- Biển số
- OF-426773
- Ngày cấp bằng
- 2/6/16
- Số km
- 6,770
- Động cơ
- 337,854 Mã lực
Lịch sự, nhã nhặn nói chú chờ 1 phút để anh mở alo ra ghi âm. Chú lên đầu xe anh em mình làm việc để Cam hành trình của xe ghi lại, đấy là lúc mình nghe phán lỗi xác định mình không mắc. Mà XXX cho em đi, em cắc cớ hỏi các chú vẫy anh xong lại cho đi là sao?Anh sai các chú phạt, giờ các chú sai thì thế nào? Ngày xưa xxx bắt láo nhiều, bây giờ đỡ hơn hẳn.Nay em rảnh ngồi xem các clip trên không gian mạng về các tình huống giao tiếp giữa người lái xe và xxxx, phải nói là một phong cách rất "đầu đường".
Trong khi việc xử lý vi phạm giao thông chỉ là vấn đề hành chính rất bình thường đối với các lái xe có thể lỡ vi phạm, thiếu quan sát mà vi phạm, và cùng lắm là cố tình vi phạm, hoặc bị "vẫy oan".
Người lái xe khi bị vẫy thì bình tĩnh ứng xử, ghi âm ghi hình, nhẹ nhàng giải thích (thấy bị oan, hoặc chưa hiểu), thể hiện sự tôn trọng xxxx. Cùng lắp là lập BB vi phạm, nếu chưa phục thì ghi ý kiến, về nhà ngâm cứu thêm, có thể tố cáo xxxx, yêu cầu xxxx đền bù thiệt hại.
Còn về phía xxxx thì đã được đào tạo bài bản, đã có quy định về tác phong, điều lệnh khi làm việc, và cũng chỉ là người đi làm thuê kiếm sống, thế mà khi làm việc cứ như kiểu muốn "ăn tươi - nuốt sống" nhau, nổi khùng, hổ báo. Nếu lỡ vẫy nhầm, vẫy sai thì có một lời xin lỗi người lái xe, nhưng sao mà khó thế?
Em đã trên 10 lái xe, đã khoảng hơn chục lần bị xxxx vẫy, 2 lần ăn BB (1 lần BB oan hồi mới cầm lái), 3 lần CPC, 2 lần thấy cần ghi âm ghi hình, còn lại đôi bên thông cảm nhau - có lần xxxx thông cảm nhưng vẫn hậm hực lắm.
Ý kiến các cụ mợ thế nào?
Nếu đúng lỗi thì CPC cho nhanh, không được thì các chú cứ BB thoải mái, không xin xỏ câu thứ 2.
Nếu xxx không lễ phép thì mắng ngay, điều lệ em biết kha khá. Xxx mà lấy gậy vẫy vẫy là em đi luôn, không dừng. Mấy lần bị đuổi theo, em bảo các ông vẫy thế thì sai lè sao dân phải dừng, tý nữa tôi sẽ viết vào BB (nếu có), thế là lại bị cho đi.