Dạo này phim việt nào cũng kêu bị lỗ, mà vẫn sx ra rạp ầm ầm
Em xem BĐCL rồi, thấy kịch bản không hay cụ ơi. Quá bạo lực; toàn đánh đấm đâm chém, phim thiếu chiều sâu và thiếu tính nhân văn. Không có nhân vật nào khiến khán giả cảm động , yêu quý.Tiếc chắc phải là Bụi đời Chợ lớn, đề tài xã hội thâm mà vào bây giờ chắc thành bom tấn
Các phim hành động HK, đánh đấm ác liệt nhưng câu chuyện phim rất hay rất cảm động.HongKong là kinh đô điện ảnh châu Á sao so sánh đc?
Bộ phim hay thì nó phải kết hợp nhiều thứ mà Cụ, đó là kịch bản hay, đạo diễn giỏi và diễn viên phù hợp với kịch bản.Em xem BĐCL rồi, thấy kịch bản không hay cụ ơi. Quá bạo lực; toàn đánh đấm đâm chém, phim thiếu chiều sâu và thiếu tính nhân văn. Không có nhân vật nào khiến khán giả cảm động , yêu quý.
Phim này bị cấm em thấy là đúng.
Mấy phim hành động của VN như Bẫy Rồng, BĐCL, Lửa Phật vv đều bị yếu về khâu kịch bản. Không phim nào phát triển được kịch bản hay như mấy phim hành động Hông Kong. Kiểu như Sát Phá Lang, phim hành động đánh đấm ác liệt mà câu chuyện quá nhân văn, cảm động. Thế mới biết phim Hồng Koong viết kịch bản quá hay. Bao nhiêu phim hành động có câu chuyện hay.
Em lại chỉ thích xem phim VN thể loại như BDCL thôi. Đơn giản dễ hiểu, phù hợp với trình độ làm phim của VN.Em xem BĐCL rồi, thấy kịch bản không hay cụ ơi. Quá bạo lực; toàn đánh đấm đâm chém, phim thiếu chiều sâu và thiếu tính nhân văn. Không có nhân vật nào khiến khán giả cảm động , yêu quý.
Phim này bị cấm em thấy là đúng.
Mấy phim hành động của VN như Bẫy Rồng, BĐCL, Lửa Phật vv đều bị yếu về khâu kịch bản. Không phim nào phát triển được kịch bản hay như mấy phim hành động Hông Kong. Kiểu như Sát Phá Lang, phim hành động đánh đấm ác liệt mà câu chuyện quá nhân văn, cảm động. Thế mới biết phim Hồng Koong viết kịch bản quá hay. Bao nhiêu phim hành động có câu chuyện hay.
Vâng nhưng mấy phim Bẫy Rồng, BĐCL, Lửa Phật ... được đạo diễn giỏi, diễn viên quá ổn mà yếu mỗi khâu kịch bản, rất tiếcBộ phim hay thì nó phải kết hợp nhiều thứ mà Cụ, đó là kịch bản hay, đạo diễn giỏi và diễn viên phù hợp với kịch bản.
Cụ xem mấy phim hành động HK có phải là nhồi nhét linh tinh ý tưởng không? Ví đụ Sát Phá Lang? Mấy phim Ngô Kinh, Chân Tử Đơn, hành động đơn giản dễ hiểu mà vẫn có yếu tố nhân văn.Em lại chỉ thích xem phim VN thể loại như BDCL thôi. Đơn giản dễ hiểu, phù hợp với trình độ làm phim của VN.
Đó là phim VN duy nhất em xem từ cái thời 199x đến giờ. Cái dở duy nhất của phim này là chôm chỉa ý tưởng từ phim The Raid mà thôi.
Trình độ của biên kịch, đạo diễn, diễn viên VN chỉ nên làm mấy cái phim như thế thôi. Nhồi nhét linh tinh lý tưởng này nọ phát ốm.
Có Tiệc Trăng Máu doanh thu 175 tỷ.
Chị Ba sinh tử gì đó gần 100 tỷ rồi
Nên nếu phim chết thì là vì phim quá dở thôi chứ không phải vì bị tẩy chay hay dịch bệnh khán giả hạn chế ra rạp đâu cụ ơi.
Em thích gu như Tiệc Trăng Máu, toàn nghệ sĩ tên tuổi mà lại đầu tư có tâm.
Nhìn Cậu Vàng là chán k muốn xem rồi. Diễn viên mì ăn liền ko có chiều sâu.
Chờ đợi phim Tết hài vui đỡ suy nghĩ như kiểu Tèo em, Gái già lắm chiêu, Bố già, Cua lại vợ bầu....
Tiệc trăng máu hay mà. Kịch bản hay, lại được ông đạo diễn giỏi. Phim hay là do kịch bản và đạo diễn. Được kịch bản hay và đạo diễn giỏi thì không cần diễn viên ngôi sao cũng làm ra phim hay.Các cụ không thích những cái phim như Tiệc trăng máu thì thôi không còn gì để nói.
Những cái phim như thế các cụ đừng quên là toàn bản quyền nước ngoài hết. Nó có tiếng với được đảm bảo bởi doanh thu khi trình chiếu rồi. Lấy về thay diễn viên bla bla còn không hay nổi nữa thì chịu. Nhưng thuổng thế mãi sao được.
Em nói thẳng đạo diễn Vn quá quá kém. Tất tật do đạo diễn hết, nhưng toàn ảo tưởng mình giỏi, diễn viên thì kéo bè kéo lũ giới thiệu nhau vào đóng do quen biết, đầu tư thì cứ thích ít nhất mà bốc hốt nhiều nhất, kỹ xảo cũng như loằn. Tàu nó kỹ xảo loằn nhưng kịch bản hay, diễn viên hay vẫn cứ hay, ví dụ “ tam sinh tam thế... “ .
Còn tất cả do đạo diễn hết dù trong tay không có gì mời xem lại “ Tây Du ký “. Đấy mới Tàu tưởng đấy chứ chưa dám nói phim Mẽo, phim Hồng Kong, Hàn Quốc...Nói chung đạo diễn Vn như loằn.
Em vẫn cay cú vụ bị xem phim “ Ròm “, các cụ bỏ quá!
Sát thủ vô hình của Tây Ban Nha chẳng hạn. Mình coi như chả biết bố con thằng nào từ đạo diễn đến diễn viên, sao xẹt không có luôn, hoặc đất nước làm phim mình cũng không ấn tượng.Tiệc trăng máu hay mà. Kịch bản hay, lại được ông đạo diễn giỏi. Phim hay là do kịch bản và đạo diễn. Được kịch bản hay và đạo diễn giỏi thì không cần diễn viên ngôi sao cũng làm ra phim hay.
VÀ đừng nghĩ làm phim remake là dễ ăn nhé. Phim remake mà làm không ra gì thì ai xem? người ta đi xem phim gốc cho rồi.
VN hiện có mấy đạo diễn giỏi là Nguyễn Quang Dũng và Victor Vũ.
Một trong những cái giỏi của đạo diễn giỏi là chọn diễn viên phù hợp đấy cụ. Nhiều khi biến diễn viên vô danh thành ngôi sao luôn.Sát thủ vô hình của Tây Ban Nha chẳng hạn. Mình coi như chả biết bố con thằng nào từ đạo diễn đến diễn viên, sao xẹt không có luôn, hoặc đất nước làm phim mình cũng không ấn tượng.
Nhưng phim thì.... quá quá hay từ đầu đến cuối.
Để chứng minh điều bạn nói ở trên.
Phim sát phá lang vô lý bỏ xừ. Cảnh sát ko dùng súng hay xe bọc thép mà đi đấu tay không đấu 1 vs 1 với giang hồEm xem BĐCL rồi, thấy kịch bản không hay cụ ơi. Quá bạo lực; toàn đánh đấm đâm chém, phim thiếu chiều sâu và thiếu tính nhân văn. Không có nhân vật nào khiến khán giả cảm động , yêu quý.
Phim này bị cấm em thấy là đúng.
Mấy phim hành động của VN như Bẫy Rồng, BĐCL, Lửa Phật vv đều bị yếu về khâu kịch bản. Không phim nào phát triển được kịch bản hay như mấy phim hành động Hông Kong. Kiểu như Sát Phá Lang, phim hành động đánh đấm ác liệt mà câu chuyện quá nhân văn, cảm động. Thế mới biết phim Hồng Koong viết kịch bản quá hay. Bao nhiêu phim hành động có câu chuyện hay.
Đã là phim hành động thì đều vô lý cả. Vì nếu mà có lý thì nhân vật chính sẽ bị giết chết ngay cảnh hành động đầu tiên rồi, kể cả 007.Phim sát phá lang vô lý bỏ xừ. Cảnh sát ko dùng súng hay xe bọc thép mà đi đấu tay không đấu 1 vs 1 với giang hồ
Phát triển kịch bản như Sát Phá Lang thì hơacj bị cắt xén hoặc bị loại từ đầu bới khâu kiểm duyệt. Vì vây mà mấy cái phim hành động của mình nó mới oản tà là vằn. Nếu về phim xem được thì trước có mấy phim mùa hè chiều thẳng đứng, mùa ổi, mùi đu đủ xanh. Mấy phim này em xem cũng lâu rồi.Đã là phim hành động thì đều vô lý cả. Vì nếu mà có lý thì nhân vật chính sẽ bị giết chết ngay cảnh hành động đầu tiên rồi, kể cả 007.
Phim hành động cần một câu chuyện hay đằng sau những cảnh hành động. Nếu không có câu chuyện hay, chỉ đánh đấm đơn thuần thì đánh đấm hay đến đâu cũng không khiến phim bật lên được. Bẫy rổng, BĐCL và Lửa Phật là 3 phim hành động không có được câu chuyện hay . Phát triển kịch bản quá dở. thật tiếc
Sát Phá Lang xây dựng câu chuyện rất hay và cảm động.
Em lấy Sát phá lang làm ví dụ thôi, để nói rằng với phim hành động không chỉ quan trọng yếu tố đánh đấm hay mà quan trọng là phải có một câu chuyện hay. Mặc dù thực sự em không thấy kịch bản Sát phá lang có yếu tố gì phải bị kiểm duyệt ở VN?Phát triển kịch bản như Sát Phá Lang thì hơacj bị cắt xén hoặc bị loại từ đầu bới khâu kiểm duyệt. Vì vây mà mấy cái phim hành động của mình nó mới oản tà là vằn. Nếu về phim xem được thì trước có mấy phim mùa hè chiều thẳng đứng, mùa ổi, mùi đu đủ xanh. Mấy phim này em xem cũng lâu rồi.