- Biển số
- OF-897
- Ngày cấp bằng
- 25/7/06
- Số km
- 3,032
- Động cơ
- 581,817 Mã lực
Sao xe điện ko làm kiểu này hết nhỉ, 4 cái lẫy kèm 8 cái ốc cố định cho pin vào khoang pin là xong. Chờ cả tiếng cho đến hơn chục tiếng thực sự là quá lâu.
Sao xe điện ko làm kiểu này hết nhỉ, 4 cái lẫy kèm 8 cái ốc cố định cho pin vào khoang pin là xong. Chờ cả tiếng cho đến hơn chục tiếng thực sự là quá lâu.
động cơ xe xăng dầu em thấy treo tít trên cao nên sụp gầm mà đụng tới máy thì quá khó vì phải qua phần khung gầm mới tới. Nhìn ảnh này thấy cái gờ chưa tới 10cm mà đã móp vào pin thì ghê răng phết nhỉpin móp thì còn sửa được thì với giá đó em nghĩ là ổn. Nếu động cơ xăng, hoặc dầu bị sụp gầm mà nó chơi luôn cái lốc máy thì xèng tốn cũng không ít đâu
Cụ có biết máy của xe xăng, xe dầu nó nằm ở đâu không?pin móp thì còn sửa được thì với giá đó em nghĩ là ổn. Nếu động cơ xăng, hoặc dầu bị sụp gầm mà nó chơi luôn cái lốc máy thì xèng tốn cũng không ít đâu
Đây là làm một chỗ thử, chứ thử x100 x1000 x10000 xem cụ sẽ vận hành bảo trì bảo dưỡng như thế nào? Có quá nhiều bước có thể hỏng.Sao xe điện ko làm kiểu này hết nhỉ, 4 cái lẫy kèm 8 cái ốc cố định cho pin vào khoang pin là xong. Chờ cả tiếng cho đến hơn chục tiếng thực sự là quá lâu.
Cục pin thì phải so với bình xăng là hợp lýĐộng cơ xe xăng em nghĩ phải so với bộ mô tơ hoặc bộ vi xử lý của xe điện chứ nhỉ.
Pin chỉ là nguồn cấp năng lượng cho xe chạy thôi, cấu tạo pin phải đảm bảo độ kín và an toàn nhất định, tháo/thay pin thì về nguyên lý cũng chỉ là tháo/lắp các đầu nối để cung cấp điện cho động cơ xe và bộ vi xử lý, chứ sao lại phức tạ như cụ nói nhỉ?
Bản thân cục pin đắt thì còn có lý, chứ công tháo lắp mà phức tạp và tốn kém thế em thấy ko hợp lý.
Tốn kém lắm. Với lại khách hàng cũng không muốn đổi quả pin mới của mình lấy 1 quả pin đã sử dụng lâu rồi.Sao xe điện ko làm kiểu này hết nhỉ, 4 cái lẫy kèm 8 cái ốc cố định cho pin vào khoang pin là xong. Chờ cả tiếng cho đến hơn chục tiếng thực sự là quá lâu.
Em không hiểu cụ độ pin kiểu gì mà không lên đc đồng hồ. Nguyên tắc là cái ECU nó điều khiển toàn bộ hoạt động của xe và nó không nằm trong cục pin. Ngày xưa xe VF độ khó nên phải dùng ECU ngoài. Chứ giờ thợ Việt dạng out trình rồi nên độ thẳng trên ECU zin đc. Cụ nếu cụ ở Hà Nội có thể lên FB tìm Cậu bé độ xe hỏi xem nhé.Em ly dị pin xe máy: em mua xe máy thuê pin. Cáu cái thái độ của bạn làm dv nên tuyên bố "trả pin" tao mua accu tàu lắp vào.
Kết quả:
1. thủ tục 1,5 tiếng để ký cái "đề nghị trả pin
2. chờ tháo pin (bonus 3 cuộc gọi lên tổng đài phàn nàn): 4h đồng hồ
3. Chi phí tháo: 105k
4 Thời gian chờ tiền cọc pin (2t): 2 tuần.
. Giờ xe em là hồn tàu, xác VF vì toàn bộ hệ thống điều khiển gì gì đó nằm trong cục pin chứ không phải trong xe. Giờ xe em cái đồng hồ để làm cảnh, chả có đồng hồ tốc độ luôn.
Để đầu tư ra cái "phút mốt"bao tiền mới quan trọng. Như em biết thì ở ta vẫn đang mần tháo lắp nâng hạ bằng du bốt chạy cơm.Cụ nên tìm cái clip xe tắc xi điện Tàu nó thay pin phút mốt cụ nhé.
Bình xăng khi cần tháo ra khỏi xe họ sẽ rút hết xăng đi, nên có làm gì với nó thì chỉ như đối với 1 thùng phuy rỗng.Cục pin thì phải so với bình xăng là hợp lýniceshot nói:Động cơ xe xăng em nghĩ phải so với bộ mô tơ hoặc bộ vi xử lý của xe điện chứ nhỉ.
Pin chỉ là nguồn cấp năng lượng cho xe chạy thôi, cấu tạo pin phải đảm bảo độ kín và an toàn nhất định, tháo/thay pin thì về nguyên lý cũng chỉ là tháo/lắp các đầu nối để cung cấp điện cho động cơ xe và bộ vi xử lý, chứ sao lại phức tạ như cụ nói nhỉ?
Bản thân cục pin đắt thì còn có lý, chứ công tháo lắp mà phức tạp và tốn kém thế em thấy ko hợp lý.
Mặc dù nó chỉ là nguồn năng lượng nhưng yêu cầu về các chỉ tiêu an toàn vận hành của nó rất cao. Có thể em ví von chưa chuẩn nhưng cái cụm pin này tháo lắp đòi hỏi các yêu cầu chính xác cao chứ không đơn giản là tháo ra lắp uych phát vào là xong.Động cơ xe xăng em nghĩ phải so với bộ mô tơ hoặc bộ vi xử lý của xe điện chứ nhỉ.
Pin chỉ là nguồn cấp năng lượng cho xe chạy thôi, cấu tạo pin phải đảm bảo độ kín và an toàn nhất định, tháo/thay pin thì về nguyên lý cũng chỉ là tháo/lắp các đầu nối để cung cấp điện cho động cơ xe và bộ vi xử lý, chứ sao lại phức tạ như cụ nói nhỉ?
Bản thân cục pin đắt thì còn có lý, chứ công tháo lắp mà phức tạp và tốn kém thế em thấy ko hợp lý.
ko kệ đc cụ ah, pin là nguồn cháy nổ, giống như bình xăng cụ để hở ý.Căng nhể. Móp có tý thì kệ, cứ để thế mà đi. Các cụ đi xem eVF giờ độ thêm giáp gầm cho nó chắc. Độ mươi củ thành gầm xe tăng luôn.
Pin nếu em mua đứt thì 18t, em ra thay ngoài (accu gốc tàu: 650k 1 quả 12v 30ah, ghép 6 quả) tổng thiệt hại 6t trong đó 1,5t là bộ điều khiển vì bộ đk gốc phải tháo ra bỏ.
Quãng đường đi còn 1/2 so với pin gốc (pin gốc đi 140km với 50% thời gian 1 người, 50% là chở thêm 1 người)
PS: em công nhận là phần cứng xe (máy) của VF OK, đi đầm, phanh, lái chắc chắn.
Cụ cải lùi thế này thì chết. Aquy Tàu nhanh phải thay nên cũng tốn đấy. Chưa kể dễ cháy nổ hơn nên cũng không an toàn bằng pin Vinfats.. Giờ xe em là hồn tàu, xác VF vì toàn bộ hệ thống điều khiển gì gì đó nằm trong cục pin chứ không phải trong xe. Giờ xe em cái đồng hồ để làm cảnh, chả có đồng hồ tốc độ luôn.
Vận chuyển xe bắc - nam nhà xe cũng yêu cầu tháo hết xăng ra, vận chuyển xe điện thì em không biết. Vận chuyển Pin bằng đường biển thì không hãng nào cho phép đóng ghép hàng (LCL), hàng FCL cũng sẽ bị chém thêm phí DG. Vận chuyển pin bằng đường hàng không với VF, SS, LG thì em k biết, khách lẻ hãng từ chối ngay.Cụ so với mang lên máy bay rồi hô căng là sao? Mang cả cái ô tô lên xe kéo đến hãng thì cũng như mang xe xăng dầu đến hãng thôi.
Nếu thông tin này chính xác thi em còn lâu mới mua xe điện hoặc cần thông tin rõ ràng hơn về việc thuê pin.Em hóng thớt này có tồn tại được không? nếu không thì được bao lâu
Nhanh hơn cả đổ xăngCông nhận bên TQ làm xe điện cũng kinh thật, xem cái xe tải điện vào thay pin cũng phút mốt là xong
em cứ thắc mắc cái giá cho các biện pháp, tiêu chí đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển pin, giả dụ giờ là 24tr, hôm sau là 240tr thì sao nhỉ?Nếu thông tin này chính xác thi em còn lâu mới mua xe điện hoặc cần thông tin rõ ràng hơn về việc thuê pin.
Cụ có nhìn nhầm không? Pin VF5 mới có 80 củ thôi.Trước có xem hoá đơn con VF5 sửa pin mà báo giá vật tư vỏ pin đã hơn 50tr (chưa VAT), đắt thật!