[VHGT] Phạt người đi bộ sai luật: Không lẽ rượt đuổi

thaonguyen_car

Xe tăng
Biển số
OF-67035
Ngày cấp bằng
24/6/10
Số km
1,374
Động cơ
447,193 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa Hà Nội
Ủy ban ATGT Quốc gia đang kêu gọi hưởng ứng tuần lễ “An toàn cho người đi bộ” bắt đầu từ 6/5 đến 12/5 tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Cơ quan này cũng yêu cầu lực lượng CSGT tại các thành phố lớn như: Hà Nội, TP.HCM hưởng ứng chương trình này bằng việc tăng cường kiểm soát, nhắc nhở, thậm chí xử phạt đối với người đi bộ vi phạm giao thông.

Tại Hà Nội, sau 2 ngày, mặc dù chưa có thông tin từ Phòng CSGT về việc thực hiện những hoạt động hưởng ứng tuần lễ này, nhưng theo quan sát của chúng tôi, người đi bộ vi phạm giao thông vẫn nhiều vô kể.

Nhiều người tỏ ra phớt lờ với quy định này và không hề biết có tuần lễ “An toàn cho người đi bộ”. Một số khác còn không biết về việc từ lâu đã có quy định xử phạt người đi bộ vi phạm giao thông.

Khi được hỏi, một số CSGT cho biết, nếu phát hiện một người đi bộ vi phạm quy định, lực lượng này cũng rất khó xử phạt. Nếu người đó không chấp hành và bỏ đi, CSGT cũng không thể đuổi theo giữ họ lại.

Một chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ tại ngã tư Thái Hà – Chùa Bộc cho biết, phần lớn người đi bộ hiện nay đều ít để ý đến quy tắc đảm bảo an toàn giao thông. Người dân vi phạm quy định, lực lượng CSGT mới chỉ nhắc nhở là chính.

Nguyên nhân quan trọng nhất vẫn là do ý thức của người dân. Dù có nghị định về việc xử phạt người dân qua đường sai quy định, tuy nhiên theo cán bộ này, việc xử phạt rất khó bởi nhiều người dân đi bộ qua đường thường không hợp tác.

Cán bộ này cho rằng đơn giản vì người ta không mang theo giấy tờ, tiền bạc nào theo người cả. Có những người đi thể dục, đi dạo mát, chỉ mặc mỗi quần đùi áo phông. Bởi vậy CSGT không có cách nào để xử phạt, đành nhắc nhở rồi cho đi.

“Người ta vi phạm hành chính chứ có vi phạm hình sự đâu. Không lẽ giữ người ta lại?” – Cán bộ này nói.



Điều 12. Nghị định 34 từ năm 2010 đã quy định:

1. Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 40.000 đồng đến 60.000 đồng đối với người đi bộ có một trong các hành vi vi phạm sau đây:

- Không đi đúng phần đường quy định;

- Không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường;

- Không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, người kiểm soát giao thông.

2. Phạt tiền từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

- Mang, vác vật cồng kềnh gây cản trở giao thông;

- Vượt qua dải phân cách; đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc không bảo đảm an toàn;

- Đu, bám vào phương tiện giao thông đang chạy.

3. Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng đối với người đi bộ đi vào đường cao tốc, trừ người phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.

Riêng trong khu vực nội thành của các thành phố trực thuộc Trung ương, Điều 46 Nghị định 71 quy định:

Phạt tiền từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng đối với người đi bộ vi phạm:

- Không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường;

- Không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, người kiểm soát giao thông.

Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng đối với người đi bộ vi phạm:

- Mang, vác vật cồng kềnh gây cản trở giao thông;

- Vượt qua dải phân cách; đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc không bảo đảm an toàn;

- Đu, bám vào phương tiện giao thông đang chạy.



http://hn.ipad.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/di-bo-vi-pham-giao-thong-phat-the-nao-c46a541037.html
 
Chỉnh sửa cuối:

buianhngoc

Xe buýt
Biển số
OF-132989
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
529
Động cơ
376,990 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
:)) Phạt người đi bộ hơi khó đới. Tốt nhất là xử lý nghiêm các tai nạn do người đi bộ gây ra, thay vì cứ phạt ô tô, xe máy như hiện tại.
 

TrongNghia

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-88972
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
595
Động cơ
600,112 Mã lực
Phạt người đi xe đạp đi đã, giờ toàn thấy học sinh đi xe đạp vô tư vi phạm mà xxx chẳng thèm xử lý.
 

sinhzun

Xe máy
Biển số
OF-154614
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
85
Động cơ
354,450 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai
:)) Phạt người đi bộ hơi khó đới. Tốt nhất là xử lý nghiêm các tai nạn do người đi bộ gây ra, thay vì cứ phạt ô tô, xe máy như hiện tại.
Mặc dù khó nhưng đây chắc vẫn là cách duy nhất cụ nhỉ. Muốn đánh giá chính xác vi phạm của người đi bộ trong vụ tai nạn thì vẫn phải có hệ thống camera mới đánh giá được.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cứ giao chỉ tiêu. xxx sẽ tìm cách phạt được hết
 

okiaem

Xe hơi
Biển số
OF-128634
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
105
Động cơ
376,060 Mã lực
Chít là ko có đường dành riêng cho ng đi bộ nên phạt là bất khả thi . mấy nc phát triển ô tô lao ầm ầm chẳng thằng hai cẳng nào dám đi lung tung . túm lại luật phải phù hợp với thực tế , dân ta nhờn luật rồi vì họ ko thể thực hiện đc .
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,285
Động cơ
634,243 Mã lực
Nơi ở
3801
Đầu tiên là cứ đưa ra cơ chế đã, rồi phạt dần dần, hết nạc vạc đến xương, hôm nào không bắt được xe máy thì quay ra phạt người đi bộ cũng được.
Tuy nhiên với người đi bộ em đề nghị không phạt tiền, vì đối với dân thành phố mức 60-80k chả là cái gì cả, gặp đứa cù nhày nó đưa hẳn 85k bo thêm cho 5k.
Thay vào đó bắt cho ra đoạn đường gốm sứ cọ nước đa'i, như thế mới sợ.
 

NghiPV

Xe hơi
Biển số
OF-30493
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
188
Động cơ
479,757 Mã lực
Có luật là đúng rồi các cụ ợ. Văn minh mà
 

thaonguyen_car

Xe tăng
Biển số
OF-67035
Ngày cấp bằng
24/6/10
Số km
1,374
Động cơ
447,193 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa Hà Nội
Đầu tiên là cứ đưa ra cơ chế đã, rồi phạt dần dần, hết nạc vạc đến xương, hôm nào không bắt được xe máy thì quay ra phạt người đi bộ cũng được.
Tuy nhiên với người đi bộ em đề nghị không phạt tiền, vì đối với dân thành phố mức 60-80k chả là cái gì cả, gặp đứa cù nhày nó đưa hẳn 85k bo thêm cho 5k.
Thay vào đó bắt cho ra đoạn đường gốm sứ cọ nước đa'i, như thế mới sợ.
Em vẫn ủng hộ bác nào có chế tài đi kèm. Phạt tiền thôi không đủ. Cần thêm chế tài lao động công ích.
 

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,498
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Với hệ thống giao thông không đồng bộ thì phạt sao nổi.
Theo các cụ, ở những đoạn đường không có vỉa hè cho người đi bộ thì họ sẽ đi như thế nào?
- Tràn xuống lòng đường mà đi là cái chắc rồi vì các đoạn đường này không có biển cấm người đi bộ. :D
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,502
Động cơ
-164,413 Mã lực
Điếu mệ vỉa hè thì dùng để xe với buôn bán, CAP ăn xèng điếu dẹp, đi bộ ko xuống lòng đường mà đi thì đi ở đâu, trèo qua xe?
Thời bây giờ là kỉ nguyên của uây tầu he he, tiện dụng, zẻ xiền, tính cơ động và chiến đấu cao.
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Thể hiện một trí tuệ thật là "cao siêu" thế này thì cần phải mở rộng hoặc xây dựng nhiều hơn nữa các trại tâm thần. Quy định đưa ra thì nghe có vẻ như đầy đủ lắm nhưng xây dựng quy định xong rồi thì phương án nào đảm bảo cho việc thi hành thì chắc muôn đời không bao giờ có. Mấy ông đi bộ vi phạm mà chạy hoặc ko chịu nộp phạt vớ vẩn là bị bắn chết cũng nên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top