Khi xe Mông-đau để chế độ số AT đang xuống dốc mà cụ mớm phanh thì xe nó hiểu ngay là cụ đang xuống dốc và cần giảm tốc khi có chướng ngại, hoặc cụ muốn kiểm soát cho xe chạy ở tốc độ an toàn lúc xuống dốc, nên nó tự động dồn số (để ghìm tốc độ bằng hộp số thôi cho đỡ hại má phanh:21
. ví dụ như cụ xuống cái dốc dài dài một tý như ở Tam đảo mà mờ nó cứ lướt băng băng ở số cao rồi cụ cứ dùng phanh hãm thì đến cuối dốc sẽ có nhiều cái hay lắm: như là má phanh và đĩa phanh sẽ bị cháy đỏ lừ khét mù (đấy là trường hợp nhẹ nhất:21
còn không xe sẽ mất phanh luôn, lúc ý cụ sẽ xuống dốc bằng đường ngắn nhất đấy :'(:'(:'( . Xe Mông-đau lúc lên hay xuống dốc dài cụ nên gạt sang chế độ bán tự động dùng phím + hay - để sang số và để xe chạy ở số thấp (số 2 hoặc 3), tùy địa hình dốc cao hoặc thấp nhá :41:. Ở chế độ này lúc lên dốc cụ có đạp ga mạnh mấy hộp số sẽ chạy ở mức số cụ đặt chứ nó không bao giờ tăng lên số cao hơn nếu cụ không bấm + để có lực kéo khỏe, nhưng hộp số sẽ tự động về số thấp (kể cả về lại số 1) để tăng lực kéo hơn nếu xe chạy chậm lại hoặc dừng giữa dốc, tránh tình trạng xe bị trôi ngược không mong muốn :21
b).
P/S: cụ về N để xuống dốc thì cháu cũng đến ạh cụ nhuôn, ô-mai-gót :'( !!! đây là một trong những kỹ năng cơ bản được học khi thi bằng lái >>> chắc chắn lúc đi học lái xe cụ chủ quan nên trốn học, hoặc bằng của cụ Mua :mad: