- Biển số
- OF-2985
- Ngày cấp bằng
- 5/1/07
- Số km
- 4,747
- Động cơ
- 630,619 Mã lực
- Nơi ở
- Cầu Sì goòng
- Website
- www.facebook.com
Phanh gấp xe là sai luật!
Bẩm các kụ mợ,
Khi một chiếc xe chạy sau đâm vào đuôi chiếc xe chạy trước bất ngờ phanh gấp thì, với quy định hiện hành của Luật Gtđb, xe đằng trước thường được coi là vô can, xe đằng sau thường bị mặc định coi là có lỗi. Lỗi không đảm bảo khoảng cách an toàn, hoặc lỗi không giảm tốc độ...
Tuy vậy, cách nhận định như thế này sai hoàn toàn với Công ước Viên.
Nhiều người có thể sẽ rất ngạc nhiên khi thấy Công ước Viên 1968 về Gtđb (mà VN đã cam kết áp dụng) có quy định cấm hoàn toàn việc phanh gấp xe (trừ trường hợp vì lý do an toàn).
Trích CƯV:
"Người lái xe không được phanh gấp, trừ trường hợp...", và
"Khi muốn giảm tốc độ đáng kể, ..., trước tiên người lái xe phải tin chắc mình có thể hành động như vậy mà không gây nguy hiểm hoặc bất tiện quá mức cho các xe khác".
Theo quy định này, hành vi xe ô tô tự nhiên phanh gấp trong các trường hợp không vì lý do an toàn giao thông sẽ bị coi là phạm luật.
.
Bẩm các kụ mợ,
Khi một chiếc xe chạy sau đâm vào đuôi chiếc xe chạy trước bất ngờ phanh gấp thì, với quy định hiện hành của Luật Gtđb, xe đằng trước thường được coi là vô can, xe đằng sau thường bị mặc định coi là có lỗi. Lỗi không đảm bảo khoảng cách an toàn, hoặc lỗi không giảm tốc độ...
Tuy vậy, cách nhận định như thế này sai hoàn toàn với Công ước Viên.
Nhiều người có thể sẽ rất ngạc nhiên khi thấy Công ước Viên 1968 về Gtđb (mà VN đã cam kết áp dụng) có quy định cấm hoàn toàn việc phanh gấp xe (trừ trường hợp vì lý do an toàn).
Trích CƯV:
"Người lái xe không được phanh gấp, trừ trường hợp...", và
"Khi muốn giảm tốc độ đáng kể, ..., trước tiên người lái xe phải tin chắc mình có thể hành động như vậy mà không gây nguy hiểm hoặc bất tiện quá mức cho các xe khác".
Theo quy định này, hành vi xe ô tô tự nhiên phanh gấp trong các trường hợp không vì lý do an toàn giao thông sẽ bị coi là phạm luật.
.
Chỉnh sửa cuối: