[Funland] "Phí BOT Việt Nam rẻ nhất Đông Nam Á" các cụ khỏi phải băn khoăn

VietCuong1978

Xe tăng
Biển số
OF-97686
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
1,447
Động cơ
410,735 Mã lực
Thứ trưởng Giao thông: 'Phí BOT Việt Nam rẻ nhất Đông Nam Á'

So sánh mức phí đường bộ BOT ở Trung Quốc là một NDT/km, các nước châu Âu khoảng 0,5-1 USD/km, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường đánh giá mức phí của Việt Nam là "rẻ nhất".

Trao đổi với báo chí ngày 12/4 về căn cứ tính phí BOT, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, quá trình xây dựng các dự án hạ tầng theo hình thức BOT, Bộ Giao thông và Bộ Tài chính đã duyệt phương án tài chính, có lộ trình tăng phí trong 3 năm dựa trên mức tăng chỉ số CPI trên cả nước và hoàn vốn để đảm bảo lợi ích các bên. Những năm trước, chỉ số CPI không thay đổi nên nhiều trạm BOT đã có thời gian dài không tăng phí.

Ngoài ra, Bộ Giao thông cũng tính toán lưu lượng phương tiện và sức chịu đựng của người dân vùng dự án để xem xét tăng hợp lý. Với các trạm thu phí trên cao tốc, hầu hết đang thu với mức 1.500 đồng/km với xe tiêu chuẩn, trừ Hà Nội - Hải Phòng thu với mức 2.000 đồng/km. Các trạm BOT quốc lộ phổ biến 30.000-35.000 đồng/lượt xe tiêu chuẩn, một số trạm là 45.000 đồng/lượt xe.

Theo Thứ trưởng Trường, so sánh với các nước trong khu vực Đông Nam Á thì phí đường bộ BOT của Việt Nam là "rẻ nhất". Hiện mức phí trung bình ở Trung Quốc là một NDT/km, còn các nước châu Âu khoảng 0,5-1 USD/km.

Thứ trưởng Trường cho biết, phần lớn các trạm BOT trên cùng một tuyến đường đều đảm bảo khoảng cách tối thiểu 70 km/trạm, nhưng một số có khoảng cách 50-60 km vì không có vị trí đặt trạm phù hợp. Bộ Giao thông Vận tải đã rà soát và di dời một số trạm để phù hợp với quy định.

Đề cập việc chủ đầu tư tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vừa đề xuất tăng phí lên 2.000 đồng/km, ông Trường thông tin, Bộ tạm thời chưa duyệt tăng phí cho dự án này và xem xét thời điểm tăng phù hợp sau 1/6.

Với việc tăng phí trên quốc lộ 5 đã khiến nhiều xe tải đi vào tỉnh lộ 391 (Hải Dương) để né trạm thu phí, Thứ trưởng Trường cho biết, Bộ Giao thông đã yêu cầu tỉnh Hải Dương quản lý xe quá tải trọng trên các tuyến tỉnh lộ. Thực tế, chủ đầu tư tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã giảm mức phí xe tải và xe container từ 20 feet trở lên, chỉ tăng phí với xe con, xe tải nhỏ, xe khách...


Nhiều chủ phương tiện than phiền về trạm thu phí BOT dày đặc.
Tại hội nghị giao ban quý I ngày 12/4, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam Nguyễn Văn Thanh bày tỏ chủ đầu tư tăng phí BOT trên nhiều tuyến đường đã gây khó khăn cho doanh nghiệp vận tải, làm tăng giá cước hàng hóa và kiến nghị Bộ Giao thông xem xét giải quyết.

Thời gian qua, mức phí trên quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tăng cao nên nhiều xe container từ Hải Phòng đi Hà Nội đã đi vào tỉnh lộ 391, các đường nội thị TP Hải Dương… để né trạm thu phí quốc lộ 5 gây mất an toàn trên tỉnh lộ 391. Lãnh đạo tỉnh Hải Dương kiến nghị các bộ ngành và chủ đầu tư xem xét giảm mức phí với xe container lưu thông trên quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, giảm tình trạng quá tải trên tỉnh lộ 391.
Nguồn Vnexpress ( http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/thu-truong-giao-thong-phi-bot-viet-nam-re-nhat-dong-nam-a-3386011.html)
 

VietCuong1978

Xe tăng
Biển số
OF-97686
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
1,447
Động cơ
410,735 Mã lực
Lấy dẫn chứng mức phí của Trung Quốc và Châu Âu để so sánh rẻ nhất Đông Nam Á. Vãi lều báo...
 

emtaplai oto

Xe tăng
Biển số
OF-168882
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
1,651
Động cơ
358,348 Mã lực
Cụ nào bên trời Âu vào xác nhận hộ em quả phí BOT từ 0.5 - 1 USD
Phí BOT rẻ nhất ĐNA nhưng lại đưa số liệu dẫn chứng của TQ với châu Âu, mà còn chưa biết số có chính xác không.
Đ.m cướp thì bảo mẹ nó là cướp, còn bày đặt so sánh.
 
Chỉnh sửa cuối:

bjboyn00b

Xe điện
Biển số
OF-23594
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,818
Động cơ
520,133 Mã lực
Ở châu âu:
_ Thu nhập bình quân 30k USD , VN thu nhập bình quân là 2,3k -> gâp 14 lần mức thu nhập nhưng phí BOT chỉ gấp có từ 5 lần ( em đoán 0,5 USD là giá xe con, 1 USD chắc container)
_ Ở tung của là 1 NDT tức 3,5k ( các quan nhà mình đưa ra số rất khôn, thằng Âu thì từ 0,5 tới 1 USD, còn anh CHINA thì đưa ra mức trung bình chứ không đưa mức rẻ nhất cho xe con , mặc dù nó thu nhập gấp 3 lần mềnh)
_ Các trạm BOT ở châu Âu hình như là tự động ko có đông như ở VN đâu các cụ nhỉ, em thấy VN còn gánh thêm lương cho trăm người làm 3 ca ở mỗi BOT nữa )
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,597
Động cơ
904,492 Mã lực
Ở Mã Lai xe 4 chỗ chạy qua chỉ thấy họ trả mỗi 1 Ringit!
 

taplaiux

Xe tải
Biển số
OF-23778
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
458
Động cơ
496,525 Mã lực
Nơi ở
Gầm Giời
Lại cho em chưởi phát! Toàn bọn ăn học đàng hoàng mà phát biểu thế à! Suốt ngày nhận phong bì, đi oto, ngồi phòng máy lạnh, biết đến cuộc sống của dân đâu! ???
 

bui.nam96

Xe buýt
Biển số
OF-128993
Ngày cấp bằng
31/1/12
Số km
529
Động cơ
378,830 Mã lực
Cái bọn mất dậy khi so sánh nó toàn giấu nhẹm thu nhập quốc dân trên đầu người.
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,570
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Dẫn chứng ở EU thu 0,5-1 USD đâu? E không nhớ rõ lắm nhưng hình như đợt E chạy từ Hà Lan sang Pháp nó thu có hơn 1k VNĐ/km thì phải
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
14,098
Động cơ
813,817 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,809
Động cơ
9,438 Mã lực
À, thì ra ko có chỗ đặt nên phải đặt sai qui định. Ko đặt là đúng qui định ngay. Luật pháp như mứt, thế mà bảo là thời đại huy hoàng của dân tộc.

Sao ông chủ bao giờ cũng thiệt thòi thế nhỉ?

Sent from my Redmi Note 3 using Tapatalk
 

humxam75

Xe container
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
5,146
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Đau cái là BOT nó thảm lên đường cũ dùng NSNN.
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,411
Động cơ
426,953 Mã lực
Các cụ chấp nhận đi, độc quyền mà. Làm gì còn sự lựa chọn nào khác đâu.
 

thungxam

Xe tăng
Biển số
OF-84291
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
1,937
Động cơ
423,859 Mã lực
Nghèo thì rẻ , thế thôi :))
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,828
Động cơ
341,701 Mã lực
Thứ trưởng Giao thông: 'Phí BOT Việt Nam rẻ nhất Đông Nam Á'

So sánh mức phí đường bộ BOT ở Trung Quốc là một NDT/km, các nước châu Âu khoảng 0,5-1 USD/km, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường đánh giá mức phí của Việt Nam là "rẻ nhất".

Trao đổi với báo chí ngày 12/4 về căn cứ tính phí BOT, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, quá trình xây dựng các dự án hạ tầng theo hình thức BOT, Bộ Giao thông và Bộ Tài chính đã duyệt phương án tài chính, có lộ trình tăng phí trong 3 năm dựa trên mức tăng chỉ số CPI trên cả nước và hoàn vốn để đảm bảo lợi ích các bên. Những năm trước, chỉ số CPI không thay đổi nên nhiều trạm BOT đã có thời gian dài không tăng phí.

Ngoài ra, Bộ Giao thông cũng tính toán lưu lượng phương tiện và sức chịu đựng của người dân vùng dự án để xem xét tăng hợp lý. Với các trạm thu phí trên cao tốc, hầu hết đang thu với mức 1.500 đồng/km với xe tiêu chuẩn, trừ Hà Nội - Hải Phòng thu với mức 2.000 đồng/km. Các trạm BOT quốc lộ phổ biến 30.000-35.000 đồng/lượt xe tiêu chuẩn, một số trạm là 45.000 đồng/lượt xe.

Theo Thứ trưởng Trường, so sánh với các nước trong khu vực Đông Nam Á thì phí đường bộ BOT của Việt Nam là "rẻ nhất". Hiện mức phí trung bình ở Trung Quốc là một NDT/km, còn các nước châu Âu khoảng 0,5-1 USD/km.

Thứ trưởng Trường cho biết, phần lớn các trạm BOT trên cùng một tuyến đường đều đảm bảo khoảng cách tối thiểu 70 km/trạm, nhưng một số có khoảng cách 50-60 km vì không có vị trí đặt trạm phù hợp. Bộ Giao thông Vận tải đã rà soát và di dời một số trạm để phù hợp với quy định.

Đề cập việc chủ đầu tư tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vừa đề xuất tăng phí lên 2.000 đồng/km, ông Trường thông tin, Bộ tạm thời chưa duyệt tăng phí cho dự án này và xem xét thời điểm tăng phù hợp sau 1/6.

Với việc tăng phí trên quốc lộ 5 đã khiến nhiều xe tải đi vào tỉnh lộ 391 (Hải Dương) để né trạm thu phí, Thứ trưởng Trường cho biết, Bộ Giao thông đã yêu cầu tỉnh Hải Dương quản lý xe quá tải trọng trên các tuyến tỉnh lộ. Thực tế, chủ đầu tư tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã giảm mức phí xe tải và xe container từ 20 feet trở lên, chỉ tăng phí với xe con, xe tải nhỏ, xe khách...


Nhiều chủ phương tiện than phiền về trạm thu phí BOT dày đặc.
Tại hội nghị giao ban quý I ngày 12/4, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam Nguyễn Văn Thanh bày tỏ chủ đầu tư tăng phí BOT trên nhiều tuyến đường đã gây khó khăn cho doanh nghiệp vận tải, làm tăng giá cước hàng hóa và kiến nghị Bộ Giao thông xem xét giải quyết.

Thời gian qua, mức phí trên quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tăng cao nên nhiều xe container từ Hải Phòng đi Hà Nội đã đi vào tỉnh lộ 391, các đường nội thị TP Hải Dương… để né trạm thu phí quốc lộ 5 gây mất an toàn trên tỉnh lộ 391. Lãnh đạo tỉnh Hải Dương kiến nghị các bộ ngành và chủ đầu tư xem xét giảm mức phí với xe container lưu thông trên quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, giảm tình trạng quá tải trên tỉnh lộ 391.
Nguồn Vnexpress ( http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/thu-truong-giao-thong-phi-bot-viet-nam-re-nhat-dong-nam-a-3386011.html)
Cụ copy và pase nốt cái dung nhan ông thứ trưởng thủ dâm lên cho mọi người thưởng lãm với ạ .

Giống Bò nó hay có cơ làm lãnh đạo .
 

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
3,010
Động cơ
319,755 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
Giờ nghe mấy cái này còn hơn cave trình bày các cụ a :))
Méo cả muốn để tâm, kcmn thu thì đóng, ko chịu thì về đi xe đạp. Kêu nhiều nó gang mồm lại thì bỏ mẹ :D
 

Omaime

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-410206
Ngày cấp bằng
14/3/16
Số km
172
Động cơ
225,660 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào - Đông Kinh - Đông Anh - Đông Trù
Lấy dẫn chứng mức phí của Trung Quốc và Châu Âu để so sánh rẻ nhất Đông Nam Á. Vãi lều báo...
Ổng quên là dân Đông Lào đã đóng phí đường bộ theo xe hàng năm riêng, phí theo xăng... phải cộng hết vào chớ.
 

TemujinLe

Xe máy
Biển số
OF-392646
Ngày cấp bằng
18/11/15
Số km
61
Động cơ
236,470 Mã lực
Tuổi
39
Haiz, lại "vòng eo 56 hả"...

Vòng eo 56 = Ko nghe nghiện trình bày, ko nghe KAVE kể chuyện..
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
4,579
Động cơ
430,810 Mã lực
cho em chửi cái. mả cha nhà nó. phun ra những câu lừa trẻ ranh. nó có bảo rẻ nhất hanh tinh hay cả vũ trụ thì cũng ai cãi nó đc.
 

vieta

Xe tải
Biển số
OF-193846
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
303
Động cơ
329,603 Mã lực
Lại một thằng thứ trưởng đầu tôm đăng đàng láo lếu, mia thằng chó lai lợnx-(x-(x-(
 

xezace

Xe tăng
Biển số
OF-206600
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,884
Động cơ
348,640 Mã lực
Mịa, em đi vào rồi lại đi ra. Nó bảo rẻ nhất đna mà lại so sánh với ...... nó đâu hiểu vn mềnh cũng nghèo nhất đna đâu. Vưỡn còn trên mây lắm các cụ ơi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top