[Thảo luận] Phát động anh em về việc làm phá sản phạt "Đi xe không chính chủ"

caocuongx1

Xe hơi
Biển số
OF-34712
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
174
Động cơ
476,670 Mã lực
em đòng ý tham gia và đóng quỹ theo yêu cầu
khi nào nhà nước giảm thuế khi đăng ký lại cho xe cũ thì thôi ạ
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,855
Động cơ
460,423 Mã lực
Chiến đấu vì quyền lợi của bản thân cũng như lợi ích cảu toàn xã hội
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,861
Động cơ
430,810 Mã lực
Ông thì bảo nhà nước thất thu thuế vì không sang tên đổi chủ, ông thì bảo không phải nhằm tận thu thuế sang tên đổi chủ. Đúng là miệng... chôn trẻ. Nhưng cũng có tín hiệu vui là nếu phí thuế giảm xuông thấp thì ai cung muốn đi xe chính chủ.
 

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,029
Động cơ
494,770 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Nhất trí cao.
 

havu

Xe tăng
Biển số
OF-2864
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,798
Động cơ
579,100 Mã lực
Nơi ở
20+
Website
www.youmevietnam.com
Xử phạt lỗi không sang tên chuyển chủ là cần thiết. Tuy nhiên, phạt thì phải đúng và không nên tạo ra những phiền hà, sách nhiễu nhân dân mới chuẩn.
Mời các cụ tham khảo thêm

http://laodong.com.vn/Xa-hoi/Di-xe-khong-chinh-chu-khong-phai-la-hanh-vi-vi-pham-hanh-chinh/91378.bld

Đi xe không chính chủ không phải là hành vi vi phạm hành chính

(LĐ) - Thứ hai 12/11/2012 09:23

“Đi xe không chính chủ” không đồng nghĩa với việc “không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định”.

Việc đi xe không chính chủ là chuyện hoàn toàn bình thường và diễn ra tương đối phổ biến ở Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Việc đi xe không chính chủ không phải là hành vi vi phạm hành chính nên không ai có thể bị xử phạt vì hành vi này...", TS-LS Vũ Thái Hà khẳng định như vậy với Lao Động sau 2 ngày các cơ quan chức năng triển khai thực hiên NĐ71 vốn gây nên băn khoăn lớn trong dư luận xã hội.

Trao đổi với PV Lao Động, luật sư Vũ Thái Hà – Chủ tịch Cty luật TNHH YouMe - khẳng định: Quy định xử phạt đối với việc không chuyển quyền sở hữu không phải là quy định mới.

Thưa luật sư, việc áp dụng mức xử phạt tới 10 triệu đồng đối với người sử dụng xe ôtô và 1,2 triệu đồng với người sử dụng xe máy không chính chủ có phải là quy định mới?

- Trước hết, cần phải phân biệt rõ việc “đi xe không chính chủ” không đồng nghĩa với việc “không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định”. Việc đi xe không chính chủ là chuyện bình thường và diễn ra tương đối phổ biến ở VN cũng như các nước trên thế giới, ví như: Vợ đi xe mang tên chồng, con đi xe mang tên bố, mẹ, anh, chị, em, bạn bè đi xe lẫn của nhau...

Việc đi xe không chính chủ không phải là hành vi vi phạm hành chính nên không ai có thể bị xử phạt vì hành vi này. Hành vi bị xử phạt được quy định ở đây chỉ áp dụng đối với việc chuyển dịch quyền sở hữu như mua bán, tặng, cho, thừa kế mà không làm thủ tục chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định của pháp luật.

Quy định xử phạt đối với việc không chuyển quyền sở hữu không phải là quy định mới mà đã được quy định từ rất lâu. Lần này, Nghị định 71/2012/NĐ-CP chỉ sửa đổi theo hướng tăng mức phạt đối với hành vi này.

Vậy, nếu thực hiện nghị định này, người sử dụng xe của người thân phải đem theo giấy tờ để chứng minh đó là người có quan hệ ruột thịt. Người dân kêu bị gây phiền hà, còn quan điểm của luật sư?

Nhiều trường hợp vi phạm giao thông bị kiểm tra, xử lý. Ảnh: Q.H
- Việc thuê xe, mượn xe của nhau không bị pháp luật buộc phải được lập thành văn bản. Do đó, họ có thể thoả thuận cho nhau thuê, cho nhau mượn xe bằng lời nói, bằng hành vi nào đó mà không cần có giấy tờ gì. Chính vì lẽ này, việc yêu cầu phải xuất trình các giấy tờ có liên quan đến việc cho mượn, cho thuê là không phù hợp với quy định của pháp luật.

Khi xử phạt đối với hành vi không chuyển nhượng quyền sở hữu phương tiện theo quy định, người tham gia giao thông phải chứng minh hay người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính phải chứng minh điều này? Xin được biết ý kiến của luật sư dưới góc độ pháp lý.

- Pháp luật về xử lý vi phạm hành chính chưa có quy định rõ ai là người phải chứng minh vi phạm hành chính. Tuy nhiên, về nguyên tắc, việc xử phạt vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực luật công. Và vì vậy, người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính là người có trách nhiệm chứng minh hành vi vi phạm của người tham gia giao thông.

Người tham gia giao thông có quyền chứng minh mình không vi phạm pháp luật. Trách nhiệm thì buộc phải thực hiện, là quyền thì người ta có thể sử dụng quyền này hoặc không sử dụng đến nó.

Cách hiểu thế này phù hợp với quy định tại điểm đ, khoản 1, Điều 3 Luật Xử phạt vi phạm hành chính (có hiệu lực 1.7.2013) như sau: “Người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm chứng minh vi phạm hành chính. Cá nhân, tổ chức bị xử phạt có quyền tự mình hoặc thông qua người đại diện hợp pháp chứng minh mình không vi phạm hành chính”.

Việc xử phạt nặng để ngăn chặn hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện như vậy sẽ khó thực thi, theo luật sư, đâu là giải pháp để ngăn chặn hành vi này?

- Muốn ngăn chặn thì phải tìm ra nguyên nhân, không thể nhìn triệu chứng để rồi đưa ra giải pháp. Để có biện pháp phù hợp và khả thi, trước hết phải tìm ra nguyên nhân và lý do tại sao người ta lại không làm thủ tục chuyển quyền sở hữu cho dù phương tiện được chuyển nhượng có giá trị rất lớn.

Đa phần người ta không làm thủ tục chuyển quyền sở hữu là vì chi phí để thực hiện thủ tục chuyển quyền sở hữu quá lớn so với giá trị mang lại (giá trị của việc đứng tên chính chủ). Mức phí này có thể từ vài triệu, vài chục triệu, đến hàng trăm triệu đồng. Số tiền để sang tên đổi chủ đã không phản ánh đúng và tương xứng giá trị thực của việc được đứng tên chính chủ. Chính vì lẽ này, người ta đã tìm cách khác để không thực hiện việc chuyển quyền sở hữu phương tiện như hình thức uỷ quyền quản lý, sử dụng, định đoạt phương tiện khá phổ biến hiện nay.

Theo tôi, cách tốt nhất, đơn giản nhất để ngăn chặn tình trạng không sang tên đổi chủ là đưa ra mức phí tương xứng và phù hợp với thủ tục hành chính đối với việc sang tên đổi chủ.

- Xin cảm ơn luật sư.
 

Mr.BoomBa

Xe tải
Biển số
OF-17522
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
396
Động cơ
510,960 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Em không thấy chỗ sửa tên Thread, nên sửa ở ngay đây, tránh hiểu nhầm: Phát động anh em về việc làm phá sản ý định "phạt" (phạt trong dấu " " ạ ) khi đi xe không chính chủ.
Có nhiều thread đã nói rồi, về cơ sở pháp lý của việc đi xe không chính chủ, các xử lý khi bị "vịn", em xin phép đưa ra để anh em đóng góp kinh nghiệm, tránh mất $ oan...
1. Cơ sở pháp lý:
- Chỉ phạt lỗi mua bán mà không làm thủ tục sang tên đổi chủ, không có cái lỗi đi xe không chính chủ.
- Người xử phạt, cơ quan xử phạt có trách nhiệm chứng minh người bị phạt phạm lỗi, người bị xử phạt không có trách nhiệm phải chứng minh mình không có lỗi (cái này nằm trong quyền không tự tố cáo - một quyền cơ bản của con người).
- Cán bộ, công chức (xxx hay...) chỉ được làm những việc mà pháp luật cho phép (nghĩa là thi hành công vụ trong phạm vi theo quy định, không được đặt ra những cái ngoài quy định)
- Bộ luật dân sự, phần quy định về việc cho mượn tài sản, có thể thực hiện bằng: lời nói, văn bản, cử chỉ... Nghĩa là hình thức cho mượn bằng lời nói hoàn toàn đúng pháp luật, được pháp luật bảo hộ.
2. Khi bị "vịn":
Bác lái xe không chính chủ, cũng chẳng có hợp đồng ủy quyền, chẳng có chứng minh thư, hay sổ hộ khẩu gì sất, chỉ có mỗi lời nói: chủ xe cho tôi mượn (giao cho tôi lái, làm việc...), tôi có đủ giấy tờ tham gia giao thông (bảo hiểm, bằng lái, đăng kí, đăng kiểm).
Khi bị xxx "vịn", bác cứ bảo như trên, nếu xxx phạt bác, bác cứ bảo xxx lập biên bản về lỗi "muabán mà không làm thủ tục sang tên" (nếu xxx nói bác vi phạm, hoặc bảo bác chứng minh...), sau đó ghi vào phần ý kiến của người vi phạm: tôi mượn xe, tôi có đủ giấy tờ theo quy định của Pháp luật, thậm chí ghi luôn là tôi không xuất trình được chứng minh thư của chủ xe (nếu xxx muốn thế, ghi cũng chả sao). Trong quá trình trao đổi với xxx, anh em nào ghi âm được thì càng tốt, mình phải nói rõ là mình mượn xe, và pháp luật không quy định mượn thì phải có những giấy tờ mà xxx yêu cầu.
Trường hợp xxx không chịu lập biên bản, mà nói năng lôi thôi khác, thì cứ bảo anh ấy ghi ra giấy, để tôi còn làm bằng chứng khởi kiện anh về việc "thi hành ngoài công vụ".
3. Khởi kiện:
Đây là phần quan trọng, em đề xuất là khởi kiện luôn hành vi hành chính của xxx, không qua khiếu nại làm gì, vì sự việc "rõ như ban ngày rồi", không cần khiếu nại. Việc xxx lập biên bản về một lỗi mà không biết người đó có lỗi hay không, yêu cầu người vi phạm chứng minh mình không phạm lỗi là việc hoàn toàn sai. Do vậy, tòa khó mà bao che đươc cho xxx.
Ngay cả khi tòa có bao che được, thì 1 vụ có thể bao che, liệu có bao che được cả 100 vụ kiện không? Em nhấn mạnh việc khởi kiện luôn là vì khởi kiện sẽ tạo tiếng vang, còn khiếu nại chỉ mang tính nội bộ, không răn đe được xxx khác.
4. Chung sức:
Em đề xuất, anh em chúng ta sẽ lập quỹ để hỗ trợ 100% chi phí kiện (em dự là chỉ phí cũng không nhiều đâu), vì một tư duy pháp luật lành mạnh, vì lợi ích chung của cộng đồng, lợi ích riêng của người tham gia giao thông.

P/s: chỉ áp dụng khi bác mượn xe, hoặc mua xe của người quen chính chủ nhé.
Rất đồng ý về chủ trương với cụ. Em xin có một số đóng góp thêm như sau:
Ở mục Cơ sở pháp lý, Cụ chủ thớt hoặc bất kỳ cụ nào đọc thớt này có thể bổ sung cụ thể về Tên luật, điều khoản nào trong luật được không ạ.
em ví dụ như: "Bộ luật dân sự, phần quy định về việc cho mượn tài sản, có thể thực hiện bằng: lời nói, văn bản, cử chỉ... Nghĩa là hình thức cho mượn bằng lời nói hoàn toàn đúng pháp luật, được pháp luật bảo hộ." Cụ nói rõ hơn trong Bộ luật dân sự, chương mấy, điều mấy, khoản mấy... Như vậy khi nói với xxx sẽ có sức nặng hợn rất nhiều ạ.
 

nolovetoday

Xe tải
Biển số
OF-1561
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
319
Động cơ
576,070 Mã lực
Theo báo trí vừa đăng thì đăng ký lại sẽ về 1% hoặc dưới 1% đó. Vậy là ok rồi:D
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Em đã rót rệu mời cụ rồi...Em vừa viết một topic tương tự mà ko send dc...
Chúng ta phải đoàn kết lại để LÀM PHÁ SẢN 1 CHỦ TRƯƠNG LỢI ÍCH NHÓM...
 

newdrive

Xe tải
Biển số
OF-75665
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
393
Động cơ
425,720 Mã lực
Em không thấy chỗ sửa tên Thread, nên sửa ở ngay đây, tránh hiểu nhầm: Phát động anh em về việc làm phá sản ý định "phạt" (phạt trong dấu " " ạ ) khi đi xe không chính chủ.
Có nhiều thread đã nói rồi, về cơ sở pháp lý của việc đi xe không chính chủ, các xử lý khi bị "vịn", em xin phép đưa ra để anh em đóng góp kinh nghiệm, tránh mất $ oan...
1. Cơ sở pháp lý:
- Chỉ phạt lỗi mua bán mà không làm thủ tục sang tên đổi chủ, không có cái lỗi đi xe không chính chủ.
- Người xử phạt, cơ quan xử phạt có trách nhiệm chứng minh người bị phạt phạm lỗi, người bị xử phạt không có trách nhiệm phải chứng minh mình không có lỗi (cái này nằm trong quyền không tự tố cáo - một quyền cơ bản của con người).
- Cán bộ, công chức (xxx hay...) chỉ được làm những việc mà pháp luật cho phép (nghĩa là thi hành công vụ trong phạm vi theo quy định, không được đặt ra những cái ngoài quy định)
- Bộ luật dân sự, phần quy định về việc cho mượn tài sản, có thể thực hiện bằng: lời nói, văn bản, cử chỉ... Nghĩa là hình thức cho mượn bằng lời nói hoàn toàn đúng pháp luật, được pháp luật bảo hộ.
2. Khi bị "vịn":
Bác lái xe không chính chủ, cũng chẳng có hợp đồng ủy quyền, chẳng có chứng minh thư, hay sổ hộ khẩu gì sất, chỉ có mỗi lời nói: chủ xe cho tôi mượn (giao cho tôi lái, làm việc...), tôi có đủ giấy tờ tham gia giao thông (bảo hiểm, bằng lái, đăng kí, đăng kiểm).
Khi bị xxx "vịn", bác cứ bảo như trên, nếu xxx phạt bác, bác cứ bảo xxx lập biên bản về lỗi "muabán mà không làm thủ tục sang tên" (nếu xxx nói bác vi phạm, hoặc bảo bác chứng minh...), sau đó ghi vào phần ý kiến của người vi phạm: tôi mượn xe, tôi có đủ giấy tờ theo quy định của Pháp luật, thậm chí ghi luôn là tôi không xuất trình được chứng minh thư của chủ xe (nếu xxx muốn thế, ghi cũng chả sao). Trong quá trình trao đổi với xxx, anh em nào ghi âm được thì càng tốt, mình phải nói rõ là mình mượn xe, và pháp luật không quy định mượn thì phải có những giấy tờ mà xxx yêu cầu.
Trường hợp xxx không chịu lập biên bản, mà nói năng lôi thôi khác, thì cứ bảo anh ấy ghi ra giấy, để tôi còn làm bằng chứng khởi kiện anh về việc "thi hành ngoài công vụ".
3. Khởi kiện:
Đây là phần quan trọng, em đề xuất là khởi kiện luôn hành vi hành chính của xxx, không qua khiếu nại làm gì, vì sự việc "rõ như ban ngày rồi", không cần khiếu nại. Việc xxx lập biên bản về một lỗi mà không biết người đó có lỗi hay không, yêu cầu người vi phạm chứng minh mình không phạm lỗi là việc hoàn toàn sai. Do vậy, tòa khó mà bao che đươc cho xxx.
Ngay cả khi tòa có bao che được, thì 1 vụ có thể bao che, liệu có bao che được cả 100 vụ kiện không? Em nhấn mạnh việc khởi kiện luôn là vì khởi kiện sẽ tạo tiếng vang, còn khiếu nại chỉ mang tính nội bộ, không răn đe được xxx khác.
4. Chung sức:
Em đề xuất, anh em chúng ta sẽ lập quỹ để hỗ trợ 100% chi phí kiện (em dự là chỉ phí cũng không nhiều đâu), vì một tư duy pháp luật lành mạnh, vì lợi ích chung của cộng đồng, lợi ích riêng của người tham gia giao thông.

P/s: chỉ áp dụng khi bác mượn xe, hoặc mua xe của người quen chính chủ nhé.
Trích nghị định 71/2012 NĐ-CP

Điều 33 (sửa đổi, bổ sung)
Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với chủ xe mô tô, xe gắn máy; các loại xe tương tự mô tô vi phạm một trong các hành vi sau đây:
a) Tự ý đục lại số khung, số máy;
b) Tẩy xóa, sửa chữa hoặc giả mạo hồ sơ đăng ký xe;
c) Tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước của xe;
d) Khai báo không đúng sự thật hoặc sử dụng các giấy tờ, tài liệu giả để được cấp lại biển số, Giấy đăng ký xe;
đ) Giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật điều khiển xe tham gia giao thông;
e) Không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định;
g) Không mua hoặc nộp phí cho phương tiện khi tham gia giao thông theo quy định.

Như vậy là:
Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với chủ xe mô tô, xe gắn máy
e) Không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định;

Vấn đề là:
• Chủ xe: là người đã đăng ký sở hữu xe (có đăng ký xe)
• Theo nghị định: Phạt là phạt chủ xe (người có đăng ký xe)
• Người đi xe không chính chủ – thì không hoặc chưa phải là chủ xe (do chưa đăng ký sở hữu) nên sẽ không bị phạt
• Như vậy muốn phạt việc không sang tên đổi chủ thì sẽ phải đi tìm chủ xe (người đăng ký xe hiện tại) để phạt và chỉ phạt được trong trường hợp chứng minh được xe này là xe đã mua đi bán lại. Nếu người đi xe không nói ra là xe này đã được mua đi bán lại thì CSTG không có cớ gì để sách nhiễu.
• Việc chứng minh xe đã mua bán lại hay chưa là việc của CSGT/cơ quan chức năng vì động cơ muốn phạt. Người dân không có nghĩa vụ chứng minh việc đấy.


Luật này là để đánh các trường hợp phát hiện mua bán xe mà không đăng ký chuyển nhượng, còn đi xe không chính chủ thì chả làm sao cả, tương tự như việc đi cái giầy không chính chủ đi bộ vậy thôi

Thanks các cụ
 

longkn

Xe tải
Biển số
OF-47760
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
390
Động cơ
463,640 Mã lực
Kụ chủ nói rất chí lý em ủng hộ
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Xử phạt lỗi không sang tên chuyển chủ là cần thiết. Tuy nhiên, phạt thì phải đúng và không nên tạo ra những phiền hà, sách nhiễu nhân dân mới chuẩn.
Mời các cụ tham khảo thêm
........................

- Muốn ngăn chặn thì phải tìm ra nguyên nhân, không thể nhìn triệu chứng để rồi đưa ra giải pháp. Để có biện pháp phù hợp và khả thi, trước hết phải tìm ra nguyên nhân và lý do tại sao người ta lại không làm thủ tục chuyển quyền sở hữu cho dù phương tiện được chuyển nhượng có giá trị rất lớn.

Đa phần người ta không làm thủ tục chuyển quyền sở hữu là vì chi phí để thực hiện thủ tục chuyển quyền sở hữu quá lớn so với giá trị mang lại (giá trị của việc đứng tên chính chủ). Mức phí này có thể từ vài triệu, vài chục triệu, đến hàng trăm triệu đồng. Số tiền để sang tên đổi chủ đã không phản ánh đúng và tương xứng giá trị thực của việc được đứng tên chính chủ. Chính vì lẽ này, người ta đã tìm cách khác để không thực hiện việc chuyển quyền sở hữu phương tiện như hình thức uỷ quyền quản lý, sử dụng, định đoạt phương tiện khá phổ biến hiện nay.

Theo tôi, cách tốt nhất, đơn giản nhất để ngăn chặn tình trạng không sang tên đổi chủ là đưa ra mức phí tương xứng và phù hợp với thủ tục hành chính đối với việc sang tên đổi chủ.

- Xin cảm ơn luật sư.
Em lại nhìn thấy dư lày:
Như các Công bộc đã nói: Không sang tên đổi chủ làm thất thu cho nhà nước 1 khoản tiền rất lớn. (Trong đó có cả XXX) ...Vậy là mục đích của việc này không phải là vì vẫn đề Quản lý xã hội . Vì muốn quản lý XH tốt thì chỉ cần đưa thuế+phí phù hợp với giá trị thực tế và phù hợp với hoàn cảnh KT đất nước là ổn ngay.
Vậy mục đích ở đây là gì: Tăng nguồn thu cho nhóm nghành...và cá nhân nghành ( Vì tiền xử phạt vi phạm LGTĐB đã dc công khai chia chác cho CSGT và ngành GTVT . Ngân sách nhà nước hoàn toàn ko có dc xu nào. Nếu hạ phí và thuế thì ngân sánh sẽ có khoản thu nhưng Lợi ích nhóm lại không có xu nào cả)
 
Chỉnh sửa cuối:

linhbap

Xe buýt
Biển số
OF-129655
Ngày cấp bằng
6/2/12
Số km
607
Động cơ
380,270 Mã lực
- Người xử phạt, cơ quan xử phạt có trách nhiệm chứng minh người bị phạt phạm lỗi, người bị xử phạt không có trách nhiệm phải chứng minh mình không có lỗi (cái này nằm trong quyền không tự tố cáo - một quyền cơ bản của con người).
Bác cho cái dẫn chứng (đầy đủ pháp lý) về cái bác nêu ra.
thanks!
 

vang_kim70

Xe buýt
Biển số
OF-114172
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
610
Động cơ
393,050 Mã lực
Nơi ở
Hà giang
em ủng hộ ( có lần em bị xxx hỏi giấy tờ chính chủ em bảo đi mượn .chủ xe đi nước ngoài rồi .sau phải trả giấy tờ cho em )
 

gaubaccuc

Xe tải
Biển số
OF-4484
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
291
Động cơ
551,232 Mã lực
Em lại nhìn thấy dư lày:
Như các Công bộc đã nói: Không sang tên đổi chủ làm thất thu cho nhà nước 1 khoản tiền rất lớn. (Trong đó có cả XXX) ...Vậy là mục đích của việc này không phải là vì vẫn đề Quản lý xã hội . Vì muốn quản lý XH tốt thì chỉ cần đưa thuế+phí phù hợp với giá trị thực tế và phù hợp với hoàn cảnh KT đất nước là ổn ngay.
Vậy mục đích ở đây là gì: Tăng nguồn thu cho nhóm nghành...và cá nhân nghành ( Vì tiền xử phạt vi phạm LGTĐB đã dc công khai chia chác cho CSGT và ngành GTVT . Ngân sách nhà nước hoàn toàn ko có dc xu nào. Nếu hạ phí và thuế thì ngân sánh sẽ có khoản thu nhưng Lợi ích nhóm lại không có xu nào cả)
Lớn sao bằng chi phí sử dụng xe công đưa đón Công bộc :
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/599540/Khoan-xe-cong-Sau-nam-chi-mot-nguoi-thuc-hien-tpp.html
 

thaochicilon

Xe tải
Biển số
OF-37735
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
477
Động cơ
476,034 Mã lực
Nơi ở
Gầm giường
anh em nhà off chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau vượt qua cơn khó khăn này vậyb-), người dân ai chả muốn tài sản đứng tên mình nhưng đóng thuế tận thu như thế thì hỏi làm sao không nghĩ ra cách để lách luật cơ chứ.
 

mizuyama77

Xe tăng
Biển số
OF-165229
Ngày cấp bằng
5/11/12
Số km
1,012
Động cơ
357,814 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Em chỉ hi vọng nhà nước xem xét việc giảm mức phí sang tên đổi chủ. Được thế em đi làm thủ tục ngay.
 

travelco

Xe tăng
Biển số
OF-63577
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
1,260
Động cơ
450,662 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Phá là phải, từ đầu năm đến giờ em thấy chẳng có thông tư nghị định gì có lợi cho dân cả mà toàn là phạt, phạt thật nặng, em đề nghị các cụ làm luật, nếu phạt thật nặng thì hãy phạt những sai phạm có chủ ý, còn những trường hợp chỉ nhỡ thôi mà phạt đến 10 triệu thì eo ôi làm cả năm lấy lương chỉ mang tiền đi phạt thôi, VD giờ lương lái xe HC chỉ 4-5 củ, phạt thấp nhất 6 củ? coi như đi hơn tháng lương do nhỡ đi xe không đứng tên mình!

có phải người dân VN mình đã hư đến mức độ không bảo được nữa mà cái gì cũng phải phạt thật nặng????
 

Đức Min

Xe tải
Biển số
OF-163709
Ngày cấp bằng
27/10/12
Số km
204
Động cơ
349,820 Mã lực
e dự cái này còn hót lâu nữa. vẫn còn nhiều người dân không nắm rõ luật rất dễ bị xxx lợi dụng để trục lợi.
 

dac

Xe tăng
Biển số
OF-510
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,491
Động cơ
593,777 Mã lực
Nơi ở
Cali
Em thì xe pháo chính chủ nên chả sợ, dưng mà rõ ràng cái quy định mới này không thể thực hiện được.
Ủng hộ cụ chủ thớt....

Thực ra nhiều người không đọc rõ nên cứ kêu ca. Nghị định 71 (mục 3, 6 khoản 8 điều 1, sửa đổi điều 33 của nghị định 34 cũ) nói là phạt chủ xe không chuyển nhượng chứ không nói phạt người đi xe không chuyển nhượng. Các bác tham khảo ở đây: http://thuvienphapluat.vn/archive/Nghi-dinh-71-2012-ND-CP-sua-doi-Nghi-dinh-34-2010-ND-CP-quy-dinh-xu-phat-vi-pham-vb148015.aspx
Nếu em gặp các chú thì chỉ nói đơn giản thế này thôi: "Tôi đi xe đủ giấy tờ của xe và của tôi thì phạt vào mắt. Việc xe này có chính chủ hay không mời các anh liên hệ chủ xe mà tra khảo, tôi (người điều khiển) không có trách nhiệm giúp các anh điều tra vấn đề này"

Hết chuyện!
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
3,765
Động cơ
435,020 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Em không ủng hộ việc tận thu đối với chủ sở hữu xe không chính chủ nhưng em ủng hộ việc giảm thiểu tối đa phí sang tên chuyển chủ và chỉ dẫn cụ thể, tạo điều kiện dễ dàng để dân tuân thủ đúng luật pháp. Hãy đặt địa vị người thân của mình bị kẻ xấu gây án khi chúng sử dụng xe không chính chủ, nguồn gốc mua bán lại nhiều lần rồi tẩu thoát. Tại sao liên tục xảy ra hiện tượng gây tai nạn rồi bỏ chạy, dù rằng tai nạn đó là nhỏ hay lớn. Có thể tâm lý của kẻ gây tai nạn là đi xe không chính chủ sẽ khó xác minh sau này. Nếu đi xe chính chủ liệu tâm lý này còn bao nhiêu phần trăm???
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top