Cài số L, 1, 2, đừng để số D là được cụ à, nói chung cứ đi chậm 1 chút, ít phanh thôi là ok!các bác có kinh nghiệm j khi lái xe at trên đường đèo không vậy ạ
Cài số L, 1, 2, đừng để số D là được cụ à, nói chung cứ đi chậm 1 chút, ít phanh thôi là ok!các bác có kinh nghiệm j khi lái xe at trên đường đèo không vậy ạ
Xe AT đâu cần lo đồng tốc nữa cụ. Cứ gạt về số thấp là nó về thôiAT đổ đèo thì về chế độ số tay rồi chuyển thôi, tuỳ độ dốc và độ dài của dốc mà chọn số. Tuy nhiên là các cụ mới lái phải để ý chế độ đồng tốc, nếu kg sẽ kg vào được số tay mong muốn
Rà nhiều có ngày bay đó cụ,hãm tốc bằng số thấp thôi,giựt tý chả sao miễn an toàn là okỜ, đúng, thi thoảng em về số thấp khi đổ đèo bằng AT nhưng không rà phanh nên nó hơi giựt, thậm chí chả về được số thấp.
Nhưng không rà khéo bay sớm hơn đấy cụ.Rà nhiều có ngày bay đó cụ,hãm tốc bằng số thấp thôi,giựt tý chả sao miễn an toàn là ok
Cụ đi đèo mà rà phanh giờ cụ còn còm được là may mắn lắm đấy,cụ hơn 2k km mà hơi bị non.Nhưng không rà khéo bay sớm hơn đấy cụ.
10o là dốc rồi đấy lên thì số 3 xuống cũng số 3 hoặc 2,tránh rà phanh nhiều gây nóng dễ dẫn đến mất phanh.Em cũng chuẩn.bị đi Sapa bằng xe AT, thấy bẩu dốc khoảng 10o nên để số 3 hay 4 các cụ
Người ta rà phanh lúc cần rà phanh, không phải lạm dụng phanh, cụ chắc có vấn đề về đọc hiểu. Nếu cụ nói ko dùng phanh khi đổ đèo là bốc phét. Muốn dồn số cho mượt mà lúc đổ dốc mà xe đang tốc độ cao, đố cụ chỉ cắt côn về số ( với MT) hay chỉ gẩy xuống - ( với AT), cụ đi được bao nhiêu đường đèo rồi mà tinh vi ?Cụ đi đèo mà rà phanh giờ cụ còn còm được là may mắn lắm đấy,cụ hơn 2k km mà hơi bị non.
Không đọc còm sao cụ “rà nhiều” nhé.Tay nhanh vãi.Câu nào nói “không dùng phanh”???Non thì nói là non,ae cùng chia sẻ kinh nghiệm sao phải tự ái??Người ta rà phanh lúc cần rà phanh, không phải lạm dụng phanh, cụ chắc có vấn đề về đọc hiểu. Nếu cụ nói ko dùng phanh khi đổ đèo là bốc phét. Muốn dồn số cho mượt mà lúc đổ dốc mà xe đang tốc độ cao, đố cụ chỉ cắt côn về số ( với MT) hay chỉ gẩy xuống - ( với AT), cụ đi được bao nhiêu đường đèo rồi mà tinh vi ?
Người ta sinh ra cái phanh để cho người biết lái sử dụng cho đúng lúc, đúng chỗ. Đừng đem cái gọi là có tý kn của mình áp đặt cho người khác. Thôi chào.
Thế theo cụ, như thế nào là rà nhiều ?Không đọc còm sao cụ “rà nhiều” nhé.Tay nhanh vãi.Câu nào nói “không dùng phanh”???Non thì nói là non,ae cùng chia sẻ kinh nghiệm sao phải tự ái??
Rà nhiều là hành động đỏ đèn liên tục hoặc luôn đỏ đèn khi đổ đèo,rà nhiều gây nóng sẽ không còn tác dụng dẫn đến mất phanh,nếu phanh cơ sẽ dẫn đến cháy may ơ.Thế nên thường có câu lên số nào xuống số ấy,nếu cảm giác trôi quá nhanh thì rà ít rồi về số.Cách đi nó sẽ hơi giật khi chuyển số nhưng đảm bảo độ an toàn.Đi phanh kiểu đạp nhả nhẹ nhàng là ok.Thế theo cụ, như thế nào là rà nhiều ?
Vẫn OK nhá. Nhà em đi xe hộp số CVT đây. Về S hoặc L.Cũng thêm 1 lưu ý là các cụ check xem hộp số AT của mình là loại gì nhé, nếu là hộp số vô cấp CVT thì hầu như không có tác dụng mấy đâu, vẫn cần phải đệm phanh nhiều ạ
Cái này là cách đi bình thường và bắt buộc khi đổ đèo. Nên ý em là không được lạm dụng phanh, chỉ phanh nhẹ để giảm tốc khi đổ đèo mà vận tốc đang cao và xuống số thấp cho trơn chu, em về số cũng phải kết hợp với phanh để xe ít giật nhất có thể, để người ngồi cùng không thấy khó chịu và say.Rà nhiều là hành động đỏ đèn liên tục hoặc luôn đỏ đèn khi đổ đèo,rà nhiều gây nóng sẽ không còn tác dụng dẫn đến mất phanh,nếu phanh cơ sẽ dẫn đến cháy may ơ.Thế nên thường có câu lên số nào xuống số ấy,nếu cảm giác trôi quá nhanh thì rà ít rồi về số.Cách đi nó sẽ hơi giật khi chuyển số nhưng đảm bảo độ an toàn.Đi phanh kiểu đạp nhả nhẹ nhàng là ok.
Lên dốc cụ vẫn để D cũng được, còn khi xuống dốc thì cụ nên chuyển sang số thấp. Như ảnh, cụ có thể gạt cần số sang chế độ S để tăng giảm số, hoặc trên xe khác không có S thì cụ chuyển sang + - để tăng giảm số.các bác có kinh nghiệm j khi lái xe at trên đường đèo không vậy ạ
Cụ nói chuẩn. Đây là áp dụng cho những dốc có độ nghiêng lớn và độ dốc 2 bên gần ngang nhau.Số tự động thì e chịu, còn số sàn thì em lên dốc số nào xuống dốc số ấy ạ
Nếu xuống dốc cao mà mất phanh thì hậu quả khủng khiếp lắm .Phanh bằng số là dùng số thấp xuống dốc trong quá trình đổ đèo, đổ đèo hạn chế tối đa đạp phanh, nếu đạp phanh nhiều sẽ làm má phanh nóng và mất phanh. Xe số tự động thì bấm lẫy gùi số lùi, xe số sàn thì đạp ga lên chút rồi xuống số thấp!
Nhà cháu cùng ý kiến với cụ.Người ta rà phanh lúc cần rà phanh, không phải lạm dụng phanh, cụ chắc có vấn đề về đọc hiểu. Nếu cụ nói ko dùng phanh khi đổ đèo là bốc phét. Muốn dồn số cho mượt mà lúc đổ dốc mà xe đang tốc độ cao, đố cụ chỉ cắt côn về số ( với MT) hay chỉ gẩy xuống - ( với AT), cụ đi được bao nhiêu đường đèo rồi mà tinh vi ?
Người ta sinh ra cái phanh để cho người biết lái sử dụng cho đúng lúc, đúng chỗ. Đừng đem cái gọi là có tý kn của mình áp đặt cho người khác. Thôi chào.
Cháy moayo không nguy hiểm bằng mất phanh gây tai nạn cụ nhỉ.Rà nhiều là hành động đỏ đèn liên tục hoặc luôn đỏ đèn khi đổ đèo,rà nhiều gây nóng sẽ không còn tác dụng dẫn đến mất phanh,nếu phanh cơ sẽ dẫn đến cháy may ơ.Thế nên thường có câu lên số nào xuống số ấy,nếu cảm giác trôi quá nhanh thì rà ít rồi về số.Cách đi nó sẽ hơi giật khi chuyển số nhưng đảm bảo độ an toàn.Đi phanh kiểu đạp nhả nhẹ nhàng là ok.
tuỳ, cụ thấy cóng (linh cảm, cảm giác - rất quan trọng) thì phanh xuống số, còn trời quang mây tạnh có xe trước mở đường, khoảng cách an toàn thì cứ bình tĩnh thôiEm cũng chuẩn.bị đi Sapa bằng xe AT, thấy bẩu dốc khoảng 10o nên để số 3 hay 4 các cụ
cảm ơn các cụ, em đã đi về an toàn và thấy không khó như mình nghĩ ạ. Đúng là cảm giác lái quan trọng nhấttuỳ, cụ thấy cóng (linh cảm, cảm giác - rất quan trọng) thì phanh xuống số, còn trời quang mây tạnh có xe trước mở đường, khoảng cách an toàn thì cứ bình tĩnh thôi