Xe số sàn thì về số thấp để tận dụng sức tải động cơ hãm lại, còn xe AT thì chuyển sang bán tự động rồi về số thấp, hoặc bấm nút O/D để xe không lên được số cao.
Em đi Altis khi chuyển sang + - muốn tăng số vẫn phải đạt tốc độ mới lên số được chứ đâu phải cứ +- là tự tăng giảm số đâu cụXe AT đâu cần lo đồng tốc nữa cụ. Cứ gạt về số thấp là nó về thôi
Cấu trúc số AT phổ biến là 2 loại.
Loại có dấu (+), (-) thì chuyển cần số từ D sang bên (+)(-)cần giảm số gạt về (-), cần tăng số gạt lên (+)
Loại ránh đi số có ký hiệu D, L3,L2, L1 (tùy hộp số nhiều cấp hơn có thể đến L4....) Chế độ Lx là bao nhiêu thì xe chỉ tăng số đến tương ứng Lx, không hơn. Vì vậy lúc đổ dốc dài tùy tốc độ mà gạt Lx, nếu thấy vẫn nhanh thì xuống Lx thấp hơn...chỉ đừng về N là được
Tăng thì đúng thế, nhưng giảm thì thoải mái cụ ei. Atis em chưa thử, nhưng ford thì giảm lúc nào cũng đượcEm đi Altis khi chuyển sang + - muốn tăng số vẫn phải đạt tốc độ mới lên số được chứ đâu phải cứ +- là tự tăng giảm số đâu cụ
Em đi hộp số CVT, chuyển sang số S1,2 khi xe trôi nhanh hơn nó tự động nhảy lên số S cao hơn. Em buộc phải phanh và gẩy lẫy dấu "-" liên tục.Vẫn OK nhá. Nhà em đi xe hộp số CVT đây. Về S hoặc L.