Chắc heo dầu của cụ cũng cũ rồi hay bị kẹt, bó.
Heo dầu pcx hay sh mode giống nhau và có 3 pittong, 2 pittong 2 bên là dành cho phanh tay phải, pitong ở giữa dành cho hệ thống CBS, khi bóp phanh trái ( phanh sau) có cơ cấu để ăn cả phanh trước thông qua hệ thống CBS.
Kiểm tra pitong hoạt động con ngon hay không, khi bóp phanh bơm dầu ra pittong phải ra đều và ra không đều hoặc khi ấn vào bằng tay thấy cứng ngắc thì có thể 1 hoặc cả 2 pit bị kẹt, có thể do phớt lâu ngày bị nở, lúc đấy phải bóp dầu hết hành trình pit để đẩy 2 pit ra và thay phớt, pit xước quá thì cũng phải thay.
Ngoài ra thanh giữ cụm phanh có 2 cọc cắm vào 2 lỗ giữ heo dầu lâu ngày cũng bị kẹt nếu thấy cứng khó thụt ra vào cũng phải tháo ra bôi mỡ, nếu bị nước vào gỉ hai cái cọc thì phải thay cọc. hai nút cao su đàn hồi đầu 2 lỗ lâu ngày bị rão thì cũng phải thay.
Ở Head thì người ta chỉ thay thôi, ko sửa thế đâu. Thợ ở ngoài đa số bảo thay má phanh thì họ chỉ thay má thôi, chả kiểm tra vệ sinh heo dầu đâu, chỉ thợ có tâm mới kiểm tra và vệ sinh cẩn thận, mấy cái thứ thay thế cũng thợ nào tỉ mẩn mới mua về thay thôi.
Đấy là kiểm tra cặn kẽ heo dầu, xịt RP7 có thể trơn hơn chút nhưng không phải là cách giải quyết để vệ sinh heo dầu.
Má phanh 50k thì nói luôn với cụ là má phanh đểu, dùng thì nó cứng bóp không êm má phá đĩa, má hãng tầm loanh quanh 300k, bên ngoài thợ toàn thay má tầm 100k là má Elig cũng cứng lắm phanh ko êm.
Còn cái đĩa thì mua mới tầm 350k, nếu mòn quá thì mua mới chứ láng làm gì cho mệt. Phanh là bộ phận an toàn đừng tiếc mà ko thay.
Heo dầu pcx hay sh mode giống nhau và có 3 pittong, 2 pittong 2 bên là dành cho phanh tay phải, pitong ở giữa dành cho hệ thống CBS, khi bóp phanh trái ( phanh sau) có cơ cấu để ăn cả phanh trước thông qua hệ thống CBS.
Kiểm tra pitong hoạt động con ngon hay không, khi bóp phanh bơm dầu ra pittong phải ra đều và ra không đều hoặc khi ấn vào bằng tay thấy cứng ngắc thì có thể 1 hoặc cả 2 pit bị kẹt, có thể do phớt lâu ngày bị nở, lúc đấy phải bóp dầu hết hành trình pit để đẩy 2 pit ra và thay phớt, pit xước quá thì cũng phải thay.
Ngoài ra thanh giữ cụm phanh có 2 cọc cắm vào 2 lỗ giữ heo dầu lâu ngày cũng bị kẹt nếu thấy cứng khó thụt ra vào cũng phải tháo ra bôi mỡ, nếu bị nước vào gỉ hai cái cọc thì phải thay cọc. hai nút cao su đàn hồi đầu 2 lỗ lâu ngày bị rão thì cũng phải thay.
Ở Head thì người ta chỉ thay thôi, ko sửa thế đâu. Thợ ở ngoài đa số bảo thay má phanh thì họ chỉ thay má thôi, chả kiểm tra vệ sinh heo dầu đâu, chỉ thợ có tâm mới kiểm tra và vệ sinh cẩn thận, mấy cái thứ thay thế cũng thợ nào tỉ mẩn mới mua về thay thôi.
Đấy là kiểm tra cặn kẽ heo dầu, xịt RP7 có thể trơn hơn chút nhưng không phải là cách giải quyết để vệ sinh heo dầu.
Má phanh 50k thì nói luôn với cụ là má phanh đểu, dùng thì nó cứng bóp không êm má phá đĩa, má hãng tầm loanh quanh 300k, bên ngoài thợ toàn thay má tầm 100k là má Elig cũng cứng lắm phanh ko êm.
Còn cái đĩa thì mua mới tầm 350k, nếu mòn quá thì mua mới chứ láng làm gì cho mệt. Phanh là bộ phận an toàn đừng tiếc mà ko thay.