[Funland] Phong cách giao tiếp giữa xxxx và lái xe

Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,853
Động cơ
3,307,533 Mã lực
Em vẫn tin ở đâu cũng có người tốt, người xấu chứ ko hẳn toàn xấu và vô liêm sỉ. Nhưng đúng là em lái xe 30 năm rồi, gặp vô số lần nhưng chưa được 1 lần gặp người tốt hay có liêm sỉ thật, chắc em chưa có duyên được gặp chứ đâu chẳng có người này người kia.
Đằng nào cụ chủ cũng "đào mộ" thớt của mình, cho em được chia sẻ cùng cụ.
Quãng 5 năm trở về trước, nếu bị CSGT vẫy vào, em thấy đa số thái độ ban đầu của họ rất khó chịu: hách dịch, trịch thượng, quát tháo ra oai và họ coi mình như tội phạm, dù rằng chưa chắc mình đã vi phạm gì.
Nhưng 5 năm gần đây, em thấy thái độ của CSGT khi trao đổi với lái xe bị vẫy vào tốt hơn hẳn.

Thống kê những lần bị CSGT vẫy vào từ 2007 tới nay:
- Xin xỏ, gọi ĐT cho người thân năm 2007 trên đường 18 đoạn gần SB Nội Bài; Năm 2012 tại Chi Lăng, Lạng Sơn
- Nộp phạt tại Đội 5 Long Biên lần năm 2008, năm 2009 tại KB Hải Phòng;
- Cãi lý đến cùng, lỳ mặt rút máy ảnh thi gan cùng CSGT dăm lần tại Hải Dương, Thanh Hoá năm 2010-2012. Đặc biệt năm 2011 tại đoạn giữa Lai Cách và Cầu Ghẽ QL5A, em đã to tiếng chỉ mặt mắng cậu đại uý tổ trưởng CSGT khi bị vu cho lỗi Vượt Phải và cậu này có lời lẽ xúc phạm em trước, còn kẻ cả gọi em là chú, xưng anh nhưng em biết cậu ấy ít tuổi hơn em nên mới bực. Sau này khi cậu ấy chuyển sang bộ phận khác, thỉnh thoảng em vẫn gặp.

- Còn gặp CSGT tốt em cũng may mắn gặp khá nhiều từ 2011 đến 2019 tại Buôn Ma Thuột, Tp HCM, Bảo Lộc, Thanh Hoá, Hải Dương và Hà Nội, các trường hợp này hầu hết em bị dừng xe vì vi phạm tốc độ và đè vạch liền, xuống xe em nhã nhặn chào hỏi, hỏi thăm xem mình mắc lỗi gì và xin được xử lý ở mức nhắc nhở.
Cũng có lần các đc CSGT làm căng, em xin hình ảnh chứng minh lỗi vi phạm trên máy nghiệp vụ (không xem lỗi gửi qua zalo) thì đc giải thích và cho qua.
+ Lần ở HN, cụ thể chốt ở QL5, lối rẽ lên hướng cầu Thanh Trì, bác CSGT vẫy vào báo lỗi nhưng nhắc nhở xong còn bảo: anh thấy chú có vẻ mệt, ngồi nghỉ lát nữa rồi hãy đi, tham gia giao thông, an toàn là trên hết nhé em nhé!
+ Lần ở Bảo Lộc, bị báo đè vạch các đó vài km nhưng chỉ nhắc nhở để anh đi đường cho an toàn, trò chuyện một hồi các đc ấy còn hẹn em khi quay về, ghé trạm để các đc ấy biếu cân cafe ra Bắc làm quà :)
+ Ngoài ra có 2 lần: một lần tại Hải Dương và một lần tại Ninh Bình, CSGT khi vẫy em vào bèn chào: em chào cụ Hungalpha làm em ngớ người :)
Hoá ra các cụ CSGT là mem OF cũng đông ra phết :))
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,532
Động cơ
627,022 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Đằng nào cụ chủ cũng "đào mộ" thớt của mình, cho em được chia sẻ cùng cụ.
Quãng 5 năm trở về trước, nếu bị CSGT vẫy vào, em thấy đa số thái độ ban đầu của họ rất khó chịu: hách dịch, trịch thượng, quát tháo ra oai và họ coi mình như tội phạm, dù rằng chưa chắc mình đã vi phạm gì.
Nhưng 5 năm gần đây, em thấy thái độ của CSGT khi trao đổi với lái xe bị vẫy vào tốt hơn hẳn.

Thống kê những lần bị CSGT vẫy vào từ 2007 tới nay:
- Xin xỏ, gọi ĐT cho người thân năm 2007 trên đường 18 đoạn gần SB Nội Bài; Năm 2012 tại Chi Lăng, Lạng Sơn
- Nộp phạt tại Đội 5 Long Biên lần năm 2008, năm 2009 tại KB Hải Phòng;
- Cãi lý đến cùng, lỳ mặt rút máy ảnh thi gan cùng CSGT dăm lần tại Hải Dương, Thanh Hoá năm 2010-2012. Đặc biệt năm 2011 tại đoạn giữa Lai Cách và Cầu Ghẽ QL5A, em đã to tiếng chỉ mặt mắng cậu đại uý tổ trưởng CSGT khi bị vu cho lỗi Vượt Phải và cậu này có lời lẽ xúc phạm em trước, còn kẻ cả gọi em là chú, xưng anh nhưng em biết cậu ấy ít tuổi hơn em nên mới bực. Sau này khi cậu ấy chuyển sang bộ phận khác, thỉnh thoảng em vẫn gặp.

- Còn gặp CSGT tốt em cũng may mắn gặp khá nhiều từ 2011 đến 2019 tại Buôn Ma Thuột, Tp HCM, Bảo Lộc, Thanh Hoá, Hải Dương và Hà Nội, các trường hợp này hầu hết em bị dừng xe vì vi phạm tốc độ và đè vạch liền, xuống xe em nhã nhặn chào hỏi, hỏi thăm xem mình mắc lỗi gì và xin được xử lý ở mức nhắc nhở.
Cũng có lần các đc CSGT làm căng, em xin hình ảnh chứng minh lỗi vi phạm trên máy nghiệp vụ (không xem lỗi gửi qua zalo) thì đc giải thích và cho qua.
+ Lần ở HN, cụ thể chốt ở QL5, lối rẽ lên hướng cầu Thanh Trì, bác CSGT vẫy vào báo lỗi nhưng nhắc nhở xong còn bảo: anh thấy chú có vẻ mệt, ngồi nghỉ lát nữa rồi hãy đi, tham gia giao thông, an toàn là trên hết nhé em nhé!
+ Lần ở Bảo Lộc, bị báo đè vạch các đó vài km nhưng chỉ nhắc nhở để anh đi đường cho an toàn, trò chuyện một hồi các đc ấy còn hẹn em khi quay về, ghé trạm để các đc ấy biếu cân cafe ra Bắc làm quà :)
+ Ngoài ra có 2 lần: một lần tại Hải Dương và một lần tại Ninh Bình, CSGT khi vẫy em vào bèn chào: em chào cụ Hungalpha làm em ngớ người :)
Hoá ra các cụ CSGT là mem OF cũng đông ra phết :))
Khiếp, cụ nhớ chi tiết những "cuộc tình" từ những năm 200... :))
Em cũng lx từ những năm 200... nhưng mới bị cạp long 15 lần: 4 lần quá tốc độ 5-10 km, 3 lần vượt đèn vàng, 2 lần đỗ xe, 1 lần không cài dây bảo hiểm, 2 lần đường cấm, 1 lần đèn đỏ, 2 lần sai vạch kẻ đường. Trong đó 3 lần quá tốc độ thì campuchia, 2 lần đỗ xe ra kho bạc, 1 lần sai vạch kẻ đường ra kho bạc, còn lại em bala balo (không gọi cho người thân) :))
Em chưa được thổi nồng độ cồn lần nào dù đã mấy lần phải đi vào làn cưỡng bức :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,853
Động cơ
3,307,533 Mã lực
Khiếp, cụ nhớ chi tiết những "cuộc tình" từ những năm 200... :))
Em cũng lx từ những năm 200... nhưng mới bị cạp long 13 lần: 3 lần quá tốc độ 5-10 km, 3 lần vượt đèn vàng, 2 lần đỗ xe, 1 lần không cài dây bảo hiểm, 1 lần đường cấm, 1 lần đèn đỏ, 2 lần sai vạch kẻ đường. Trong đó 3 lần quá tốc độ thì campuchia, 2 lần đỗ xe ra kho bạc, 1 lần sai vạch kẻ đường ra kho bạc, còn lại em bala balo :))
Dạ thưa, phần trí nhớ em so với cụ khác gì con tép trước con tôm hùm :))
 

khongbietgi456

Xe máy
Biển số
OF-820216
Ngày cấp bằng
4/10/22
Số km
90
Động cơ
242 Mã lực
Tuổi
37
Nay em rảnh ngồi xem các clip trên không gian mạng về các tình huống giao tiếp giữa người lái xe và xxxx, phải nói là một phong cách rất "đầu đường".

Trong khi việc xử lý vi phạm giao thông chỉ là vấn đề hành chính rất bình thường đối với các lái xe có thể lỡ vi phạm, thiếu quan sát mà vi phạm, và cùng lắm là cố tình vi phạm, hoặc bị "vẫy oan".

Người lái xe khi bị vẫy thì bình tĩnh ứng xử, ghi âm ghi hình, nhẹ nhàng giải thích (thấy bị oan, hoặc chưa hiểu), thể hiện sự tôn trọng xxxx. Cùng lắp là lập BB vi phạm, nếu chưa phục thì ghi ý kiến, về nhà ngâm cứu thêm, có thể tố cáo xxxx, yêu cầu xxxx đền bù thiệt hại.

Còn về phía xxxx thì đã được đào tạo bài bản, đã có quy định về tác phong, điều lệnh khi làm việc, và cũng chỉ là người đi làm thuê kiếm sống, thế mà khi làm việc cứ như kiểu muốn "ăn tươi - nuốt sống" nhau, nổi khùng, hổ báo. Nếu lỡ vẫy nhầm, vẫy sai thì có một lời xin lỗi người lái xe, nhưng sao mà khó thế?

Em đã trên 10 lái xe, đã khoảng hơn chục lần bị xxxx vẫy, 2 lần ăn BB (1 lần BB oan hồi mới cầm lái), 3 lần CPC, 2 lần thấy cần ghi âm ghi hình, còn lại đôi bên thông cảm nhau - có lần xxxx thông cảm nhưng vẫn hậm hực lắm.

Ý kiến các cụ mợ thế nào?

photo-1-16354131345971009550069.jpg
Theo e nghĩ nếu có sức khỏe thì ta to mồm lên, xong thích thì so găng. Coi như tập thể dục
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top