Phò cụt nổi tiếng tốn xăng và sự thật!

Trạng thái
Thớt đang đóng

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,889
Động cơ
467,620 Mã lực
Xe đời 2009 sách có khuyến cáo xăng tối thiểu là A95 cụ ạ !
Trong sách HDSD cũng đề cập động cơ xe có thể chạy được với xăng sinh học, nhưng kèm theo điều kiện là bình xăng và hệ thống ống dẫn phải được chế tạo đặc biệt để chống ăn mòn, vấn đề này em đoán xe lắp ráp tại VN không có, nên khuyên các cụ có ý định dùng xăng sinh học không nên dùng. Cứ A95 cho lành !
Cụ nói phải, nên giờ em vẫn chưa dám thử. Thôi tốt nhất cứ 95 cho nó lành, mà đúng lành thật, xe em từ hồi mua đến giờ cứ đổ 95 cây của Petrolimex đàng hoàng chưa bao giờ gặp trục trặc cả. Nói chung nó đã có hướng dẫn thì mình nên làm đúng thì chả bao giờ gặp trục trặc cả, đúng là có câu " đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng " .
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
7,338
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Xe đời 2009 sách có khuyến cáo xăng tối thiểu là A95 cụ ạ !
Trong sách HDSD cũng đề cập động cơ xe có thể chạy được với xăng sinh học, nhưng kèm theo điều kiện là bình xăng và hệ thống ống dẫn phải được chế tạo đặc biệt để chống ăn mòn, vấn đề này em đoán xe lắp ráp tại VN không có, nên khuyên các cụ có ý định dùng xăng sinh học không nên dùng. Cứ A95 cho lành !
Hê hê vậy mà con fò cụt MT 2009 của cty iêm làm toàn chạy A92 thôi,hơn năm nay òy mà đêk thấy báo lỗi gì sất.
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Hê hê vậy mà con fò cụt MT 2009 của cty iêm làm toàn chạy A92 thôi,hơn năm nay òy mà đêk thấy báo lỗi gì sất.
Về xăng 92 và 95 thì em có thể viết một phóng sự 20 trang à được bác ạ, nhưng không dại gì vạch áo cho người xem lưng, vẫn là miếng cơm manh áo cả. VN mình dùng được đúng rau sạch thì khó lắm, sống chung với lũ thôi. Nhưng nếu so rau sạch thật 100% với rau được tưới bằng nước cống thải dưới Yên Sở thì thế nào nhể ?!!!...
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
7,338
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Về xăng 92 và 95 thì em có thể viết một phóng sự 20 trang à được bác ạ, nhưng không dại gì vạch áo cho người xem lưng, vẫn là miếng cơm manh áo cả. VN mình dùng được đúng rau sạch thì khó lắm, sống chung với lũ thôi. Nhưng nếu so rau sạch thật 100% với rau được tưới bằng nước cống thải dưới Yên Sở thì thế nào nhể ?!!!...
Em có bảo gì đâu cụ,ý em là nếu đúng như cụ nói thì thằng cu em lái con xe FC đấy của cty em nó điếc k sợ súng ấy mà,chẳng riêng gì xe đấy mà con Cam 2.4 cũng chạy 92 suốt các cụ nhé,cũng chẳng làm sao.
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Em có bảo gì đâu cụ,ý em là nếu đúng như cụ nói thì thằng cu em lái con xe FC đấy của cty em nó điếc k sợ súng ấy mà,chẳng riêng gì xe đấy mà con Cam 2.4 cũng chạy 92 suốt các cụ nhé,cũng chẳng làm sao.
Trong kỹ thuật thì bao giờ cũng có một giải thông số tối ưu, nhưng không có nghĩa cận trên hay cận dưới của giải thông số đó là nguy hại ngay lập tức bác ạ, nên tốt nhất mình cứ thực hiện theo các thông số mặc định do nhà SXuất công bố, tránh bất lợi về pháp lý khi trục trặc sự cố nếu có. Đơn giản nhất là bóng đèn sợi đốt thôi, thông số điện áp ghi là 210-240V, nếu dùng điện áp 110 cũng chẳng sao, chỉ tội tối mò, còn quá điện áp lên đến 250V trong chốc lát cũng chưa chắc đã hỏng, nhưng lâu dài chắc chắn nhanh chết!...
Cam 2.4 của nhà em cũng đổ xăng 92 suốt, cũng chưa thấy hỏng, việc này thì so nhà XS chủ định thôi, người ta hoàn toàn có thể chế tạo được X5, X6 chạy xăng A83 bình thường, chất lượng xăng không liên quan đến xe đắt tiền hay rẻ tiền, vấn đề mấu chốt vẫn là do các nhà XS theo ý đồ thiết kế ban đầu thôi ! ( nhưng thông thường các xe SX gần đây thường dùng xăng mác cao, là còn do liên quan đến môi trường...)
 

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,105
Động cơ
518,301 Mã lực
Em có bảo gì đâu cụ,ý em là nếu đúng như cụ nói thì thằng cu em lái con xe FC đấy của cty em nó điếc k sợ súng ấy mà,chẳng riêng gì xe đấy mà con Cam 2.4 cũng chạy 92 suốt các cụ nhé,cũng chẳng làm sao.
Trong kỹ thuật thì bao giờ cũng có một giải thông số tối ưu, nhưng không có nghĩa cận trên hay cận dưới của giải thông số đó là nguy hại ngay lập tức bác ạ, nên tốt nhất mình cứ thực hiện theo các thông số mặc định do nhà SXuất công bố, tránh bất lợi về pháp lý khi trục trặc sự cố nếu có. Đơn giản nhất là bóng đèn sợi đốt thôi, thông số điện áp ghi là 210-240V, nếu dùng điện áp 110 cũng chẳng sao, chỉ tội tối mò, còn quá điện áp lên đến 250V trong chốc lát cũng chưa chắc đã hỏng, nhưng lâu dài chắc chắn nhanh chết!...
Cam 2.4 của nhà em cũng đổ xăng 92 suốt, cũng chưa thấy hỏng, việc này thì so nhà XS chủ định thôi, người ta hoàn toàn có thể chế tạo được X5, X6 chạy xăng A83 bình thường, chất lượng xăng không liên quan đến xe đắt tiền hay rẻ tiền, vấn đề mấu chốt vẫn là do các nhà XS theo ý đồ thiết kế ban đầu thôi ! ( nhưng thông thường các xe SX gần đây thường dùng xăng mác cao, là còn do liên quan đến môi trường...)
Em trích thêm là xe có tỉ số nén cao thường dùng xăng mác cao. Focus tỉ số nén là 11:1 nếu em không nhầm. Còn khuyến cáo thì dùng xăng 95 khi tỉ số nén là 9,5:1 gì đó.
Xe đời càng cao thì tỉ số nén càng cao, tỉ số nén càng cao thì hiệu xuất sử dụng nhiên liệu càng cao do nhiên liệu đc đốt cháy gần như hoàn toàn. (Nếu em lại không nhầm tiếp)
Chả liên quan gì đến Cam hay Quýt, Fò hay Fạch cả.
Link tham khảo:
http://www.khoahoc.com.vn/print/12977.aspx
 
Chỉnh sửa cuối:

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Túm cái váy lại là cứ thực hiện theo sách HDSD đi kèm, đừng cố công "tìm ra châu Mỹ" hay "phát minh ra cái xe đạp" làm gì !
 

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,105
Động cơ
518,301 Mã lực

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,568
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Hồi tháng 4 em đã theo dõi tình hình ăn uống của con Phò cụt 1.8MT của em. Kết quả xin báo cáo với các cụ như sau:
Nội thành:
- 13/4 đổ đầy bình hết 710k, chạy được 412,2km, TB: 10,14L/100km
- 22/4 đổ đầy bình hết 750k, chạy được 426,2km, TB: 10,36L/100km
- 30/4 đổ đầy bình hết 615k, chạy được 402,4km, TB: 8,99L/100km
* điều kiện chạy xe: thưởng đi 2 người lớn, 2 trẻ em, ko hành lý, chủ yếu đi số 2 và số 3, tốc độ phần lớn trong khoảng 20-40km/h

Quốc lộ 1:
- 2/5 đổ đầy bình hết 500k (giá xăng 17,32k/L ở Hà tĩnh), chạy được 445.4km, TB: 6,46L/100km
- 3/5 đổ đầy bình hết 418k, chạy được 348.7km, TB: 7,04L/100km
* điều kiện chạy xe: 2 người lớn, 2 trẻ em, hành lý nhẹ khoảng 30kg, chủ yếu đi số 4 và số 5, tốc độ hầu hết trong khoảng 60-70km/h, thỉnh thoảng có đoạn chạy 80km/h hoặc hơn, ngoài ra cũng có 1 số đoạn chạy trong khoảng 20-40km/h do đường đang làm hoặc có biển hạn chế tốc độ.

Kết luận: trong HN Focus 1.8MT chạy ko quá 10,5L/100km, đường trường khoảng 7L/100km, cũng chẳng khác TO là mấy các bác nhỉ . :)
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,889
Động cơ
467,620 Mã lực
Hồi tháng 4 em đã theo dõi tình hình ăn uống của con Phò cụt 1.8MT của em. Kết quả xin báo cáo với các cụ như sau:
Nội thành:
- 13/4 đổ đầy bình hết 710k, chạy được 412,2km, TB: 10,14L/100km
- 22/4 đổ đầy bình hết 750k, chạy được 426,2km, TB: 10,36L/100km
- 30/4 đổ đầy bình hết 615k, chạy được 402,4km, TB: 8,99L/100km
* điều kiện chạy xe: thưởng đi 2 người lớn, 2 trẻ em, ko hành lý, chủ yếu đi số 2 và số 3, tốc độ phần lớn trong khoảng 20-40km/h

Quốc lộ 1:
- 2/5 đổ đầy bình hết 500k (giá xăng 17,32k/L ở Hà tĩnh), chạy được 445.4km, TB: 6,46L/100km
- 3/5 đổ đầy bình hết 418k, chạy được 348.7km, TB: 7,04L/100km
* điều kiện chạy xe: 2 người lớn, 2 trẻ em, hành lý nhẹ khoảng 30kg, chủ yếu đi số 4 và số 5, tốc độ hầu hết trong khoảng 60-70km/h, thỉnh thoảng có đoạn chạy 80km/h hoặc hơn, ngoài ra cũng có 1 số đoạn chạy trong khoảng 20-40km/h do đường đang làm hoặc có biển hạn chế tốc độ.

Kết luận: trong HN Focus 1.8MT chạy ko quá 10,5L/100km, đường trường khoảng 7L/100km, cũng chẳng khác TO là mấy các bác nhỉ . :)
Khác cụ ah :D!
Ăn như nhau nhưng Focus chạy khỏe và bốc hơn :D.
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,458
Động cơ
604,647 Mã lực
Em chạy trong phố không kiểu j dưới 13l được các cụ ạ, đường trường thì 8l. Xe em S2.0 AT.
 

Optia

Xe tải
Biển số
OF-41046
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
221
Động cơ
469,510 Mã lực

powerlife

Xe tải
Biển số
OF-60946
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
248
Động cơ
443,810 Mã lực
Các bác lăn tăn chuyện xăng thì mua getz mà đi. em đi cứ 1k/1km
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
7,338
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Khác cụ ah :D!
Ăn như nhau nhưng Focus chạy khỏe và bốc hơn :D.
Đúng thế ạ, bản thân em thì chẳng có Cam cũng chẳng có FC nhưng cty em thì có cả 2 ạ,nhưng là cam 2.4 GLX thôi cụ ạ { em thấy con Cam đấy đi lởm vãi lái,ra QL đêk sướng bằng FC ạ } Hê hê:-|:-|:-|
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,528
Động cơ
459,699 Mã lực

DSquared

Xe đạp
Biển số
OF-64029
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
15
Động cơ
437,650 Mã lực
Vẫn là cái văn hóa truyền miệng :))
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,386
Động cơ
641,331 Mã lực
Có một thực tế thế này: Những người sử dụng 1 cái đồ nào đó của 1 hãng nào đó đã được công nhận là vượt trội về 1 tính năng nào đó thì khi bình luận về tính năng đó họ thường nói thật. Còn những người sử dụng đồ của hãng khác không có được tiếng tốt về tính năng đó thì khi bình luận họ thường... tăng cường chất lượng của nó lên :D. Đấy là nói chung nó thế, không phải chỉ về xe hơi. Còn về xăng cộ thì có ông mốc Bét của box Ford nói rất hay :)) :)) :)) :)) :)).
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top