Bác đến thanhbinhauto mua đi, rẻ và chuyên dụng cho oto
Thực ra thì ô tô cũng chả có cái gì để gọi là chuyên dụng mà phải dùng bình CC chuyên dụng cả cụ ạ. CVuj cứ mua bình CC thông thường là tốt lắm rồi. Còn mấy cái "chuyên dụng" ấy em e chỉ là chiêu câu khách thôi. Bình CC cụ cứ ra khu vực phố Nguyễn Du - Yết Kiêu có mà đầyBác đến thanhbinhauto mua đi, rẻ và chuyên dụng cho oto
Cảm ơn cụ vì thông tin rất chi tiết. Em vừa ra Yết Kiêu làm 1 bình loại MFZ2 như hướng dẫn của cụ. Giá cập nhật 1 tiếng trước là 155k. Nhân tiện cụ cho em hỏi thêm 1 số vấn đề nữa:Nhà Vòi lại nói sai nhá. Khi phát hiện có vấn đề (khói, mùi khét ...) trong khoang máy, kéo lấy mở nắp khoang máy, không mở tung ra nhá. Lúc này nắp khoang máy chỉ kênh lên thôi vì còn phải mở 1 lần chốt nữa mới mở tung ra được. Dùng bình BỘT chữa cháy phun vào trong khoang máy qua khe của nắp khoang máy vào trong khoang máy. Đây là 1 lợi thế của bình bột chưa cháy, do bột nhẹ và được khí CO2 nén đẩy ra khỏi bình chứa với áp suất cao nên chất bột chữa cháy khếch tán vào các ngóc ngách của khoang máy. Sau dó mới mở nắp khoang máy (Capo) nhưng phải mở từ từ, nếu có 2 người thì 1 người mở, 1 ngư\ời cầm bình bột phun tiếp vào chỗ nào còn ngọn lửa. Nếu chỉ có 1 người thì 1 tay cầm bình bột, 1 tay nâng nắp khoang máy (Lưu ý: vị trí mặt phải thấp hơn nắp Capo để tránh bị lửa táp vào mặt). Tổ nhất là ngồi xổm, tay mở mắp Capo duỗi thẳng đỡ nắp Capo, tay kia cầm bình bột CC, người xoay nghiêng sao cho cánh tay đỡ nắp Capo che dỡ nhiều nhất cho phần mặt, sau đó từ từ đứng dậy. Khi nhìn thấy chỗ nào trong khoang máy có lửa thì phun trực tiếp vào đó.
Cách làm trên nhằm mục đích:
- Phun qua khe hẹp ban đầu: Hạn chế nồng độ O2 trong khoang máy, làm cho đám cháy thiếu O2 do chất bột chữa cháy và chất khí CO2 trong bình chữa cháy chiếm bớt tỉ lệ O2 trong vùng cháy (khoang máy). Điều này giúp khống chế ngọn lửa nếu cháy do rò rỉ nhiên liệu, thậm chí tắt hẳn nếu cháy do chập hệ thống dây dẫn điện.
Tuyệt đối không mở bung đột ngột Capo vì điều này sẽ làm cho chênh lạch áp suất, lượng O2 tràn vào trong khu vực cháy nhiều hơn tạo điều kiẹn cho đám cháy bùng phát dữ dội.
Trên đây là trích từ tài liệu hướng dẫn PCCC mà bọn em vẫn đi tuyên truyền đấy ạ
Em dại mồm chứ...lúc xảy ra có cái dùng kịp thời thì vẫn còn xe mà đi..EM cũng đang định sắm 1 bình, 155k có vẻ hơi chat kụ nhỉ
Cập nhật chiều nay, mua ở Yêt Kiêu loại MFZ2 (2kg) giá 140k
Cửa hàng chếch chếch đối diện Bộ CA bác ợ. Nếu đi từ phía Nguyễn Thượng Hiền thì là cửa hàng cuối cùng bên tay phải (chưa đến chính cửa Bộ CA)
Loại MZ2 thì hơi nhỏ cụ ạ, cụ lấy MZ4 thì hợp lý hơn. Các loại MZ đều có 1 cái giá để bắt cố định vào tường rồi cái bình CC mới đặt trong cái giá ấy cơ mà. Nếu cụ mua ở phong CS PCCC hoặc 1 số cơ sở chuyên kinh doanh thì mới có tem kiểm định (kiẻu như tem CS của mũ bảo hiểm ấy), còn mua ở Nguyễn Du - Yết Kiêu thì chắc chả có đâuCảm ơn cụ vì thông tin rất chi tiết. Em vừa ra Yết Kiêu làm 1 bình loại MFZ2 như hướng dẫn của cụ. Giá cập nhật 1 tiếng trước là 155k. Nhân tiện cụ cho em hỏi thêm 1 số vấn đề nữa:
1. Có cần phải trang bị thêm 1 bình nhỉ để trong khoang lái không? Giá bình nhỏ em tham khảo tại của hàng loại 400ml là 105k, còn của hãng nào thì em không xem.
2. Loại bình MFZ2 để trong cốp xe có giường để em nó nằm không hay cử để em nó lăn lộn trong đấy. Nếu có cụ cho em xin địa chỉ và giá bán nhé.
3. Bình MFZ2 thấy cụ bảo còn có cả kiểm định và 1 số thứ nữa, bình em vừa mua chẳng thấy có giấy tờ đi kèm gì cả. Không biết như vậy chất lượng có đảm bảo ko?
Tạm hỏi cụ thế đã, để từ từ em nghĩ rồi hỏi tiếp
Thank cụ nhiều.
Loại MZ2 thì hơi nhỏ cụ ạ, cụ lấy MZ4 thì hợp lý hơn. Các loại MZ đều có 1 cái giá để bắt cố định vào tường rồi cái bình CC mới đặt trong cái giá ấy cơ mà. Nếu cụ mua ở phong CS PCCC hoặc 1 số cơ sở chuyên kinh doanh thì mới có tem kiểm định (kiẻu như tem CS của mũ bảo hiểm ấy), còn mua ở Nguyễn Du - Yết Kiêu thì chắc chả có đâu
Laọi AB và ABC đều là loại chữa cháy bằng chất bột chữa cháy, tuy thành phần bột có khác nhau 1 chút.Cập nhật: hôm nay có việc ghé qua Yết Kiêu thì em thấy hợp lý nhất là loại 4kg, có thể để ở nhà cũng OK hoặc cho lên xe cũng vừa, mà loại này hình như phun cũng chỉ được có 9s, còn loại 2kg chỉ được có 5s thì phải, loại 4kg có bình bột BC và ABC, thấy cậu bán hàng nói bột ABC hay để ở cửa hàng xăng, em nghĩ là tốt hơn bột BC, có cái là có 2 loại bình bột 4kg 1 loại 185k và 1 loại là 160k em chẳng hiểu có gì khác nhau không, cụ quangtayho chỉ giúp nhé
Xin trả lời cụ 1 số thông tin như sau :Cảm ơn cụ vì thông tin rất chi tiết. Em vừa ra Yết Kiêu làm 1 bình loại MFZ2 như hướng dẫn của cụ. Giá cập nhật 1 tiếng trước là 155k. Nhân tiện cụ cho em hỏi thêm 1 số vấn đề nữa:
1. Có cần phải trang bị thêm 1 bình nhỉ để trong khoang lái không? Giá bình nhỏ em tham khảo tại của hàng loại 400ml là 105k, còn của hãng nào thì em không xem.
2. Loại bình MFZ2 để trong cốp xe có giường để em nó nằm không hay cử để em nó lăn lộn trong đấy. Nếu có cụ cho em xin địa chỉ và giá bán nhé.
3. Bình MFZ2 thấy cụ bảo còn có cả kiểm định và 1 số thứ nữa, bình em vừa mua chẳng thấy có giấy tờ đi kèm gì cả. Không biết như vậy chất lượng có đảm bảo ko?
Tạm hỏi cụ thế đã, để từ từ em nghĩ rồi hỏi tiếp
Thank cụ nhiều.
Xin trả lời cụ 1 số thông tin như sau :
1. Theo em thì chỉ cần 1 bình nhỏ 400 ml của Italya trong khoang lái là có thể an toàn rùi cụ ạ .( tất cả các bình chữa cháy đều có kiểm định của pccc nhé , không chỉ MFZ2 ).
2.Loại MFZ2 mà để nằm lăn lóc thì rất nguy hiểm . Cụ có thể treo vào thành xe ô tô
3Tất cả bình chữa cháy đều có kiểm định pccc, kiểm định chất lượng mới được phép lưu hành.
Loại 400 ml của tung của là 90 k nhé ( không giấy tờ ) . Còn của Italya là 160 k.
Sắp tới 01/07 bắt buộc phải trang bị búa thoát hiểm, bình cứu hỏa trên xe ô tô . Các bác đã trang bị chưa ạ ?
Bên em có cung cấp các loại đó , có giấy tờ đàng hoàng nên yên tâm về chất lượng nhé .
( miễn phí vận chuyển nhé ).
Có gì cứ alo cho em . Em làm bên pccc . Có thể tư vấn cho các bác ạ .
Kính thưa cụ . Bình MFZL 4kg nạp bình thường được cụ ạ . Cụ cần nạp cứ liên hệ với em .Cụ ơi bình MFZL bình bột ABC loại 4kg có thể nạp lại Cụ có không PM cho em với nhé, mà bình bột MFZ2 để nằm lăn lóc cũng nguy hiểm hả Cụ, Cụ nói rõ hơn mức độ nguy hiểm để các Cụ khác và em còn phòng tránh với nhé. Thk Cụ nhiều
Chuẩn đới cụ ơi. Hôm nào cụ thực tập đê. Cụ kiếm 1 cái khay kim loại mỗi chièu khoảng 1 m (diện tích 1m2) đổ nước sau đó cụ đổ 5lit xăng vào rồi đốt. Cách phun: Cụ đứng phía đầu gió (đứng cuối gió là lĩnh đủ luôn) 1 tay cầm vòi của bình, 1tay xách bình CC và bóp cò phun (tất nhiên là đã rút chốt an toàn rùi). Hướng vòi phun vào giữa khay, góc phun so với mắt đất khoảng 30 - 45 độ. Cảm giác không khác mấy so với bắn súng đâu cụ ạMấy món này có khi sắp đến niên hạn phải thay thì chúng ta nên thực tập phát, luyện tay nghề để phòng khi hữu sự nhể