Philippines mùa bão 2014

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội
Thế hôm nào đi chơi chung đi em chọ mợ trả thù bét nhè hihi
:D "Vạn sự tùy duyên" cụ ơi. :D Nhân tiện, cụ có hứng thú với Tibet không? Gia đình đang lên Plan đi Tibet tháng 9 năm sau ạ
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,429
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
:D "Vạn sự tùy duyên" cụ ơi. :D Nhân tiện, cụ có hứng thú với Tibet không? Gia đình đang lên Plan đi Tibet tháng 9 năm sau ạ
Khiếp các mợ chuẩn bị gì mà đến tận cả năm thế, tháng 9 thì hơi sớm thời tiết ko đẹp đâu mợ à

Giữa tháng 10 trở đi là đẹp nhất

Mợ bạn này bê vác khỏe nhỉ ;))

 

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội
Khiếp các mợ chuẩn bị gì mà đến tận cả năm thế, tháng 9 thì hơi sớm thời tiết ko đẹp đâu mợ à

Giữa tháng 10 trở đi là đẹp nhất

Mợ bạn này bê vác khỏe nhỉ ;))

Đi mùa thấp điểm có cái thú riêng cụ ạ. :)) Nàng ấy đúng là khỏe vô cùng
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,429
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Đi mùa thấp điểm có cái thú riêng cụ ạ. :)) Nàng ấy đúng là khỏe vô cùng
Đi tháng 9 thì rẻ hơn nhiều nhưng thời tiết xấu
Nếu lối sống nhân văn tìm hiểu về phong tục và con người thì sao cũng đc
Nhưng để mà ngắm cảnh thì ko nên
Nghe biểu "mợ ý khỏe vô cùng" làm em thấy hãi, em phải vìa hanoi xem mợ ý khỏe cỡ nào rồi mới dám đồng hành trên độ cao
Hihi em ham chơi lắm, mặc dù cảnh vật trên đây ko lạ lẫm nhưng đc đi cùng 2 người đẹp quả là 1 thử thách lớn cho em
 

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội
Đi tháng 9 thì rẻ hơn nhiều nhưng thời tiết xấu
Nếu lối sống nhân văn tìm hiểu về phong tục và con người thì sao cũng đc
Nhưng để mà ngắm cảnh thì ko nên
Nghe biểu "mợ ý khỏe vô cùng" làm em thấy hãi, em phải vìa hanoi xem mợ ý khỏe cỡ nào rồi mới dám đồng hành trên độ cao
Hihi em ham chơi lắm, mặc dù cảnh vật trên đây ko lạ lẫm nhưng đc đi cùng 2 người đẹp quả là 1 thử thách lớn cho em
Hẳn là cụ đã đi Tây Tạng rồi? Và cụ thì thân xác đang ở bển chứ ko phải đang ở VN. =))
Mợ ý thì đẹp còn thân em thì ko dám. :))
Tây Tạng em nghĩ nếu có duyên thì mùa nào cũng đi được, bất kể thời tiết. :x
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,429
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Hẳn là cụ đã đi Tây Tạng rồi? Và cụ thì thân xác đang ở bển chứ ko phải đang ở VN. =))
Mợ ý thì đẹp còn thân em thì ko dám. :))
Tây Tạng em nghĩ nếu có duyên thì mùa nào cũng đi được, bất kể thời tiết. :x
Mợ nhìn profile của em thì biết em ở đâu mà hihi
Thấy 2 mợ yêu chụp choạch thế vào đây chơi với em nhé ;)
 

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội
Phần 5: Đi chợ D’Talipapa

Hoping island tour kết thúc lúc 3h30 chiều, bầu trời hôm đó vẫn không có nắng, dự định ban đầu là các nàng sẽ lấy tricycle đi Puka Beach và Point of view để ngắm toàn cảnh Boracay. Vài giọt mưa lất phất, và các nàng quyết định quay gót về khách sạn nghỉ ngơi trước khi tận hưởng đêm cuối cùng ở Boracay trong chuyến hành trình. 6h chiều, hai nàng thong dong đi bộ ra chợ D’Talipapa.



Từ D’mall (Station 2), đi dọc theo đường chính của đảo chừng 15 phút (đi qua VP của Southwest một chút), rẽ phải vào con đường nhỏ độ 20m.

Chợ D’Talipapa nằm phía tay trái. Ôi đủ các loại hải sản lớn bé, đọc qua đọc lại về giá rổ và cách mặc cả ở chợ từ trước nhưng nàng vẫn không khỏi chóng cả mặt. Các bạn tưởng tượng xem, Giá ghẹ, các quầy hàng đầu tiên sẽ chào giá 3000 – 4000P/kg à Mặc cả xuống chừng 700 – 1000P; Giá cua nói 2000P/kg à Mặc cả xuống còn 500P/kg. Sò lông các bạn ấy phán 700P à Mặc cả xuống còn 150P/kg. Giá hàu các bạn ấy sẽ bảo 500 – 700P/kg à Mặc cả xuống còn 100P/kg.


Về cơ bản, Hải sản ở đây tươi, ngon, trừ khoản nói thách giá trên giời. Mua đồ xong xuôi, các bạn ấy sẽ dẫn ra cooking services. Các nàng được chỉ ra quán ngay gần quầy bán hàng luôn, nhà hàng này sạch sẽ, đông khách và chế biến ngon. Phí cooking services tùy theo cách chế biến hấp, rang, nướng, chiên…Trung bình 1 món chừng 70 – 100P. Hôm đó, hai nàng trả cả thảy là 300P tiền thuê nhà hàng chế biến đồ bao gồm 1.3kg Cua, 1kg hàu, 1kg sò huyết. Tổng thiệt hại cho 1 bữa tối với thực đơn đi chợ, đồ uống (bia) và công chế biến của hai nàng hết 1200P (600k) so với ăn hải sản Hương Lan nhà mềnh thì ngon hơn, rẻ hơn, thú vị hơn.



Chén no nê, nàng thong dong đi bộ về, dù bụng đã no, song các nàng vẫn quyết định tráng miệng bằng món chè Halo Halo ở tiệm HaloWich trong D’mall.



Ôi, ăn xong rồi nàng đi tết tóc, dọc bờ biển có rất nhiều hàng có dịch vụ tết tóc với vé Henna. Tóc dài lỡ cỡ như này, tết 3 line sát chân tóc mất 200P, nên các bạn đọc nếu ai là nữ và muốn thử món này thì nhớ mặc cả 100P thôi nhé. Đêm ở Boracay rất nhộn nhịp, với nhiều vũ công múa lửa, phần lớn là những cô nàng chuyển giới với nước da ngăm đen, chạy xô từ quán này qua quán khác.



Phía cuối Station 2, có 1 quán sát bãi biển, họ quây nhà hàng lại thành không gian lãng mạn với bàn ghế và đèn cầy, có sân khấu và các vũ công múa lửa. Giá vào những nhà hàng loại này khoảng 500 – 700P/người đã bao gồm 1 đồ uống. Tiếng nhạc, tiếng reo hò và những tràng pháo tay hưởng ứng nhộn nhịp 1 góc. Vài ca sĩ không chuyên ôm cây đàn guitar hát những khúc nhạc lãng mạn ở bên ngoài những nhà hàng nằm rải rác trên bãi biển. Khuôn mặt họ lúc đó dường như chỉ có âm nhạc và tiếng sóng biển.



Tiệm café Starbuck nhỏ nhỏ 2 tầng nhìn ra biển vẫn đông đúc nhộn nhịp, nàng không thích vị nhạt nhạt của Starbuck, thôi, nàng tìm 1 quán nhỏ với những chiếc ghế đệm mềm mại dưới ánh sáng của những chiếc đèn kéo quân, mùi của biển quyện với mùi Shisha thật quyến rũ. Ở một góc nhỏ không có rào che cát, tụi nhỏ đang vun vun đắp đắp những bức tường nhỏ nhỏ với khuôn chữ Boracay và mô hình lâu đài trên cát. Yên bình, thư thái mặc dù nằm bên cạnh là gái.

 

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội
Philippines mùa bão 2014 – Phần 6: Du lịch tàu xe bay, tới Cebu
November 6, 2014 Leave a comment Edit

Sáng sớm hôm nay, trời nắng, đúng là Boracay chưa yêu nàng mà, nàng đi thì trằng nắng, biển trong xanh.
Trả phòng, nàng ra đường chính đón Tricycle ra bến thuyền. Hỡi ôi, nhầm bến thuyền ạ, bến của Southwest to hơn, đi tàu cánh ngầm to đùng chứ không phải đi Bangkha như hôm nàng đến. Vậy là 2 nàng lại quay ra, đón 1 chiếc Tryclo khác sang bến của Southwest.

Các bạn Southwest đưa vé rồi cho 1 cái Sticky nhận dạng. Ngồi chờ 1 lúc rồi các nàng cũng được đưa lên thuyền, thuyền này có điều hòa, sạch sẽ, sức chứa chừng hơn 200 khách cơ. Ngồi thuyền chừng 15 phút là sang tới đảo Aklan, đi thẳng 2 bãi xe đi Kalibo. Nhìn chung, các bạn Southwest làm bài bản, thuyền đẹp, xe đẹp, dịch vụ tốt, dù các bạn ý có chút lạnh lùng (không đáng yêu như xe bus hồi các nàng đi Siemriep của các bạn Campodia)

Đường từ Boracay đi Kalibo khá đẹp, có những đoạn 1 bên là biển 1 bên là núi, đường cũng vài đèo vài dốc, nàng ngủ 1 giấc ngon lành. Chưa đầy 2 tiếng là đến sân bay Kalibo, lúc đó là 10h kém, sau vài thủ tục an ninh như thường lệ, các nàng check in xong xuôi, quái, sao nàng không thấy sân bay Kalibo to như giang hồ đồn nhỉ? Bé tẹo mà. Phí sân bay nội địa từ Kalibo đi Boracay là 150P/người. Chặng bay hôm đó của nàng, Cebu liên kết với Seair nên hôm đó nàng bay máy bay của Seair. Ngày hôm đó nàng sẽ nối chuyến trong ngày đi Cebu buổi chiểu.

Hạ cánh xuống sân bay Manila, Terminal 4, không rõ vì đây là Terminal nội địa và lại còn giá rẻ nữa không nhưng khu vực hạ cánh nhếch nhác, đi bộ 1 đoạn dài ra lôi ra. Nàng phải di chuyển sang Terminal 3 để kịp check in chuyến bay đi Cebu. Lúc bấy giờ là 2h kém, Sân bay Manila đang tu sửa, theo thông tin nàng tìm hiểu trước thì có xe bus miễn phí từ Terminal 3 sang Terminal 4 nên cũng sang nhà chờ bus phía đối diện (sát quầy vé của Air Asia). Ở khu vực sân bay này không có Taxi đi bằng đồng hồ, chỉ có service của sân bay, từ Terminal 4 sang Terminal 3 giá 300P. Đợi mãi không thấy bus, nàng cất lời hỏi 1 bạn Philippines, bạn ấy cũng nhiệt tình nhưng mà thông tin thì sai bét, bạn ấy bảo:
– Bus thì tao không biết bao giờ mới có, cũng không biết tần suất chuyến như nào. Mày đi từ đây sang Terminal 3 phải mất hơn 30 phút cơ.
– Ơ, thế thì nhỡ chuyến, không được, thế là nàng quay qua hỏi an ninh sân bay, các bạn này cũng bảo: xa lắm mày ạ, mày không đi bộ được đâu
.
Rõ là nàng đọc là chỉ chừng 1.5 – 2km thôi mà, đi bộ được, mà hỏi đến 2 người đều bảo xa lắm, nàng đâm ra hoang mang. Cuối cùng cũng rút hầu bao chi 300P ra, ôi giời ạ, ngồi taxi mất chưa đầy 10 phút là đến Terminal 3, hự hự, đúng là đắng lòng, hoàn toàn có thể đi bộ thong thả được từ Terminal 4 sang Terminal 3 các bạn nhé. Sau này khi nàng kể với 1 người bạn Philippines lớn tuổi, bác ấy nói: Người Philippines lười đi bộ nên dù có gần, các bạn ấy cũng bảo xa lắm, mày không nên đi bộ đâu. Làm thủ tục check in xong xuôi, các nàng lại ngồi chờ, gặp một cặp vợ chồng người Philippines bay đi Ilo Ilo, dăm ba câu chuyện vụn vặt về chuyến đi của họ năm ngoái tới Việt Nam. Nàng càng tin, người dân xứ này kỳ thực rất dễ thương.
Hạ cánh xuống sân bay Cebu khá muộn, sân bay Cebu lớn, hôm đó chắc có một phái đoàn quan trọng nào đó đến cebu, nàng thấy 1 hàng các bạn nữ to cao, mặt đẹp dáng thô =)) mặc đồ truyền thống đứng chờ trước lối ra. Ở Cebu, nàng đặt phòng khách sạn qua booking.com, khách sạn ở thành phố Lapu Lapu, xem trên bản đồ cách sân bay 3km. Taxi sân bay giá vẫn 300P, không tính theo mét. Các nàng rút kinh nghiệm vụ Terminal 3 – Terminal 4, quyết chí đi bộ ra ngoài, vẫy taxi, vẫn không tính theo mét, nhưng giá 150P. Khách sạn Express inn nằm trên 1 con phố nhỏ (nói thật là như giống như khu Từ Liêm Mỹ Đình) không có gì đặc sắc. Khách sạn sạch sẽ, có thang máy, wifi tận phòng (Đây là khách sạn duy nhất trong chuyến hành trình mà wifi có thể sử dụng được ở trong phòng, cả Boracay và Manila, muốn dùng wifi phải ra khu vực lễ tân, nhà hàng). Giá em này là rẻ nhất trong số các khách sạn các nàng ở Philippines. Giá 880P/đêm chưa bao gồm ăn sáng.

Một ngày mệt lử vì di chuyển, 2 lần Tricyclo, 1 lần thuyền, 2 lần taxi, 2 lần bay. Đúng là du lịch tàu xe bay mà. Các nàng ăn tối tại khách sạn rồi lăn ra ngủ. Ngày mai, các nàng sang Cebu City. Thời gian ở Cebu không nhiều, nên các nàng đành lỗi hẹn với cá heo, với Bohol và Chocolate Hill.
 

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội
Em làm chuyến dính luôn bão Haiyến khiếp chưa hoàn hồn
Số cụ nhọ, em đi đến đêm ngày cuối mới mưa to tầm tã, lúc đó ra sân bay còn sợ ko bay được cơ mà cuối cùng vẫn cất và hạ cánh an toàn. :3
 

moc'K

Xe hơi
Biển số
OF-194160
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
107
Động cơ
328,780 Mã lực
Nơi ở
KĐT Xa la
Website
www.24h.com.vn
Số cụ nhọ, em đi đến đêm ngày cuối mới mưa to tầm tã, lúc đó ra sân bay còn sợ ko bay được cơ mà cuối cùng vẫn cất và hạ cánh an toàn. :3
Ầy thế mới bảo số cụ chủ là số trời cho còn iem mới là số trời đày.
 

thuongat

Xe hơi
Biển số
OF-340656
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
168
Động cơ
276,040 Mã lực
philippines cũng nhiều cảnh đẹp đới cụ nhở.
 

vinhtrinhquang

Xe hơi
Biển số
OF-31318
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
165
Động cơ
481,890 Mã lực
Nhiều chữ thế, cho thêm nhiều hình nữa đê
 

Inferno

Xe hơi
Biển số
OF-147746
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
130
Động cơ
360,510 Mã lực
C Hà cũng ẩn mình trên otofun lâu rồi giờ e mới biết đấy :))
 

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội
Ăn sáng tại khách sạn xong, các nàng thong thả bắt taxi sang Cebu City, từ Lapu Lapu City sang Cebu City có 2 cây cầu nối liền 2 đảo. Ngồi taxi chừng 20 – 30 phút (hết khoảng 300P) thì các nàng tới Magellan’s Cross, biểu tượng thu hút của lịch sử Cebu, đánh dấu nơi mà Magellan trồng cây thập tự đầu tiên ở đất Philippines, tượng trưng cho sự xuất hiện cùa đạo Công giáo. Các bản sau của di tích thánh giá bằng gỗ đầu tiên được gìn giữ trong các nhà nguyện hình vọng lâu đời.

Khi các nàng đến thì nơi này đang được trùng tu nên quang cảnh chủ yếu là giàn dáo, không có gì đặc biệt. Đi bộ dọc lên đường Colon Street, con đường cổ nhất Cebu city với những dãy nhà cũ kỹ, dây điện cũng chằng chịt cũng chẳng kém các con phố của Hà Nội mấy. Thành phố này đông đúc, bận rộn nhưng ít thấy bóng dáng của khách du lịch.

Lơ ngơ hỏi đường ra Fort San Perdo các nàng gặp một cô bé sinh viên năm thứ 2. Hỏi một hồi, chỉ dẫn một hồi, cô bé bảo chiều không có lớp, sẽ đi cùng luôn. Tốt quá, thế là hai nàng có thêm 1 cô bạn đồng hành. Và..đó cũng là lần đâu tiên các nàng thử đi Jeepney, Phương tiện giao thông phổ biến của người dân xứ này.


Dự kiến là các nàng đi Taosist Temple trước, nhưng rồi qua 2 lần chuyển Jeepney, các nàng xuống 1 ngã tư dự định đi xe ôm lên, rồi nói chuyện một hồi các bạn xe ôm bảo đi cái Point view Top, ngắm toàn cảnh cebu đi mày. Cô bé người bản địa nói chuyện qua lại thỏa thuận giá một hồi rồi báo với các nàng là 2 xe chở 3 người đi lên Top Hill trước rồi chở qua Taosist Temple thăm rồi trả lại ngã tư để lấy Jeepney về trung tâm. Giá tất cả là 300P, quá rẻ so với giá xe ôm nhà mình. Tuy nhiên con số này còn là một câu chuyện thú vị sau đó. Lên Top View nằm ở khu vực Beverly Hills, Khu này khá đẹp, đường lên có nhiều triền dốc nhìn xuống thung lũng nằm xen lẫn với những bức tường đá phủ dây leo chằng chịt. Vé vào cửa Top view 100P/người, khoảng sân rộng trên cao được lát gạch cùng với những lối đi có mái che duyên dáng. Từ đây, các bạn có thể phóng tầm mắt ngắm toàn bộ thành phố.

Rời khỏi Topview, các nàng sang Taoist Temple, chùa của các bạn china bên này. Quang cảnh phía sau cánh cổng vĩ đại mang dáng dấp Tử Cấm Thành của Cebu Taoist Temple, ngôi đền thờ Lão Tử và Đạo giáo được xây bởi cộng đồng người Hoa ở thành phố đảo này. Kiến trúc mang kết cấu truyền thống của Trung Quốc với tháp bát giác quen thuộc hay mái cong đền chùa phổ biến, nhưng màu sắc tươi mới lại có phần gì đó rất… Philippines. Khu đền sơn thủy hữu tình, có view khá đẹp nhìn gần như bao quát được cả Cebu. Hôm đó, không rõ lý do gì không được vào thăm quan. Không thăm quan thì thôi, đằng nào thì cũng không khoái lắm. Vậy là các nàng quay mông đi xuống bắt Jeepney đi Ayala Mall Cebu.

Và câu chuyện trả tiền xe ôm bắt đầu thú vị, các bạn ấy bảo là 300P 1 xe nhé, rồi công các bạn ấy chờ 100P/xe nữa nhé. Tóm lại là phải trả các bạn ấy 800P nhé.
Oh ****, đùa chứ, faut đầu tiên với người dân bản địa. Kể ra thì giá đó 2 xe đi 1 vòng như các nàng thì vẫn rẻ hơn ở Việt Nam thật đấy, nhưng mà các bạn ấy chơi bài này thành thử bực mình, nói qua nói lại một hồi. Rồi đành móc ví trả các bạn ấy 700P cho xong. Cô bé người Phil cứ xin lỗi mãi không thôi. Ôi, lúc đó nàng cũng xác nhận lại với các bạn xe ôm 300P mà. Sự vụ lần đó cộng với sự vụ Tricyclo ngày hôm sau ở Intramuros, Manila cũng cho nàng thêm được chút kinh nghiệm sau này.

Ayala là tên một tập đoàn gia đình lớn bậc nhất Philippines. Gia tộc Zobel de Ayala ảnh hưởng sâu sắc tới đời sống kinh tế xã hội Philippines suốt gần 200 năm qua. Họ có nhiều khu trung tâm thương mại sang trọng, nhiều bất động sản và ngân hàng. Bốn trụ cột của tập đoàn là Ayala Land trong lĩnh vực bất động sản, Bank of the Philippine Islands (BPI) trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, Globe Telecom trong lĩnh vực viễn thông và Manila Water trong lĩnh vực cấp thoát nước. Dùng bữa trưa tai Ayala mall, các nàng lại chọn Noodle và Mango Shake. Đồ ăn bên này khô, nhiều dầu mỡ, Noodle bên này khô queo, không có chút nước nào hết. Sau này mới biết, nếu muốn gọi mỳ nước (Giống bún, phở miến bên mình) bạn phải kêu là Mami chứ không phải Noodle.

Xong bữa trưa, các nàng lại bắt Jeepney sang Crown Recency thử trò Sky walking. Lên tầng 37 mua vé. 550P/người áp dụng cho mùa thấp điểm. Trò này kỳ thực chả có gì mạo hiểm (đối với nàng), mặc bộ đồ bảo hộ, sau đó cài đai dây bảo hiểm, phía ngoài có 1 lối đi bằng kính vòng quanh tòa nhà. Đi một vòng, vừa đi vừa tạo dáng cho các bạn hướng dẫn chụp choẹt các kiểu hết 15 phút. Kì thực mà nói, trò này không có gì đặc biệt, được cái các bạn hướng dẫn rất vui tính, nhiệt tình. Các nàng cười ngoác miệng từ đầu chí cuối. Sau khi kết thúc, các bạn ấy sẽ show những hình ảnh các bạn ấy chụp mình trong lúc di chuyển và tạo dáng, thích tấm nào in tấm đó. 150P/tấm. Các nàng lấy mỗi 1 tấm. Chơi trò này, các thể loại vật dụng cá nhân, đồ trang sức từ vòng vèo, đồng hồ đến hoa tai đều bị tháo tiệt. Các bạn đặt cọc 200P để lấy 1 lock gửi đồ, gửi miễn phí, chơi xong, trả chìa khóa, lấy lại tiền. Bạn nào ham vui thì thử cho biết.

Chơi xong trò này, các nàng đi bộ qua Thánh đường Basilica Santo nino sang tới Fort San Pedro cũng đã chập choạng tối. Xung quanh thánh đường đông người đang cầu nguyện là vô số người bán nến. Nhà thờ Snato Nĩno Basilica ở Cebu chứa đựng trong nó một điều kì diệu: làn sóng thứ hai của thực dân Tây Ban Nha đã tìm ra tượng chúa Jesus vươn lên giữa đống tro tàn từ một ngôi nhà của người bản địa bị cháy. Họ nhận ra bức tượng là món quà của nhà thám hiểm Magellan đã tặng cho quận chúa ở địa phương, nên những người đi phiêu lưu đã xin xây dựng một nhà thờ tại địa điểm mà bức tượng được tìm thấy. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1740, một nhà thờ bằng gỗ và đá ong đã được xây dựng tại vị trí từng là một nhà thờ đắp bằng đất và gỗ. Một bảo tàng bên trong nhà thờ vẫn bảo tồn những di sản trong lịch sử Thiên Chúa Giáo của tỉnh Cebu từ thời xa xưa nhất – từ trang phục của thầy tu đến những bức tược các thánh hay những sợi tràng hạt thể hiện lòng kính chúa của người địa phương. Bức tượng chúa Jesus ( bức “Santo Nĩno) được gìn giữ sau một lớp kính chống đạn trong nhà thờ. Mỗi năm, Santo Nĩno được đem ra diễu hành trong hàng loạt lễ diễu hành của người bản địa trong lễ hội

Chia tay cô bé sinh viên có nước da rám nắng, đôi mắt to có hồn và nụ cười cực duyên. Phải nói thêm rằng, không biết giới trẻ của Philippines như nào, nhưng cô bé này có phong cách rất phóng khoáng, thích kết hôn với người nước ngoài cùng với giấc mơ về đất nước Mỹ, suy nghĩ về hôn nhân và sex thoáng (dù mới 19 tuổi).
Vé vào cửa Pháo đài Fort San Pedro khá rẻ: 30P/người. Hôm đó, ở đây có tiệc mừng sinh nhật của cậu ấm cô chiêu nào đó, không gian được trang hoàng khá đẹp mắt với những bàn tiệc sang trọng. Sân khấu được thiết kế nhiều bóng bay nằm trên hành lang có mái che được phủ bằng những dây leo duyên dáng. Pháo đài Fort San Pedro được xây dựng bởi người Tây Ban Nha (ta gọi là bọn thực dân xâm lược) từ thế kỷ XVIII bằng gỗ, ngày nay đã được trùng tu nhiều lần. San Pedro là pháo đài cổ xưa nhất và cũng bé nhất Philippines. Phía trước pháo đài là một quảng trường rộng với nhiều gốc cây cổ thụ. Thành phố lấp lánh ánh đèn, các nàng sau một ngày mệt nhoài, đón taxi về khách sạn. Tạm biệt Cebu, sáng mai các nàng lại bay sớm.
 

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội

vinhtrinhquang

Xe hơi
Biển số
OF-31318
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
165
Động cơ
481,890 Mã lực
"Chia tay cô bé sinh viên có nước da rám nắng, đôi mắt to có hồn và nụ cười cực duyên." Sao mợ k cho cái ảnh em nó cho sinh động cứ phải tưởng tượng, chán lắm.
 

Huypk24h

Xe tải
Biển số
OF-301721
Ngày cấp bằng
14/12/13
Số km
247
Động cơ
304,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đảo lugiong của philippines không năm nào không có bão :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top