Phanh đĩa xe đạp có an toàn hơn so với phanh cơ?

oanhoanhdang

Xe hơi
Biển số
OF-294240
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
136
Động cơ
315,320 Mã lực
Em đi xe đạp ngại nhất là cái khoản phanh, nhiều khi muốn đi nhanh nhưng phanh không ăn thì không an toàn nên không thích đi. Gần đây thấy trào lưu anh em đi xe đạp nhiều nên cũng xí xớn muốn mua 1 cái tiện thể rèn luyện thân thể luôn.

Hiện nay em thấy có nhiều xe sử dụng phanh đĩa, không biết các bác đi rồi có kinh nghiệm thì thấy xe đạp phanh đĩa có ăn hơn nhiều không? an toàn hơn không? đặc biệt khi đổ dốc phanh không ăn thì không biết thế nào :D.
 

Xe Điên

Xe tải
Biển số
OF-67927
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
240
Động cơ
434,400 Mã lực
Em đi xe đạp ngại nhất là cái khoản phanh, nhiều khi muốn đi nhanh nhưng phanh không ăn thì không an toàn nên không thích đi. Gần đây thấy trào lưu anh em đi xe đạp nhiều nên cũng xí xớn muốn mua 1 cái tiện thể rèn luyện thân thể luôn.

Hiện nay em thấy có nhiều xe sử dụng phanh đĩa, không biết các bác đi rồi có kinh nghiệm thì thấy xe đạp phanh đĩa có ăn hơn nhiều không? an toàn hơn không? đặc biệt khi đổ dốc phanh không ăn thì không biết thế nào :D.
Nên dùng phanh đĩa dầu
 

194BikeStore

Xe điện
Biển số
OF-75503
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
4,290
Động cơ
464,905 Mã lực
Em đi xe đạp ngại nhất là cái khoản phanh, nhiều khi muốn đi nhanh nhưng phanh không ăn thì không an toàn nên không thích đi. Gần đây thấy trào lưu anh em đi xe đạp nhiều nên cũng xí xớn muốn mua 1 cái tiện thể rèn luyện thân thể luôn.

Hiện nay em thấy có nhiều xe sử dụng phanh đĩa, không biết các bác đi rồi có kinh nghiệm thì thấy xe đạp phanh đĩa có ăn hơn nhiều không? an toàn hơn không? đặc biệt khi đổ dốc phanh không ăn thì không biết thế nào :D.
Nếu phanh đia cơ thường thì cũng ko ăn hơn phanh V đâu. Bạn nên chọn phanh đĩa dầu nếu muốn nó thực sự ăn :D
 

xecanghai_01

Xe tải
Biển số
OF-163198
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
250
Động cơ
350,490 Mã lực
Phanh đĩa cơ, phanh dầu thì sẽ ăn hơn, ổn định hơn phanh v. nhưng theo cá nhân em, thì đi trong thành phố chỉ cần phanh v là đủ. phanh nào mà đi nhiều hay đổ dốc , phanh nhiều thì thường xuyên nên kiểm tra.
khi nào có tiền thì lên phanh dầu, lúc ý cụ sẽ được tận hưởng cảm giác sung sướng
 

huyhien

Xe buýt
Biển số
OF-210434
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
653
Động cơ
320,761 Mã lực
Nơi ở
Bình Thuận
Lâu lắm em rồi em ko đc đi xe đạp
 

cuongcu92

Xe hơi
Biển số
OF-11070
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
117
Động cơ
532,910 Mã lực
em đia mtb: đường bằng đi nhanh hoặc lúc lao dốc không dám bóp phanh đĩa cơ trước, sợ lộn cổ. Các cụ tư vấn cho e làm sao để phanh trước không chết đứng được k?
 

traind

Xe hơi
Biển số
OF-191825
Ngày cấp bằng
29/4/13
Số km
173
Động cơ
330,760 Mã lực
Nơi ở
Hà LỘI
cụ làm quả phanh có ABS chống bó như của oto phanh là thics nhất ợ=))
 

nomore.retry

Xe đạp
Biển số
OF-300087
Ngày cấp bằng
28/11/13
Số km
12
Động cơ
308,120 Mã lực
em đia mtb: đường bằng đi nhanh hoặc lúc lao dốc không dám bóp phanh đĩa cơ trước, sợ lộn cổ. Các cụ tư vấn cho e làm sao để phanh trước không chết đứng được k?


Cái này còn tùy độ dốc, dốc như choi Downhill thì cần có tinh thần thép + kỹ năng cao. Còn mấy con dốc ở thành phố thì sợ gì phanh trước, khi phanh thì đứng lên 2 bàn đạp ép cái đầu xe xuống cho nó máu. Còn nếu kỹ năng chưa tốt thì cứ nhấp nhả thôi. Ra tiệm nói họ xả bớt lực phanh thắng trước là được ah!
 

doanhkhoi

Xe đạp
Biển số
OF-128957
Ngày cấp bằng
31/1/12
Số km
42
Động cơ
375,120 Mã lực
Chạy khoảng 40km/h đổ lại thì em nghĩ phanh V vẫn ngon bác ợ!
 

v_t

Xe buýt
Biển số
OF-36361
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
699
Động cơ
482,215 Mã lực
phanh dầu và phanh cơ khác hẳn, đi phanh cơ nhiều quả giật mình mà bóp phanh gấp thì khả năng tèo rất cao.
 

xedop.com

Xe container
Biển số
OF-175242
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
7,357
Động cơ
413,050 Mã lực
Cái này còn tùy độ dốc, dốc như choi Downhill thì cần có tinh thần thép + kỹ năng cao. Còn mấy con dốc ở thành phố thì sợ gì phanh trước, khi phanh thì đứng lên 2 bàn đạp ép cái đầu xe xuống cho nó máu. Còn nếu kỹ năng chưa tốt thì cứ nhấp nhả thôi. Ra tiệm nói họ xả bớt lực phanh thắng trước là được ah!
Với hướng dẫn của cụ, em sợ sẽ có người lộn cổ :D
 

nomore.retry

Xe đạp
Biển số
OF-300087
Ngày cấp bằng
28/11/13
Số km
12
Động cơ
308,120 Mã lực
Với hướng dẫn của cụ, em sợ sẽ có người lộn cổ :D


Đó là cách thắng chủ động đó bác, thắng giật đột ngột mới lộn cổ. Lúc đang thả dốc cần thắng thì đứng lên mà thắng chứ đừng ngồi lỳ trên yên xe.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Phanh vành thì lực tác động nhỏ vẫn cho hiệu quả phanh cao vì điểm tác động là ở trên vành có tay đòn lực giữ lớn hơn. Tuy nhiên hiệu quả của phanh vành giảm nhiều khi vành bị ướt.
Để ngăn bóp phanh trước bị quá lực gây nguy hiểm thì phanh vành có thiết bị gọi là power modulator, trông nó như thế này (hình xe của bạn em):


Tham khảo:
The Power Modulator allows easier modulation of braking power. This is possible within a constant brake power threshold by the extension of the brake cable way on the brake lever. If the effective working area of the Power Modulator is exceeded the brake lever and the brake perform again in the normal way like a direct cable routed brake. In this case the brake action can be higher than expected and the wheel can be blocking. You should learn the function of the Power Modulator under save conditions. The Power Modulator does not have a ABS-function, wich would prevent the blocking of wheels.
Đại khái là: Cục điều biến lực (power modulator) cho phép điều biến lực phanh dễ dàng hơn. Nó như là 1 cái chặn để không cho phanh quá (hành trình của tay phanh không thể dài hơn chiều dài của cái cục điều biến lực đó) và khi nhỡ tay bóp mạnh thì do bên trong có cơ cấu lò xo/dầu chặn lại nên nó sẽ có lực cản lại phù hợp với lực/gia tốc phanh.
Cục này không có tác dụng như ABS.
Với xe đạp thì bóp phanh trước mạnh quá có thể gây lộn xe, khá nguy hiểm. Đó là lí do mà cái cục này chỉ có ở đằng trước.
Cơ cấu nó thế này:
 

v_t

Xe buýt
Biển số
OF-36361
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
699
Động cơ
482,215 Mã lực
em nghĩ cụ cube nên kinh doanh thêm nghề tay trái xe đạp đê, đúng đam mê bao giờ cũng thú vị
 

Xe Điên

Xe tải
Biển số
OF-67927
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
240
Động cơ
434,400 Mã lực
phanh dầu và phanh cơ khác hẳn, đi phanh cơ nhiều quả giật mình mà bóp phanh gấp thì khả năng tèo rất cao.
Ngày xưa mấy lần xém lao vào xe tải vì thắng gấp bị đứt dây thắng hoặc cục gôm bị rơi ra.
 

oanhoanhdang

Xe hơi
Biển số
OF-294240
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
136
Động cơ
315,320 Mã lực
Cảm ơn các cụ. Cháu chắc cũng loanh quanh trong thành phố nhưng chắc cũng có lúc phải đi nhanh nên sẽ chọn 1 em phanh dầu. Theo thảo luận trên diễn đàn thì cháu sẽ sớm xúc Giant 777 để đú cùng các cụ ạ
 

xedop.com

Xe container
Biển số
OF-175242
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
7,357
Động cơ
413,050 Mã lực
Cảm ơn các cụ. Cháu chắc cũng loanh quanh trong thành phố nhưng chắc cũng có lúc phải đi nhanh nên sẽ chọn 1 em phanh dầu. Theo thảo luận trên diễn đàn thì cháu sẽ sớm xúc Giant 777 để đú cùng các cụ ạ
ATX 777 ngon bổ rẻ rồi cụ ạ. Chúc cụ sớm xúc em nó. :-bd:
 

v_t

Xe buýt
Biển số
OF-36361
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
699
Động cơ
482,215 Mã lực
Cảm ơn các cụ. Cháu chắc cũng loanh quanh trong thành phố nhưng chắc cũng có lúc phải đi nhanh nên sẽ chọn 1 em phanh dầu. Theo thảo luận trên diễn đàn thì cháu sẽ sớm xúc Giant 777 để đú cùng các cụ ạ
Nhanh hay chậm thì cũng phải phanh, 1 công chọn, chọn con phanh dầu cho an toàn. Tầm 10 triệu con atx 777 nhiều người lựa chọn, em cũng đang dùng con này đi làm, phê lòi :D
 

Quanganh Bike

Đi bộ
Biển số
OF-875
Ngày cấp bằng
24/7/06
Số km
3
Động cơ
576,420 Mã lực
Nơi ở
091 693 6060
Các bác trả lời hết rồi em chỉ xin đính chính chút chút
- Có những Phanh V được chuộng và đắt hơn phanh đĩa
- Có những Phanh đĩa cơ được chuộng và đắt hơn phanh đĩa đầu
 
Chỉnh sửa cuối:

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Các bác trả lời hết rồi em chỉ xin đính chính chút chút
- Có những Phanh V được chuộng và đắt hơn phanh đĩa
- Có những Phanh đĩa cơ được chuộng và đắt hơn phanh đĩa đầu
1. Là phanh V thủy lực như phanh của Magura HS33 à cụ?
2. Là phanh đĩa cơ của Avid như Avid BB7 à cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top