[Thảo luận] Phí trước bạ ôtô áp dụng mức trần 20% -

tuanha72

Xe tải
Biển số
OF-94259
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
337
Động cơ
405,050 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Kia Forte Club
Website
www.vgi-vn.com
Cái này là lệ phí trần có nghĩa là phí tối đa, còn phí tối thiểu mới ngại.
Cụ nói đúng ợ... em dự là quả này Hà Nội sẽ áp dụng mức giá 15%, em dự thế thôi chứ còn phải chờ các cụ đi dăng ký về mới biết được ợ
 

PARASUCO

Xe tăng
Biển số
OF-14896
Ngày cấp bằng
19/4/08
Số km
1,889
Động cơ
531,877 Mã lực
Nước lên thì thuyền lên, đến lúc có tiền muốn đổi xe hay mua thêm xe nữa thuế có đắt nữa thì vẫn cứ phải mua thôi chứ sao .
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Nếu mà bác đã học thống kê rồi thì sẽ đồng ý ngay: chỉ cần tăng 1% là đủ để giảm lượng xe đăng ký, vấn đề là giảm bao nhiêu thì lại phải có thống kê !
Bác ko nên nghĩ đó là tiền bẩn !... Như vậy điều tiết của nhà nước là có tác dụng đấy chứ !
Chỗ này chắc bác phải giải thích thêm chứ em chưa thấy được cơ sở gì "để đồng ý ngay" cả, em chả học thống kê nên em cũng chỉ quan tâm đến con số thôi ạ. Giảm thì mỗi tháng 1 cái ít đi cũng là giảm, vấn đề là có thể giảm bao nhiêu xe đi đăng kí nhờ vào chính sách này (chứ không phải cứ thấy số xe đăng kí trong mấy tháng tới giảm đi là y như rằng 100% hệ quả của tăng mức lệ phí trước bạ), qua đó ảnh hưởng của nó tới mức độ tăng số đầu xe ở HN nói riêng là bao nhiêu? và cái đó có thấm vào đâu không so với thực trạng hiện nay? Đấy là còn chưa nói đến khía cạnh của việc "kích cầu" một cách "vô tình" trước khi quyết định này có hiệu lực. Chung quy đâu lại vào đấy cả thôi.

Nếu không có tính toán cụ thể, để cho dễ hình dung em cứ giả sử vì lệ phí trước bạ tăng 5% mà HN mỗi tháng sẽ không có thêm 100 xe (gấp 10 lần so với em nghĩ), một năm đỡ được 1.200 xe, mười năm 12.000 xe, trong khi số tiền thu thêm nhờ 5% đó tăng lên theo cấp số nào, tới mức nào? như thế cũng được coi là chính sách hữu ích quá phỏng ạ? :D
(cũng phải nói thêm là HN hiện có khoảng gần 400.000 ô tô, chiếm 1/6 tổng số xe cả nước, mức tăng trung bình mỗi năm là 10-15%, tức là 40.000 xe 1 năm:-s, nguồn http://www.baomoi.com/Duong-Ha-Noi-un-tac-vi-co-qua-nhieu-xe-ca-nhan/145/6842072.epi)

Bác chưa hiểu ý em, em muốn nói là thực ra nn điều tiết kiểu gì chứ cứ lăn tăn giữa 5-10-15-20 như thế này thì còn lâu mới giúp ích được gì cho cái thực trạng GT ở VN. Cái chiêu tăng lệ phí trước bạ này thực chất cũng chỉ để kiếm chác bỏ vào "thùng không đáy", nên em mới nói là "ăn bẩn", bác không tin em ư? có bác có em, bác cứ đi hỏi mọi người bác quen xem có phải vì 5% tăng thêm mà họ đang định mua xe lại phải nghỉ ko? Cuối cùng mọi thứ vẫn diễn ra theo cách tự nhiên. Người chịu thiệt vẫn luôn là nhân dân cần lao :(
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỗ này chắc bác phải giải thích thêm chứ em chưa thấy được cơ sở gì "để đồng ý ngay" cả, em chả học thống kê nên em cũng chỉ quan tâm đến con số thôi ạ. Giảm thì mỗi tháng 1 cái ít đi cũng là giảm, vấn đề là có thể giảm bao nhiêu xe đi đăng kí nhờ vào chính sách này (chứ không phải cứ thấy số xe đăng kí trong mấy tháng tới giảm đi là y như rằng 100% hệ quả của tăng mức lệ phí trước bạ), qua đó ảnh hưởng của nó tới mức độ tăng số đầu xe ở HN nói riêng là bao nhiêu? và cái đó có thấm vào đâu không so với thực trạng hiện nay? Đấy là còn chưa nói đến khía cạnh của việc "kích cầu" một cách "vô tình" trước khi quyết định này có hiệu lực. Chung quy đâu lại vào đấy cả thôi.

Nếu không có tính toán cụ thể, để cho dễ hình dung em cứ giả sử vì lệ phí trước bạ tăng 5% mà HN mỗi tháng sẽ không có thêm 100 xe (gấp 10 lần so với em nghĩ), một năm đỡ được 1.200 xe, mười năm 12.000 xe, trong khi số tiền thu thêm nhờ 5% đó tăng lên theo cấp số nào, tới mức nào? như thế cũng được coi là chính sách hữu ích quá phỏng ạ? :D
(cũng phải nói thêm là HN hiện có khoảng gần 400.000 ô tô, chiếm 1/6 tổng số xe cả nước, mức tăng trung bình mỗi năm là 10-15%, tức là 40.000 xe 1 năm:-s, nguồn http://www.baomoi.com/Duong-Ha-Noi-un-tac-vi-co-qua-nhieu-xe-ca-nhan/145/6842072.epi)

Bác chưa hiểu ý em, em muốn nói là thực ra nn điều tiết kiểu gì chứ cứ lăn tăn giữa 5-10-15-20 như thế này thì còn lâu mới giúp ích được gì cho cái thực trạng GT ở VN. Cái chiêu tăng lệ phí trước bạ này thực chất cũng chỉ để kiếm chác bỏ vào "thùng không đáy", nên em mới nói là "ăn bẩn", bác không tin em ư? có bác có em, bác cứ đi hỏi mọi người bác quen xem có phải vì 5% tăng thêm mà họ đang định mua xe lại phải nghỉ ko? Cuối cùng mọi thứ vẫn diễn ra theo cách tự nhiên. Người chịu thiệt vẫn luôn là nhân dân cần lao :(
Thực ra nó có tác dụng mà bác ko để ý đó thôi. Cứ tưởng tượng xe ô tô ở VN cũng rẻ như tây, đảm bảo dân ta (hoặc cụ thể là dân HN) sẽ chỉ mua xe về ngắm thôi chứ ra đường thế nào được. Bằng hình thức này hoặc khác, nhưng các loại thuế, phí.. chính là sự điều tiết của NN đối với một mặt hàng nào đó. Nước nào cũng thế. Ở châu Âu, xe rẻ, nhưng nhiều thứ đắt, cụ thể nhất là xăng, từ khi ở Việt mình xăng cỡ dưới 10 k thì ở tây nó đã tương đương 1eur hoặc hơn. Còn bây giờ ta tăng lên chưa tới 1 e thì của họ cũng tăng lên trên 1e nhiều rồi (cỡ 1,5 e, tương đương 40-45k VND 1 lít). Thu phí thông qua xăng dầu cũng là 1 cách thu và đó cũng là 1 cách điều tiết của các chính phủ bên châu Âu.
Nhật xăng tuy ko đắt bằng châu Âu, nhưng em nhớ thu phí cầu đường cũng kinh hồn lắm. Hồi em sang đó, thằng bạn chở đi chơi núi Phú sĩ, thấy nó trả phí cao tốc tổng cộng cũng tầm gần trăm đô ! mà cũng chỉ vài trăm km, trong khi em đi từ SG ra HN, tổng phí cầu đường chỉ hơn 2 trăm ngàn VND
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,464
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Nguồn thu bị thu hẹp do kinh tế suy thoái nên NN hết xéng quay ra tăng thuế TB.
 

Hiệp Tùng

Xe tải
Biển số
OF-75630
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
467
Động cơ
425,387 Mã lực
Nơi ở
Tô Ngọc Vân .Tây Hồ
Thuế là nguồn thu của ngân sách quốc gia. Hãy tận thu, tận thu.... Khi hàng rào thuế quan xóa bỏ theo lộ trình - thì phải thu thêm của dân mà bù.
Đạm cà mau chết dân đen, người lao động.
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,464
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Thôi chết, ông anh vừa lấy xe mà chưa nhận được giấy tờ, quả này mà tăng thuế mất toi thêm 200 quả rồi
 

verybadrat

Xe hơi
Biển số
OF-53209
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
192
Động cơ
453,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái oto là biểu tượng cho một đất nước phát triển, hiện đại
Vậy mà các bác nhà mình cứ oánh thuế lên xuống thế này để dân không thể mua nổi xe thì chả hiểu là phát triển kiểu gì đây?

Liệu có đất nước phát triển nào mà dân đi toàn xe đạp, xe máy không?
Em e là cụ nhầm ạ. Khi đã thực sự phát triển thì người ta khuyến khích đi xe đạp và đồng thời tích cực phát triển các loại phương tiện giao thông công cộng.
Việt Nam mình đang ở mức độ phát triển của người ta vài chục năm trước đây: kinh tế mới khá lên được một chút nhưng lại chưa đủ tiền để phát triển hạ tầng giao thông, phương tiện công cộng; chưa đủ trình độ để quản lý phương tiện giao thông cá nhân. Thế nên ô-tô, xe máy thì cứ tăng, ý thức lái xe thì cứ kém, cảnh sát giao thông thì cứ kiếm, đường thì cứ tắc. Thiệt hại kinh tế, xét về tổng thể, đang ngày càng lớn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top