(Dân trí) - Đề xuất dự thảo Luật Bảo đảm Trật tự, An toàn giao thông Đường bộ có nội dung quy định về Điểm của GPLX. Theo đó, nếu bị trừ hết điểm thì người lái xe sẽ phải học lại và thi lấy GPLX như lần đầu.
m.dantri.com.vn
Ví dụ đủ cả tây tàu, nhưng tuyệt nhiên không thấy nói đến cơ sở đường bộ và hệ thống biển báo giao thông nó có khác nhau hay không. Một bên là mục đích hướng dẫn an toàn, cụ thể cho người tham gia giao thông, một bên là hệ thống đánh đố người tham gia giao thông. Vậy bên nào phạt hiệu quả hơn? Chắc phải có vài đề tài khoa học cấp quốc gia về vấn đề này rồi ấy chứ!
Văn hóa phạt lúa nước thế này chắc chắn không hiệu quả, nhiều tài xế lại phải tiếp bước những người đợt trước phạt bấm lỗ bằng lái xe phẫn uất tự tử, chết hết nên ít lái xe thì đường thoáng hơn, không phải chen vai hích cánh để được nhìn biển báo nhìn vạch kẻ mờ tịt ngắn ngủn, những biển báo trên cao tốc đặt sai vị trí, sai quy chuẩn, những biển báo trốn sau thân cây cổ thụ..., ít vi phạm thì lấy ai để phạt nữa?