- Biển số
- OF-386488
- Ngày cấp bằng
- 10/10/15
- Số km
- 113
- Động cơ
- 241,045 Mã lực
- Tuổi
- 36
Chào các cụ. Hôm nay cuối tuần rảnh rỗi, ngồi uống cafe, em lại muốn ngồi nhớ lại và ôn lại chuyện cũ, mặc dù tuổi đời chưa nhiều. Em chưa có xe ô tô (xe nhà thì có, nhưng xe riêng thì chưa) và nick name của em còn rất mới, vì trước giờ chưa có xe nên cũng chỉ lên đọc chứ cũng thấy chưa cần thiết để tham gia (mặc dù em đã lái xe từ 2008). Tuy không tham gia, nhưng em đã theo dõi OS và OF từ những năm 2005,2006 (đến năm 2006 thì OF mới hoạt động). Bản thân sự hình thành của diễn đàn OF theo em còn nhớ cũng khá fun và có tý chút liên quan đến vấn đề các loại phim cách nhiệt (cái này phải cụ nào cựu, đời đầu mới hiểu).
Câu chuyện em muốn chia sẻ với các cụ sau 10 năm như thế này. Hồi đó là năm 2005, mới chỉ có OS, còn chưa có OF. Năm đó thì cụ nhà em có tậu một chiếc ô tô mới. Qua OS, em biết được V-KOOL nên có bảo cụ nhà em đi dán ở chỗ khách sạn Fortuna. Nếu em nhớ không nhầm thì đây là năm đầu tiên hoặc năm thứ 2 V-KOOL vào Việt Nam gì đó, còn rất mới và chưa có đối thủ cạnh tranh cùng đẳng cấp. Xe cụ nhà em thì có cái phần ô kính nho nhỏ ở chỗ cột A như thế này:
Hai cái ô kính có diện tích rất nhỏ, nên cụ nhà em mới bảo anh kinh doanh (hoặc sếp gì đó, em không biết) là có dán khuyến mại hai cái ô đó được không (tiền dán V-KOOL vào thời điểm đó cũng khá đắt). Anh kinh doanh nhất quyết không đồng ý, bảo nếu muốn dán cái đó thì phải trả thêm tiền. Nói mấy lần vẫn không đồng ý. Thế là lại thôi. Một lúc sau, trong quá trình đang dán cho cả xe, em thấy các phần phim đầu thừa đuôi thẹo được cắt ra vứt đi cũng khá to, nó còn to hơn hai cái ô kính nhỏ mà anh kinh doanh từ chối dán khuyến mại. Thấy vậy em mới nhặt lên, hỏi nhờ mấy anh kỹ thuật là có dán giúp mảnh thừa này vào hai cái ô kính nhỏ kia được không, thì anh kỹ thuật tốt bụng đồng ý ngay.
Câu chuyện chỉ nhỏ như vậy, nhưng em vẫn nhớ đến ngày hôm nay. Không biết vì nó là một ví dụ điển hình của customer service, hay do em là người nhớ dai Bản thân em cũng làm kinh doanh, liên quan đến lĩnh vực hệ thống sản xuất công nghiệp. Rút ra từ kinh nghiệm bản thân em, cái gì mình làm được mà tốt cho khách hàng, lại chẳng thiệt gì cho mình thì em luôn tìm cách làm cho khách.
Tới nay thì xe cũ nhà em vẫn còn, còn em thì cũng đang có kế hoạch tậu cho mình một chiếc xe mới. Có xe mới thì kiểu gì cũng sẽ phải dán kính. Câu hỏi đặt ra là em sẽ dán V-KOOL nữa hay không? Trên thực tế, hiện nay có nhiều loại dán kính khác trên thị trường cũng same same nhau, V-KOOL không còn lợi thế đi đầu, một mình một thị trường nữa. Thiết nghĩ, nếu như hồi xưa, cách đây 10 năm, nếu anh kinh doanh (hoặc anh sếp) đó chỉ cần tỏ ra vui vẻ, hào phóng một chút (mà thực chất anh ý chả thiệt cái gì) thì có lẽ bây giờ cái lưu giữ trong ấn tượng của em về V-KOOL đã khác.
Em chia sẻ mấy dòng với các cụ, chủ yếu là hồi tưởng và chia sẻ về cách đối đãi với khách hàng, mong các cụ không hiểu nhầm là em có mục đích dìm hàng một thương hiệu cụ thể. Công việc của em không liên quan đến lĩnh vực ô tô. Em chỉ muốn chia sẻ với các cụ làm kinh doanh là, khi các cụ đang có lợi thế cạnh tranh, một mình một thị trường, nhưng cũng nên rộng rãi, thoải mái với khách hàng, để cả hai cùng win-win. Các cụ không thể biết được là lợi thế của các cụ còn giữ được đến bao giờ, và sau này khi lợi thế đó không còn nữa, nếu trước đây các cụ khéo léo, thì các cụ vẫn còn giữ được ấn tượng tốt và tình cảm của khách hàng. Các cụ thấy đấy, chỉ một việc làm rất nhỏ nhưng 10 năm sau khách hàng vẫn nhớ và nó đã lưu giữ thành ấn tượng về một thương hiệu.
Cảm ơn các cụ đã xem mấy dòng chia sẻ của em và chúc các cụ cuối tuần vui vẻ.
(Em share thêm bức hình nữa. 10 năm rồi vẫn còn dòng chữ I'm V-KOOL mặc dù bạc hết rồi )
Câu chuyện em muốn chia sẻ với các cụ sau 10 năm như thế này. Hồi đó là năm 2005, mới chỉ có OS, còn chưa có OF. Năm đó thì cụ nhà em có tậu một chiếc ô tô mới. Qua OS, em biết được V-KOOL nên có bảo cụ nhà em đi dán ở chỗ khách sạn Fortuna. Nếu em nhớ không nhầm thì đây là năm đầu tiên hoặc năm thứ 2 V-KOOL vào Việt Nam gì đó, còn rất mới và chưa có đối thủ cạnh tranh cùng đẳng cấp. Xe cụ nhà em thì có cái phần ô kính nho nhỏ ở chỗ cột A như thế này:
Hai cái ô kính có diện tích rất nhỏ, nên cụ nhà em mới bảo anh kinh doanh (hoặc sếp gì đó, em không biết) là có dán khuyến mại hai cái ô đó được không (tiền dán V-KOOL vào thời điểm đó cũng khá đắt). Anh kinh doanh nhất quyết không đồng ý, bảo nếu muốn dán cái đó thì phải trả thêm tiền. Nói mấy lần vẫn không đồng ý. Thế là lại thôi. Một lúc sau, trong quá trình đang dán cho cả xe, em thấy các phần phim đầu thừa đuôi thẹo được cắt ra vứt đi cũng khá to, nó còn to hơn hai cái ô kính nhỏ mà anh kinh doanh từ chối dán khuyến mại. Thấy vậy em mới nhặt lên, hỏi nhờ mấy anh kỹ thuật là có dán giúp mảnh thừa này vào hai cái ô kính nhỏ kia được không, thì anh kỹ thuật tốt bụng đồng ý ngay.
Câu chuyện chỉ nhỏ như vậy, nhưng em vẫn nhớ đến ngày hôm nay. Không biết vì nó là một ví dụ điển hình của customer service, hay do em là người nhớ dai Bản thân em cũng làm kinh doanh, liên quan đến lĩnh vực hệ thống sản xuất công nghiệp. Rút ra từ kinh nghiệm bản thân em, cái gì mình làm được mà tốt cho khách hàng, lại chẳng thiệt gì cho mình thì em luôn tìm cách làm cho khách.
Tới nay thì xe cũ nhà em vẫn còn, còn em thì cũng đang có kế hoạch tậu cho mình một chiếc xe mới. Có xe mới thì kiểu gì cũng sẽ phải dán kính. Câu hỏi đặt ra là em sẽ dán V-KOOL nữa hay không? Trên thực tế, hiện nay có nhiều loại dán kính khác trên thị trường cũng same same nhau, V-KOOL không còn lợi thế đi đầu, một mình một thị trường nữa. Thiết nghĩ, nếu như hồi xưa, cách đây 10 năm, nếu anh kinh doanh (hoặc anh sếp) đó chỉ cần tỏ ra vui vẻ, hào phóng một chút (mà thực chất anh ý chả thiệt cái gì) thì có lẽ bây giờ cái lưu giữ trong ấn tượng của em về V-KOOL đã khác.
Em chia sẻ mấy dòng với các cụ, chủ yếu là hồi tưởng và chia sẻ về cách đối đãi với khách hàng, mong các cụ không hiểu nhầm là em có mục đích dìm hàng một thương hiệu cụ thể. Công việc của em không liên quan đến lĩnh vực ô tô. Em chỉ muốn chia sẻ với các cụ làm kinh doanh là, khi các cụ đang có lợi thế cạnh tranh, một mình một thị trường, nhưng cũng nên rộng rãi, thoải mái với khách hàng, để cả hai cùng win-win. Các cụ không thể biết được là lợi thế của các cụ còn giữ được đến bao giờ, và sau này khi lợi thế đó không còn nữa, nếu trước đây các cụ khéo léo, thì các cụ vẫn còn giữ được ấn tượng tốt và tình cảm của khách hàng. Các cụ thấy đấy, chỉ một việc làm rất nhỏ nhưng 10 năm sau khách hàng vẫn nhớ và nó đã lưu giữ thành ấn tượng về một thương hiệu.
Cảm ơn các cụ đã xem mấy dòng chia sẻ của em và chúc các cụ cuối tuần vui vẻ.
(Em share thêm bức hình nữa. 10 năm rồi vẫn còn dòng chữ I'm V-KOOL mặc dù bạc hết rồi )
Chỉnh sửa cuối: