyển tiếp phát sóng di động: Cái này mãi đến lúc thiết lập cứu hộ tại làng Nủ, ông chú Viettel mới thò ra cái trạm LCI0156-11 dã chiến để phát sóng cho khu vực sạt lở hỗ trợ cứu hộ. Mấy cái trạm kiểu này nếu trang bị được trên xe việt dã thì có thể dễ dàng duy trì thông tin liên lạc tại những nơi mất/chưa khôi phục được sóng điện thoại. Tụi TQ còn đưa được cả cụm này lên UAV cỡ trung rồi cho bay treo làm trạm thu phát viba thay thế tại chỗ.
3. Hệ thống thông tin tầm ngắn như bộ đàm, máy 12W. Mấy vùng bị cách ly, nhiều khi có cái máy này liên lạc trực tiếp cũng tiện cho mọi hoạt động, tránh trường hợp vào đến vùng cứu hộ, muốn gọi nhau để yêu cầu tiếp tế lại không được. Trước thì các hội phượt đều có chia sẻ nhau tần số chém gió, thế mà giờ các đội lên hỗ trợ không ai nhắc tới cái bộ đàm hay hỏi nhau tần số cả.
Các cụ chuyên gia về TTVT góp ý bổ sung giúp em với nhé.
có 2 cái là bộ đàm và camera (rất nhiều) các anh bên CA ko muốn share ra đâu, nhưng nếu lúc khẩn cấp, mở toang hết ra giùm. Nghe được bộ đàm, radio (phát thanh) cũng quan trọng, nhìn được (hoặc mất thông tin) camera giao thông cũng giúp dân chủ động xử lý.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,406
Động cơ
-23,599 Mã lực
Tuổi
54
Không bác nhé!

Vỉa hè và cây cối nhiều bác nhé. E từng đi bộ 1 ngày hơn 20km ở Tokyo nên e biết, vỉa hè cho người đi bộ rất thông thoáng và dễ dàng, các công viên cũng nhiều, hầu như góc phố nào cũng có cái công viên con con, còn công viên to như cái đền Meiji ấy cây to đùng.
Như có bác nhìn từ trên cao rồi bảo nhà cửa họ xây lộn xộn. E cho rằng về chiều cao và kiến trúc các nhà ko đồng nhất theo khu nên cảm giác như vậy, chứ đường xá ko có đường nào là đường cụt, các đường đều có lối giao cắt nên ko có kiểu độc đạo, đường cũng ko bị tóp bất ngờ mà hầu như luôn cùng chiều rộng suốt con đường đó, dù là ngõ. Các biển báo, vạch kẻ, gương cầu rất đầy đủ và được duy tu thường xuyên.
Cụ xem ngay cái khu mà cụ chủ topic đăng kìa xem có cái cây với vỉa hè nào ko?
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,006
Động cơ
332,308 Mã lực
Vẫn cho sửa mà. Với điều kiện phải giữ đúng diện tích sử dụng như cũ. Có phải không cho động đến chờ sập đâu.
Sửa mà móng yếu rồi thì sập ngay. Nó mà sập 1 loạt thì chiến tranh lại nổ ra 🤭. Nhưng phố cổ vẫn đắt khủng khiếp nên nó có giá trị riêng của nó.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,675
Động cơ
612,205 Mã lực
HN không thể giống Tokyo được kể cả làm rập khuôn thì sẽ thất bại thảm hại. Cây xanh Tokyo nhiều nhưng tập trung, ta rải rác vì không rải rác ra khắp đường phố thì nắng không chịu được. Có cây vỉa hè thì hè sẽ không thể rộng và nhẵn như người ta, mà ta không thể đi bộ như người ta được, phải đi xe máy. Nóng chết cha đi bộ thế nào được.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,006
Động cơ
332,308 Mã lực
HN không thể giống Tokyo được kể cả làm rập khuôn thì sẽ thất bại thảm hại. Cây xanh Tokyo nhiều nhưng tập trung, ta rải rác vì không rải rác ra khắp đường phố thì nắng không chịu được. Có cây vỉa hè thì hè sẽ không thể rộng và nhẵn như người ta, mà ta không thể đi bộ như người ta được, phải đi xe máy. Nóng chết cha đi bộ thế nào được.
Em thấy có Úc cũng nóng mà sao họ đi bộ nhiều nhỉ?
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,718
Động cơ
422,060 Mã lực
Đặc biệt, cả 2 sân bay Narita và Haneda đều có tuyến ĐS đô thị kết nối với trung tâm TP Tokyo.
Về cái này thì mình chưa làm thôi chứ quy hoạch thì có từ lâu rồi. Cụ cứ thần thánh hóa Tokyo. Nó phát triển trước mình tầm 50-60 năm. Quy hoạch từ thời đó, xây dựng cũng từ thời đó.
Đến giờ dân số họ ít tăng, áp lực lên hạ tầng k lớn nữa, vì vậy các công trình cũ xây đã đủ thì chỉ cần duy tu, bảo dưỡng hoặc cải tạo mà xây mới ít

Tuyến đường sắt kết nối trung tâm thành phố và sân bay thì bất cứ thành phố lớn nào đều có. Ở mình thì tuyến Nội Bài - Ngọc Hồi kết nối sân bay xuyên qua thành phố cuối năm nay sẽ khởi công giai đoạn 1 rồi.

Tất nhiên quy hoạch của mình nhiều cái bất cập, manh mún, ngắn hạn nhưng không phải là quá bết bát. Em thì chưa sang Nhật nhưng nhìn nhiều video quay cảnh nhồi người ở ga tàu điện ngầm thì thấy, nó k tắc đường trên mặt đất thì tắc ở tàu điện ngầm thế thôi. Vì thực tế với số lượng dân số trên 10 triệu thì lượng người ở bất cứ thành phố nào đều có quy luật sáng đi ra đường chiều đi về nhà. Sẽ gây cảnh tắc đường hết.

Còn quy hoạch nhà thì cụ k biết review nhiều căn hộ ở Tokyo (thuộc dạng đắt đỏ nhất thế giới) bé tí, chật chội đấy thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top