[Funland] Phim "Đào, Phở và Piano"

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Dạ không ạ, trước 1950 người ta không phải ai cũng có cảm tình với cs, do vậy dcs tuyên bố tự giải tán, ncs với nhau còn dùng code là "đoàn thể" cụ ạ.
Cụ phát biểu thế em lại nghi cụ không học lsd. :))
Với thành phần gia đình tiểu tư sản thì mới hiểu cái cụ nói chứ với thành phần rũ bùn đứng dậy sáng lòa thì...
 

thunder

Xe tải
Biển số
OF-494
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
312
Động cơ
583,758 Mã lực
Thế cụ mặc vest đi ngủ chắc. Hay cụ nghĩ kiểu người mặc áo dài, áo tứ thân chơi piano mới đúng tuyến nhân vật.
Ơ, em có thắc mắc nhân vật trong phim mặc áo váy ngủ leo nóc nhà chứ có trách mặc váy lúc ngủ đâu, lúc ngủ thì cái váy đấy lại hơi dài ấy chứ. :((
 

thunder

Xe tải
Biển số
OF-494
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
312
Động cơ
583,758 Mã lực
Với thành phần gia đình tiểu tư sản thì mới hiểu cái cụ nói chứ với thành phần rũ bùn đứng dậy sáng lòa thì...
Em đùa tí thôi, thời đó chắc cũng có gọi nhau là đồng chí nhưng không phổ biến như thời sau 1950 cả nước thi đua đâu cụ. :)
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,404 Mã lực
Tuổi
48
Thời một câu đồng chí hai câu đồng chí đi so với thời trẻ hôn nhau ngoài đường rồi kêu thoại như kịch.
Thoại như kịch là thế này này:

Trong một cảnh, khi anh đội trưởng khuyên cô gái hãy đi đi vì địch có thể sẽ tấn công, nguy hiểm... thay vì nói một câu nhẹ nhàng nhưng vẫn kiên quyết, chẳng hạn như : Dạ, anh cho em được ở lại chăm sóc thương binh, em muốn được giúp đỡ các anh... đúng như một cô gái Hà Nội thanh lịch dịu dàng có văn hóa, yêu nước, dũng cảm... thì cô lại trợn mắt gắt lên với anh: Thế thì ai sẽ là người chăm sóc thương binh? Một cách rất là kịch tính :))

Lúc đấy hai người đang đứng nói chuyện bình thường, chẳng có gì đáng phải giật đùng lên thế cả.

Còn nhiều chỗ như thế lắm :))
 

Min Autumn

Xe tải
Biển số
OF-830766
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
498
Động cơ
16,547 Mã lực
Em không kỳ vọng gì vào sự hoàn hảo cả :D

Em chỉ cần các nhân vật suy nghĩ, hành động, nói năng không ngô nghê, khập khiễng như những con rối là đủ rồi.

Nếu em dẫn chứng cho nhận định của mình thì lại thành spoil phim, nên thôi mợ cứ xem đi và tự cảm nhận. Còn nếu mợ tò mò thì đọc các phân tích và dẫn chứng từ cụ thunder ở mấy bài trước.
Vâng mợ yên tâm, nhà em vẫn đi xem vì nhà em thích đề tài này không có gì ảnh hưởng đâu mợ ạ. Phim hay hay không thì em chẳng bao giờ có cái cảm giác tiếc tiền hay thời gian vì đó lựa chọn của nhà em. Mình đã chọn, đã thích thì có mà phải tiếc mợ nhỉ.

Em vẫn đọc ý kiến của các cụ mợ để biết cảm nhận của em sẽ giống hay khác biệt các cụ mợ như thế nào.

VN nghèo, đầu tư $ và kỹ thuật cho hiệu ứng hình ảnh là điểm bất lợi nên không nên bàn sâu vào điều này. Tuy nhiên kịch bản yếu kém là điều liên quan đến nền tư tưởng, chính sách kiểm duyệt và tài năng của người biên kịch và sự biến hóa của đạo diễn

Mạch lủng củng, phát triển tâm lý nhân vật khiên cưỡng, tình tiết bất hợp lý, áp đặt thông điệp một cách sống sượng... bao lâu nay là đặc sản; phần lớn không liên quan đến tiền mà là con người

Phim này chi phí thấp, nhân vật chỉ đi qua đi lại, điểm chấm cao kinh người, em xem lại tầm 6-7 lần

Cụ đúng là dân nghiền điện ảnh chính hiệu thật đó. Cái series 3 Before này, em nhớ ngày xưa hot lắm, được khen là lãng mạn lắm. Em cũng đu trend mà cứ mở ra xem được 10', em lại phải chuyển phim khác vì nó quá chậm và quá lắng đọng so với cảm nhận của em. Cứ thế đến năm thứ 4-5 sau bao lần cố xem vì điểm IMDb cao chót vót của nó, em đã xem hết được Before Sunrise và quyết định thôi không xem bộ tiếp nữa. :| .

Ơ, mợ biết thời đó dcs đang rút vào bí mật không nhỉ, lúc ấy người ta xưng dc còn phải thì thầm cơ ạ. :))
Trong phim hình như không có cảnh hôn nhau ngoài đường, nhưng mặc váy ngủ dài cách rốn 1 gang leo lên nóc nhà ngắm sao giữa đêm đông thì có, thế mới sốc chứ. :((
Cụ thật là không chịu cập nhật thời trang thế giới gì cả. ;)) Giới tiểu tư sản trí thức Hà Nội thời đó thuộc trường phái tây học, các cụ tầng lớp đó hiện đại lắm ạ. Cái váy ngủ kiểu đó đó có từ đời xưa xửa rồi cụ ơi. Có khi xưa như lịch sử đàn Piano ý cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

thunder

Xe tải
Biển số
OF-494
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
312
Động cơ
583,758 Mã lực
Cụ thật là không chịu cập nhật thời trang thế giới gì cả. ;)) Giới tiểu tư sản trí thức Hà Nội thời đó thuộc trường phái tây học, các cụ tầng lớp đó hiện đại lắm ạ. Cái váy ngủ kiểu đó đó có từ đời xưa xửa rồi cụ ơi. Có khi xưa như lịch sử đàn Piano ý cụ.
Thế trí thức Hà Nội thời đấy có sở thích mặc váy ngủ leo lên nóc nhà ngồi chơi giữa đêm đông ạ? Kể cũng lạ vì khác xa bây giờ quá đi mất. :)
 

Min Autumn

Xe tải
Biển số
OF-830766
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
498
Động cơ
16,547 Mã lực
Thoại như kịch là thế này này:

Trong một cảnh, khi anh đội trưởng khuyên cô gái hãy đi đi vì địch có thể sẽ tấn công, nguy hiểm... thay vì nói một câu nhẹ nhàng nhưng vẫn kiên quyết, chẳng hạn như : Dạ, anh cho em được ở lại chăm sóc thương binh, em muốn được giúp đỡ các anh... đúng như một cô gái Hà Nội thanh lịch dịu dàng có văn hóa, yêu nước, dũng cảm... thì cô lại trợn mắt gắt lên với anh: Thế thì ai sẽ là người chăm sóc thương binh? Một cách rất là kịch tính :))

Lúc đấy hai người đang đứng nói chuyện bình thường, chẳng có gì đáng phải giật đùng lên thế cả.

Còn nhiều chỗ như thế lắm :))
Em đoán chắc mợ là người có cảm nhận nhẹ nhàng, tinh tế và có thẩm mỹ tốt.

Em đọc hình ảnh con gái Hà Nội mà mợ mô tả rồi nhìn lại hội chị em bạn gái, hàng xóm, người quen nào được gọi là con gái Hà Nội mà thất vọng. :((. Hình ảnh vừa quả cảm, vừa trí tuệ điềm tĩnh từng chữ như 1 nữ anh hùng, vừa đẹp dịu dàng như thơ của con gái HN mà mợ mong muốn thấy như vậy chỉ có trong thơ và kịch thôi mợ ơi. Em phải thành thật là thế ạ. :((
 
Chỉnh sửa cuối:

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,410
Động cơ
-177,805 Mã lực
Thoại như kịch là thế này này:

Trong một cảnh, khi anh đội trưởng khuyên cô gái hãy đi đi vì địch có thể sẽ tấn công, nguy hiểm... thay vì nói một câu nhẹ nhàng nhưng vẫn kiên quyết, chẳng hạn như : Dạ, anh cho em được ở lại chăm sóc thương binh, em muốn được giúp đỡ các anh... đúng như một cô gái Hà Nội thanh lịch dịu dàng có văn hóa, yêu nước, dũng cảm... thì cô lại trợn mắt gắt lên với anh: Thế thì ai sẽ là người chăm sóc thương binh? Một cách rất là kịch tính :))

Lúc đấy hai người đang đứng nói chuyện bình thường, chẳng có gì đáng phải giật đùng lên thế cả.

Còn nhiều chỗ như thế lắm :))
Như phim Hàn hay Mẽo thì sau khi a đội trưởng nói câu đó cô gái sẽ dừng tay một chút rồi tiếp tục bận rộn chăm sóc thương binh…
Anh đội trưởng sẽ chạy lại giữ tay cô gái - cô gái ngước lên nhìn thẳng vào a đội trưởng - một lúc sau giật tay ra tiếp tục cv.
… thường sẽ ít thoại nhưng vẫn kịch tính 😂.
Như phim mình thì hay lấy thoại để giải thích nó nguy hiểm lắm nó ghê lắm sợ khán giả không biết 😞.
 

Min Autumn

Xe tải
Biển số
OF-830766
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
498
Động cơ
16,547 Mã lực
Thế trí thức Hà Nội thời đấy có sở thích mặc váy ngủ leo lên nóc nhà ngồi chơi giữa đêm đông ạ? Kể cũng lạ vì khác xa bây giờ quá đi mất. :)
Người đang yêu thì thời nào cũng giống nhau mà cụ, sẵn sàng làm những chuyện kì cục, nhất là khi biết không còn nhiều thời gian bên nhau nữa. Hội đang yêu mà cụ. Mà em thấy chuyện này cũng lãng mạn hay hay. Cụ không thích lãng mạn ạ? :">
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
33
Thoại như kịch là thế này này:

Trong một cảnh, khi anh đội trưởng khuyên cô gái hãy đi đi vì địch có thể sẽ tấn công, nguy hiểm... thay vì nói một câu nhẹ nhàng nhưng vẫn kiên quyết, chẳng hạn như : Dạ, anh cho em được ở lại chăm sóc thương binh, em muốn được giúp đỡ các anh... đúng như một cô gái Hà Nội thanh lịch dịu dàng có văn hóa, yêu nước, dũng cảm... thì cô lại trợn mắt gắt lên với anh: Thế thì ai sẽ là người chăm sóc thương binh? Một cách rất là kịch tính :))

Lúc đấy hai người đang đứng nói chuyện bình thường, chẳng có gì đáng phải giật đùng lên thế cả.

Còn nhiều chỗ như thế lắm :))
Có thể nhân vật nữ và diễn xuất chưa tốt lắm , còn lời thoại như kịch thì cụ hơi nhầm , Doãn Quốc Đam cũng tham khảo mấy cụ 8x,9x thì lời thoại như vậy .
Kể cả miền nam cụ Hồ Biểu Chánh có thể thấy khá kịch nhưng mà hồi đó văn phòng các cụ như vậy
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,404 Mã lực
Tuổi
48
Em đoán chắc mợ là người có cảm nhận nhẹ nhàng, tinh tế và có thẩm mỹ tốt.

Em đọc hình ảnh con gái Hà Nội mà mợ mô tả rồi nhìn lại hội chị em bạn gái, hàng xóm, người quen nào được gọi là con gái Hà Nội mà thất vọng. :((. Hình ảnh vừa quả cảm, vừa trí tuệ điềm tĩnh từng chữ như 1 nữ anh hùng, vừa đẹp dịu dàng như thơ của con gái HN mà mợ mong muốn thấy như vậy chỉ có trong thơ và kịch thôi mợ ơi. Em phải thành thật là thế ạ. :((
Gớm, cái mẫu thoại em bịa ra đó chỉ là một câu nói giao tiếp bình thường thôi mợ ạ. Gọi là có văn hóa, có giáo dục tí. Ở nhà ga bến tàu ngoài đường em thấy người ta vẫn giao tiếp nhẹ nhàng với nhau như thế.

Nếu quanh mợ mà không ai nói được những câu bình thường như thế thì đúng là thất vọng quá. Chắc bạn gái, chị em, hàng xóm nhà mợ mở miệng ra là dcm, cl, mặt thì vênh, mắt thì trợn lên hả mợ?
 

Min Autumn

Xe tải
Biển số
OF-830766
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
498
Động cơ
16,547 Mã lực
Gớm, cái mẫu thoại em bịa ra đó chỉ là một câu nói giao tiếp bình thường thôi mợ ạ. Gọi là có văn hóa, có giáo dục tí. Ở nhà ga bến tàu ngoài đường em thấy người ta vẫn giao tiếp nhẹ nhàng với nhau như thế.

Nếu quanh mợ mà không ai nói được những câu bình thường như thế thì đúng là thất vọng quá. Chắc bạn gái, chị em, hàng xóm nhà mợ mở miệng ra là dcm, cl, mặt thì vênh, mắt thì trợn lên hả mợ?
Ôi mợ nghĩ đi đâu xa thế. Con gái Hà Nội vẫn nói năng lịch sự nhưng văn mẫu của mợ không giống cách nói giao tiếp thông thường ở Hà Nội mợ ơi. Nó thực sự là hơi kịch, hơi cứng nhắc. Lúc nước sôi lửa bỏng mà văn vẻ đầy đủ cấu trúc dạ vâng nhẹ nhàng chậm rãi như rót nước trà vào cốc thì em e là không hợp cảnh. Nếu là em, thoại nên ngắn gọn nhanh chóng thôi. Em chưa xem phim nên nhận xét khách quan vậy thôi. Để em xem phim về rồi nếu cô ấy nói năng không có giáo dục như mợ kể thì em cũng sẽ phê bình. #:-s
 
Chỉnh sửa cuối:

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,404 Mã lực
Tuổi
48
Ôi mợ nghĩ đi đâu xa thế. Con gái Hà Nội vẫn nói năng lịch sự nhưng văn mẫu của mợ không giống cách nói giao tiếp thông thường ở Hà Nội mợ ơi. Nó thực sự là hơi kịch, hơi cứng nhắc. Em chưa xem phim nên nhận xét khách quan vậy thôi. Để em xem phim về rồi nếu cô ấy nói năng không có giáo dục như mợ kể thì em cũng sẽ phê bình. #:-s
Chắc Hà Nội của mợ khác Hà Nội của em. Quanh em ai cũng nói năng bình thường thế cả. Bạn bè thân mày tao chém gió thì không tính nhé, còn môi trường xã giao, công sở thì em vẫn nghe những câu đấy hàng ngày. Người Hà Nội xưa thì còn khách sáo, văn vở, thưa gửi nhiều hơn nữa. Hay đạo diễn đang mang 9x với genZ vào phim để thu hút giới trẻ :D
 

Min Autumn

Xe tải
Biển số
OF-830766
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
498
Động cơ
16,547 Mã lực
Chắc Hà Nội của mợ khác Hà Nội của em. Quanh em ai cũng nói năng bình thường thế cả. Bạn bè thân mày tao chém gió thì không tính nhé, còn môi trường xã giao, công sở thì em vẫn nghe những câu đấy hàng ngày. Người Hà Nội xưa thì còn khách sáo, văn vở, thưa gửi nhiều hơn nữa. Hay đạo diễn đang mang 9x với genZ vào phim để thu hút giới trẻ :D
Thế thì chắc do phong cách từng nhà rồi ạ. Chứ xung quanh em mọi người ít khi văn vở. Nhà em vẫn rất đủ lễ phép nhưng thường thích nói chuyện đi thẳng vào việc hơn trừ khi đang rất rảnh bông đùa nhau thì mới văn vẻ. Hoặc là do tính nhà em không thích văn vở nên kết bạn, kết thân toàn người giống nhà em chăng. :((

Nhưng ý chính của em khi phản hồi mợ là trong tình huống cấp bách trong phim thì văn mẫu theo yêu cầu của mợ dài quá mợ ạ. Nhà em mà làm biên kịch thì chỉ cần ngắn gọn thế này thôi - "Em muốn ở lại - với mọi người!!!!" Hết ạ.

Thôi cũng chỉ là chuyện phim. Nói vui thì nói tiếp. Không vui mà để đến mức chê bai nhau thì em xin phép mợ, em không phản hồi lại mợ nữa. Chúc mợ cuối tuần vui vẻ nhé!
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,404 Mã lực
Tuổi
48
Thế thì chắc do phong cách từng nhà rồi ạ. Chứ xung quanh em mọi người ít khi văn vở. Nhà em vẫn rất đủ lễ phép nhưng thường thích nói chuyện đi thẳng vào việc hơn trừ khi đang rất rảnh bông đùa nhau thì mới văn vẻ. Hoặc là do tính nhà em không thích văn vở nên kết bạn, kết thân toàn người giống nhà em chăng. :((

Nhưng ý chính của em khi phản hồi mợ là trong tình huống cấp bách trong phim thì văn mẫu theo yêu cầu của mợ dài quá mợ ạ. Nhà em mà làm biên kịch thì chỉ cần ngắn gọn thế này thôi - "Em muốn ở lại - với mọi người!!!!" Hết ạ.

Thôi cũng chỉ là chuyện phim. Nói vui thì nói tiếp. Không vui mà để đến mức chê bai nhau thì em xin phép mợ, em không phản hồi lại mợ nữa. Chúc mợ cuối tuần vui vẻ nhé!
À vâng, mợ cứ đi thẳng vào ví dụ thế này có phải hay không, mình đỡ phải mát mẻ nhau :))

Em cũng đồng ý với mẫu câu của mợ. Dù ngắn hay dài, câu của mợ với câu của em đều có một điểm giống nhau, đó là thể loại câu cầu khiến - đề nghị được làm điều gì đó. Nó hợp lý trong hoàn cảnh như vậy hơn là mẫu câu hỏi chất vấn không có chủ ngữ của nhân vật, thứ mà em nói là nó tạo ra một thái độ giao tiếp rất không bình thường.
 

thunder

Xe tải
Biển số
OF-494
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
312
Động cơ
583,758 Mã lực
Người đang yêu thì thời nào cũng giống nhau mà cụ, sẵn sàng làm những chuyện kì cục, nhất là khi biết không còn nhiều thời gian bên nhau nữa. Hội đang yêu mà cụ. Mà em thấy chuyện này cũng lãng mạn hay hay. Cụ không thích lãng mạn ạ? :">
Dạ không ạ, em chả thấy gì hay ho trong những tình tiết lãng mạn như thế.
Hôm trước em có dẫn chứng một ví dụ tương tự là phim Chiếc chìa khóa vàng về cặp vợ chồng mới cưới nhưng bị đạo diễn dàn xếp để không có đêm tân hôn. Chuyện xảy ra vào những ngày tháng chạp năm 1972. Đôi bạn trẻ đã cầm chiếc chìa khóa trong tay đi suốt đêm để lo cho người khác như dẫn em bé đi lạc tìm gia đình, bắn máy bay, cứu người bị nạn...
Ngược lại phim Đào, phở... này thì đôi bạn trẻ cưới nhau, xyz ầm ầm 2-3 lần, leo lên nóc nhà nói chuyện lãng mạn, leo xuống đất bốc cát đòi chôn cây đàn, hô hào với nhau quyết tâm trả thù cho đồng bào nhưng thực tế chả chuẩn bị gì cả. Đến ông linh mục làm lễ cho họ thì không ai dắt về nên bị kẹt lại... Tóm lại họ làm tất cả vì họ rồi đến vài phút cuối bị đạo diễn ép hy sinh cho tròn phim. Vài chục năm thôi mà con người ta đã khác nhau đến thế. Vì vậy em mới kết luận phim Chìa khóa thì còn 1/2 tạm được, phim Đào, phở thì... :((
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,398
Động cơ
479,592 Mã lực
Cũng sắp đến ngày rút khỏi rạp theo kế hoạch (10/3), ngày kiếm đều đều hơn tỷ cũng ác liệt phết (giá vé 50.000 đ)
Số suất chiếu tiếp tục giảm dần, chắc các rạp lỗ to vì 100% doanh thu về nhà nước

 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,249
Động cơ
482,354 Mã lực
Như phim Hàn hay Mẽo thì sau khi a đội trưởng nói câu đó cô gái sẽ dừng tay một chút rồi tiếp tục bận rộn chăm sóc thương binh…
Anh đội trưởng sẽ chạy lại giữ tay cô gái - cô gái ngước lên nhìn thẳng vào a đội trưởng - một lúc sau giật tay ra tiếp tục cv.
… thường sẽ ít thoại nhưng vẫn kịch tính 😂.
Như phim mình thì hay lấy thoại để giải thích nó nguy hiểm lắm nó ghê lắm sợ khán giả không biết 😞.
Em chém ẩu phát rồi tes.
Một tron những đặc điểm khác biệt giữa sân khấu và điện ảnh là ngôn ngữ kể chuyện. Một bên là bằng hình ảnh, bên kia bằng lời từ mồm nhân vật (do không gian sân khấu ít nhiều mang tính ước lệ).
 

thichcarot

Xe đạp
Biển số
OF-846163
Ngày cấp bằng
5/1/24
Số km
41
Động cơ
15,136 Mã lực
Tuổi
24
Vậy muốn xem phim này phải chờ tv hả cụ, chán nhỉ
 

Min Autumn

Xe tải
Biển số
OF-830766
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
498
Động cơ
16,547 Mã lực
À vâng, mợ cứ đi thẳng vào ví dụ thế này có phải hay không, mình đỡ phải mát mẻ nhau :))

Em cũng đồng ý với mẫu câu của mợ. Dù ngắn hay dài, câu của mợ với câu của em đều có một điểm giống nhau, đó là thể loại câu cầu khiến - đề nghị được làm điều gì đó. Nó hợp lý trong hoàn cảnh như vậy hơn là mẫu câu hỏi chất vấn không có chủ ngữ của nhân vật, thứ mà em nói là nó tạo ra một thái độ giao tiếp rất không bình thường.
Mợ thấy mát ạ? :D. Em thì không thấy mát lắm nên cũng không nghĩ nhiều đâu. :)) . Chỉ là em không thích kiểu mình cứ phải nói chuyện rườm rà ý mợ. Tính em thích ngắn gọn mà.

Em cũng đùa chút thôi vì nào em đã được xem Đào đâu. Với phim Đào, ng khen thật cũng có, ng chê thật cũng có nên khi xem phim, em sẽ cố gắng tìm hiểu ý đồ của đạo diễn thế nào mà tạo ra sự khen chê đó.

Em chỉ muốn đặt mình ở vị trí ng xem phim thôi nên sẽ tôn trọng sự sắp đặt của người làm phim vì em nghĩ đạo diễn hay biên kịch cũng phải rất cân nhắc và có ý đồ với từng câu thoại, từng tình huống và hình ảnh rồi. Với em, một bộ phim có nhiều chiều đánh giá như Đào là thể loại thú vị hấp dẫn em. Nhất là 1 bộ phim về Hà Nội em lại càng thích.

Dù sao cũng cảm ơn mợ đã tận tâm review phim nhé.

Dạ không ạ, em chả thấy gì hay ho trong những tình tiết lãng mạn như thế.
Hôm trước em có dẫn chứng một ví dụ tương tự là phim Chiếc chìa khóa vàng về cặp vợ chồng mới cưới nhưng bị đạo diễn dàn xếp để không có đêm tân hôn. Chuyện xảy ra vào những ngày tháng chạp năm 1972. Đôi bạn trẻ đã cầm chiếc chìa khóa trong tay đi suốt đêm để lo cho người khác như dẫn em bé đi lạc tìm gia đình, bắn máy bay, cứu người bị nạn...
Ngược lại phim Đào, phở... này thì đôi bạn trẻ cưới nhau, xyz ầm ầm 2-3 lần, leo lên nóc nhà nói chuyện lãng mạn, leo xuống đất bốc cát đòi chôn cây đàn, hô hào với nhau quyết tâm trả thù cho đồng bào nhưng thực tế chả chuẩn bị gì cả. Đến ông linh mục làm lễ cho họ thì không ai dắt về nên bị kẹt lại... Tóm lại họ làm tất cả vì họ rồi đến vài phút cuối bị đạo diễn ép hy sinh cho tròn phim. Vài chục năm thôi mà con người ta đã khác nhau đến thế. Vì vậy em mới kết luận phim Chìa khóa thì còn 1/2 tạm được, phim Đào, phở thì... :((
Vâng đúng là do quan điểm sở thích của mỗi người nên sẽ có nhận định về phim khác nhau cụ nhỉ. Em thì thấy tình huống cụ kể rất đỗi bình thường và rất đỗi con người.

Em nghĩ có lẽ do hạn chế về kinh phí nên ko thể làm quá nhiều các cảnh quay. Điều này sẽ khó lý giải được cho rõ sự chuyển biến trong tâm lý các nhân vật đối với ng xem chưa trải qua những cảm xúc như vậy. Việc đưa hẳn 3 chủ đề lớn vào 1 phim cũng khiến ng làm phim có thể gặp khó khăn khi phải khéo léo ghép nối mạch phim cho mượt. Vì vậy dẫn đến các khúc mắc mà cụ nêu. Nếu được làm lại với nhiều thời lượng và nhiều kinh phí hơn, em tin là phim sẽ thể hiện được rõ ý tưởng của phim và cảm xúc của nhân vật, từ đó giúp khán giả dễ dàng đồng cảm với phim hơn.

Cảm ơn review của cụ. Khi nào em xem, em sẽ tìm hiểu thêm về những khúc mắc của cụ để hiểu tại sao lại khiến cụ cũng như nhiều ng phải nghĩ vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top