[Thảo luận] Phí trước bạ ôtô áp dụng mức trần 20% -

nhatrekhongbo

Xe tải
Biển số
OF-57864
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
335
Động cơ
447,952 Mã lực
Quy định mới về phí trước bạ có hiệu lực từ hôm nay, cho phép một số địa phương có thể nâng mức trần lên 20% thay vì mức cũ 15%.
Nghị định số 45/2011 của Chính phủ có hiệu lực thi hành từ 1/9 quy định mức trần phí trước bạ đối với mặt hàng ôtô chở người loại dưới 10 chỗ (kể cả lái xe) sẽ là 20%. Mức sàn áp dụng đối với các dòng xe này giữ nguyên như cũ là 10%. Các loại ôtô khác giữ nguyên mức phí 2%. Căn cứ vào khung phí này hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố chủ động ấn định mức thu cụ thể phù hợp với địa phương mình.
Trao đổi với PV, nguồn tin từ Cục Thuế Hà Nội và Cục Thuế TP HCM cho biết hai cơ quan này chưa nhận được ý kiến chỉ đạo từ phía Ủy ban Nhân dân thành phố về việc điều chỉnh phí trước bạ đối với mặt hàng xe hơi.
Trên thực tế, từ năm 2009, Thủ tướng đã cho phép Hà Nội và TP HCM áp dụng mức phí cao nhất là 15%, căn cứ trên tình hình thực tế tại địa phương mình. Tuy nhiên, suốt thời gian qua, 2 thành phố này chưa lần nào điều chỉnh lên mức kịch trần 15% cả. Thậm chí, TP HCM - nơi thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cũng chỉ áp dụng mức phí 10%. Còn tại Hà Nội, mức phí vẫn duy trì 12%.
Trong khi đó, thị trường ôtô trong nước sau khi thoát khỏi tháng cô hồn (tháng Bảy âm lịch) đã bắt đầu ấm dần lên. Các chủ salon cũng tranh thủ bắn tin về việc phí trước bạ sẽ lên mức kịch trần 20% để kích cầu thị trường.
Theo Vnexpress.net
Cứ đà này, thì cái phương tiện đi lại biến thành cái gì các cụ nhể ??
 

trongkhanh09

Xe tăng
Biển số
OF-49137
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
1,050
Động cơ
470,153 Mã lực
cái oto là biểu tượng cho một đất nước phát triển, hiện đại
Vậy mà các bác nhà mình cứ oánh thuế lên xuống thế này để dân không thể mua nổi xe thì chả hiểu là phát triển kiểu gì đây?

Liệu có đất nước phát triển nào mà dân đi toàn xe đạp, xe máy không?
 

starlv

Xe buýt
Biển số
OF-95460
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
913
Động cơ
409,660 Mã lực
Nơi ở
hà đông- hà nội
thế này thì nhiều ng` sao mơ đc 4B..4B mà giá như bên nước ngoài thì nước mình cũng thay xe máy hết
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái oto là biểu tượng cho một đất nước phát triển, hiện đại
Vậy mà các bác nhà mình cứ oánh thuế lên xuống thế này để dân không thể mua nổi xe thì chả hiểu là phát triển kiểu gì đây?

Liệu có đất nước phát triển nào mà dân đi toàn xe đạp, xe máy không?
Đúng là cái ô tô là biểu tượng cho một đất nước phát triển hiện đại. Chính thế mà nước Việt Nam ta chưa xứng !
Cứ tự làm ra nhiều ô tô, chất lượng cao là tự nhiên nhiều ô tô trên đường, các công nghệ phụ trợ cũng phát triển theo. Cái ô tô gọi là của VN sản xuất bây giờ thực tình có bao nhiêu phần trăm của ta tự làm? Quá ít nên giá không thể rẻ.
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,509 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
mịe,nước VN có phải nước phát triển đâu mà học đòi cái gì cũng theo thế giới, thối ko ngửi được
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Cái lệ phí trước bạ này làm em nhớ đến câu chuyện của cụ Nguyễn Công Hoan ngày xưa.
Cụ kể có con mẹ nọ, chạy vạy ngược xuôi mãi mới vay được hơn đồng bạc, để lên xin quan huyện trình cái đơn (đại loại cũng là giấy tờ này nọ)... mới vào đến cửa đã mất mẹ nó 2 hào cho "cậu lệ" (đúng là lệ) mà thằng xỏ lá nghiễm nhiên đút túi rồi phủi *** đi mất... đến lúc con mẹ kia được quan gọi vào, lóng ngóng thế nào lại đánh rơi mẹ nó cả 5 hào còn lại đang giắt ở cạp quần, tìm mãi chỉ thấy có 4, cho nên cụ Hoan mới kết luận đồng thứ 5 có ma.

Ý nghĩa câu chuyện cũng chả liên quan lắm, nhưng cái lệ mang đồng bạc đến trình quan xin giấy nó vẫn còn nguyên đến ngày nay, đó cũng là điều dễ hiểu, bởi vì rằng lệ phí thu để cho vào ngân khố, đặng nuôi các công bộc phục vụ cho dân, vì dân và mua những thứ vật chất có liên quan, nào giấy nào bút, nào triện nào mực... nhưng thứ lệ phí có giá trị trăm triệu đồng bạc, ngang với số tiền ăn cả năm, thậm chí mấy năm của gia đình thì nghĩ cũng chát thật :|
Em đồ rằng quả này có người dành dụm mua được chiếc xe nhưng vì không nỡ bắt cả nhà nhịn ăn cả năm nên xe đành đắp chiếu để đấy, thi thoảng rỗi rãi lấy giẻ ra lau cho bóng :P
Nghĩ cũng thương cái ô tô ở VN, một cổ bao nhiêu tròng, thôi thì các loại thuế má, lệ này phí kia... cơ mà, ô tô là vật vô tri vô giác, việc đ@'o gì phải thương các bác nhỉ? :D

PS: mà các bác cho em hỏi ngáo ngơ cái này, em thấy mấy đ/c lá cải cứ viết mức trần với mức sàn, bằng ấy phần trăm, bằng nọ phần trăm, vậy chứ % là trằm phân của cái x gì thế ạ? :P
 
Chỉnh sửa cuối:

vienboca

Xe tải
Biển số
OF-105830
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
411
Động cơ
400,107 Mã lực
Phải khổ mới là XHCH.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái lệ phí trước bạ này làm em nhớ đến câu chuyện của cụ Nguyễn Công Hoan ngày xưa.
Cụ kể có con mẹ nọ, chạy vạy ngược xuôi mãi mới vay được hơn đồng bạc, để lên xin quan huyện trình cái đơn (đại loại cũng là giấy tờ này nọ)... mới vào đến cửa đã mất mẹ nó 2 hào cho "cậu lệ" (đúng là lệ) mà thằng xỏ lá nghiễm nhiên đút túi rồi phủi *** đi mất... đến lúc con mẹ kia được quan gọi vào, lóng ngóng thế nào lại đánh rơi mẹ nó cả 5 hào còn lại đang giắt ở cạp quần, tìm mãi chỉ thấy có 4, cho nên cụ Hoan mới kết luận đồng thứ 5 có ma.

Ý nghĩa câu chuyện cũng chả liên quan lắm, nhưng cái lệ mang đồng bạc đến trình quan xin giấy nó vẫn còn nguyên đến ngày nay, đó cũng là điều dễ hiểu, bởi vì rằng lệ phí thu để cho vào ngân khố, đặng nuôi các công bộc phục vụ cho dân, vì dân và mua những thứ vật chất có liên quan, nào giấy nào bút, nào triện nào mực... nhưng thứ lệ phí có giá trị trăm triệu đồng bạc, ngang với số tiền ăn cả năm, thậm chí mấy năm của gia đình thì nghĩ cũng chát thật :|
Em đồ rằng quả này có người dành dụm mua được chiếc xe nhưng vì không nỡ bắt cả nhà nhịn ăn cả năm nên xe đành đắp chiếu để đấy, thi thoảng rỗi rãi lấy giẻ ra lau cho bóng :P
Nghĩ cũng thương cái ô tô ở VN, một cổ bao nhiêu tròng, thôi thì các loại thuế má, lệ này phí kia... cơ mà, ô tô là vật vô tri vô giác, việc đ@'o gì phải thương các bác nhỉ? :D

PS: mà các bác cho em hỏi ngáo ngơ cái này, em thấy mấy đ/c lá cải cứ viết mức trần với mức sàn, bằng ấy phần trăm, bằng nọ phần trăm, vậy chứ % là trằm phân của cái x gì thế ạ? :P
Nếu cụ chỉ định nói cái thuế để nuôi nhà nước thì nước nào cũng thế cụ à, chẳng có nước nào lại có chính quyền sống không nhờ thuế. Tỷ lệ % này , nọ nó cũng tuỳ theo chính phủ mong muốn cái gì phát triển nhiều hay ít. Mấy tay chơi thể thao ăn tiền thưởng cả triệu đô mà vẫn có đứa bị ra toà vì trốn thuế đầy ra. Các cụ có nghĩ Singapore giầu không? nó giầu lắm chứ, nhưng em nghĩ tỷ lệ đi xe hơi của họ chưa chắc hơn hẳn dân HN hoặc SG đâu. Chính phủ của họ nhận thấy đất Sing chật rồi, chẳng thể phát triển ô tô thêm được nữa, nên họ phải dùng chính sách thuế hoặc phí này nọ để điều tiết.
Vấn đề cơ bản là ở ta dùng đồng tiền đó sao cho hữu ích thôi.
 

Phạm Anh Khôi

Xe buýt
Biển số
OF-34515
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
939
Động cơ
484,300 Mã lực
Tưởng lên bao nhiêu chứ 5% nữa thì thường thôi. Ai có tiền nhiều thì thêm vài chục triệu là cái gì chứ, chỉ khổ ông nào bán đất hay gom tiền mãi mới đủ mua xe thì 1 phát nó lên thêm vài giá thế là phải thay đổi suy nghĩ chọn loại xe khác cho phù hợp
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,355
Động cơ
536,234 Mã lực
em xin phát biểu,là em không có ý kiến gì.........
 

buonchan79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-74859
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
2,174
Động cơ
443,272 Mã lực
Nơi ở
quay 360 độ chỗ nào cũng thấy quán bia
Chỉ khổ các bác có ít tiền mún mua xe phục vụ gia đình thôi. Chứ 5% này thì Giàu ko lo mà nghèo ko cần biết....
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Nếu cụ chỉ định nói cái thuế để nuôi nhà nước thì nước nào cũng thế cụ à, chẳng có nước nào lại có chính quyền sống không nhờ thuế. Tỷ lệ % này , nọ nó cũng tuỳ theo chính phủ mong muốn cái gì phát triển nhiều hay ít. Mấy tay chơi thể thao ăn tiền thưởng cả triệu đô mà vẫn có đứa bị ra toà vì trốn thuế đầy ra. Các cụ có nghĩ Singapore giầu không? nó giầu lắm chứ, nhưng em nghĩ tỷ lệ đi xe hơi của họ chưa chắc hơn hẳn dân HN hoặc SG đâu. Chính phủ của họ nhận thấy đất Sing chật rồi, chẳng thể phát triển ô tô thêm được nữa, nên họ phải dùng chính sách thuế hoặc phí này nọ để điều tiết.
Vấn đề cơ bản là ở ta dùng đồng tiền đó sao cho hữu ích thôi.
Bác em có tí nhầm lẫn giữa thuế và lệ phí. Hai cái đấy khác nhau bác nhé.
Tạm tin vào các bạn Công minh law này www.luatcongminh.com, em trích ra nhé

I. THUẾ:

Là một khoản thu chủ yếu của ngân sách mang tính chất nghĩa vụ bắt buộc mà mọi tổ chức, cá nhân phải đóng góp theo đúng qui định của pháp luật. Thuế không được hoàn trả trực tiếp, ngang giá cho người nộp thuế. Một phần số thuế đã nộp cho ngân sách Nhà nước trả về cho người dân một cách gián tiếp dưới những hình thức hưởng thụ về giáo dục, y tế, phúc lợi công cộng, an ninh quốc phòng và xây dựng cơ sở hạ tầng: đường xá, cầu cống, đê điều…

III. LỆ PHÍ:

Là khoản tiền mà tổ chức, cá nhân phải nộp khi được cơ quan nhà nước hoặc tổ chức được ủy quyền phục vụ công việc quản lý Nhà nước được qui định trong danh mục Lệ phí ban hành kèm theo Pháp lệnh Phí và Lệ phí.
...
2. Lệ phí quản lý Nhà nước liên quan đến quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản: lệ phí trước bạ…
Để hạn chế ô tô nhà nước đã sử dụng cách áp thuế nọ kia mấy vòng rồi. Còn cái khoản lệ phí trước bạ này, em e là nó hơi bị lạm dụng. Theo định nghĩa, nó chỉ được dùng vào việc "quản lý nhà nước" đối với ô tô, thử hỏi quản lý ô tô là làm những gì? em chỉ hình dung ra việc nuôi cái database với cả 1 đám công bộc ngồi giúp bốc biển đẹp thôi ạ :P ... tiền làm biển các bác cũng phải tự bỏ ra đúng không? Đừng nói là tiền đấy thu về để làm đường cho nhẵn với cắm biển báo cho đầy đủ =)).. đi đăng kiểm trả lệ phí đăng kiểm, ra ngoài đường trả phí đường, gửi xe trả phí gửi xe, rồi thì bao loại thuế má khác... Những tiền phí đấy dùng để làm gì ? Thử xem ở các nước khác, cái registration fee có cao như thế không?
Ở Uk mất 55 bảng http://en.wikipedia.org/wiki/Vehicle_first_registration_fee
Ở Đức đi đăng kí ô tô mất chưa đầy 50 Euro (khoảng triệu rưỡi) và khoảng 20 phút làm thủ tục.

PS: ví dụ về Sing của bác đúng nhưng chưa đủ. Sing cũng áp thuế nk ô tô cao hơn 200%, nhưng họ lại ràng buộc thêm vào quyền sử dụng ô tô có giá trị 10 năm một, cụ thể ra sao thì ở đây http://en.wikipedia.org/wiki/Certificate_of_Entitlement
Như thế nghe còn hợp lý hơn là "lệ phí trước bạ 20%", thật hài hước =))
Bỏ ra mấy nghìn đô để "mua" cái "quyền sử dụng ô tô", bằng tiền mua 1 cái Smart 4two, các "quan" đưa nhân dân vào thế chịu chơi à :|
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác em có tí nhầm lẫn giữa thuế và lệ phí. Hai cái đấy khác nhau bác nhé.
Tạm tin vào các bạn Công minh law này www.luatcongminh.com, em trích ra nhé



Để hạn chế ô tô nhà nước đã sử dụng cách áp thuế nọ kia mấy vòng rồi. Còn cái khoản lệ phí trước bạ này, em e là nó hơi bị lạm dụng. Theo định nghĩa, nó chỉ được dùng vào việc "quản lý nhà nước" đối với ô tô, thử hỏi quản lý ô tô là làm những gì? em chỉ hình dung ra việc nuôi cái database với cả 1 đám công bộc ngồi giúp bốc biển đẹp thôi ạ :P ... tiền làm biển các bác cũng phải tự bỏ ra đúng không? Đừng nói là tiền đấy thu về để làm đường cho nhẵn với cắm biển báo cho đầy đủ =)).. đi đăng kiểm trả lệ phí đăng kiểm, ra ngoài đường trả phí đường, gửi xe trả phí gửi xe, rồi thì bao loại thuế má khác... Những tiền phí đấy dùng để làm gì ? Thử xem ở các nước khác, cái registration fee có cao như thế không?
Ở Uk mất 55 bảng http://en.wikipedia.org/wiki/Vehicle_first_registration_fee
Ở Đức đi đăng kí ô tô mất chưa đầy 50 Euro (khoảng triệu rưỡi) và khoảng 20 phút làm thủ tục.

PS: ví dụ về Sing của bác đúng nhưng chưa đủ. Sing cũng áp thuế nk ô tô cao hơn 200%, nhưng họ lại ràng buộc thêm vào quyền sử dụng ô tô có giá trị 10 năm một, cụ thể ra sao thì ở đây http://en.wikipedia.org/wiki/Certificate_of_Entitlement
Như thế nghe còn hợp lý hơn là "lệ phí trước bạ 20%", thật hài hước =))
Bỏ ra mấy nghìn đô để "mua" cái "quyền sử dụng ô tô", bằng tiền mua 1 cái Smart 4two, các "quan" đưa nhân dân vào thế chịu chơi à :|
Bản chất cũng là 1: tiền đó người sở hữu và đi xe phải nộp, và nộp cho nhà nước.
Túm lại về hình thức có thể khác, nhưng bằng cách nào đó, nhà nước vẫn thu đủ (thậm chí hơn) các khoản khi người dân lưu hành xe, mà lại được cái đảm bảo giảm thuế nhập khẩu ! Tụi Sing có gọi toàn bộ là thuế đâu mà các chi phí sở hữu xe tư nhân vẫn rất cao mà chả nước nào dám ho he gì. Nào là phí lưu hành, nào là mua quyền sử dụng xe ..., mà cái quyền sử dụng xe của bọn Sing (vốn đắt còn hơn xe) lại chỉ có thời hạn nhất định chứ ko như ta dùng cái xe mấy chục năm cho tới lúc hỏng.

Nhân cụ nói mấy cái phí của bọn Tây, nói thực là nhà nước tây đã thu quá đủ thuế rồi. Em đã nói chuyện với bọn nó, chúng nó cũng than: bọn tao đóng đủ thứ thuế, mà lại rất cao. Nhưng được cái, tiền thuế của dân được chi tiêu chuẩn hơn ta !, phúc lợi xã hội cao hơn ta. Vì tiền chúng nó ok rồi thì còn cần gì mấy cái tiền trước bạ với lại tiền biển làm gì.

Với lại, ở ta cơ sở hạ tầng chưa ngon, nếu tăng ô tô mạnh sẽ tắc đường liên miên, tới lúc đó lại còn mệt hơn nhiều. Ở Đức, hoặc các nước châu Âu khác, đường xá họ ngon nghẻ, kích cầu ô tô là hợp lý, với lại cả một lô xích xông các ngành công nghiệp phục vụ ô tô cũng ko phải là nhỏ.
 
Chỉnh sửa cuối:

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Vâng, thì đúng là đằng nào nó cũng vào "túi" nhà nước hết thôi nhưng rõ ràng làm thế là "ăn bẩn" :D
Em tự hỏi rằng có bao nhiêu người vì cái 5% tăng lên ấy mà phải từ bỏ nhu cầu đi lại bằng ô tô riêng ? làm như thế liệu có hạn chế được nổi 10% số người định mua ô tô không? Có bác nào làm đại diện cho nhà nước cho em hỏi có thống kê hay tính toán nào cụ thể để thấy lợi ích từ việc tăng lệ phí trước bạ ko?
Em chả thấy chính sách gì hay ho hay hữu ích ở đây cả, tác dụng tốt chả thấy đâu chỉ thấy người sử dụng ngày càng phải è cổ nộp thêm nhiều thứ tiền, tiền của dân thì chạy vào cái thùng không đáy, khác nào muối bỏ bể. Như vậy có phải là "can thiệp thô bạo" vào quyền sở hữu cá nhân (nếu có) không? nếu đã muốn hạn chế thực sự vì VN đang quá tải ô tô (???!!!) thì thà ra một cái lệnh cấm là xong, hay tổ chức bốc thăm, đấu giá quyền sở hữu ô tô đi cho vui :D

Nếu cứ ào ào như hiện nay, sẽ đến lúc nào đó tắc đường kinh khủng nữa, kinh khủng quá, tự khắc mọi người sẽ thấy " à, mua ô tô làm gì nữa, có đi được đ@'o đâu mà mua", lúc đấy đừng nói là tăng nọ tăng kia, có cho khéo cũng chả ai thèm rước "cái của nợ" về ấy chứ :P
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, thì đúng là đằng nào nó cũng vào "túi" nhà nước hết thôi nhưng rõ ràng làm thế là "ăn bẩn" :D
Em tự hỏi rằng có bao nhiêu người vì cái 5% tăng lên ấy mà phải từ bỏ nhu cầu đi lại bằng ô tô riêng ? làm như thế liệu có hạn chế được nổi 10% số người định mua ô tô không? Có bác nào làm đại diện cho nhà nước cho em hỏi có thống kê hay tính toán nào cụ thể để thấy lợi ích từ việc tăng lệ phí trước bạ ko?
Em chả thấy chính sách gì hay ho hay hữu ích ở đây cả, tác dụng tốt chả thấy đâu chỉ thấy người sử dụng ngày càng phải è cổ nộp thêm nhiều thứ tiền, tiền của dân thì chạy vào cái thùng không đáy, khác nào muối bỏ bể. Như vậy có phải là "can thiệp thô bạo" vào quyền sở hữu cá nhân (nếu có) không? nếu đã muốn hạn chế thực sự vì VN đang quá tải ô tô (???!!!) thì thà ra một cái lệnh cấm là xong, hay tổ chức bốc thăm, đấu giá quyền sở hữu ô tô đi cho vui :D

Nếu cứ ào ào như hiện nay, sẽ đến lúc nào đó tắc đường kinh khủng nữa, kinh khủng quá, tự khắc mọi người sẽ thấy " à, mua ô tô làm gì nữa, có đi được đ@'o đâu mà mua", lúc đấy đừng nói là tăng nọ tăng kia, có cho khéo cũng chả ai thèm rước "cái của nợ" về ấy chứ :P
Nếu mà bác đã học thống kê rồi thì sẽ đồng ý ngay: chỉ cần tăng 1% là đủ để giảm lượng xe đăng ký, vấn đề là giảm bao nhiêu thì lại phải có thống kê !
Bác ko nên nghĩ đó là tiền bẩn !. Túm lại tiêu những đồng tiền đó như thế nào mới thể hiện đó là tiền bẩn hay sạch (cái này em đã nói một lần ở 1 post trước).
Câu cuối của bác : " cứ ào ào.." . Đấy, bác cũng thấy đấy, chỉ cần bây giờ NN giảm thuế trước bạ về 0%, bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đi..., thì chỉ trong 1 tuần tới 1 tháng, lượng xe sẽ tăng vọt và sẽ chẳng ai có thể nhúc nhích được trên đường phố HN nữa. Như vậy điều tiết của nhà nước là có tác dụng đấy chứ !
 

BALTIC

Xe container
Biển số
OF-90880
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
5,858
Động cơ
462,236 Mã lực
Cái này là lệ phí trần có nghĩa là phí tối đa, còn phí tối thiểu mới ngại.
 

LONG AN

Xe tăng
Biển số
OF-96456
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
1,976
Động cơ
418,836 Mã lực
Website
www.greenway.sg
Hê hê,

Các cụ cứ bình luận đi. Mấy hôm nữa nó còn lên 50% cơ. Em dự, là do nền kinh tế kiệt quệ (lý do thì đỏ cho khách quan, nhưng em tin là do năng lực chủ quan) nên phải tận dụng tất cả mọi nguồn thu có sẽ là tất yếu thôi.
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Bác em có tí nhầm lẫn giữa thuế và lệ phí. Hai cái đấy khác nhau bác nhé.
Tạm tin vào các bạn Công minh law này www.luatcongminh.com, em trích ra nhé



Để hạn chế ô tô nhà nước đã sử dụng cách áp thuế nọ kia mấy vòng rồi. Còn cái khoản lệ phí trước bạ này, em e là nó hơi bị lạm dụng. Theo định nghĩa, nó chỉ được dùng vào việc "quản lý nhà nước" đối với ô tô, thử hỏi quản lý ô tô là làm những gì? em chỉ hình dung ra việc nuôi cái database với cả 1 đám công bộc ngồi giúp bốc biển đẹp thôi ạ :P ... tiền làm biển các bác cũng phải tự bỏ ra đúng không? Đừng nói là tiền đấy thu về để làm đường cho nhẵn với cắm biển báo cho đầy đủ =)).. đi đăng kiểm trả lệ phí đăng kiểm, ra ngoài đường trả phí đường, gửi xe trả phí gửi xe, rồi thì bao loại thuế má khác... Những tiền phí đấy dùng để làm gì ? Thử xem ở các nước khác, cái registration fee có cao như thế không?
Ở Uk mất 55 bảng http://en.wikipedia.org/wiki/Vehicle_first_registration_fee
Ở Đức đi đăng kí ô tô mất chưa đầy 50 Euro (khoảng triệu rưỡi) và khoảng 20 phút làm thủ tục.

PS: ví dụ về Sing của bác đúng nhưng chưa đủ. Sing cũng áp thuế nk ô tô cao hơn 200%, nhưng họ lại ràng buộc thêm vào quyền sử dụng ô tô có giá trị 10 năm một, cụ thể ra sao thì ở đây http://en.wikipedia.org/wiki/Certificate_of_Entitlement
Như thế nghe còn hợp lý hơn là "lệ phí trước bạ 20%", thật hài hước =))
Bỏ ra mấy nghìn đô để "mua" cái "quyền sử dụng ô tô", bằng tiền mua 1 cái Smart 4two, các "quan" đưa nhân dân vào thế chịu chơi à :|
ở Rus trc em đăng ký hết 150rup tương đương 5usd = 100 nghìn cả thuế cả biển
mỗi năm đóng phí đg bộ khoảng 200-300usd
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top