[ATGT] Phanh gấp xe là sai luật!

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực

Car68

Xe tải
Biển số
OF-566137
Ngày cấp bằng
25/4/18
Số km
385
Động cơ
151,082 Mã lực
Tuổi
40
Cứ luật mà nói chuyện mà đúng luật thì thẳng tiến thôi chủ thớt :)
 

cuaro_hangbest

Đi bộ
Biển số
OF-111820
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
4
Động cơ
389,440 Mã lực
Cứ luật mà nói chuyện mà đúng luật thì thẳng tiến thôi chủ thớt :)
Cụ nói thế làm em thấy sáng ngày em ngu thật! sang đường bị ô tô nó húc cho phát nó méo xin lỗi em câu nào mà em chỉ chửi nó vài câu rồi em té chỉ vì em sợ làm tắc đường :( công nhận ngu
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Phanh gấp xe là sai luật!

Bẩm các kụ mợ,

Khi một chiếc xe chạy sau đâm vào đuôi chiếc xe chạy trước bất ngờ phanh gấp thì, với quy định hiện hành của Luật Gtđb, xe đằng trước thường được coi là vô can, xe đằng sau thường bị mặc định coi là có lỗi. Lỗi không đảm bảo khoảng cách an toàn, hoặc lỗi không giảm tốc độ...

Tuy vậy, cách nhận định như thế này sai hoàn toàn với Công ước Viên.

Nhiều người có thể sẽ rất ngạc nhiên khi thấy Công ước Viên 1968 về Gtđb (mà VN đã cam kết áp dụng) có quy định cấm hoàn toàn việc phanh gấp xe (trừ trường hợp vì lý do an toàn).

Trích CƯV:
"Người lái xe không được phanh gấp, trừ trường hợp...", và
"Khi muốn giảm tốc độ đáng kể, ..., trước tiên người lái xe phải tin chắc mình có thể hành động như vậy mà không gây nguy hiểm hoặc bất tiện quá mức cho các xe khác".

Theo quy định này, hành vi xe ô tô tự nhiên phanh gấp trong các trường hợp không vì lý do an toàn giao thông sẽ bị coi là phạm luật.

.

Trường hợp thằng trước đang chạy bỗng dưng sự cố bó phanh chết máy, cụ sau có được phanh gấp không, và các cụ sau nữa...
 

chidd

Xe hơi
Biển số
OF-136069
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
108
Động cơ
370,134 Mã lực
Ở Việt Nam! Cứ đâm sau là sai rồi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở Việt Nam! Cứ đâm sau là sai rồi.
Đúng vậy, mà cả trên TG chứ đâu chỉ VN. Còn tùy tình hình cụ thể xe trước phanh gấp hay vì lý do nào đó mà có thể giảm lỗi đi.
Nói thật với các cụ, trong luật có quy định giữ k/c an toàn, nếu các cụ tuân thủ thì không bao giờ phải lo đâm vào mít xe trước. Ngày xưa, hồi em mới biết chạy xe, có ông anh định cư ở Đức nói về phương pháp chạy trên cao tốc rất đơn giản: chạy trên đường, giữ khoảng cách an toàn, nếu thấy xe trước đỏ mít là mình cũng đỏ mít theo :) , mà ở họ có nhiều tuyến no limit chứ không chỉ là 100 hay 120 km/h đâu.
 

cunvy

Xe đạp
Biển số
OF-533903
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
14
Động cơ
168,450 Mã lực
Bởi vì luật VN đã có phần nói về giữ khoảng cách an toàn rồi. Một khi đã giữ khoảng cách an toàn thì xe trước có phanh gấp cũng ko làm xe sau đâm phải nếu tài xế xe sau để ý. Tóm lại xe trước đỏ đèn phanh thì xe sau cũng đỏ mít là ổn.
Bác nói chuẩn
 

xichlo71

Xe hơi
Biển số
OF-344002
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
104
Động cơ
273,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
phanh gấp trừ những trường hợp khẩn cấp chứ nhiều lúc đang đi trên đường ông đằng trước đang đi giật mình gì đó hoạc nhầm đường phanh dúi dụi không cần quan tâm đến các ông đi sau, ông đi sau phanh được thì có khi ông đàng sau nữa ko phanh được thế là tai nạn.
 

dvhung21

Xe hơi
Biển số
OF-89254
Ngày cấp bằng
21/3/11
Số km
104
Động cơ
407,340 Mã lực
Phải làm sao mới phanh gấp thôi
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,182
Động cơ
424,193 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Em chạy cao tốc, rất nhiều lần gặp loại quá chỗ rẽ lỗi ra phanh chết giữa đường. TSB nhà nó, xe em mà không 4 phanh đĩa thì chết vài mạng. Lần nào em đi qua chỗ rẽ đều phải kê chân phanh.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,790
Động cơ
794,504 Mã lực
Em vẽ đúng đấy.
Tại khoảnh khắc đó đánh lái tránh là hợp lý, nhưng đời không như mơ. Cái xe con không đứng yên mà lao chéo xe, lùi thẳng đít vào giữa mẹt xe công, bên làn kia 1 xe lao đến, làm công bỗng nhiên không lối thoát.
Rầmmmmm.
Khi phát hiện ra sự cố trên đường thì lái xe phải giảm tốc độ xuống đến mức không nguy hiểm chứ không phải nghĩ là mình sẽ đánh võng được.
 

Lái xe lửa

Xe đạp
Biển số
OF-648172
Ngày cấp bằng
8/5/19
Số km
33
Động cơ
109,630 Mã lực
Tuổi
37
Cái này cũng khó vì có quy định về khoảng cách an toàn.
 

KingSay

Xe hơi
Biển số
OF-695710
Ngày cấp bằng
22/8/19
Số km
116
Động cơ
99,848 Mã lực
Tuổi
36
Cám ơn các cụ đã chia sẻ
 

Xitrum24

Đi bộ
Biển số
OF-706771
Ngày cấp bằng
6/11/19
Số km
1
Động cơ
91,110 Mã lực
Tuổi
47
Mình thành viên mới nhưng cũng lái xe lâu năm rồi. Vì không thể post bài mong các anh em chia sẻ dùm. Số là đang trên đường dừng đèn đò trên Nguyễn Tất Thành, Q4 thì em Inova của Logitem húc banh đít, con xe mình mới mua chưa đầy tháng. Haiz buồn não ruột chú tài xế thì chẳng hỏi thăm mình thế nào cứ gọi bảo hiểm, Cty .... Ông anh mình chạy tới thì, có cả CA Phường giữ giấy tờ hết rồi, giám định thiệt hại hơn chục củ tất cả chi phí ổng thương tình chỉ nói tài xế bù 6tr thiệt hại, bão hiểm xe ai nấy lo. Mọi chuyện okie xong lấy 6 củ khoai về rước thêm cái hoạ. Chú bảo hiểm bên xe gây tai nạn tên Thiện 0962048640 nói 1 đằng làm 1 nẻo post lên gruop đền bù bảo hiểm. Nên mình đem xe đi bảo hiểm thì ôi thôi xong lãnh hết, thiết nghĩ nó làm bảo hiểm ăn trên xương máu tài xế còn chơi như vậy. Đời còn dài mà buồn ghê giờ ko biết xoay đâu tiền bù vào, tiền tra góp ngân hàng nữa. Biết sự việc thế này cho CA xơi tái cho xong thương người, người quay ra cắn mình haiz
 

tranminhhoa

Xe tăng
Biển số
OF-8718
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
1,716
Động cơ
554,047 Mã lực
Phanh gấp xe là sai luật!

Bẩm các kụ mợ,

Khi một chiếc xe chạy sau đâm vào đuôi chiếc xe chạy trước bất ngờ phanh gấp thì, với quy định hiện hành của Luật Gtđb, xe đằng trước thường được coi là vô can, xe đằng sau thường bị mặc định coi là có lỗi. Lỗi không đảm bảo khoảng cách an toàn, hoặc lỗi không giảm tốc độ...

Tuy vậy, cách nhận định như thế này sai hoàn toàn với Công ước Viên.

Nhiều người có thể sẽ rất ngạc nhiên khi thấy Công ước Viên 1968 về Gtđb (mà VN đã cam kết áp dụng) có quy định cấm hoàn toàn việc phanh gấp xe (trừ trường hợp vì lý do an toàn).

Trích CƯV:
"Người lái xe không được phanh gấp, trừ trường hợp...", và
"Khi muốn giảm tốc độ đáng kể, ..., trước tiên người lái xe phải tin chắc mình có thể hành động như vậy mà không gây nguy hiểm hoặc bất tiện quá mức cho các xe khác".

Theo quy định này, hành vi xe ô tô tự nhiên phanh gấp trong các trường hợp không vì lý do an toàn giao thông sẽ bị coi là phạm luật.

.

Thứ nhất, công ước Viên không phải luật, cho nên không thể “bị coi là phạm luật” như câu cuối của cụ.
Thứ hai, có vì lý do an toàn hay không rất mơ hồ, bất kỳ ai cũng có thể nói rằng tôi lên cơn đau ngực, tôi choáng váng, tôi chóng mặt đột ngột... Cho nên, ai ra đường thì cũng nên giữ khoảng cách với xe trước, chứ còn kết luận họ phanh gấp không an toàn, không vì lý do gì... thì chắc khó lắm, được vạ thì má đã sưng :D
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Đúng vậy, mà cả trên TG chứ đâu chỉ VN. Còn tùy tình hình cụ thể xe trước phanh gấp hay vì lý do nào đó mà có thể giảm lỗi đi.
Nói thật với các cụ, trong luật có quy định giữ k/c an toàn, nếu các cụ tuân thủ thì không bao giờ phải lo đâm vào mít xe trước. Ngày xưa, hồi em mới biết chạy xe, có ông anh định cư ở Đức nói về phương pháp chạy trên cao tốc rất đơn giản: chạy trên đường, giữ khoảng cách an toàn, nếu thấy xe trước đỏ mít là mình cũng đỏ mít theo :) , mà ở họ có nhiều tuyến no limit chứ không chỉ là 100 hay 120 km/h đâu.
Công ước nó rất chuẩn, đọc thì phải đọc cho hết.
Nói kc an toàn là 1 điều kiện thôi. Công ước nó loại trừ t h chơi xấu. Ông lách lên xong phanh gấp thì ai mà đỡ được.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,142
Động cơ
630,305 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Phanh gấp xe là sai luật!

Bẩm các kụ mợ,

Khi một chiếc xe chạy sau đâm vào đuôi chiếc xe chạy trước bất ngờ phanh gấp thì, với quy định hiện hành của Luật Gtđb, xe đằng trước thường được coi là vô can, xe đằng sau thường bị mặc định coi là có lỗi. Lỗi không đảm bảo khoảng cách an toàn, hoặc lỗi không giảm tốc độ...

Tuy vậy, cách nhận định như thế này sai hoàn toàn với Công ước Viên.

Nhiều người có thể sẽ rất ngạc nhiên khi thấy Công ước Viên 1968 về Gtđb (mà VN đã cam kết áp dụng) có quy định cấm hoàn toàn việc phanh gấp xe (trừ trường hợp vì lý do an toàn).

Trích CƯV:
"Người lái xe không được phanh gấp, trừ trường hợp...", và
"Khi muốn giảm tốc độ đáng kể, ..., trước tiên người lái xe phải tin chắc mình có thể hành động như vậy mà không gây nguy hiểm hoặc bất tiện quá mức cho các xe khác".

Theo quy định này, hành vi xe ô tô tự nhiên phanh gấp trong các trường hợp không vì lý do an toàn giao thông sẽ bị coi là phạm luật.

.

Em đã 2 lần sử dụng Điều 17 CƯV và Luật CƯQT để tranh luận thắng xxx khi điều kiện cho phép/và bắt buộc vượt đèn vàng ở đèn đỏ gận Bộ xxx và ở đường tránh TP. Nam Định.

Về các tỉnh lẻ, rất nhiều xe đang đi tạt vào mép đường và dừng lại mà không hề có xi nhan. Rất khó chịu!
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,142
Động cơ
630,305 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Thứ nhất, công ước Viên không phải luật, cho nên không thể “bị coi là phạm luật” như câu cuối của cụ.
Thứ hai, có vì lý do an toàn hay không rất mơ hồ, bất kỳ ai cũng có thể nói rằng tôi lên cơn đau ngực, tôi choáng váng, tôi chóng mặt đột ngột... Cho nên, ai ra đường thì cũng nên giữ khoảng cách với xe trước, chứ còn kết luận họ phanh gấp không an toàn, không vì lý do gì... thì chắc khó lắm, được vạ thì má đã sưng :D
Luật Điều ước quốc tế số 108/2016/QH13:

[Điều 6. Điều ước quốc tế và quy định của pháp luật trong nước


1. Trường hợp văn bản quy phạm pháp luật và điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên có quy định khác nhau về cùng một vấn đề thì áp dụng quy định của điều ước quốc tế đó, trừ Hiến pháp.]
 

tranminhhoa

Xe tăng
Biển số
OF-8718
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
1,716
Động cơ
554,047 Mã lực
Luật Điều ước quốc tế số 108/2016/QH13:

[Điều 6. Điều ước quốc tế và quy định của pháp luật trong nước


1. Trường hợp văn bản quy phạm pháp luật và điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên có quy định khác nhau về cùng một vấn đề thì áp dụng quy định của điều ước quốc tế đó, trừ Hiến pháp.]
Cụ xem lại đối tượng điều chỉnh của công ước đó đi nhé, xem chính phủ hay công dân của chính phủ tham gia công ước thuộc đối tượng điều chỉnh? Không công dân VN nào có nghĩa vụ phải tuân theo cái công ước đó cả và khi công dân không phải tuân theo nó thì không có khái niệm "phạm luật".
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top