[Funland] "Phí BOT Việt Nam rẻ nhất Đông Nam Á" các cụ khỏi phải băn khoăn

VietCuong1978

Xe tăng
Biển số
OF-97686
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
1,447
Động cơ
410,735 Mã lực
Có ai có thể in cái này và đập trực tiếp vô mẹt ông thứ trưởng không ạ?????
Đập vào mẹt thì cũng đến thế cụ ạ, nói không biết ngượng mồm còn đang chém tiếp ầm ầm ...Pó tay
 
Biển số
OF-387238
Ngày cấp bằng
15/10/15
Số km
217
Động cơ
240,940 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
loanh quanh Hà Nội
Em thấy dập tít là đã chán k muốn đọc nd rồi nhìn mà chán chả buồn đọc...
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,405
Động cơ
523,769 Mã lực
Đcm bọn súc vật.
Bao giờ hưu chúng nó lại đòi quai về làm .... "người tử tế"
 

nguyendhbk

Xe tải
Biển số
OF-360839
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
315
Động cơ
261,960 Mã lực
Bộ Giao thông cũng tính toán lưu lượng phương tiện và sức chịu đựng của người dân vùng dự án để xem xét tăng hợp lý.
Quan trọng là cái này các cụ nhé, còn chịu được thì bóp thôi. Giờ thử biểu tình bằng xe, chặn trạm thu phí như các nơi thì có cụ nào đi không?
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,498
Động cơ
362,543 Mã lực
Đệch mợ, so sánh như cái vồn ấy. Bỏ 10 đồng đầu tư đưa ra giá thu về là 15 đồng nó phải khác với cái thằng bỏ 2 đồng, thu 13 đồng về. Lấy con số ra so sánh thì ng.u quá thể lắm.
 

DUONGLAM

Xe container
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
5,005
Động cơ
413,466 Mã lực
Em éo bao giờ nghe bọn này nói, xem bọn nó làm cái gì thôi
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Đắt rẻ không quan trọng quan trọng các anh toàn thu trên đường độc đạo. Nếu các anh làm hẳn đường mới để thu và ai ko muốn chạy đường đẹp thì cứ đường cũ đi miễn phí thì ko ai nói đc các anh cả nhé
 

suzi2012

Xe tải
Biển số
OF-363460
Ngày cấp bằng
17/4/15
Số km
333
Động cơ
-587,299 Mã lực
Dân các nước khác khổ nhỉ. Ở VN rẻ thế mà đã thấy dân kêu oai oái rồi, không hiểu các nước khác dân nó kêu thế nào. Mà chắc gì dân các nước đã được quyền kêu, làm sao dân chủ bằng bên mình được.
 

Thanh_Binh

Xe điện
Biển số
OF-176447
Ngày cấp bằng
13/1/13
Số km
2,932
Động cơ
362,197 Mã lực
phí bảo vệ môi trường là thu với xe còn thu với người cơ mà cụ. Hít oxi thải cacbonic cơ mà cụ
E cứ nghĩ xe có đóng dc đâu vẫn là người đóng cho người, nếu phân chia rạch ròi thế này thì chết, e nghe đâu đó ai nói con người khổ từ lúc sinh ra đến lúc chết ngẫm lại mới thấy đúng.
 

Efarmer

Xe tải
Biển số
OF-61881
Ngày cấp bằng
15/4/10
Số km
223
Động cơ
441,980 Mã lực
E cứ nghĩ xe có đóng dc đâu vẫn là người đóng cho người, nếu phân chia rạch ròi thế này thì chết, e nghe đâu đó ai nói con người khổ từ lúc sinh ra đến lúc chết ngẫm lại mới thấy đúng.
Nhiều loại phí quá cháu fun tí thôi
 

nguyencharlie

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386397
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
1,711
Động cơ
253,600 Mã lực
Tôi ở Mỹ lái xe hơn 30 năm chưa bao giờ phải đóng một đồng nào về việc chậy đường cao tốc cả. Lái xe từ tây sang đông nước Mỹ toàn chậy trên xa lộ phẳng lì có mất đồng nào đâu.
 

lơ ngơ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-166222
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,984
Động cơ
388,569 Mã lực
Em trích dẫn nguyên văn bài báo chứ em có làm gì đâu mà cụ bảo em chuẩn bị 5 triệu.
Oan em quá
cụ thông não cháu cái
nếu thu hòa vốn + lãi xong thì đi free . hay thu suốt đời luôn
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Cái này chỉ dành cho xe tải trên 7,5t.
Xe con từ năm nay bắt buộc phải đóng phí cao tốc, tính theo buồng đốt và độ sạch khí thải. VD: Xe xăng đạt chuẩn EURO 4/5 đóng 2€/100 cc ; Xe diesel EURO 4/5 đóng 5€/100 cc buồng đốt. Tuy nhiên thuế đường lại giảm nên 1 số xe mới được lợi.
Còn đây là ví dụ cho Thuỵ sỹ: 38,50 € phí cao tốc cho 14 tháng
Vâng, thông tin của cụ chuẩn. Ở trên tôi nói vé tháng để chạy đường cao tốc ở các nước Áo, Czech, Slovakia, Hungary chỉ dưới 400k/tháng, nếu mua vé năm (phí cao tốc theo năm) thì còn rẻ nữa, chỉ khoảng dưới 50 euro/năm tức là khoảng 1.4 triệu VNĐ/năm cho xe đến 3.5 tấn.
Mức phí 1.4 triệu/năm này còn thấp hơn khoản phí đường bộ (mức thấp nhất) mà lái xe Việt chúng ta đang phải đóng 1.56 triệu/năm.

Thụy sĩ thì phí cao tốc còn rẻ hơn nữa, như cụ TDI đã chỉ ra chỉ khoảng 800k/năm (rẻ giật mình), trong khi thu nhập của dân Thuỵ sĩ mỗi năm hơn 1 tỷ VNĐ/người. Ông Trường chắc cũng từng đi thăm quan châu Âu bằng kinh phí nhà nước, nhưng ông ta có mắt như mù chém linh tinh, phí tiền thuế của dân nuôi những ông như vậy.

Tổng kết lại: Mức phí đường cao tốc ở châu Âu lục địa, ở những nước không bán vé năm, thông thường là 0.05 euro/km cho xe con (đến 3.5 tấn) tức là 1,300 VNĐ/km. Ở những nước bán vé năm, phí cao tốc không quá 50 euro/năm, tức là rẻ hơn phí GTĐB ở VN.
Bổ sung luôn cao tốc thu phí ở châu Âu là cao tốc xây mới từ đầu, chứ không phải cải tạo đường cũ đâu nhé.

Ở châu Âu tôi từng chạy xe hàng chục năm chỉ thấy giá xăng là hơi cao, còn phí cao tốc vô cùng rẻ (trước đây ở nhiều nước còn không thu phí trực tiếp). Về giá xăng thì thích nhất chạy xe ở Mỹ, giá xăng rẻ hều, tuy nhiên chi phí xăng hàng năm của mỗi cá nhân vẫn cao hơn ở châu Âu do nhu cầu đi lại ở Mỹ trên các cung đường dài, khoảng cách lớn hơn thường xa gấp 2 ở châu Âu.
 

zolahn

Xe container
Biển số
OF-141258
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
6,578
Động cơ
357,899 Mã lực
Khốn nạn nhất là cái kiểu, đường tư trước đến giờ mình vẫn đi, nó mở rộng thêm tí, thế là gắn mác BOT nó thu như đường mới làm. Thà nó làm hẳn đường mới ai thích thì đi k thì thôi, đằng này nó chặn các ngả để tận thu. Làm đường giá thành 1 thì nó thổi lên mấy lần để tăng thời gian "hoàn vốn". Nhà đầu tư thì chả có xu mẹ nàp, tiền thì vay ngân hàng và nợ nhà thầu, sau đó the của dân để trả. Vậy là tay không làm BOT, nếu có quan hệ các cụ Ofer nhà ta đều làm BOT đươc hết. Một câu hỏi lớn: CÓ LỢI ÍCH NHÓM Ở BOT KHÔNG?
1 câu hỏi lớn ko lời đáp
cho đến bây h đ.í.t vẫn đau :D
 

hungkhanhhk

Xe máy
Biển số
OF-100666
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
65
Động cơ
398,124 Mã lực
Lão này nhìn mặt ngu nên trả lời cũng ngu vãi, toàn lấy những dẫn chứng vớ vẩn không có thật để mị dân.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top