[Funland] Phong cách giao tiếp giữa xxxx và lái xe

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,532
Động cơ
627,022 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Nay em rảnh ngồi xem các clip trên không gian mạng về các tình huống giao tiếp giữa người lái xe và xxxx, phải nói là một phong cách rất "đầu đường".

Trong khi việc xử lý vi phạm giao thông chỉ là vấn đề hành chính rất bình thường đối với các lái xe có thể lỡ vi phạm, thiếu quan sát mà vi phạm, và cùng lắm là cố tình vi phạm, hoặc bị "vẫy oan".

Người lái xe khi bị vẫy thì bình tĩnh ứng xử, ghi âm ghi hình, nhẹ nhàng giải thích (thấy bị oan, hoặc chưa hiểu), thể hiện sự tôn trọng xxxx. Cùng lắm là lập BB vi phạm, nếu chưa phục thì ghi ý kiến, về nhà ngâm cứu thêm, có thể tố cáo xxxx, yêu cầu xxxx đền bù thiệt hại, ...

Còn về phía xxxx thì đã được đào tạo bài bản, đã có quy định về tác phong, điều lệnh khi làm việc, và cũng chỉ là người đi làm thuê kiếm sống, thế mà khi làm việc cứ như kiểu muốn "ăn tươi - nuốt sống" nhau, nổi khùng, hổ báo. Nếu lỡ vẫy nhầm, vẫy sai thì có một lời xin lỗi người lái xe, nhưng sao mà khó thế?

Em đã trên 10 năm lái xe, đã khoảng hơn chục lần bị xxxx vẫy, 2 lần ăn BB (1 lần BB oan hồi mới cầm lái), 3 lần CPC, 2 lần thấy cần ghi âm ghi hình, còn lại đôi bên thông cảm nhau - có lần xxxx thông cảm nhưng có vẻ xxxx vẫn còn hậm hực lắm.

Ý kiến các cụ mợ thế nào?

photo-1-16354131345971009550069.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

alecom

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-132616
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
1,715
Động cơ
387,090 Mã lực
Nói chyng là tùy người tùy việc
 

tran duc chi

Xe buýt
Biển số
OF-103304
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
751
Động cơ
388,485 Mã lực
Ko thể bình tĩnh được khi thân phận đầy tớ mà lúc nào cũng ra giọng ông chủ.😭😭😭
 

RongPhuongBac

Xe điện
Biển số
OF-748686
Ngày cấp bằng
2/11/20
Số km
2,560
Động cơ
-311,025 Mã lực
Chấp hành ngay thì nhẹ nhàng lắm. Em 2 lần rẽ không signan. Xxx bắt lại. Họ còn giơ tay chào rồi bảo: tôi chào rồi nhé. Đi đâu mà vội vàng thế. Em trình bày lý do rồi nộp phạt rồi họ xem xét giấy tờ, xong dặn: bảo hiểm sắp hết hạn, anh chú ý. Vài tháng nữa. Em qua đó thì chả ai đứng nữa. Nói chung tùy mình.
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
9,039
Động cơ
547,450 Mã lực
Nay em rảnh ngồi xem các clip trên không gian mạng về các tình huống giao tiếp giữa người lái xe và xxxx, phải nói là một phong cách rất "đầu đường".

Trong khi việc xử lý vi phạm giao thông chỉ là vấn đề hành chính rất bình thường đối với các lái xe có thể lỡ vi phạm, thiếu quan sát mà vi phạm, và cùng lắm là cố tình vi phạm, hoặc bị "vẫy oan".

Người lái xe khi bị vẫy thì bình tĩnh ứng xử, ghi âm ghi hình, nhẹ nhàng giải thích (thấy bị oan, hoặc chưa hiểu), thể hiện sự tôn trọng xxxx. Cùng lắp là lập BB vi phạm, nếu chưa phục thì ghi ý kiến, về nhà ngâm cứu thêm, có thể tố cáo xxxx, yêu cầu xxxx đền bù thiệt hại.

Còn về phía xxxx thì đã được đào tạo bài bản, đã có quy định về tác phong, điều lệnh khi làm việc, và cũng chỉ là người đi làm thuê kiếm sống, thế mà khi làm việc cứ như kiểu muốn "ăn tươi - nuốt sống" nhau, nổi khùng, hổ báo. Nếu lỡ vẫy nhầm, vẫy sai thì có một lời xin lỗi người lái xe, nhưng sao mà khó thế?

Em đã trên 10 lái xe, đã khoảng hơn chục lần bị xxxx vẫy, 2 lần ăn BB (1 lần BB oan hồi mới cầm lái), 3 lần CPC, 2 lần thấy cần ghi âm ghi hình, còn lại đôi bên thông cảm nhau - có lần xxxx thông cảm nhưng vẫn hậm hực lắm.

Ý kiến các cụ mợ thế nào?

photo-1-16354131345971009550069.jpg
Cụ đang nêu lên thực trạng, chứ ko nêu được bản chất. Và muốn thay đổi được thì phải thay đổi bản chất. Và tại sao cái giao thông của Việt Nam! Lại như cái chợ và xxxx thì lại phải đông thế? Nếu thay đổi bản chất thì số xxx giảm 2/3 gt vẫn tốt, bản chất là ko phải đứng để điều hành an toàn giao thông mà đứng vì việc khác….còn lại là vì sao lx xuống lại như thế, thì chắc chính cụ cũng biết và muôn người Việt Nam! cũng biết, từ gt bt tới tai nạn gt xảy ra, nó là một sự rắc rối, phiền nhiễu và mất rất nhiều tg…chung quy bản chất ở đây nó là gì ?????? Là gì ????
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,053
Động cơ
805,452 Mã lực
Trước tiên mục đích ra đường là tuần tra kiểm soát hay làm kinh tế?
Nếu là TTKS thì xử phạt nghiêm minh ko cần đôi co, trình bày về làm đơn. Ok. Liêm chính thì chả cần cãi cọ với lái xe làm gì.
Nhưng nếu làm kinh tế thì phải, rung doạ, bẻ lỗi nhỏ thành lớn => sinh ra cãi cọ...
 

vanquang

Xe tải
Biển số
OF-94694
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
341
Động cơ
398,442 Mã lực
Nơi ở
Sơn La.
Nay em rảnh ngồi xem các clip trên không gian mạng về các tình huống giao tiếp giữa người lái xe và xxxx, phải nói là một phong cách rất "đầu đường".

Trong khi việc xử lý vi phạm giao thông chỉ là vấn đề hành chính rất bình thường đối với các lái xe có thể lỡ vi phạm, thiếu quan sát mà vi phạm, và cùng lắm là cố tình vi phạm, hoặc bị "vẫy oan".

Người lái xe khi bị vẫy thì bình tĩnh ứng xử, ghi âm ghi hình, nhẹ nhàng giải thích (thấy bị oan, hoặc chưa hiểu), thể hiện sự tôn trọng xxxx. Cùng lắp là lập BB vi phạm, nếu chưa phục thì ghi ý kiến, về nhà ngâm cứu thêm, có thể tố cáo xxxx, yêu cầu xxxx đền bù thiệt hại.

Còn về phía xxxx thì đã được đào tạo bài bản, đã có quy định về tác phong, điều lệnh khi làm việc, và cũng chỉ là người đi làm thuê kiếm sống, thế mà khi làm việc cứ như kiểu muốn "ăn tươi - nuốt sống" nhau, nổi khùng, hổ báo. Nếu lỡ vẫy nhầm, vẫy sai thì có một lời xin lỗi người lái xe, nhưng sao mà khó thế?

Em đã trên 10 lái xe, đã khoảng hơn chục lần bị xxxx vẫy, 2 lần ăn BB (1 lần BB oan hồi mới cầm lái), 3 lần CPC, 2 lần thấy cần ghi âm ghi hình, còn lại đôi bên thông cảm nhau - có lần xxxx thông cảm nhưng vẫn hậm hực lắm.

Ý kiến các cụ mợ thế nào?

photo-1-16354131345971009550069.jpg
Móng tay để mộc đẹp. Bàn tay cũng đẹp. Còn cách xử lí vi phạm thì tuỳ thôi.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,904
Động cơ
235,746 Mã lực
Xxx toàn rung lỗi nhẹ thành lỗi nặng là biết làm kinh tế rồi,
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,286
Động cơ
541,929 Mã lực
Trước Tết em chạy quá tốc độ trên cao tốc PV -NB. Lâu lắm rồi mới làm việc cùng các anh ấy. Nói chung giờ các anh ấy cũng nhẹ nhàng. Mình sai phạm thì nộp phạt thôi. Ghét nhất là bọn cố tình bẫy người vi phạm nhưng giờ có lẽ các anh ấy cũng không dám làm láo như thời gian trước .....
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,425
Động cơ
639,951 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Nay em rảnh ngồi xem các clip trên không gian mạng về các tình huống giao tiếp giữa người lái xe và xxxx, phải nói là một phong cách rất "đầu đường".

Trong khi việc xử lý vi phạm giao thông chỉ là vấn đề hành chính rất bình thường đối với các lái xe có thể lỡ vi phạm, thiếu quan sát mà vi phạm, và cùng lắm là cố tình vi phạm, hoặc bị "vẫy oan".

Người lái xe khi bị vẫy thì bình tĩnh ứng xử, ghi âm ghi hình, nhẹ nhàng giải thích (thấy bị oan, hoặc chưa hiểu), thể hiện sự tôn trọng xxxx. Cùng lắp là lập BB vi phạm, nếu chưa phục thì ghi ý kiến, về nhà ngâm cứu thêm, có thể tố cáo xxxx, yêu cầu xxxx đền bù thiệt hại.

Còn về phía xxxx thì đã được đào tạo bài bản, đã có quy định về tác phong, điều lệnh khi làm việc, và cũng chỉ là người đi làm thuê kiếm sống, thế mà khi làm việc cứ như kiểu muốn "ăn tươi - nuốt sống" nhau, nổi khùng, hổ báo. Nếu lỡ vẫy nhầm, vẫy sai thì có một lời xin lỗi người lái xe, nhưng sao mà khó thế?

Em đã trên 10 lái xe, đã khoảng hơn chục lần bị xxxx vẫy, 2 lần ăn BB (1 lần BB oan hồi mới cầm lái), 3 lần CPC, 2 lần thấy cần ghi âm ghi hình, còn lại đôi bên thông cảm nhau - có lần xxxx thông cảm nhưng vẫn hậm hực lắm.

Ý kiến các cụ mợ thế nào?

photo-1-16354131345971009550069.jpg
Em cũng bị vẫy nhiều, xuống đầu tiên chào, hỏi lý do bị vẫy, trình bày. Nếu sai thì câu đầu tiên xin châm chước, không được thì xin biên bản. Thông thường sẽ có hai tình huống, một là vui vẻ. Vui vẻ chia làm hai tình huống, vui vẻ lập biên bản và vui vẻ thông báo rút kinh nghiệm và mời đi. Một là không vui, không vui thì chỉ có 1 trường hợp, đập bàn đập ghế rồi đe dọa các kiểu mà không xin nộp phạt nhanh thì cuối cùng cũng đuổi đi chứ không lập biên bản. Còn nếu chấp nhận xử lý nhanh thì hai bên cùng vui, có gì mà phải căng thẳng. Các clip cụ xem cũng chia làm 2 trường hợp, một là đội đi bẫy csgt hay gọi là đi lùa ếch giống anh Sang nát trước đây hay làm, đội này nắm được luật và chơi csgt ăn bẩn, hoặc cố tình bẫy người tham gia gt. Loại này em thấy cần thiết. Loại thứ 2 là mấy người xem video của mấy anh này rồi học theo, luật lá thì ko nắm rõ, nói năng lôm côm là bị đọc vị rồi xoay cho vỡ alo. Chúng ta cũng nên thông cảm với các đồng chí ấy, KPI có hết rồi, chạy vượt KPI mới có thu nhập,mà ra đứng đường đâu phải ai cũng được đứng đâu. Nên nếu đi sai thì chấp nhận, còn đi đúng xuống cư xử đúng mực nhẹ nhàng thì cũng chả ai bố láo đâu.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,229
Động cơ
482,067 Mã lực
Nhân tiện hỏi các cụ.
Mình xin biên bản, các anh ngâm cho 2 tiếng với lý do đang bận điều tiết giao thông có được không?
Đi 2 bánh vi phạm, các anh phường vẫy, mình xin biên bản các anh mời về phường lập có được không? Hay nguyên tắc phải lập tại chỗ mình vi phạm?
 

Thichlanhik

Xe đạp
Biển số
OF-555306
Ngày cấp bằng
25/2/18
Số km
17
Động cơ
153,127 Mã lực
Tuổi
44
Tại sao ai cũng hiểu nhẹ nhàng là tốt nhưng khi gặp trường hợp thực tế thì phải lên gân. Vâng:
Xicalo: chào anh, anh vi phạm lỗi abc…, a xuất trình giấy tờ
Lái xe: a cho xem lỗi vi phạm.
Xicalo: mời a vào bốt giải quyết
Rồi sau đó hoặc là bắt lỗi mồm hoặc là trầm trọng thêm lỗi. Mục đích thì ai cũng biết cả rồi. E ko cổ suý cái sai của bên nào cả.
 

cha biet chi

Xe điện
Biển số
OF-489591
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
2,827
Động cơ
276,689 Mã lực
Tuổi
32
Em thấy nhiều người lại bảo không sai phạm sao phải lo.thực tế ai là lái xe mới hiểu.biển báo việt nam toàn sau bụi cây.xuống dốc có biển hạn chế tốc độ....vân vân và mây mây.nếu các anh cứ làm biển to đùng ra và đứng bắn tốc độ hay điều chỉnh giao thông hợp lý.lúc đó ai sai thì sử lý hay nhắc nhở là việc các anh.thì có phải hạn chế tai nạn và các anh được tôn vinh hơn khong.nói chung càng làm lớn nuốt càng nhiều k tiền đâu mua eto.nhà cao cửa rộng.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,832
Động cơ
1,332,396 Mã lực
Em bị vẫy mấy lần từ chục năm trước đến gần đây đều thấy các XX rất nhẹ nhàng, đúng tác phong đấy chứ: chào, thông báo lỗi, điều khoản vi phạm, số tiền phạt và…
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
2,870
Động cơ
190,703 Mã lực
Nay em rảnh ngồi xem các clip trên không gian mạng về các tình huống giao tiếp giữa người lái xe và xxxx, phải nói là một phong cách rất "đầu đường".

Trong khi việc xử lý vi phạm giao thông chỉ là vấn đề hành chính rất bình thường đối với các lái xe có thể lỡ vi phạm, thiếu quan sát mà vi phạm, và cùng lắm là cố tình vi phạm, hoặc bị "vẫy oan".

Người lái xe khi bị vẫy thì bình tĩnh ứng xử, ghi âm ghi hình, nhẹ nhàng giải thích (thấy bị oan, hoặc chưa hiểu), thể hiện sự tôn trọng xxxx. Cùng lắp là lập BB vi phạm, nếu chưa phục thì ghi ý kiến, về nhà ngâm cứu thêm, có thể tố cáo xxxx, yêu cầu xxxx đền bù thiệt hại.

Còn về phía xxxx thì đã được đào tạo bài bản, đã có quy định về tác phong, điều lệnh khi làm việc, và cũng chỉ là người đi làm thuê kiếm sống, thế mà khi làm việc cứ như kiểu muốn "ăn tươi - nuốt sống" nhau, nổi khùng, hổ báo. Nếu lỡ vẫy nhầm, vẫy sai thì có một lời xin lỗi người lái xe, nhưng sao mà khó thế?

Em đã trên 10 lái xe, đã khoảng hơn chục lần bị xxxx vẫy, 2 lần ăn BB (1 lần BB oan hồi mới cầm lái), 3 lần CPC, 2 lần thấy cần ghi âm ghi hình, còn lại đôi bên thông cảm nhau - có lần xxxx thông cảm nhưng vẫn hậm hực lắm.

Ý kiến các cụ mợ thế nào?

photo-1-16354131345971009550069.jpg
Nhìn bàn tay là biết ... mềm mỏng rồi ạ
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Nay em rảnh ngồi xem các clip trên không gian mạng về các tình huống giao tiếp giữa người lái xe và xxxx, phải nói là một phong cách rất "đầu đường".

Trong khi việc xử lý vi phạm giao thông chỉ là vấn đề hành chính rất bình thường đối với các lái xe có thể lỡ vi phạm, thiếu quan sát mà vi phạm, và cùng lắm là cố tình vi phạm, hoặc bị "vẫy oan".

Người lái xe khi bị vẫy thì bình tĩnh ứng xử, ghi âm ghi hình, nhẹ nhàng giải thích (thấy bị oan, hoặc chưa hiểu), thể hiện sự tôn trọng xxxx. Cùng lắp là lập BB vi phạm, nếu chưa phục thì ghi ý kiến, về nhà ngâm cứu thêm, có thể tố cáo xxxx, yêu cầu xxxx đền bù thiệt hại.

Còn về phía xxxx thì đã được đào tạo bài bản, đã có quy định về tác phong, điều lệnh khi làm việc, và cũng chỉ là người đi làm thuê kiếm sống, thế mà khi làm việc cứ như kiểu muốn "ăn tươi - nuốt sống" nhau, nổi khùng, hổ báo. Nếu lỡ vẫy nhầm, vẫy sai thì có một lời xin lỗi người lái xe, nhưng sao mà khó thế?

Em đã trên 10 lái xe, đã khoảng hơn chục lần bị xxxx vẫy, 2 lần ăn BB (1 lần BB oan hồi mới cầm lái), 3 lần CPC, 2 lần thấy cần ghi âm ghi hình, còn lại đôi bên thông cảm nhau - có lần xxxx thông cảm nhưng vẫn hậm hực lắm.

Ý kiến các cụ mợ thế nào?

photo-1-16354131345971009550069.jpg
Tôi mạnh dạn đoán mò thế này, dựa trên kinh nghiệm của mấy cậu XXX tàu khựa:
Tụi nó bẩu, nhiều khi vẫy sai bỏ mẹ ra, nhưng cứ tỏ vẻ quát tháo, nhất là xe máy.
Cũng có hiệu quả độ 40-50% - áp dụng với Vô tình vẫy sai và cả Cố ý vẫy sai, vậy là thành công rồi.

Các đồng chí CSGT Việt Nam thì tuyệt văn vời rồi, của dân do dân vì dân ráo trọi hết lòng phục vụ nhân dân kể cả hy sinh tính mạng của mình.

Không như cái đám bẩn tưởi bên bển.
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,163
Động cơ
961,287 Mã lực
Cũng phải tập :))
Trước e cũng tâm lý ‘chống đối’ lắm :D, nhưng bayh xuống cứ cười vs chào các đồng chí… đợi các đ/c đọc lỗi của mình rồi nói thôi :)).
Có lần nhỡ chân quá mấy km dưới đg 21 nam định mà k còn đủ tiền nước, đc các đ/c động viên lần sau đi đg nhớ xin vợ tiền nhé. Éo ai đi ê tô cả con ntkia mà éo có đc cốc nước!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top