[Funland] Phòng họp Online của các Chuyên gia mạng về mọi lĩnh vực

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,831
Động cơ
252,373 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em đang nghĩ mấy cây to trong khu dân cư mà cơ quan không đốn thì dân góp tiền thuê đốn được không nhỉ? Qua cơn bão mới thấy quá nguy hiểm. Ở trong nhà trú, cây nhỏ, vừa không lo, có đổ cũng ngoài đường thôi, nhưng cây to thì khác, sập nhà như chơi.
Những cây già rồi cũng nên chặt bỏ. Nhìn sum suê vậy chứ nó già rồi cũng chả biết thế nào. Hôm trước cũng có cành cây già gãy làm chết người ở TP.HCM đó thôi.
Với lại chặt bỏ trồng cây khác vào đấy chứ có bê tông hóa đâu.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,054
Động cơ
519,962 Mã lực
Ơ em tưởng kính mới bơi thì phải làm bằng vật liệu hàng không kiểu nhựa siêu bền, siêu nhẹ poly các bon nát chứ lại làm bằng kính cường lực như kính điện thoại vậy ạ?
Em dân kinh tế nên trước giờ nhìn đội bách khoa khâm phục lắm mà sao lúc này lại khác thế nhỉ.
thực ra em cũng biết éo cửa sổ ngoài mái bay nó làm bằng vl gì đâu, chỉ biết lớp trong mà có đục cái lỗ nhỏ xíu đó ko phải kính cường lực. và lớp ngoài chắc chắn phải chịu đc áp suất rất lớn, nhưng phải nhẹ, như mọi loại vật liệu vỏ máy bay thôi
túm lại là mưa bão thì chạy vào nhà, đóng kín cửa, chỗ nào hở thì nhét giẻ chêm bông vào chứ đừng nghe cụ chủ thread nó xui hé cửa cho .... cân bằng as theo định luật Bernuli :))
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,897
Động cơ
204,003 Mã lực
Tán quá to, nhiều cành nhiều lá thì dễ đổ.

Rễ quá nông, đất bên dưới toàn cát, trạc thải, dùng đất cát không phải đất thịt (có sét) thì dễ đổ.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,610
Động cơ
180,992 Mã lực
Trận bão hôm qua thì cây nhỏ, mới trồng đổ là điều khó tránh
 

temuchin

Xe tải
Biển số
OF-100767
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
311
Động cơ
410,744 Mã lực
Cây đổ thì cắt và dựng trồng lại dc ngay thôi cụ.
Có lúa, cá, hoa màu... thì dễ mất trắng. Em lo vụ này hơn mấy cái cây.
Cây đổ mà trồng lại thì bỏ tiền túi ra mà làm. Không đúng cơ chế chính sách phê duyệt không làm thanh toán được. Khả năng lãnh đạo bán nhà hoặc đi tù rất cao.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,662
Động cơ
293,544 Mã lực
Cửa nhà em hồi trước có cái cây mà không biết là cây gì do dự án đô thị trồng, cũng lớn khá nhanh. Sau em hỏi thì có người nói là Lát Mexico. Nó đổ 1 lần thì lộ ra cái cây cao 8 9m , đk gốc 25 26 cm mà rễ bao quanh đk già 1m 2 và sâu tầm 70 75 cm đổ kềnh sau 1 cơn giông . MTĐT cho dựng lại đc 1 thời gian nó lại kềnh kéo theo gãy 1 cột đèn chiếu sáng . Họ cho cẩu dựng lại và lắp 1 bộ chống sắt 4 góc cho cây vướng cả lối ra vào. Sau cái cây cũng không phục hồi tồn tại được . Em ra xem thì đc biết riêng nền dự án tôn chỗ đó tầm hơn 1m có điểm tới gần 2m cát . Cây trồng mới đã là cây có đk 15cm , nó không có điều kiện phát triển bộ rễ phù hợp và bản thân khi trồng nó đã bị cắt rễ. Trồng quá nông và trong hố cát thì cây có nguy cơ đổ khi mưa gió là rất cao .
 

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,321
Động cơ
46,512 Mã lực
Đây là 1 phần kiến thức về Cơ học chất lưu em đã học gần 20 năm trước ở Đại học! Bác nào hiểu sâu hơn thì giải thích nhé! Kiến thức em học đã mai một khá nhiều!

Áp dụng Nguyên lý Bernoulli trong Cơ học chất lưu sẽ thấy rằng khi dòng không khí bên ngoài di chuyển với vận tốc càng lớn, thì áp suất càng nhỏ! Chênh lệch áp suất giữa trong vào ngoài nhà khi gió bão càng lớn thì sẽ càng lớn nếu cửa nhà đóng kín! Không khí trong nhà sẽ tạo sức ép lớn đẩy cửa kính, mái tôn,...bung ra ngoài! Do vậy, trong mưa bão, nên có 1 khe thông khí vừa đủ để cân bằng áp suất trong và ngoài, nguy cơ bung cửa kính, bung mái nhag sẽ giảm bớt!
Tất nhiên, với bão mạnh, cuồng phong kiểu lốc xoáy, bốc lên thì rất khó! Thông khí chỉ giảm bớt được ở mức độ nào đó!

Screenshot_20240908_105914_Google.jpg


Screenshot_20240908_105621_Facebook.jpg

Screenshot_20240908_105630_Facebook.jpg
cái này sai nhé, cụ phải đọc tài liệu về gió bão tác dụng vào nhà của Bộ KHCN mới hiểu được nhé.
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,009
Động cơ
183,943 Mã lực
Không cần nói đâu xa.
Không cần phân tích gì nhiều
Cũng chả phải nịnh nọt thằng nào
Nhưng nhìn vỉa hè, sân lát đá của Vin xe vào ầm ầm, có nơi cũng cả chục năm mà chả xộc xệch viên nào
Cũng là cơn bão hôm qua, cũng ở HN, nhưng chắc bão chỗ khu Vin nhỏ nên cây nó không chịu đổ nhiều.
Em vừa bên OCP về đây này!
Đường ra lẫn đường vào đổ không sót cây nào, xung quanh S2.01 cũng hơn chục cây bật gốc.
Cỡ cơn bão như hôm qua thì cây nào không đổ chỉ do hên thôi.
 

QMintech

Xe tăng
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
1,826
Động cơ
203,506 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy
Cây này cũng hơn 10 năm nhứng nói chung rễ chùm ko ăn thua
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,831
Động cơ
252,373 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
thực ra em cũng biết éo cửa sổ ngoài mái bay nó làm bằng vl gì đâu, chỉ biết lớp trong mà có đục cái lỗ nhỏ xíu đó ko phải kính cường lực. và lớp ngoài chắc chắn phải chịu đc áp suất rất lớn, nhưng phải nhẹ, như mọi loại vật liệu vỏ máy bay thôi
túm lại là mưa bão thì chạy vào nhà, đóng kín cửa, chỗ nào hở thì nhét giẻ chêm bông vào chứ đừng nghe cụ chủ thread nó xui hé cửa cho .... cân bằng as theo định luật Bernuli :))
Nó có 3 lớp. Lớp trong cùng bằng mêca mình sờ vào được. Nó có tác dụng ngăn hành khách nghịch ngợm thôi.
Lớp giữa có 1 lỗ nhỏ dự phòng cho lớp ngoài lỗ này cân bằng áp suất giữa khoang hành khách và giữa 2 lớp kính. Thoát hơi nước ngăn ngưng tụ.
Lớp ngoài là chịu lực chính. Nó được lắp kính an toàn. Kính này được ghép bởi nhiều lớp kính mỏng lại với nhau( giống kính chống đạn)
* 1 lý do nào đó lớp ngoài bị hỏng. Thì lớp 2 chịu lực thay. Nó có 1 lỗ làm không khí thoát ra từ từ. Giảm áp từ từ. Nếu giảm áp đột ngột máy bay có thể bị xé toạc ra. Vì áp suất bên ngoài ở độ cáo hành trình là rất thấp.
 

tototata

Xe buýt
Biển số
OF-488634
Ngày cấp bằng
14/2/17
Số km
641
Động cơ
1,033 Mã lực
Kính nhiều lớp như kính chống đạn thôi.
20mm-Triple-Clear-PVB-Safety-Bulletproof-Laminated-Panels-Glass-Price.jpeg

Kính chắn gió ô tô thường 2 lớp giữa là lớp keo. 1 số mẫu xe sang thì tất cả.
thực ra em cũng biết éo cửa sổ ngoài mái bay nó làm bằng vl gì đâu, chỉ biết lớp trong mà có đục cái lỗ nhỏ xíu đó ko phải kính cường lực. và lớp ngoài chắc chắn phải chịu đc áp suất rất lớn, nhưng phải nhẹ, như mọi loại vật liệu vỏ máy bay thôi
túm lại là mưa bão thì chạy vào nhà, đóng kín cửa, chỗ nào hở thì nhét giẻ chêm bông vào chứ đừng nghe cụ chủ thread nó xui hé cửa cho .... cân bằng as theo định luật Bernuli :))
Em nhớ là kính mới bơi nó có 3 lớp, cái lỗ nhỏ xíu ở cửa của nó để cân bằng atmosphere trong khoang với khoảng trống giữa lớp bên trong và lớp giữa. Ngoài ra nó cũng tránh làm mờ kính.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,831
Động cơ
252,373 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em nhớ là kính mới bơi nó có 3 lớp, cái lỗ nhỏ xíu ở cửa của nó để cân bằng atmosphere trong khoang với khoảng trống giữa bên trong mới bơi và lớp giữa. Ngoài ra nó cũng tránh làm mờ kính.
Em giải thích ở còm trên #53 ấy.
 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,003
Động cơ
68,261 Mã lực
Tuổi
44
Cái ảnh này là nhà của một thành viên BQL Times City đưa lên group cư dân. Sau đó, mấy cư dân hiểu biết sợ hết hồn, nhắc nhở thì đã xoá bài đăng. Đúng là thà có đối thủ thông mình còn hơn đồng đội ngũ dốt. Kinh nhất là quả ko biết gió ở đâu chạy trong hành lang và khi mình vô tình mở cửa hành lang là thành tiền hậu giáp kích
Gió bão đóng chặt cửa, động đất chạy ra chỗ sân rộng, không kịp thì chui gầm bàn…Còn mấy toà nhà rơi rụng thì khâu thiết kế thi công kém…giờ trước khi thiết kế, thi công họ tính toán chạy mô hình nọ kia các thông số đảm bảo chịu bão ra sao. Coi mấy clips đợt động đất bên Đài loan thì rõ, thi công chuẩn và tốt thì đỡ thiệt hại.
 

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,321
Động cơ
46,512 Mã lực
Tay e hôm kia phải đi đóng và chốt cả đống cửa.
Để như thớt gió bão nó giật đập 3 phát là bay ấy!
cụ chuẩn, đóng kín hết các cửa là an toàn, chứ khi gió nó đã vào được trong nhà thì nó giật tất cả các thứ trong nhà ra ngoài. Đầu tiên là trần thạch cao nó giật cho sập luôn, tiếp theo là cửa sổ sẽ bị tác động thêm lực đẩy của gió từ trong nhà ra cộng với lực hút của gió ở bên ngoài thì cực kỳ nguy hiểm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top