Phí được quyền mua ô tô, xe máy ????

izivat

Xe hơi
Biển số
OF-53373
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
111
Động cơ
452,820 Mã lực
Hôm nay đọc mà thấy điên người với bọn điên này. Nói thật em học kinh tế dạy kinh tế nhưng cũng không hiểu sao cái bọn VAFI (lần đâu tiên nghe tiếng) lại có đề xuất ngu như vậy. Đọc cả bài mới thấy là : "Ở nước ngoài dù hệ thống giao thông công cộng rất phát triển thì tình trạng ùn tắc vẫn xảy ra" Thực ra cái này nếu ai đi nước ngoài nhiều sẽ thấy, thông lệ ở các nước, ngoài chuyện đóng phí cao, người ta còn đấu giá cao, thu phí đỗ xe rất cao.;Đề xuất này dựa trên sự nghiên cứu của một nhóm tác giả ?
- Đúng vậy. Tự nhiên mình làm sao nghĩ được, cũng trao đổi với chuyên gia nước ngoài, rồi những lần đi nước ngoài người ta nói chuyện, chia sẻ kinh nghiệm. Chẳng hạn Mianma họ nghèo hơn mình nhiều nhưng cũng thu phí quyền mua xe máy.
Vậy mức cao nhất ở nước ngoài mà ông biết là bao nhiêu ?
Tôi thấy ở Singapore người ta còn đấu giá, như vậy mức độ cũng rất cao. Tuy nhiên chúng tôi không phải là những nhà làm chính sách mà chỉ đưa ra những kiến nghị thôi.
Điên quá các cụ ạ, *** cái gì cũng ở nước ngoài, tôi nghe thấy, trao đổi với chuyên gia, em nói thật với các cụ toàn những đội nhàn cư vi bất thiện ngồi nghĩ đủ mọi cái linh ta linh tinh. Trả lời phỏng vấn thì câu nào cũng ngu.Tóm lại em nghĩ đây là hình thức như kiểu show hàng thui
 

anhtt10

Xe buýt
Biển số
OF-29800
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
967
Động cơ
492,305 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mấy bố VAFI đi nước ngoài tham quan mấy ngày rồi về biết đếc gì? Cũng phải có báo cáo đề xuất này nọ chứ! Dân số Sing có bao nhiêu người, xe buýt có bao nhiêu chiếc, bao tuyến tàu điện ngầm v.v các bố đấy có biết đâu. Ngu hết phần người khác
anhtt10
 

chebonmua

Xe buýt
Biển số
OF-9500
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
564
Động cơ
540,530 Mã lực
Cái loại ăn theo giống bên Sing , não nhỏ đến mức k nghĩ được mình là dân VN chứ có phải dân Sing đâu .Tích góp có khi cả đời mới mua được xe,chứ có phải như dân người ta làm vài tháng là đủ tiền đóng quyền này,thuế kia đâu .So sánh k để đâu hết dốt.Khổ dân mình quá
 

banphagia

Xe tăng
Biển số
OF-57137
Ngày cấp bằng
18/2/10
Số km
1,691
Động cơ
462,240 Mã lực
phí có cao thế nào đi nữa các đại vẫn mua
 

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,743
Động cơ
425,644 Mã lực
Chả có việc gì làm nên ngồi nghĩ ra mấy thứ vớ vẩn ấy mà. Giá xe giờ đã cao ngất ngưởng so với các nước khác rồi còn muốn thế nảo nữa? Chịu chả hiểu nổi quản lý kiểu gì
 

tuanha72

Xe tải
Biển số
OF-94259
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
337
Động cơ
405,050 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Kia Forte Club
Website
www.vgi-vn.com
Tôi thấy ở Singapore người ta còn đấu giá, như vậy mức độ cũng rất cao. Tuy nhiên chúng tôi không phải là những nhà làm chính sách mà chỉ đưa ra những kiến nghị thôi.
Em thiết nghĩ là nên có thêm thuế đánh vào phạt những dự luật vớ vỉn đưa ra nhưng không được áp dụng để trừng phạt mấy đồng chí chỉ ngồi nghĩ phương án chính sách. mỗi chính sách không được đưa vào áp dụng phạt từ 500 triệu ---> 1 tỷ hoặc hơn nữa tùy vào tác dụng của mỗi chính sách đến với dân chúng.
 

phamhongtdt

Đi bộ
Biển số
OF-98096
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
7
Động cơ
399,270 Mã lực
Đây là ban lãnh đạo VAFI các cụ tha hồ mà quang bom ạh

TS. Quách Đức Pháp - Chủ tịch VAFI - Nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Tài chính, Nguyên Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế BTC
PGS TS. Đặng Văn Thanh - Phó Chủ tịch VAFI - Nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế và Ngân sách Quốc hội
Ông Đinh Lê Chiến - Phó Chủ tịch VAFI - Giám đốc Công ty TNHH Nam Thiên Hà

Ông Nguyễn Hoàng Hải - Phó Chủ tịch VAFI - Tổng thư ký VAFI nhiệm kỳ I, II

Bà Bùi Thị Kim Oan - Phó Chủ tịch VAFI - Trưởng Văn phòng Đại diện Công ty Quản lý quỹ Finansa

Bà Đặng Thị Hồng Phương - Phó Chủ tịch VAFI

Ông Phùng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch VAFI - Luật sư điều hành VCI Legal, Tổng lãnh sự danh dự Phần Lan, Uỷ viên Ban lãnh đạo của Phòng thương mại Châu Âu

Ông Nguyễn Đình Cung - Uỷ viên BCH VAFI - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế TW, Thư ký Tổ thi hành Luật Doanh Nghiệp

Ông Trần Mạnh Cường - Uỷ viên BCH VAFI - Nhà đầu tư cá nhân

Ông Bùi Xuân Hải - Uỷ viên BCH VAFI - Nhà đầu tư cá nhân

Ông Lê Văn Hưng - Uỷ viên BCH VAFI - Nguyên Vụ trưởng Vụ Huy động vốn Kho bạc Nhà nước TW

Ông Trần Hữu Huỳnh - Uỷ viên BCH VAFI - Trưởng Ban pháp chế VCCI

Ông Đỗ Đình Lâm - Uỷ viên BCH VAFI - Tổng Thư ký Hội Kế toán Kiểm toán VN

ÔNg Nguyễn Nhân Nghĩa - Uỷ viên BCH VAFI - Phó TGĐ Công ty liên doanh Quản lý quỹ BIDV - Vietnampartner

Ông Lê Băng Sơn - Uỷ viên BCH VAFI - Công ty Quản lý quỹ Dragon Capital

Ông Nguyễn Văn Tạo - Uỷ viên BCH VAFI - Hiệu trưởng Trường Bồi dưỡng Cán bộ Tài chính

Ông Hoàng Mạnh Thắng - Uỷ viên BCH VAFI - Giám đốc Nghiệp vụ Công ty Quản lý quỹ Dragon Capital

Ông Trần Bá Trung - Uỷ viên BCH VAFI

Ông Trần Huy Trường - Phó thanh tra BTC

Ông Vũ Văn Trường - Uỷ viên BCH VAFI - Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế Bộ Tài Chính

Ông Thái Bằng Âu - Nhà đầu tư cá nhân
 

balongo5

Xe tải
Biển số
OF-47958
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
242
Động cơ
462,060 Mã lực
Đây là ban lãnh đạo VAFI các cụ tha hồ mà quang bom ạh

TS. Quách Đức Pháp - Chủ tịch VAFI - Nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Tài chính, Nguyên Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế BTC
PGS TS. Đặng Văn Thanh - Phó Chủ tịch VAFI - Nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế và Ngân sách Quốc hội
Ông Đinh Lê Chiến - Phó Chủ tịch VAFI - Giám đốc Công ty TNHH Nam Thiên Hà

Ông Nguyễn Hoàng Hải - Phó Chủ tịch VAFI - Tổng thư ký VAFI nhiệm kỳ I, II

Bà Bùi Thị Kim Oan - Phó Chủ tịch VAFI - Trưởng Văn phòng Đại diện Công ty Quản lý quỹ Finansa

Bà Đặng Thị Hồng Phương - Phó Chủ tịch VAFI

Ông Phùng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch VAFI - Luật sư điều hành VCI Legal, Tổng lãnh sự danh dự Phần Lan, Uỷ viên Ban lãnh đạo của Phòng thương mại Châu Âu

Ông Nguyễn Đình Cung - Uỷ viên BCH VAFI - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế TW, Thư ký Tổ thi hành Luật Doanh Nghiệp

Ông Trần Mạnh Cường - Uỷ viên BCH VAFI - Nhà đầu tư cá nhân

Ông Bùi Xuân Hải - Uỷ viên BCH VAFI - Nhà đầu tư cá nhân

Ông Lê Văn Hưng - Uỷ viên BCH VAFI - Nguyên Vụ trưởng Vụ Huy động vốn Kho bạc Nhà nước TW

Ông Trần Hữu Huỳnh - Uỷ viên BCH VAFI - Trưởng Ban pháp chế VCCI

Ông Đỗ Đình Lâm - Uỷ viên BCH VAFI - Tổng Thư ký Hội Kế toán Kiểm toán VN

ÔNg Nguyễn Nhân Nghĩa - Uỷ viên BCH VAFI - Phó TGĐ Công ty liên doanh Quản lý quỹ BIDV - Vietnampartner

Ông Lê Băng Sơn - Uỷ viên BCH VAFI - Công ty Quản lý quỹ Dragon Capital

Ông Nguyễn Văn Tạo - Uỷ viên BCH VAFI - Hiệu trưởng Trường Bồi dưỡng Cán bộ Tài chính

Ông Hoàng Mạnh Thắng - Uỷ viên BCH VAFI - Giám đốc Nghiệp vụ Công ty Quản lý quỹ Dragon Capital

Ông Trần Bá Trung - Uỷ viên BCH VAFI

Ông Trần Huy Trường - Phó thanh tra BTC

Ông Vũ Văn Trường - Uỷ viên BCH VAFI - Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế Bộ Tài Chính

Ông Thái Bằng Âu - Nhà đầu tư cá nhân
Đúng là một lũ... Đ !
 

camry28

Xe tải
Biển số
OF-34833
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
264
Động cơ
477,200 Mã lực
em thấy đúng là các bác vafifi này nhìn nhận còn phiến diện quá, nước ngoài người ta phương tiện giao thông công cộng phát triển đến thế mà còn tắc thì ở VN tắc là bình thường.. nó là quy luật phát triển chung của đô thị, em thì cho rằng cứ tắc mãi đến lúc nào đó có cho em đi oto em cũng chả dám đi, ai cũng thấy đi ôt là phiền toái thì tự nhiên sẽ thấy là không nên đi oto nữa,
thứ 2: ở ta em thấy rằng quan niệm oto là hàng xa xỉ là rất sai làm, đây chỉ là một loại phương tiện mà thôi, cha nhẽ cứ để dân ta đi xe 2b cho nó đỡ tắc hả, mà em nói tắc đường hiện nay cơ bản là ý thức đi của mấy bác này, em không có ý định là "tất cả" nhưng em khẳng định 90% tắc đường và TNGT là do 2b
thứ 3: nên nhớ cả việt nam mới chỉ có tắc ở HN và TPHCM thôi, còn các nơi khác mât độ còn thưa lắm các bác à,
thứ 4: tình trạng siêu xe về VN, báo cáo các cụ em thì cho rằng đây là bình thường, trong cơ chế bình đẳng, người ta giỏi, người ta có tiền , người ta phải được hưởng thành quả của người ta, mà hơn nữa các cụ thấy thế nào khi 1 RR về VN thì thuế nộp ho NSNN khoảng 2/3; VD 1 triệu đô thì nộp cho NN 750k $, em hỏi các bác làm chính sách rằng các bác thấy ai đóng được nhiều tiền cho NN như các bác ấy không, em thì cứ ủng hộ, thậm chí tặng bằng khen vì đã có thành tích đóng góp nhiều cho NSNN ấy chứ
thứ 5: làm ơn đi, hõi các nhà hoạch định chính sách oto, các vị hãy cho nhân dan cái quyền được hưởng văn minh của công nghiệp, được giải phóng khỏi chiếc xe 2b đầy nguy hiểm. Chả biết các bác có nhớ không, nhớ lại việc này mà em thấy buồn hết cả người: em không nhớ năm 2008, hay 2009 gì đó, tết năm đó rất lạnh, một gia đình trẻ cho con về quê ăn tết với ông bà, do bọc con kỹ quá, khi mở ra cháu đã chết ngạt mất rồi, nghĩ mà đau xót, giá như có cái 4b để đi, dù là loại rẻ tiền thôi thì chắc không đến nỗi..xin chia sẻ vài lời
 

MK2007

Xe tăng
Biển số
OF-31679
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,207
Động cơ
492,519 Mã lực
Em E ngại có khi nó còn thu cả phí cưới vợ cả cũng nên các Cụ ạ
Rồi phí sinh F1, F2 nữa chứ
Cứ cái đà này thì bê luôn cái Tư bản chủ nghĩa về áp dụng, cần gì phải xây
mới chả dựng CNXH làm gì, lãng xẹt
 

chebonmua

Xe buýt
Biển số
OF-9500
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
564
Động cơ
540,530 Mã lực
theo vnexpress :http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2011/06/bo-truong-cong-thuong-khong-nhan-nhuong-oto-nhap-khau/
"Theo người đứng đầu ngành Công thương, hiện nay, hạ tầng giao thông của Việt Nam còn nhiều bất cập. Trong khi đó, việc ôtô nhập khẩu về thị trường nhiều lại không rõ nguồn gốc, xuất xứ, dẫn đến tai nạn giao thông ngày một tăng cao. Do vậy, việc áp dụng một số thủ tục nhập khẩu là cách tốt nhất để bảo vệ người tiêu dùng, đồng thời chống gian lận thương mại, đảm bảo ổn định vĩ mô, an sinh xã hội."
Đoạn trích Em xem trên báo , phần in đậm E vẫn không hiểu nó có liên quan gì đến xe nhập khẩu ạ .Cứ xe nhập thì lại dẫn đến tại nạn nhiều,còn xe trong nước thì không chắc .Thật chả hiểu ông này nói j nữa. Có tiền thì cứ đi 2b hoặc mua 4b trong nước kém chất lượng thì lại giảm được tai nạn à .
 
Chỉnh sửa cuối:

thaichinfon

Đi bộ
Biển số
OF-95256
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
5
Động cơ
401,050 Mã lực
Đồng ý hoàn toàn !
Có thể sang năm sẽ có :
- Phí được là công dân đất Việt với 4k năm oai hùng.
- Phí hít thở không khí.
etc....
Buồn quá, bao giờ mới có xe đi đây ?
 

rich_$$$

Xe hơi
Biển số
OF-54160
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
158
Động cơ
452,090 Mã lực
Nơi ở
không nhà
Đọc bài này xong, em chỉ muốn cho ông này....
Em làm luôn lên đây, khỏi phải link
Các cụ xem có điên không chứ, ăn với nói Haizzzz :(

"5 năm nữa, ô tô sẽ chỉ để đắp chiếu"



"Ngành giao thông đã không còn cách nào khác, bị dồn đến chân tường rồi. Nếu không đưa ra đề xuất thu phí quyền mua ô tô, xe máy và các giải pháp đồng bộ khác, tôi tin rằng chẳng bao lâu nữa, người dân có đủ tiền mua ô tô thì cũng không có đường mà đi", ông Nguyễn Hoàng Hải, Tổng thư ký Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) cảnh báo.

Nếu giàu, xin mời...

Thưa ông, "động cơ" nào khiến VAFI đưa ra đề xuất thu phí quyền mua ô tô, xe máy?[/I]

Nguyên nhân xuất phát từ chính thực trạng giao thông của ta đã hết sức báo động. Việc đối phó với tình trạng giao thông quá tải từ trước tới nay rất chậm, chỉ là vá víu. Thứ nữa là thuế ô tô, xe máy có tăng nhưng chưa thấm vào đâu so với thu nhập của người dân. Bây giờ Nhà nước có muốn tăng nữa cũng không được vì theo quy định khung của WTO rồi, có chăng chỉ tăng phí quyền mua ô tô, xe máy hoặc là phí đỗ xe thôi.

Liệu VAFI có "ngây thơ" khi cho rằng, phí này sẽ khiến người dân có ý thức tiết kiệm ngoại tệ? Vì để mua được thứ hàng xa xỉ đó thì chỉ người giàu mới có khả năng, mà bộ phận này lại đang tăng lên?

Không. Chúng tôi có cơ sở để tin điều đó, bởi các nước phát triển hơn ta cũng áp dụng phí này rồi và rất có hiệu quả. Nếu anh giàu thì xin mời cứ việc mua, chỉ có điều anh phải đóng phí cao lên thôi. Mà phí cao thì không phải ai cũng chịu được, chúng ta lại càng dễ dàng phân loại và kiểm soát được điều này.


"5 năm nữa, dù bạn có đủ tiền mua ô tô thì cũng chỉ biết để đấy đắp chiếu".


Vậy còn với những người có nhu cầu mua ô tô thật sự, có vẻ các ông đang làm cho ước muốn chính đáng của họ càng trở nên xa vời?

Việc người dân có xe máy thì lại muốn đi xe xịn, có xe xịn rồi lại muốn có ô tô là điều hoàn toàn bình thường. Chúng tôi tôn trọng điều đó. Và thực tế thì chúng tôi có cấm đâu? Họ vẫn có quyền theo Luật Dân sự và Luật Thương mại mà. Thế nhưng, nếu không làm biện pháp này thì 5 năm nữa, dù bạn có đủ tiền mua ô tô thì cũng chỉ biết để đấy đắp chiếu.

Mới chỉ là đề xuất thôi!

Có phải ông đang quá bi quan?

Nếu cứ buông lỏng như hiện nay thì điều đó là chắc chắn. Cứ nhìn vào thực tế ở Hà Nội, TP.HCM sẽ biết, tắc đường triền miên, có những tuyến "tắc kinh niên". Do đó, cần phải có những biện pháp thông minh.

Nghĩa là, đề xuất này là một giải pháp thông minh?

Không nên coi đây là một "chìa khóa vàng", mà nó cần phải kết hợp với những giải pháp đồng bộ khác nữa. Cũng cần phải có thời gian để trả lời câu hỏi này.


Ông Nguyễn Hoàng Hải, Tổng thư ký VAFI



Tôi cũng đồng ý rằng nó có thông minh hay không thì phải đợi thời gian kiểm chứng. Thế nhưng, các ông có lường trước được rằng, rất có thể đề xuất này sẽ tạo ra làn sóng người dân đổ xô đi mua xe trước khi tăng phí?

Khả năng này chưa thể xảy ra, vì chúng tôi mới chỉ đưa ra đề xuất. Mà đề xuất thì có thể được phê chuẩn hoặc không, cái đó lại còn phải đợi.

Hãy cứ chấp nhận những giải pháp chắp vá

(Giao thông của ta đã tồi tệ lắm rồi. Bộ Tài chính, Bộ Giao thông Vận tải đã đưa ra nhiều biện pháp nhưng thử hỏi bao nhiêu phần trăm trong số ấy là khả thi? Nếu chúng tôi không đưa ra đề xuất này thì sẽ chẳng ai nói. Tất nhiên, đề xuất sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người kinh doanh xe máy, ô tô nhưng nếu không làm thế thì đến bao giờ chúng ta mới giải quyết được vấn nạn ùn tắc giao thông đang ngày càng tăng?


Chúng tôi đề xuất đưa ra phí này cũng là học hỏi kinh nghiệm của nhiều nước. Đây là một công cụ hữu hiệu để chúng ta có thể khống chế số lượng ô tô, xe máy cũng như hạn chế nhập khẩu các dòng xe xa xỉ. Bởi thực tế, việc nhập khẩu ô tô, xe máy hàng tỷ đô la mỗi năm, mà năm sau thường cao hơn năm trước. Chính phủ chủ trương tiết kiệm ngoại tệ, nhưng nếu kêu gọi người dân thực hiện thì sẽ khó, do vậy cần đưa ra biện pháp hành chính này để người dân có ý thức tiết kiệm ngoại tệ hơn.

Ông Nguyễn Hoàng Hải)

Ông vừa bảo, giải pháp này sẽ thông minh nếu kết hợp với những giải pháp đồng bộ. Đó là những giải pháp gì vậy, thưa ông?

Đó là khuyến khích phát triển giao thông công cộng (GTCC). Nhà nước có thể tạo điều kiện để xóa bỏ hết các loại thuế nhằm thu hút tư nhân đầu tư vào GTCC. Khi đó, chắc chắn chất lượng GTCC sẽ tăng lên, giá cước xe bus, taxi rẻ, chất lượng dịch vụ được cải thiện, người ta có thể đi vào bất cứ lúc nào thì sẽ chẳng có lý do gì để họ không lựa chọn loại hình giao thông này. Nhờ vậy mà phương tiện cá nhân sẽ giảm là điều chắc chắn. Nhưng bên cạnh đó, TPHCM và Hà Nội cần đẩy nhanh tốc độ xây dựng hệ thống đường tàu điện để đến năm 2020 hoàn thành hệ thống một cách cơ bản.

Giả dụ, chúng ta có chính sách ưu đãi như ông nói thì liệu điều đó đã đủ để có thể phát triển GTCC?

Thực ra, chúng ta đã quá chậm để phát triển GTCC. Đáng lẽ từ mấy chục năm trước, Nhà nước phải quan tâm phát triển loại hình vận tải này, đồng thời hướng tới việc hạn chế số xe máy, ô tô lưu thông rồi. Mình không làm từ đầu nên bây giờ nó mới bung ra, muốn làm thì đụng vào đâu cũng thấy thiếu, vì lấy tiền đâu ra?

Chưa kể chúng ta còn thiếu những nhà hoạch định giỏi, bởi nếu họ có năng lực thì tôi nghĩ hệ thống xe buýt của ta giờ đã khác rồi. Đã đến lúc chúng ta phải chú trọng phát triển GTCC dù quá muộn. Trước mắt, hãy cứ chấp nhận những giải pháp chắp vá như thế này, tất nhiên là phải tính đến sự đồng bộ với cả dài hạn, đồng thời phải đẩy nhanh tốc độ lên.

Nếu giải pháp có, quyết tâm có, theo ông thì bao lâu nữa giao thông của chúng ta sẽ được cải thiện?

Nếu làm một cách thông minh, từ hoạch định chính sách đến việc thực thi thì tôi tin khoảng 10 năm nữa giao thông sẽ đỡ ùn tắc. Tất nhiên, đề xuất của chúng tôi cũng sẽ góp một phần nhỏ trong đó.

Hoàn toàn khả thi

Có vẻ ông đang rất tự tin?

Tôi tin chứ. Đề xuất đó hoàn toàn khả thi, bởi đây là công cụ để hạn chế bớt số lượng ô tô nhập khẩu, thứ hai là thông qua đó chúng ta có thể kiểm soát được dòng xe xa xỉ. Đề xuất cũng phù hợp với chủ trương của Chính phủ trong việc giảm nhập khẩu hàng xa xỉ. Còn mức phí cụ thể như thế nào thì các cơ quan chức năng cần phải tính toán cụ thể.

Giả dụ điều ông tin là sự thật thì liệu có dẫn đến xu hướng người ta không đủ tiền mua hàng xa xỉ sẽ quay sang mua hàng với mức giá chấp nhận được, khi đó số lượng phương tiện cá nhân vẫn tăng thì có phải là quá tội không?

Tôi cho rằng cái này cũng không đáng ngại. Vì tạm thời, theo đề xuất sẽ không thu phí với xe máy, chỉ khi nào GTCC phát triển mới thu. Riêng ô tô thì sẽ phải chịu phí hoàn toàn, vì có tính phí nên chắc chắn là số xe mới sẽ không thể tăng lên được, thậm chí là giảm đi. Điều đó cũng đồng nghĩa, áp lực giao thông sẽ giảm.

Vâng, tôi cũng muốn tin là như thế. Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện.

Ngày 31/5, VAFI gửi "Bản đề xuất ban hành Phí được quyền mua ô tô, xe máy" lên Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công Thương và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Theo bản đề xuất này, tạm thời sẽ chưa thu phí đối với xe máy có giá bình dân. Với các loại xe máy đắt tiền (giá trị gấp từ 3 lần trở lên so với xe bình dân) sẽ thu phí bằng từ 2 lần giá trị xe trở lên, xe đắt tiền gấp 5 lần xe bình dân thì phí thu bằng 4 lần giá trị xe… Riêng với ô tô sẽ áp dụng thu phí cho mọi đối tượng, trừ các loại xe bus, xe du lịch, xe tải, xe taxi phục vụ giao thông công cộng. Mức phí khởi đầu sẽ bằng 100% giá trị thị trường của xe bình dân và được nâng lên mức lũy tiến theo nguyên tắc phí thu sẽ vượt từ 3 - 10 lần giá trị thị trường của các dòng xe xa xỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

rich_$$$

Xe hơi
Biển số
OF-54160
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
158
Động cơ
452,090 Mã lực
Nơi ở
không nhà
Nhìn mặt đã thấy hãm rồi.
Đề xuất này mà được duyệt thì cũng đến vái lạy ông VN :"((
 

dat_asroma

Xe tải
Biển số
OF-48145
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
423
Động cơ
463,490 Mã lực
Nơi ở
Long Bien, Ha Noi
Haha, đúng thật, cứ tình trạng này rồi sẽ có ngày chúng ta phải đóng:
Phí được sống trên đất nước Việt
Phí được làm người VN
Phí được ra đường
Phí được đi chợ
Phí được ăn cơm
hahahahahaha
Đồng ý hoàn toàn !
Có thể sang năm sẽ có :
- Phí được là công dân đất Việt với 4k năm oai hùng.
- Phí hít thở không khí.
etc....
Buồn quá, bao giờ mới có xe đi đây ?
 

Mazda_TayBac

Xe buýt
Biển số
OF-69241
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
546
Động cơ
435,560 Mã lực
Nơi ở
Nơi máy bay cất/hạ cánh
Chắt chiu cả đời may ra mua được vợ 2 (loại second hand) đối với dân làm công ăn lương như chúng cháu đây, thế mà giờ còn thêm đủ thứ khác nữa như thế chắc là "Mơ ước vẫn chỉ là ước mơ" mà thôi. Muốn vợ con không phải chịu nắng mưa cũng khó rồi. hu hu hu ^:)^
 

chebonmua

Xe buýt
Biển số
OF-9500
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
564
Động cơ
540,530 Mã lực
Nhà mấy ông ý đủ xe hết rồi . Giờ chỉ ngồi đề xuất hành những người đang mún mua xe thôi .Chủ tịch với chả thư ký ,ăn nói hàm hồ
 

Lexus-IS

Xe hơi
Biển số
OF-95479
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
106
Động cơ
401,850 Mã lực
Bọn đầu to óc bằng quả nho >_<"
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top