Cái quy trình đập phá nó nôm na ntn:
- Gởi thông báo chung, qua các phương tiện thông tin đại chúng để kêu gọi người dân tự giác thực hiện (k bắt buộc nhưng có sẽ tốt hơn)
- Lập biên bản vi phạm ghi rõ căn cứ vi phạm, vị trí vi phạm (bắt buộc)
- Ra quyết định xử phạt, buộc khắc phục hậu quả nếu quá thời hiệu hoặc mức độ k cần thiết xử phạt thì ra quyết định buộc khắc phục hậu quả theo thời hạn tối thiểu mà pháp luật quy định (bắt buộc)
- Nếu quá thời hạn mà k tự nguyện khắc phục thì ra quyết định và thực hiện cưỡng chế (bắt buộc)
Ngoài ra trong trường hợp khẩn cấp ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông có thể thực hiện khắc phục hậu quả ngay mà k cần thông qua các bước trên (cái này k phải là cưỡng chế như trên).
Không tính đến các trường hợp xác định vi phạm sai thì hầu như các trường hợp a Hải đang làm đều áp dụng trong trường hợp khẩn cấp! Vấn đề sai chủ yếu là ở chỗ này!